Mục tiêu:
-Bước đầu thực hiện đựơc đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân
phải.)
-Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Trên sân trường.
497 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1685 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Thể dục Đi đều – Trò chơi “Bỏ khăn”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đầu gối,
-Trò chơi “Chui qua hầm”
2.Phần cơ bản: (25’)
- Ôn bài thể dục phát triển chung :
Tập liên hoàn 8 động tác, mỗi động tác 4 x 8 nhịp
HS chia tổ tập luyện
Các tổ trưởng điều khiển
GV theo dỏi nhận xét.
Thi đua giữa các tổ dưới sự điều khiển của cán sự lớp
Mỗi tổ cử 4 – 5 em lên biễu diễn bài thể dục phát triển chung
HS làm theo sự điều khiển của cán sự lớp
GV nhận xét, sửa sai
-Trò chơi “Đua ngựa”
GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi: khi có hiệu lệnh , em cưỡi ngựa phi nhanh theo cách giậm nhảy bằng hai chân …………………….
HS chơi,
GV nhận xét.
3.Phần kết thúc: (5’)
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà
Thể dục
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung
I.Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
-Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng , điểm đúng số của mình.
-Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi.
-Kẻ sẵn vạch cho trò chơi “Chim về tổ”
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu: (5’)
-GV nhận lớp.
-Phổ biến nội dung giờ học.
-HS khởi động xoay các khớp.
-Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh ”
2.Phần cơ bản: (25’)
- Kiểm tra bài thể dục 8 động tác
HS ôn lại cả 8 động tác, mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
Từng nhóm lần lượt lên tập bài thể dục phát triển chung
GV chấm và nhận xét.
Tập hợp hàng ngang, điểm số
HS tập hợp theo tổ và điểm số
GV đi từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa sai.
Thi đưa giữa các tổ tập dưới sự điều khiển của GV
GV theo dỏi và uốn nắn.
-Trò chơi “Đua ngựa”
GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại luật chơi
GV điều khiển trò chơi
GV theo dỏi nhận xét.
3.Phần kết thúc: (5’)
-Đứng tại chỗ và hát.
-HS cúi thả lỏng người.
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà.
Tuần 15 (Lớp 4)
Thể dục
Ôn bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “ Thỏ nhảy ”
I.Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi.
-Kẻ vạch trò chơi.
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu: (5’)
-GV nhận lớp.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
-HS chơi trò chơi GV tự chọn
2.Phần cơ bản: (25’)
a,Bài thể dục phát triển chung
-Ôn cả bài : 2 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp
Lần 1: GV điều khiển HS tập chậm1 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp
Lần 2:Cán sự vừa hô nhịp, cho cả lớp tập theo.
HS làm theo khẩu lệnh của cán sự lớp
HS tổ thực hiện
GV cùng lớp nhận xét.
b, Trò chơi “ Thỏ nhảy”
GV nêu tên trò chơi và nêu cách chơi, HS nêu lại cách chơi
HS chơi thử
HS chơi cả lớp.
GV theo dỏi và uốn nắn.
3.Phần kết thúc: (5’)
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà.
Thể dục
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “ Lò cò tiếp sức ”
I.Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi.
-Kẻ vạch trò chơi.
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu: (5’)
-GV nhận lớp.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
-HS chơi trò chơi GV tự chọn
2.Phần cơ bản: (25’)
a, , Bài thể dục phát triển chung
-Ôn tập toàn bài : 3 - 4 lần
Lần 1: GV điều khiển HS tập chậm1 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp
Lần 2: GV ho chậm từng nhịp để dừng lại sửa những động tác sai cho HS.
Lần 3: Cán sự vừa hô nhịp, vừa làm mẫu cho cả lớp tập theo.
Lần 4: Cán sự lớp hô , không làm mẫu.
HS làm theo khẩu lệnh của cán sự lớp
-Kiểm tra thử
GV gọi lần lượt từng nhóm lên tập bài thể dục phát triển chung
GV cùng lớp nhận xét.
GV đánh giá hoàn thành hoặc hoàn thành tốt
b Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”
GV nêu tên trò chơi và nêu cách chơi, HS nêu lại cách chơi
HS chơi thử
HS chơi cả lớp.
GV theo dỏi và uốn nắn.
3.Phần kết thúc: (5’)
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà.
Tuần 15 (Lớp 5)
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “ Thỏ nhảy”
I.Mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã họccủa bài thể dục phát triển chung.
-Biết chơi và tham gia chơi được.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi.
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu: (5’)
-GV nhận lớp.
-Phổ biến nội dung giờ học.
-Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số.
-Đi thành 1 vòng tròn và hít thở sâu.
-Trò chơi GV tự chọn.
2.Phần cơ bản: (25’)
-Bài thể dục phát triển chung.
HS ôn lại các động tác đã học của bài phát triển chung
GV theo dỏi, sửa sai
Tổ chức thi giữa các tổ
Tổ trưởng điều khiển
Thi đua biểu diễn
GV theo dỏi tổ nào có nhiều HS thực hiện đúng.
-Trò chơi vận động “Thỏ nhảy”
GV nêu tên trò chơi và HS nêu cách chơi
HS chơi thử 1- 2lần
HS chơi chính thức 3 – 5 lần.
GV theo dỏi và uốn nắn.
3.Phần kết thúc: (5’)
-Đứng tại chỗ và hát.
-HS cúi thả lỏng người.
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà.
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “Thỏ nhảy”
I.Mục tiêu:
-Biết thực hiện các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
-Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Sân trương dọn vệ sinh, 1 còi.
-Kẻ sân chơi trò chơi.
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu: (5’)
-GV nhận lớp.
-Phổ biến nội dung giờ học.
-HS xoay các khớp
-Kiểm tra bài cũ GV tự chọn
2.Phần cơ bản: (25’)
-Ôn bài của bài phát triển chung
Cả lớp thực hiện cán sự lớp điều khiển
Chia tổ tập luyện
Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện
Các tổ thực hiện bài thể dục phát triển chung
GV nhận xét
-Trò chơi “ Thỏ nhảy”
GV nêu tên trò chơi và HS nhắc lại cách chơi
HS chơi trò chơi
GV theo dỏi và uốn nắn.
3.Phần kết thúc: (5’)
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà.
Tuần 15 (Lớp 2)
Thể dục
Trò chơi “Vòng tròn” -Đi đều
I.Mục tiêu:
-Thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bược chân phải).
-Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Trên sân trường.
-Vẽ vòng tròn cho trò chơi
III.Hoạt động dạy học:
1.Phần mở đầu :(5’)
-GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
-Xoay các khớp cổ tay,cổ chân đầu gối, hông.
HS chạy thành vòng tròn .
Chơi trò chơi , GV tự chọn
2.Phần cơ bản :(25’)
Trò chơi “Vòng tròn”
GV nêu tên trò chơi và nêu luật chơi: các em điểm số 1-2, 1-2 và đọc vần điều:
“Vòng tròn vòng tròn
Từ một vòng tròn
Chúng ta cùng chuyển
Thành hai vòng tròn”
HS nêu luật chơi.
HS chơi thật.
GV theo dỏi và nhận xét.
- Đi đều và hát: 4-5 lần
GV điều khiển
HS làm
GV theo dỏi nhận xét.
3.Phần kết thúc :(5’)
-Cúi người thả lỏng 5 lần.
-GVcùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học.
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “Vòng tròn”
I.Mục tiêu:
-Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
-Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Trên sân trường.
-Vẽ vòng tròn cho trò chơi
III.Hoạt động dạy học:
1.Phần mở đầu :(5’)
-GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
-Xoay các khớp cổ tay,cổ chân đầu gối, hông.
HS chạy thành vòng tròn .
Chơi trò chơi , GV tự chọn
2.Phần cơ bản :(25’)
- Bài thể dục phát triển chung: 4-5 lần, mỗi động tác 2 x8 nhịp
HS chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển
HS làm
GV theo dỏi nhận xét.
-Trò chơi “Vòng tròn”
GV nêu tên trò chơi và HS nêu luật chơi: các em điểm số 1-2, 1-2 và đọc vần điều:
“Vòng tròn vòng tròn
Từ một vòng tròn
Chúng ta cùng chuyển
Thành hai vòng tròn”
HS chuyển thành vòng tròn
HS chơi thật.
GV theo dỏi và nhận xét.
3.Phần kết thúc :(5’)
-Cúi người thả lỏng 5 lần.
-GVcùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học.
Tuần 14 (Lớp 5)
LuyệnThể dục
Ôn bài thể dục phát triển chung
I.Mục tiêu:
-Củng cố kĩ năng thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân ,vặn mình và toàn thân, thằng bằng, nhảy, điều hoà của bài thể dục phát triển chung.
-Biết chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi.
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu: (5’)
-GV nhận lớp.
-Phổ biến nội dung giờ học.
-Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số.
-Đi thành 1 vòng tròn và hít thở sâu.
-Trò chơi GV tự chọn.
2.Phần cơ bản: (25’)
Ôn các động tác đã học
Cả lớp ôn lại
GV theo dỏi, sửa sai
Tổ chức thi giữa các tổ
Tổ trưởng điều khiển
Thi đua biểu diễn
GV theo dỏi nhận xét.
-Trò chơi vận động “Thăng bằng”
GV nêu tên trò chơi và HS nêu cách chơi
HS chơi chính thức 3 – 5 lần.
GV theo dỏi và uốn nắn.
3.Phần kết thúc: (5’)
-Đứng tại chỗ và hát.
-HS cúi thả lỏng người.
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà.
Tuần 14 (Lớp 4)
Luyện Thể dục
Ôn bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “Đua ngựa ”
I.Mục tiêu:
-Củng cố kĩ năng thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II.Địa điểm, phương tiện:
-Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi.
-Kẻ vạch trò chơi.
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu: (5’)
-GV nhận lớp.
-Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
-HS chơi trò chơi GV tự chọn
2.Phần cơ bản: (25’)
a,Bài thể dục phát triển chung
-Ôn cả bài : 3 - 4 lần
Lần 1: GV điều khiển HS tập chậm1 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp
Lần 2: GV ho chậm từng nhịp để dừng lại sửa những động tác sai cho HS.
Lần 3: Cán sự vừa hô nhịp, vừa làm mẫu cho cả lớp tập theo.
Lần 4: Cán sự lớp hô , không làm mẫu.
HS làm theo khẩu lệnh của cán sự lớp
HS tổ thực hiện
GV cùng lớp nhận xét.
b,Trò chơi “ Đua ngựa”
GV nêu tên trò chơi và nêu cách chơi, HS nêu lại cách chơi
HS chơi thử
HS chơi cả lớp.
GV theo dỏi và uốn nắn.
3.Phần kết thúc: (5’)
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-GV nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà.
File đính kèm:
- the duc danglam2012.doc