Bài giảng bài Tập đọc đầm sen tuần 29

Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết,dẹt lai.

- Bước đàu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

- Hiểu nội dung: Vẻ đẹp của lá , hoa,hương sắc loài sen.

-Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK).

 

doc35 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng bài Tập đọc đầm sen tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hép cộng và phép trừ ; giải được bài toán có lời văn trong phạm vi các phép tính đã học - Bài tập cần làm. Bài 1, 2, 3, 4. B. Đồ dùng dạy học: - GV và hs: Các bó que tính chục và rời , các thẻ đúng, sai. C. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV I. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 học sinh trả lời câu hỏi bài 1 và 2 sgk/161 - Nhận xét - Ghi điểm II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Ôn tập cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 * Bài1: Tính nhẩm - Gọi 3hs lên bảng sửa bài- Nêu cách nhẩm - Chỉ rõ mối quan hệ giữa phép cộng và trừ * Bài 2: Đặt tính rồi tính - Hướng dẫn mẫu: 36 + 12 - 2 hs sửa bài - Chỉ rõ mối quan hệ giữ phép cộng và trừ * Bài 3: Ghi tóm tắt lên bảng - Yêu cầu hs nhận dạng bài toán - 1 hs lên sửa bài * Bài 4: Thực hiện tương tự - Lưuý dạng toán bớt đi - Sửa bài III. Củng cố dặn dò: - Tổ chức thi trả lời nhanh - GV đưa ra một số phép tính đã học - Chuẩn bị bài : Luyện tập - Nhận xét tiết dạy, tuyên dương. Hoạt động của HS - Nhắc lại tên bài học - HS nêu yêu cầu - Làm miệng, bảng con - 1 hs làm mẫu, nêu cách đặt tính và cách tính - Làm bảng con - 2 hs đọc bài toán - Dạng toán thêm vào - Giải toán vào vở - HS giải vào vở. - Đổi chéo bài để kiểm tra - Thi đua trả lời nhanh theo 2dãy .................................................................................................. Thể dục Trò chơi vận động A. Mục tiêu: HS - Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người. - Bước đầu biết cách chơi trò chơi. - Kiểm tra nhận xét 6 chứng cứ 1. B. Địa điểm phương tiện: - Dọn vệ sinh nơi tập. C. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu: - Thổi còi tập trung học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu của bài học. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát) - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc theo địa hình tự nhiên ở sân trường 40 đến 60 mét. - Đi thường theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) và hít thở sâu - Múa hát tập thể II. Phần cơ bản: * Trò chơi: Chuyền cầu theo nhóm 2 người: - Cho HS cả lớp tập hợp thành 2 hoặc 4 hàng dọc, sau đó quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một. - - Tiếp theo dàn đội hínhao cho từng đôi một cách nhau 1,5 – 3 m. Trong mỗi hàng, người nọ cách người kiatoois thiểu 1m.Trường hợp sân hẹp, HS đông, GV có thể cho tập hợp theo 2 đợt, mỗi đợt 2 tổ. - GV chọn 2 HS có khả năng thực hiện động tác tốt nhất, chỉ dẫn bằng lời cho 2 HS đó làm mẫu, đồng thời giải thích cách chơi cho cả lớp biết, rồi cho từng nhóm tự chơi. + Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” - GV nêu tên trò chơi - GV sửa chữa, uốn nắn. III. Phần kết thúc : - GV dùng còi tập hợp học sinh. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Đi thường theo nhịp và hát 2 -> 4 hàng dọc và hát - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn về nhà thực hành. - Học sinh ra sân. Đứng tại chỗ, khởi động. - Học sinh lắng nghe nắm yêu cầu nội dung bài học. - Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của lớp trưởng. - Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV. - Học sinh tập động tác bụng. - Học sinh nêu lại quy trình tập . - Học sinh đứng theo từng đôi một quay mặt vào nhau - 1 đôi lên làm mẫu - HS bắt đầu chơi. .................................................................................................. Thứ sáu, ngày 5 tháng 4 năm 2013 Tập đọc Người bạn tốt A. Mục tiêu: HS - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: bút chì, liền đua, sửa lại, ngay ngắn, ngượng nghịu. Bước đầu biết ngắt hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành. Trả lời được câu hỏi 1,2 ( sgk) B. Đồ dùng dạy học: - Sách Tiếng Việt, bảng phụ ghi bài đọc. C. Các hoạt động dạy học : Tiết 1 Hoạt động của GV I. Kiểm tra bài cũ: - Đọc thuộc lòng bài thơ: Mèo con đi - GV nhận xét cho điểm: II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung giờ học. a. Luyện đọc: - GV đọc mẫu + Luyện đọc tiếng, từ khó: - Gạch chân- Hướng dẫn cách đọc: bút, liền, ngắn, ngượng nghịu, đặt - Giải nghĩa: ngượng nghịu + Luyện đọc câu: - Hướng dẫn đọc câu : - Cúc ơi, cho... với. - GV lưu ý nghỉ hơi ở chỗ có dấu phẩy: - Cho hs tiếp nối nhau đọc + Luỵên đọc đoạn, cả bài: Có 2 đoạn: Đoạn1: Trong giờ vẽ...cho Hà Đoạn2: Phần còn lại - Đọc theo cách phân vai - Hướng dẫn cách đọc theo vai:1 em đọc lời người dẫn chuyện, 1 em đọc lời của Hà,1 em đọc lời của Nụ - Cho hs đọc đồng thanh. b. Ôn vần uc, ut - So sánh 2 vần, đọc vần - Tìm tiếng trong bài có vần uc - Tìm tiếng ngoài bài có vần uc, ut - Nói câu chứa tiếng có vần uc hoặc ut + Treo tranh: Hướng dẫn mẫu như sgk + Thi nói câu nối tiếp Tiết 2 3. Tìm hiểu bài thơ - Gọi 2 hs đọc đoạn 1 - Hỏi: Hà hỏi mượn bút, ai đã giúp Hà? - Gọi 2 hs đọc đoạn 2 - Hỏi: Bạn nào giúp Cúc sửa lại dây đeo cặp ? *Tóm tắt nội dung: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành. - GV đọc mẫu lần 2: - Tổ chức thi đọc diễn cảm - Cho hs đọc toàn bài 4. Luyện nói: Kể về bạn tốt của em - Hỏi: Thế nào là người bạn tốt? - Gọi 2 hs làm mẫu theo tranh - Nhận xét, tuyên dương III. Củng cố dặn dò: - Hỏi lại nội dung bài - Dặn về nhà luyện đọc lại bài. - Chuẩn bị bài bài sau : Ngưỡng cửa. - Nhận xét tiết dạy, tuyên dương. Hoạt động của HS - Gọi 2 HS đọc và trả lời câu hỏi. + Mèo con kiếm cớ gì để định trốn học ? + Vì sao Mèo con lại đồng ý đi học ? - Nhắc lại tên bài học - Lắng nghe - Tìm tiếng khó đọc, phân tích- đọc cá nhân, Đọc cả lớp - 4 hs đọc - 2 hs - Đọc nối tiếp mỗi em 1 câu - 2 hs đọc mẫu- Vài cặp đọc - Cả lớp đọc đồng thanh. - 3 hs đọc mẫu: - Đọc trong nhóm 3 hs - Thi đọc theo nhóm - 2 hs đọc cả bài- đồng thanh. - HS mở sgk: gạch chân bằng bút chì, phân tích tiếng - Vài hs nêu trước lớp - Quan sát tranh ở sgk - 2 hs nêu câu theo tranh - Thi đua theo 2nhóm. - Lớp đọc thầm - Hà hỏi mượn bút, Cúc từ chối, Nụ cho Hà mượn - 2 hs đọc - Trả lời - Hà tự đến giúp Cúc sửa lại dây đeo cặp. Nghe - 2hs đọc nối tiếp - 3 hs đọc phân vai - 2 hs đọc cả bài - Quan sát tranh - Vài hs nêu ví dụ - 4hs nêu bạn tốt ở 4 tranh - Vài hs kể về người bạn tốt của mình - Trả lời ............................................................................................................... Tự nhiên xã hội Trời nắng, trời mưa (Mức độ tích hợp liên hệ) A. Mục tiêu: HS - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nắng, mưa. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nắng, mưa. * Thời tiết nắng, mưa, gió,nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. - Kiểm tra nhận xét 8 chứng cứ 1, 2. B. Đồ dùng dạy học - Các hình ảnh trong bài 30 sgk/62 - GV và hs sưu tầm những tranh ảnh về trời nắng, trời mưa C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ : - Kể một số con vật có hại, một số con vật có lợi ? - Kể tên một số cây rau, cây hoa, cây gỗ ? - GV nhận xét. II. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung giờ học: * Hoạt động 1: Nhận biết dấu hiệu trời nắng, trời mưa - Thực hiện hành động: Dán các tranh ảnh sưu tầm theo 2 cột: một bên là trời nắng, 1 bên là trời mưa và thảo luận: + Nêu các dấu hiệu về trời nắng, trời mưa? - Khi trời nắng, bầu trời và đám mây như thế nào? - Khi trời mưa, bầu trời và đám mây như thế nào? - Kiểm tra kết quả hoạt động * Kết luận: + Khi trời nắng, bầu trời trong xanh, có mây trắng, có mặt trời sáng chói. + Khi trời mưa, bầu trời u ám, mây đen phủ kín, không có mặt trời, có những giọt mưa rơi. * Hoạt động 2: Thảo luận cách giữ gìn sức khỏe khi nắng, khi mưa. - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: - Tại sao khi đi trời nắng, bạn phải nhớ đội mũ? - Để không bị ướt khi đi trời mưa, bạn phải làm gì? - Kiểm tra kết quả hoạt động * Kết luận: GV chốt lại III. Củng cố dặn dò: Trò chơi: " Trời nắng, trời mưa" - Chuẩn bị bài : Thực hành: Quan sát bầu trời - Nhận xét tiết dạy, tuyên dương - 2 HS trả lời. - Nhắc lại tên bài học - Làm việc theo nhóm (6,7 hs) Nếu không có tranh thì sử dụng tranh sgk/62 - Đại diện nhóm lên trình bày, các nhóm khác bổ sung - HS nhắc lại - Làm việc theo nhóm 2 hs - HS trả lời câu hỏi, lớp bổ sung và nhận xét ....................................................................................................... Thủ công Cắt dán hàng rào đơn giản (tiết 1) A. Mục tiêu: HS - Biết cách kẻ, cắt, các nan giấy. - Cắt được các nan giấy. Các nan giấy tương đối đều nhau .Đường cắt tương đối thẳng. - Dán được các nan giấy thành hình hàng rào đơn giản. Hàng rào có thể chưa cân đối. - Kiểm tra nhận xét 8 chứng cứ 1 B. Đồ dùng dạy học: - GV: Mẫu các nan giấy và hàng rào, giấy kẻ ô, kéo, hồ dán, thước kẻ, bút chì . - HS: Giấy màu có kẻ ô, Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán. C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV I. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS quan sát nhận xét - Số nan đứng ? số nan ngang ? - Khoảng cách giữa các nan đứng là bao nhiêu ô ? - Giữa các nan ngang bao nhiêu ô ? 3. Hướng dẫn HS kẻ, cắt các nan giấy - Lật mặt trái tờ giấy màu có kẻ ô kẻ theo các đường kẻ để có hai đường thẳng cách đều. - Hướng dẫn kẻ 4 nan đứng (dài 6 ô, rộng 1 ô) và hai nan ngang (dài 9 ô, rộng 1 ô) - Cắt theo các đường thẳng cách đều sẽ được các nan giấy. + Kẻ 4 đoạn thẳng cách đều 1 ô dài 6 ô + Kẻ tiếp 2 đường thẳng cách đều 10 dài 9 ô III. Nhận xét - dặn dò: - GV nhận xét về tinh thần học tập sự chuẩn bị về đồ dùng học tập, kỹ năng kẻ cắt của HS - Dặn HS chuẩn bị để giờ sau học tiếp bài: Cắt dán hàng rào đơn giản. Hoạt động của HS - GV hướng dẫn HS quan sát mẫu - HS quan sát giấy mẫu và hàng rào. - GV đặt câu hỏi để HS nhận xét - Số nan đứng, Số nan ngang . - GV thao tác chậm để HS quan sát - HS thực hành kẻ, cắt các nan giấy. - Trong lúc HS thực hiện bài làm GV quan sát, giúp đỡ những HS còn lúng túng. + HS thực hành kẻ cắt các nan giấy rời khỏi tờ giấu màu.

File đính kèm:

  • docGA lop 1 tuan 29 + 30 da sua.doc
Giáo án liên quan