Bài giảng Tiếng việt: ăc - Âc

Mục tiêu: SGV

II.Đồ dùng dạy học:

-Tranh minh hoạ từ khóa, tranh minh hoạ câu ứng dụng.

Tranh minh hoạ luyện nói: Ruộng bậc thang.

-Bộ ghép vần của GV và học sinh.

III.Các hoạt động dạy học :

 

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt: ăc - Âc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m. CN 2 em, đồng thanh. Vần iêc, ươc. CN 2 em Đại diện 2 nhóm. CN 6 -> 7 em, lớp đồng thanh. Con đò và quê hương. HS tìm tiếng mang vần mới học (có gạch chân) trong câu, 4 em đánh vần các tiếng có gạch chân, đọc trơn tiếng 4 em, đọc trơn toàn câu 7 em, đồng thanh. Học sinh nói theo hướng dẫn của giáo viên. Học sinh khác nhận xét. HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con 6 em. Học sinh lắng nghe. Toàn lớp. Học sinh thực hiện trò chơi theo hướng dẫn của GV. Học sinh dưới lớp cổ vũ tinh thần các bạn trong nhóm chơi. Học sinh khác nhận xét. Toán: MƯỜI SÁU – MƯỜI BẢY – MƯỜI TÁM- MƯỜI CHÍN I.Mục tiêu : II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ, SGK, tranh vẽ. Bó chục que tính và các que tính rời. -Bộ đồ dùng toán 1. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: (5 /) hỏi đáp Giáo viên nêu câu hỏi: SGV Cô nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới :Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. Hoạt động 1:GT số 16 (10/) thực hành, hỏi đáp, q/s. GV cho HS lấy 1 bó chục que tính và 6 que tính rời. Hỏi tất cả có mấy que tính? Giáo viên ghi bảng : 16 Đọc là : Mười Giáo viên GT:Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị. Số 16 có 2 chữ số là 1 và 6 viết liền nhau từ trái sang phải. Hoạt động 2: Giới thiệu số 17,18,19 (8/) Thực hành, hỏi đáp, q/s Dạy tương tự như số 16. Hoạt động 3: Luyện tập(10/) Thực hành Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài. Cho học sinh tập viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn. Viết số theo thứ tự vào ô trống tăng dần, giảm dần. Bài 2,3,4: Gọi nêu yêu cầu của bài: GV yêu cầu HS làm BT 1,2,3,4. vào vở bài tập toán. GV về lớp dạy cá nhân, chấm một số em. 5.Củng cố, dặn dò: Hỏi tên bài. Học sinh nêu lại nội dung bài học. Về nhà hoàn thành BT còn lại. Số 13 gồm 1 chục, 3 đơn vị? Số 15 gồm 1 chục, 5 đơn vị? Học sinh viết : 13 , 14,15 Học sinh nhắc tựa. Có 16 que tính. Học sinh đọc. Học sinh nhắc lại cấu tạo số 16. Có 17 que tính. Học sinh đọc. Học sinh nhắc lại cấu tạo số 16,17,18,19 Học sinh thực hiện VBT và nêu kết quả. HS nêu BT 2,3,4. HS nêu tên bài HS lắng nghe. Thủ công: GẤP MŨ CA LÔ (Tiết 1) I.Mục tiêu: SGV II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu gấp mũ ca lô bằng giấy mẫu. -1 tờ giấy màu hình vuông. -Học sinh: Giấy nháp trắng, bút chì, vở thủ công. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: (5/) Thực hành, hỏi đáp. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh . 3.Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1: Giáo viên HD HS quan sát và nhận xét (8/) thực hành, hỏi đáp. Cho học sinh xem chiếc mũ ca lô bằng giấy Đặt câu hỏi để học sinh trả lời về hình dáng và tác dụng của mũ ca lô. Hoạt động 2:GVhướng dẫn mẫu:(15/) Thuyết trình, hỏi đáp. Hướng dẫn thao tác gấp mũ ca lô: Như SGV Gấp đôi H3 để lấy đường dấu giữa, sao đó mở ra, gấp 1 phần của cạnh bên phải vào sao cho phần mép giấy cách đều với cạnh trên và điểm đầu của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa H4. Lật H4 ra mặt sau và cũng gấp tương tự ta được H5 Gấp lớp giấy phía dưới của H5 lên sao cho sát với cạnh bên vừa mới gấp như H6. Gấp theo đường dấu và gấp vào trong phần vừa gấp lên H7 ta được H8. Cho học sinh tập gấp hình mũ ca lô trên giấy nháp hình vuông để các em thuần thục chuẩn bị cho học tiết sau. 4.Củng cố, dặn dò: (5/) Hỏi đáp. Học sinh nhắc lại quy trình gấp mũ ca lô. Nhận xét, tuyên dương các em gấp đẹp. Chuẩn bị bài học sau. Học sinh mang dụng cụ để trên bàn cho giáo viên kểm tra. Vài HS nêu lại 1 học sinh đội mũ ca lô lên đầu. Lớp quan sát và trả lời các câu hỏi. Học sinh lắng nghe các quy trình gấp mũ ca lô bằng giấy. Học sinh nhắc lại quy trình gấp mũ ca lô bằng giấy. Học sinh thực hành gấp thử mũ ca lô bằng giấy. Học sinh nêu quy trình gấp mũ ca lô bằng giấy. Thứ sáu ngày… tháng …. năm 200.. Tập viết: BÀI17: TUỐT LÚA, HẠT THÓC,… I.Mục tiêu : -Giúp HS nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ trong bài viết. -Viết đúng độ cao các con chữ. -Biết cầm bút, tư thế ngồi viết. II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu bài viết, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Kiểm tra VBT ở nhà. 2.Bài mới :GTB Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS Q/S bài viết. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết. Hoạt động 2: HS viết bảng con.(5/) thực hành. GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết. GV theo dõi giúp các em yếu hoàn thành bài viết của mình tại lớp. Hoạt động 3: Thực hành (10/) thực hành. Cho HS viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố (5/) Hỏi lại tên bài viết. Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới. HS thực hiện theo Y/C của GV HS nêu tựa đề HS tự phân tích. Học sinh nêu : Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. Học sinh viết 1 số từ khó. HS thực hành bài viết HS nêu: hạt thóc, tuốt lúa…. Tập viết BÀI: CON ỐC – ĐÔI GUỐC – RƯỚC ĐÈN KÊNH RẠCH – VUI THÍCH – XE ĐẠP I.Mục tiêu : -Giúp HS nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ trong bài viết. -Viết đúng độ cao các con chữ. -Biết cầm bút, tư thế ngồi viết. II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu bài viết, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Kiểm tra vở TV ở nhà(5 /) 2.Bài mới :GTB Hoạt động 1:GV HD hs quan sát bài viết.(8/) thực hành, hỏi đáp. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, k/c các chữ ở bài viết. Hoạt động 2: HS viết bảng con.(10/) Thực hành. GV nhận xét và sửa sai cho hs trước khi tiến hành viết vào vở tập viết. GV về lớp dạy cá nhân. Hoạt động 3: Thực hành( 10/) thực hành. Cho HS viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố (3’) Nêu lại tên bài viết. Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. Con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp. HS tự phân tích. Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. Học sinh viết 1 số từ khó. HS thực hành bài viết HS nêu: Con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp. Toán: MỘT CHỤC – TIA SỐ. I.Mục tiêu : II.Đồ dùng dạy học: GV cần chuẩn bị. -Tranh vẽ, các bó chục que tính, bảng phụ. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Kiểm tra: (5/) hỏi đáp. Giáo viên nêu câu hỏi:SGV Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới: GT bài, ghi tựa Hoạt động 1: Giới thiệu số 20. Giáo viên đính mô hình que tính như tranh SGK lên bảng, cho học sinh lấy 1 bó chục que tính, rồi lấy thêm 1 bó chục que tính nữa. Hỏi học sinh được tất cả mấy que tính ? Giáo viên nêu: Hai mươi còn gọi là 2 chục. Giáo viên cho học sinh viết số 20 vào bảng con (viết chữ số 2 rồi viết chữ số 0 vào bên phải chữ số 2) Giáo viên giúp học sinh nhận thấy số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị. Số 20 là số có 2 chữ số. Số 2 là hai chục, số 0 là 0 đơn vị. Hoạt động 2: HS viết bảng con (10 /) Thực hành, hỏi đáp. GV yêu cầu HS viết: 11,12,13,14,15,…20. Hoạt động 2: Học sinh thực hành: GV yêu cầu HS làm BT 1,2,34,. GV về lớp dạy cá nhân. 5.Củng cố dặn dò: Hỏi tên bài. GV cùng học sinh hệ thống nội dung bài học. Nhận xét, tuyên dương. Làm lại các bài tập trong VBT. Học sinh nêu: các số 16, 17, 18, 19 gồm: 1 chục và (6, 7, 8, 9) đơn vị Các số đó đều là số có 2 chữ số. Vài HS nhắc lại. Học sinh đếm và nêu: Có 20 que tính Học sinh nhắc lại Học sinh viết số 20 vào bảng con. Cho học sinh nhắc lại số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị. Học sinh viết: 10, 11, ……………………………..20 20, 19, …………………………………………………………………10 HS làm BT 1,2,3,4 vào vở BT HS nhắc lại tên bài. Lắng nghe. Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: Đánh giá tình hình hoạt động tuần qua và phương hướng tuần tới. II. Chuẩn bị: Các nội dung của các hoạt động tuần tíi. III. Các hoạt động : Hoạt động của GV Hoạt dộng của HS Hoạt động 1: Đánh giá tình hình học tập tuần qua. GV yêu cầu HS phê, tự phê những ưu, khuyết điểm của các bạn trong lớp. GV đánh giá tình hình hoạt động của tuần qua. HS phê và tự phê những ưu khuyến điểm của các bạn. Đồng thời chỉ ra những việc làm không đúng để để các bạn khắc khục. GV đáng giá những họt động của tuần qua. GV tuyên dương những học sinh có ý thức trong học tập nh­: Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. * GV nêu kế hoạch tuần tới: - Yêu cầu học sinh đi học đều đặn, đúng giờ, ăn mặc theo quy định của nhà trường. - Học thuộc bài trước khi đến lớp, ở lớp ph¸t biĨu vµ hiĨu bài ngay tại lớp. - Phân công nhiện vụ trong tuần. + Phân công tổ trực nhật trực hàng ngày. + Hoạt động 10 phút đầu giờ có hiệu quả. HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTUAN 19.doc
Giáo án liên quan