Giáo án tuần 29 Lớp 1A3

Môn : Tập đọc

 Bài : ĐẦM SEN

A.Mục tiêu :

-HS đọc trơn cả bài : Đầm sen.

+HS đọc và hiểu các từ : xanh mát, cánh hoa, xoè ra, ngan ngát, thanh khiết.

+Biết nghỉ hơi khi gặp dấu phẩy,dấu chấm.

-Ôn vần : en, oen. Tìm được tiếng,nói được câu có chứa en, oen.

-Biết nói về cây sen.

B.Đồ dùng dạy học : sgk, tranh.

C.Các hoạt động dạy học :

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 29 Lớp 1A3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-GV đọc cho hs soát lại cả đoạn. -Dùng bút chì gạch chân chữ sai,viết chữ đúng ra ngoài lề.Cuối cùng đếm xem bao nhiêu lỗi rồi viết lên ô lỗi. -GV chấm 5 bài.Nhận xét vở viết. c/HD làm bài tập : *Điền vần : ong hay oong. -Cho hs đọc y/c. -GV đọc cho hs trả lời vần cần điền. boong, mong. Nhận xét,sửa sai. *Điền chữ : ng hay ngh. -Cho hs đọc y/c. -GV HD : ngh – e, ê, i. -Cho hs xem tranh và điền trên bảng lớp. ngôi nhà nghề nông nghe nhạc Nhận xét,sửa sai. 4.Củng cố : -Hôm nay học chính tả bài gì? -Mời vào Làm bài tập gì? Điền ong/oong ; ng/ngh. -GV khen những em học bài tốt, chép bài đúng và đẹp, khen những em có tiến bộ, nhắc nhở hs viết chữ chưa đẹp. *GD : Khi viết phải cẩn thận, chính xác, giữ vở sạch, đẹp. 5.Dặn dò : xem bài mới. -Nhận xét tiết học. -HS trả lời. -HS viết b. -Cn trả lời. -HS nhắc lại. -CN. -CN nêu. -Hs viết b. -HS nghe. -Hs trình bày vở. -Hs thực hành viết bài vào vở. -HS soát lại bài. -HS đổi vở sửa lỗi chéo. -CN. -Cn : -CN. -CN điền trên bảng lớp : -HS trả lời. . -HS nghe. Môn : Kể chuyện Bài : NIỀM VUI BẤT NGỜ A.Mục tiêu : -HS nghe gv kể,nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh và gợi ý dưới mỗi tranh.Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện.Bước đầu biết đổi giọng để phân biệt lời của Bác Hồ, các cháu thiếu nhi và người dẫn chuyện. -Hiểu được lòng yêu mến thiếu nhi của Bác và lòng kính yêu bác của các cháu thiếu nhi. B.Đồ dùng dạy học : sgk. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -Tiết trước học bài gì? Bông hoa cúc trắng. -Cho hs tập kể lại từng đoạn của câu chuyện. Nhận xét. 3.Bài mới : a/GTB : Niềm vui bất ngờ. b/Gv kể chuyện : -GV kể 2 lần : +Lần 1 : Cho hs nhớ nội dung câu chuyện. +Lần 2 : GV kể chậm + tranh minh hoạ. -Gv kể diễn cảm,phân biệt giọng của Bác, các cháu thiếu nhi và người dẫn chuyện. c/HD hs kể từng đoạn theo tranh : -Đoạn 1 : Cho hs xem tranh 1 và 2 rồi trả lời : +Các bạn nhỏ xin cô giáo điều gì khi đi qua cổng Phủ Chủ tịch? +Chuyện gì diễn ra sao đó? .Cho hs thi kể đoạn 1. .HD nhận xét : Bạn có nhớ nôi dung truyện không?Bạn kể có diễn cảm không? -Đoạn 2 : Cho hs xem tranh 3 và 4 rồi trả lời : +Bác Hồ trò chuyện với các bạn ra sao? +Cuộc chia tay diễn ra như thế nào? .Cho hs thi kể đoạn 2. .Nhận xét. d/Ý nghĩa câu chuyện : -GV hỏi : Câu chuyện này cho em biết được điều gì? *Bác Hồ rất yêu thiếu nhi.Thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ. 4.Củng cố : -Hôm nay các em được nghe truyện gì? -Niềm vui bất ngờ. -Qua câu chuyện này giáo dục chúng ta điều gì? 5.Dặn dò : tập kể lại câu chuyện. -Nhận xét tiết học. --HS trả lời. -CN. -HS nhắc lại. -HS nghe gv kể chuyện. -HS xem tranh và trả lời câu hỏi. -CN kể. -Nhận xét. -CN. -HS nghe. -HS trả lời. Môn : Đạo đức Bài : CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT ( T2 ) A.Mục tiêu : 1/Kiến thức : -Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. -Khi chào hỏi, tạm biệt cần nói rõ ràng, nhẹ nhàng, vừa đủ nghe với lời xưng hô phù hợp với người mình chào hỏi, tạm biệt nhưng không được gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. 2/Kỹ năng : HS thực hiện được hành vi chào hỏi, tạm biệt trong cuộc sống hàng ngày. 3/Thái độ : HS có thái độ tôn trọng mọi người. * Các kỹ năng cơ bản được giáo dục: - Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. * Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng. - Trò chơi. - Thảo luận nhóm. - Đóng vai, xử lí tình huống. - Động não. B. Đồ dùng dạy học : vở bài tập đạo đức. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -Tiết trước học bài gì? Cảm ơn và xin lỗi -Khi nào cần nói lời cảm ơn,xin lỗi? 3.Bài mới : a/GTB : Chào hỏi và tạm biệt ( t2 ) b/Các hoạt động : b.1/Hoạt động 1 : Hỏi – đáp . -GV hỏi : +Em đã chào hỏi hay tạm biệt ai? +Trong tình huống hay trường hợp nào? +Khi đó em đã làm gì? +Tại sao em làm như thế? +Kết quả như thế nào? -Kết luận : Cần biết chào hỏi và tạm biệt đúng lúc. b.2/Hoạt động 2 : Thảo luận theo cặp bài tập 3. -Y/C các cặp thảo luận để đưa ra cách ứng xử trong các tình huống ở BT3. +Cần chào hỏi như thế nào? +Vì sao làm như vậy? -Kết luận : Cần chào hỏi với lời nói phù hợp, nhẹ nhàng, không gây ồn ào ở nơi công cộng. 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì? Chào hỏi và tạm biệt. -Khi nào cần nói chào hỏi/ tạm biệt? -Cho lớp hát bài “con chim vành khuyên” Em thấy con chim vành khuyên trong bài thế nào? -Cho hs đọc thuộc câu tục ngữ cuối bài. 5.Dặn dò : thực hiện theo bài học. -Nhận xét tiết học. --HS trả lời.. -HS trả lời. -HS nhắc lại. -CN trả lời. -HS nghe. -HS thảo luận cặp. -HS nghe. --HS trả lời. -HS trả lời. Thứ sáu ngày 28 tháng 03 năm 2014 Môn : Tập đọc Bài : CHÚ CÔNG A.Mục tiêu : -HS đọc trơn cả bài : Chú công. +HS đọc và hiểu các từ : nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. +Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu : dấu chấm, dấu phẩy. -Ôn vần : oc, ooc. Tìm được tiếng,nói được câu có chứa oc, ooc. -Hiểu nội dung bài : vẻ đẹp của đuôi công. -Biết hát về chú công. B.Đồ dùng dạy học : sgk, tranh. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : Sĩ số, hát vui. 2.Mở đầu : -Tiết trước học bài gì? Mời vào. -Cho hs đọc từng khổ thơ và trả lời câu hỏi trong sgk. -Nhận xét. 3.Bài mới : a/Giới thiệu bài : Chú công. b/HD luyện đọc : b.1/GV đọc mẫu : b.2/Luyện đọc : -Luyện đọc từ : +Cho hs tìm từ khó-GV gạch chân : nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. +Cho hs phân tích, đọc từ. +GV cùng hs giải nghĩa từ. -Luyện đọc câu : +GV HD : khi đọc, gặp dấu phẩy phải ngừng, dấu chấm phải nghỉ. +GV chỉ từng câu cho hs đọc. -Đọc cả bài : 1 hs đọc, lớp ĐT. c/Ôn vần : c.1/Tìm tiếng trong bài có vần oc : -Cho hs đọc y/c. -HS tìm và nêu – GV gạch chân : ngọc. -Cho hs đọc các từ vừa tìm. c.2/Nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc : -Cho hs đọc y/c. -Cho hs nhìn tranh và đọc câu mẫu. -Cho hs tập nói câu. -Sửa câu cho hs. 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì? Chú công -Cho 1 hs đọc lại bài. 5.Nhận xét tiết học. Tiết 2 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -Tiết 1 học bài gì? -Chú công. -Cho hs đọc lại cả bài. -Tìm tiếng trong bài có vần oc. 3.Bài mới : a/Tìm hiểu bài : -Cho hs đọc từng đoạn và trả lời : +Lúc mới chào đời, chú công có bộ lông màu gì, chú đã biết làm động tác gì? +Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau hai, ba năm. -Cho hs đọc lại cả bài. b/Luyện nói : -Cho hs đọc y/c. -Cho hs thực hành hát bài hát về con công. 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì? -Chú công. -Cho hs đọc từng bài trong sgk và trả lời các câu hỏi. Nhận xét. 5.Dặn dò : đọc bài và xem bài mới. -Nhận xét tiết học. --HS trả lời. -Hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -HS nhắc lại. -HS nghe và xác định câu dựa vào việc đếm dấu chấm. -CN nêu. -Cn,lớp. -HS nghe. -CN nối tiếp. -CN,lớp. -CN,lớp. -CN nêu. -Lớp đồng thanh. -CN,lớp. -CN. -HS tập nói câu -.-HS trả lời. -CN. -HS trả lời. -Cn,lớp. -CN. -HS trả lời câu hỏi : -Cn,lớp. -HS hát. -HS trả lời. -Cn. Môn : Toán Bài : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( TRỪ KHÔNG NHỚ ) A.Mục tiêu : Giúp hs : -HS bước đầu biết đặt tính rồi làm tính trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ ). -Củng cố về giải toán có lời văn . B.Đồ dùng dạy học : vở, sgk, que tính, bảng con. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -Tiết trước học bài gì? -Luyện tập -Cho 2 hs làm bài 4 trang 157 trên bảng lớp. -Cả lớp làm bảng con : 20 cm + 10 cm = 25 cm + 4 cm = 43 cm + 15 cm = -Nhận xét. 3.Bài mới : a/GTB : Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ ). b/Giới thiệu cách làm tính trừ không nhớ dạng 57 – 23 : -Y/c hs lấy 57 que tính gồm 5 bó chục và 7 que rời. Tách ra 2 bó chục và 3 que rời. Còn bao nhiêu que tính?Vì sao em biết? …34 .bớt : 57 bớt 23. -Để làm nhanh hơn, ta trừ : 57 – 23 . -Đặt tính và tính : gv hỏi và ghi vào bảng. +57 gồm mấy chục và mấy đơn vị? …57: 5 chục và 7 đơn vị +23 gồm mấy chục và mấy đơn vị? …23 : 2 chục và 3 đơn vị -Nêu cách đặt tính. 57 - 23 34 Bắt đầu thực hiện trừ từ đâu? …từ phải sang trái. -GV nhắc lại cách trừ. c/Thực hành : -Bài 1 : .Câu a :Tính. +Cho hs đọc y/c. +Cho hs làm trên bảng lớp. Nhận xét, sửa sai. .Câu b : Đặt tính rồi tính. +Cho hs đọc y/c. +Cho hs làm vào bảng con. Nhận xét,sửa sai. -Bài 2 : Đúng ghi đ, sai ghi s. +Cho hs đọc y/c. +Cho hs làm vào sgk bằng bút chì. +Cho hs sửa bài trên bảng lớp và giải thích. Nhận xét. -Bài 3 : +Cho hs đọc bài toán. +Bài toán cho biết gì?Bài toán hỏi gì? +Cho hs làm bài giải vào vở.Cá nhân sửa bài trên bảng lớp. Nhận xét, sửa sai. 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì? -Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ ). Cho hs thi tính : đặt tính rồi tính 37 - 12 65 - 31 28 - 14 Nhận xét. 5.Dặn dò : xem bài mới. -Nậhn xét tiết học. -HS trả lời. . -Cn làm bài. -HS nhắc lại. -HS lấy que tính theo y/c. -HS quan sát và nghe. . -HS trả lời. . -HS nghe. -HS trả lời. -HS nhắc lại. -CN. -CN. -CN,lớp. -HS làm vào bảng con. -CN,lớp. -HS làm vào sgk. -CN. -CN,lớp. -HS trả lời. -HS làm bài vào vở. -CN sửa bài. -HS trả lời. -HS chơi trò chơi. SINH HOAÏT TAÄP THEÅ MUÏC TIEÂU HS coù tính töï giaùc hoïc taäp toát, haêng haùi tham gia caùc hoaït ñoäng TIEÁN HAØNH Giaùo vieân ñöa ra caùc coâng vieäc ñeå hoïc sinh thöïc hieän veà hoïc taäp: + Kieåm tra taäp vôû cuûa hoïc sinh + Nhöõng em gioûi keøm nhöõng em yeáu + Bieát giöõ gìn taäp, saùch, caùc ñoà duøng luoân saïch ñeïp Giaùo duïc veà an toaøn giao thoâng + Nhaéc nhöõng em ñi ñoø doïc khoâng ñöôïc ñuøa giôõn treân ñoø raát nguy hieåm, nhaéc caùc em caån thaän trong muøa nöôùc noåi ñaët bieät laø nhöõng em chöa bieát loäi khoâng ñöôïc chôi gaàn meù soâng + khen nhöõng em thöïc hieän toát Giaùo duïc veà ñaïo ñöùc taùc phong: + Hoïc sinh bieát yeâu thöông kính troïng oâng baø, cha meï, thaày coâ vaø ngöôøi lôùn tuoåi, anh chò em, baïn beø cuøng lôùp hoïc cuøng trang löùa +Bieát thöông yeâu vaø giuùp ñôõ nhöõng baïn hoïc yeáu, coù hoaøn caûnh khoù khaên. Toång keát tuaàn

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 29 nam 2013 2014.doc
Giáo án liên quan