Đọc :
· HS đọc dúng, nhanh được cả bài “ Ngôi nhà”.
· Luyện đọc đúng các từ: hàng xoan, xao xuyến nở, lảnh lót, thơm phức, mộc mạc, ngõ
· Đạt tốc độ đọc từ 25 – 30 tiếng / phút
· Luyện ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ
36 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1969 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc ngôi nhà tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o HS tìm tiếng khó viết
-Viết bảng con chữ khó viết
- GV kiểm tra lỗi, sửa lỗi
* GV cho HS chép bài vào vở chính tả
- Khi viết ta cần ngồi như thế nào?
-GV hướng dẫn HS cách viết bài:
- GV đọc lại bài cho HS soát lỗi
- GV thu vở chấm, nhận xét
* Cho 1 HS nêu yêu cầu bài tập 2
- GV treo bảng phụ viết sẵn bài tập
HS thi đua làm nhanh bài
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài 3
- Cách làm như bài 2
* Quan sát
- HS đọc thầm bài và nêu các chữ khó viết
- HS tìm tiếng khó viết:nghìn,chúc,ngoan
-HS phân tích và viết bảng
- Sửa lại trên bảng
- HS viết bài vào vở
- Khi viết ta cần ngồi ngay ngắn.
- Mở vở viết bài.
- HS đổi vở sửa bài
- 2/3 số học sinh của lớp.
* Điền im hay iêm
- Thảo luận theo nhóm tìm vần điền vào …
- Điền x hay s
- Thảo luận rồi làm bài vào vở
3/ Củng cố dặn dò
3-5’
- Dặn HS nhớ các quy tắc chính tả
Về nhà chép lại bài, đẹp khổ thơ
Ai viết sai nhiều lỗi về nhà viết lại, chú ý sửa lỗi sai
* Nghe để học hỏi.
- HS lắng nghe cô dặn dò để thực hiện.
Kể chuyện: BÔNG HOA CÚC TRẮNG
I. MỤC TIÊU
HS nghe GV kể nhớ được nội dung câu chuyện, dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi của GV kể lại được từng đoạn và cả câu chuyện
Phân biệt và thể hiện được lời của người mẹ, người con, của cụ già và lời của người dẫn chuyện
Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi tình cảm, lòng hiếu thảo của cô bé trong truyện. Tình yêu mẹ của cô bé đã làm trời đất cảm động và giúp cô bé chữa khỏi bệnh cho mẹ
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
Tranh minh hoạ câu chuyện “ Bông hoa cúc trắng ”
Bông hoa cúc, khăn, gậy để sắm vai
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
3-5’
- Cho 4 HS nối tiếp nhau kể 4 đoạn của câu chuyện: Trí khôn
-Nêu ý nghĩa câu chuyện
- GV nhận xét cho điểm
- lên kể trên bảng.
HS lắng nghe bạn kể và nhận xét bạn
- Khôn ngoan làm được nhiều việc và thắng được cái ác.
- Lắng nghe.
2/ Bài mới
Giới thiệu bài
1-2’
Hoạt động 1
GV kể chuyện
2-4’
Hoạt động 2
HS kể chuyện từng đoạn
10-15’
Hoạt động 3
HS kể toàn bộ câu chuyện
8-10’
Hoạt động 4
Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
* GV đưa ra bông hoa cúc và hỏi:
Đây là hoa gì?
Em biết gì về hoa cúc trắng?
- GV giới thiệu : Bông hoa cúc trắng
* GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện
-Chú ý : khi kể phải chuyển giọng linh hoạt từ lời người kể sang lời mẹ, lời cụ già, lời cô bé
-GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện
-Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh
Tranh 1:
- Tranh vẽ cảnh gì?
- Hãy đọc câu hỏi dưới tranh?
- Em có thể nói câu của người mẹ được không?
- Cho HS kể lại nội dung bức tranh 1
Tranh 2:
Tranh vẽ cảnh gì?
Câu hỏi dưới tranh là gì?
Thi kể lại tranh 2
Tranh 3, tranh 4 tương tự như tranh 1 và tranh 2
-Cho HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- Cho HS phân vai hoá trang để kể
Lớp nhận xét các nhóm kể
* Em bé nghĩ thế nào mà lại xé mỗi cánh hoa ra làm nhiều sợi?
Qua câu chuyện này em hiểu được điều gì?
* HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
- Là hoa cúc.
- Nêu theo hiểu biết.
- Quan sát.
* Nghe biết nội dung câu chuyện
- HS lắng nghe cô kể và theo dõi tranh . HS nghe nhớ chi tiết câu chuyện
- HS kể chuyện theo tranh
HS kể trước lớp, các bạn khác nhận xét
Nội dung đúng không?
Thiếu hay thừa?
Kể có diễn cảm không
- Mẹ của bạn cô gái ôm nằm trên giường.
- Một học sinh đọc.
- Có thể nói theo nhiều cách khác nhau cho phù hợp.
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1
Tranh 2:
- Cô gái và ông tiên
- 1-2 em đọc.
- 2-3 em kể tranh 2
- Thảo luận theo nhóm 4 kể trong nhóm có thể mỗi em được kể từ 2-3 lần
- Mỗi tổ cử một bạn lên kể hết câu truyện.
- Ba học sinh sắm vai kể trước lớp.
Đại diện nhóm phân vai để kể chuyện
* Để mẹ được sống lâu
- Là con phải biết hiếu thảo với cha mẹ.
3/ Củng cố dặn dò
* GV nhận xét tiết học
Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe, chuẩn bị cho tiết kể sau
- HS lắng nghe
- Nghe để thực hiện.
THỂ DỤC:tiết 28
BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU
Kiểm tra bài thể dục
Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn ạc dấu x dấu nọ cách dấu kia 1 -> 1.5 m
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng vỗ tay và hát
Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc
Đi thừng theo vòng tròn và hít thở sâu
Xoay khớp cẳng tay và cổ tay, hông, gối
Oân bài thể dục, mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Nội dung kiểm tra
Bài thể dục phát triển chung
Kiểm tra thành nhiều đợt. Mỗi đợt 3 đến 5 em
GV gọi tên những HS đến lượt kiểm tra lên đứng vào vị trí đã chuẩn bị
GV nêu tên động tác và hô “ chuẩn bị ...bắt đầu ” sau đó hô nhịp cho HS thực hiện. (Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp)
Trước khi sang động tác khác GV phải nêu tên động tác. Nếu có một vài HS không thuộc, GV vẫn cứ hô, không dừng lại. Mỗi HS chỉ kiểm tra 1 lần
Cách đánh giá:
Thực hiện được 4/7 động tác là đạt yêu cầu
Những HS không thực hiện được HD các em luyện tập thêm
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát
Tập động tác điều hoà của bài thể dục
Nhận xét giờ học và công bố kết quả kiểm tra
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 28
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
2/ Hoạt động 2: Cho học sinh chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 29
-Thi đua đi học đúng giờ.
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.
Tự chọn LUYỆN VIẾT CHỮ HOA: H,Y,K
Mục tiêu:
-HS viết đúng và đẹp các chữ hoa:; Viết đúng và đẹp các vần ; các từ ngữ:
Viết theo chữ thường, cỡ vừa, đúng cỡ chữ và đều nét
Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp.
-Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết
.Hoạt động dạy và học
Hoạt động1:
Hoạt động2:
Hoạt động3:
Viết bảng con:
Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. ….
Giúp đỡ HS, sửa sai.
Gọi HS đọc, viết bảng các chũ
vở kịch, vui thích, mũi hếch, chênh chếch
Nhận xét, sửa chữa.
Viết vở
Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi…
Theo dõi , giúp đỡ HS.
Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp
Dặn dò về nhà luyện viết lại.
Cả lớp viết vào bảng con;
Bảng lớp: 2 em
Đọc tên các chữ : cá nhân , nhóm.
-Cá nhân
Học sinh viét vào vở.
MÔN:HÁT NHẠC
BÀI HÁT : hoà bình cho bé ( tiếp theo )
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát. hát đồng đều,rõ lời.
- Biết một số động tác vận động phụ hoạ. Làm quen với cách đánh nhịp
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
ND/thời lượng
HĐ/Giáo viên
H Đ/Học sinh
Hoạt động 1
Ôn bài hát:Bài quả
( 10-12 ph )
Hoạt động 2
Tập vận động theo động tác phụ hoạ
Hoạt động 3
Giới thiệu cách đánh nhịp
Hoạt động 3
Biểu diễn
( 8-10 ph )
Hoạt động 4
( 3-5 ph )
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
*Cho hát theo tiết tấu.
* Dạy vận động theo động tác phụ hoạ .
-Chia bài hát làm 4 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1.
- Hướng dẫn thi biểu diễn.* 1 phách mạnh
2 phách nhẹ
- Làm mẫu đánh nhịp 2/4
-Gọi cac ù nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát theo từng câu
Cả lớp hát lại lần 2
* Học động tác phụ hoạ theo từng câu
- Học câu 1,chuyển sang câu 2.
- Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4, hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy kết hợp với động tác phụ hoạ.
- Các nhóm trưởng hướng dẫn nhóm miình luyện tập từng nhóm lên trước lớp biểu diễn . Các nhóm khác theo dõi chấm điểm.
-Quan sát lắng nghe.- Quan sát .Cả lớp thực hiện .1 dãy hát ,một dãy đánh phách.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
- Nghe thực hiện.
File đính kèm:
- t28.doc