Bài giảng Thể dục Đi đều – Trò chơi “Bỏ khăn”

Mục tiêu:

-Bước đầu thực hiện đựơc đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân

 phải.)

-Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

II.Địa điểm, phương tiện:

-Trên sân trường.

 

doc497 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1695 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Thể dục Đi đều – Trò chơi “Bỏ khăn”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đầu gối, -Trò chơi “Chui qua hầm” 2.Phần cơ bản: (25’) - Ôn bài thể dục phát triển chung : Tập liên hoàn 8 động tác, mỗi động tác 4 x 8 nhịp HS chia tổ tập luyện Các tổ trưởng điều khiển GV theo dỏi nhận xét. Thi đua giữa các tổ dưới sự điều khiển của cán sự lớp Mỗi tổ cử 4 – 5 em lên biễu diễn bài thể dục phát triển chung HS làm theo sự điều khiển của cán sự lớp GV nhận xét, sửa sai -Trò chơi “Đua ngựa” GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi: khi có hiệu lệnh , em cưỡi ngựa phi nhanh theo cách giậm nhảy bằng hai chân ……………………. HS chơi, GV nhận xét. 3.Phần kết thúc: (5’) -GV cùng HS hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà Thể dục Kiểm tra bài thể dục phát triển chung I.Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. -Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng , điểm đúng số của mình. -Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm, phương tiện: -Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi. -Kẻ sẵn vạch cho trò chơi “Chim về tổ” III.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: (5’) -GV nhận lớp. -Phổ biến nội dung giờ học. -HS khởi động xoay các khớp. -Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh ” 2.Phần cơ bản: (25’) - Kiểm tra bài thể dục 8 động tác HS ôn lại cả 8 động tác, mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp. Từng nhóm lần lượt lên tập bài thể dục phát triển chung GV chấm và nhận xét. Tập hợp hàng ngang, điểm số HS tập hợp theo tổ và điểm số GV đi từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa sai. Thi đưa giữa các tổ tập dưới sự điều khiển của GV GV theo dỏi và uốn nắn. -Trò chơi “Đua ngựa” GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại luật chơi GV điều khiển trò chơi GV theo dỏi nhận xét. 3.Phần kết thúc: (5’) -Đứng tại chỗ và hát. -HS cúi thả lỏng người. -GV cùng HS hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà. Tuần 15 (Lớp 4) Thể dục Ôn bài thể dục phát triển chung Trò chơi “ Thỏ nhảy ” I.Mục tiêu: -Biết cách thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm, phương tiện: -Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi. -Kẻ vạch trò chơi. III.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: (5’) -GV nhận lớp. -Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động các khớp. -HS chơi trò chơi GV tự chọn 2.Phần cơ bản: (25’) a,Bài thể dục phát triển chung -Ôn cả bài : 2 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp Lần 1: GV điều khiển HS tập chậm1 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp Lần 2:Cán sự vừa hô nhịp, cho cả lớp tập theo. HS làm theo khẩu lệnh của cán sự lớp HS tổ thực hiện GV cùng lớp nhận xét. b, Trò chơi “ Thỏ nhảy” GV nêu tên trò chơi và nêu cách chơi, HS nêu lại cách chơi HS chơi thử HS chơi cả lớp. GV theo dỏi và uốn nắn. 3.Phần kết thúc: (5’) -GV cùng HS hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà. Thể dục Kiểm tra bài thể dục phát triển chung Trò chơi “ Lò cò tiếp sức ” I.Mục tiêu: -Biết cách thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm, phương tiện: -Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi. -Kẻ vạch trò chơi. III.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: (5’) -GV nhận lớp. -Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động các khớp. -HS chơi trò chơi GV tự chọn 2.Phần cơ bản: (25’) a, , Bài thể dục phát triển chung -Ôn tập toàn bài : 3 - 4 lần Lần 1: GV điều khiển HS tập chậm1 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp Lần 2: GV ho chậm từng nhịp để dừng lại sửa những động tác sai cho HS. Lần 3: Cán sự vừa hô nhịp, vừa làm mẫu cho cả lớp tập theo. Lần 4: Cán sự lớp hô , không làm mẫu. HS làm theo khẩu lệnh của cán sự lớp -Kiểm tra thử GV gọi lần lượt từng nhóm lên tập bài thể dục phát triển chung GV cùng lớp nhận xét. GV đánh giá hoàn thành hoặc hoàn thành tốt b Trò chơi “ Lò cò tiếp sức” GV nêu tên trò chơi và nêu cách chơi, HS nêu lại cách chơi HS chơi thử HS chơi cả lớp. GV theo dỏi và uốn nắn. 3.Phần kết thúc: (5’) -GV cùng HS hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà. Tuần 15 (Lớp 5) Thể dục Bài thể dục phát triển chung Trò chơi “ Thỏ nhảy” I.Mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã họccủa bài thể dục phát triển chung. -Biết chơi và tham gia chơi được. II.Địa điểm, phương tiện: -Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi. III.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: (5’) -GV nhận lớp. -Phổ biến nội dung giờ học. -Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số. -Đi thành 1 vòng tròn và hít thở sâu. -Trò chơi GV tự chọn. 2.Phần cơ bản: (25’) -Bài thể dục phát triển chung. HS ôn lại các động tác đã học của bài phát triển chung GV theo dỏi, sửa sai Tổ chức thi giữa các tổ Tổ trưởng điều khiển Thi đua biểu diễn GV theo dỏi tổ nào có nhiều HS thực hiện đúng. -Trò chơi vận động “Thỏ nhảy” GV nêu tên trò chơi và HS nêu cách chơi HS chơi thử 1- 2lần HS chơi chính thức 3 – 5 lần. GV theo dỏi và uốn nắn. 3.Phần kết thúc: (5’) -Đứng tại chỗ và hát. -HS cúi thả lỏng người. -GV cùng HS hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà. Thể dục Bài thể dục phát triển chung Trò chơi “Thỏ nhảy” I.Mục tiêu: -Biết thực hiện các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. -Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm, phương tiện: -Sân trương dọn vệ sinh, 1 còi. -Kẻ sân chơi trò chơi. III.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: (5’) -GV nhận lớp. -Phổ biến nội dung giờ học. -HS xoay các khớp -Kiểm tra bài cũ GV tự chọn 2.Phần cơ bản: (25’) -Ôn bài của bài phát triển chung Cả lớp thực hiện cán sự lớp điều khiển Chia tổ tập luyện Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện Các tổ thực hiện bài thể dục phát triển chung GV nhận xét -Trò chơi “ Thỏ nhảy” GV nêu tên trò chơi và HS nhắc lại cách chơi HS chơi trò chơi GV theo dỏi và uốn nắn. 3.Phần kết thúc: (5’) -GV cùng HS hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà. Tuần 15 (Lớp 2) Thể dục Trò chơi “Vòng tròn” -Đi đều I.Mục tiêu: -Thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bược chân phải). -Biết cách chơi và tham gia chơi được. II.Địa điểm, phương tiện: -Trên sân trường. -Vẽ vòng tròn cho trò chơi III.Hoạt động dạy học: 1.Phần mở đầu :(5’) -GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Xoay các khớp cổ tay,cổ chân đầu gối, hông. HS chạy thành vòng tròn . Chơi trò chơi , GV tự chọn 2.Phần cơ bản :(25’) Trò chơi “Vòng tròn” GV nêu tên trò chơi và nêu luật chơi: các em điểm số 1-2, 1-2 và đọc vần điều: “Vòng tròn vòng tròn Từ một vòng tròn Chúng ta cùng chuyển Thành hai vòng tròn” HS nêu luật chơi. HS chơi thật. GV theo dỏi và nhận xét. - Đi đều và hát: 4-5 lần GV điều khiển HS làm GV theo dỏi nhận xét. 3.Phần kết thúc :(5’) -Cúi người thả lỏng 5 lần. -GVcùng HS hệ thống bài. -Nhận xét giờ học. Thể dục Bài thể dục phát triển chung Trò chơi “Vòng tròn” I.Mục tiêu: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. -Biết cách chơi và tham gia chơi được. II.Địa điểm, phương tiện: -Trên sân trường. -Vẽ vòng tròn cho trò chơi III.Hoạt động dạy học: 1.Phần mở đầu :(5’) -GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Xoay các khớp cổ tay,cổ chân đầu gối, hông. HS chạy thành vòng tròn . Chơi trò chơi , GV tự chọn 2.Phần cơ bản :(25’) - Bài thể dục phát triển chung: 4-5 lần, mỗi động tác 2 x8 nhịp HS chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển HS làm GV theo dỏi nhận xét. -Trò chơi “Vòng tròn” GV nêu tên trò chơi và HS nêu luật chơi: các em điểm số 1-2, 1-2 và đọc vần điều: “Vòng tròn vòng tròn Từ một vòng tròn Chúng ta cùng chuyển Thành hai vòng tròn” HS chuyển thành vòng tròn HS chơi thật. GV theo dỏi và nhận xét. 3.Phần kết thúc :(5’) -Cúi người thả lỏng 5 lần. -GVcùng HS hệ thống bài. -Nhận xét giờ học. Tuần 14 (Lớp 5) LuyệnThể dục Ôn bài thể dục phát triển chung I.Mục tiêu: -Củng cố kĩ năng thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân ,vặn mình và toàn thân, thằng bằng, nhảy, điều hoà của bài thể dục phát triển chung. -Biết chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm, phương tiện: -Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi. III.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: (5’) -GV nhận lớp. -Phổ biến nội dung giờ học. -Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số. -Đi thành 1 vòng tròn và hít thở sâu. -Trò chơi GV tự chọn. 2.Phần cơ bản: (25’) Ôn các động tác đã học Cả lớp ôn lại GV theo dỏi, sửa sai Tổ chức thi giữa các tổ Tổ trưởng điều khiển Thi đua biểu diễn GV theo dỏi nhận xét. -Trò chơi vận động “Thăng bằng” GV nêu tên trò chơi và HS nêu cách chơi HS chơi chính thức 3 – 5 lần. GV theo dỏi và uốn nắn. 3.Phần kết thúc: (5’) -Đứng tại chỗ và hát. -HS cúi thả lỏng người. -GV cùng HS hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà. Tuần 14 (Lớp 4) Luyện Thể dục Ôn bài thể dục phát triển chung Trò chơi “Đua ngựa ” I.Mục tiêu: -Củng cố kĩ năng thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm, phương tiện: -Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi. -Kẻ vạch trò chơi. III.Nội dung và phương pháp: 1.Phần mở đầu: (5’) -GV nhận lớp. -Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động các khớp. -HS chơi trò chơi GV tự chọn 2.Phần cơ bản: (25’) a,Bài thể dục phát triển chung -Ôn cả bài : 3 - 4 lần Lần 1: GV điều khiển HS tập chậm1 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp Lần 2: GV ho chậm từng nhịp để dừng lại sửa những động tác sai cho HS. Lần 3: Cán sự vừa hô nhịp, vừa làm mẫu cho cả lớp tập theo. Lần 4: Cán sự lớp hô , không làm mẫu. HS làm theo khẩu lệnh của cán sự lớp HS tổ thực hiện GV cùng lớp nhận xét. b,Trò chơi “ Đua ngựa” GV nêu tên trò chơi và nêu cách chơi, HS nêu lại cách chơi HS chơi thử HS chơi cả lớp. GV theo dỏi và uốn nắn. 3.Phần kết thúc: (5’) -GV cùng HS hệ thống lại bài học. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà.

File đính kèm:

  • docthe duc danglam2012.doc
Giáo án liên quan