Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2012-2013

I. Ổn định lớp

II. Kiểm tra bài cũ

- Viết nghệ thuật, tuyệt đẹp, luật giao thông, băng tuyết

- Đọc từ - câu SGK- bài 101

- GV nhận xét, cho điểm

III. Bài mới

1. Giới thiệu bài 102

2. Nhận diện – phát âm

* Vần uynh

- Nêu cấu tạo vần uynh?

- Ghép uynh – huynh – phụ huynh

* Vần uych

- Nêu cấu tạo uych?

- Ghép uych – huỵch – ngã huỵch

* So sánh 2 vần uynh - uych

* Đọc tổng hợp lại bài

- GV y/c đọc, đánh vần, đọc trơn, đọc theo thứ tự và không theo thứ tự.

 

docx12 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạn văn: Thứ Năm vừa qua, lớp em tổ chức lao động trồng cây. - GV đọc và sửa phát âm, tìm tiếng có vần mới học - Luyện đọc từng dòng b. Luyện viết - GV y/c mở bài 102 vở tập viết đọc – viết: uynh – uych – phụ huynh – ngã huỵch - GV quan sát, nhắc những chú ý khi viết, sửa sai c. Luyện nói : Đèn dầu – đèn điện – đèn huỳnh quang - GV y/c quan sát tranh vẽ SGK, hỏi: + Tranh vẽ mấy loại đèn? + Nhà em thường dùng loại đèn nào? + Loại đèn nào tiết kiệm điện nhất? 4. Củng cố - dặn dò - Hôm nay chúng ta học bài gì? - Đọc lại toàn bài - Gv nhận xét giờ học - Dặn HS về đọc lại bài, chuẩn bị bài 103 - HS viết bảng con - 3 HS đọc Vần Uynh - uych - Vần uynh gồm u, y và nh - HS ghép, đọc, phân tích vần tiếng, từ. - Gồm u, y, ch - HS ghép đọc – phân tích - Giống nhau ở u, y khác ở nh, ch - HS đọc (cá nhân – nhóm – cả lớp) - 1 HS đọc trơn 4 từ - Tìm tiếng có vần uynh - uych - HS đọc các tiếng có uynh - uych - HS đọc 4 từ (CN – CL) - HS viết bảng con - HS các nhóm thi tìm - HS đọc (cá nhân – nhóm – cả lớp) - HS quan sát tranh vẽ SGK nêu nội dung tranh - 1 HS đọc tìm tiếng có vần mới học - HS đọc (CN – ĐT) - HS viết bài 102 trong vở tập viết - HS đọc chủ đề - HS quan sát trả lời + HS trả lời - HS đọc (CN – Cl) Toán Tiết 94: Cộng các số tròn chục A.Mục tiêu: giúp HS - HS biết đặt tính, làm tính cộng các số tròn chục. - HS biết cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 90. - HS giải được bài toán có phép cộng. B. Đồ dùng dạy học: Sử dụng SGK, vở ô ly. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: số 70, 50, 80 gồm mấy chục, mấy đơn vị? - GV nhận xét II. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn thực hiện * Ví dụ: 30 + 20 = ? - GV hướng dẫn cách đặt, tính theo cột dọc 3. Thực hành làm bài tập Bài tập 1: Tính 60 40 50 30 10 20 + + + + + + 20 30 40 30 70 50 80 70 90 60 80 70 - Đọc y/c bài, tự làm, chữa bài - GV nhận xét. Bài tập 2: Tính nhẩm 50 + 10 =? 40 + 30 = ? 50 + 40 =? 20 + 20 = ? 20 + 60 = ? 40 + 50 = ? 30 + 50 = ? 70 + 20 = ? 20 + 70 =? - Đọc y/c bài, nêu cách tính nhẩm - Tự làm, chữa bài. - GV nhận xét Bài tập 3: Tóm tắt Có 20 gói bánh Có 30 gói bánh Có tất cả ? gói bánh - Y/c đọc bài toán, phân tích bài, tự giải - GV nhận xét, đưa ra k.q đúng IV. Củng cố - dặn dò - Nhận xét giờ học, tuyên dương những HS làm bài tốt - Về ôn lại bài, chuẩn bị tiết luyện tập chung. - HS trả lời Cộng các số tròn chục - HS ghi tên bài - HS nghe và nêu miệng lại 30 - 0 cộng 0 = 0 viết 0 + 20 - 3 cộng 2 = 5, viết 5 50 - Vậy 20 + 30 = 50 - HS đọc y/c bài, tự làm, chữa bài - HS đọc y/c bài, tự làm - HS đọc y/c bài, phân tích, tự giải Bài giải Cả 2 thùng đựng được số gói bánh là: 20 + 30 = 50 ( gói) ĐS: 50 gói Đạo đức Đi bộ đúng quy định (Tiết 2) A. Mục tiêu: giúp HS: - Hiểu được phải đi bộ trên vỉa hè, bên tay phải và đi sát lề đường. - Đi bộ đúng quy định là đảm bảo an toàn cho bản thân. - Giáo dục HS có ý thức thực hiện đi bộ đúng quy định. B. Đồ dùng dạy học: vở BT đạo đức. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Ổn định lớp II. Kiểm tra bài cũ - Khi đi bộ, em đi ntn? - GV nhận xét II. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Các hoạt động * Hoạt động 1: Làm BT3 - Y/c quan sát tranh, hỏi: + Các bạn đi đúng quy định không? + Điều gì có thể xảy ra? Vì sao? + Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình như thế? - GV nhận xét, kết luận * Hoạt động 2: Làm BT4 a. Nối tranh vẽ người đi bộ đúng quy định với khuân mặt cười - GV y/c đọc bài, tự làm b. Những việc đó việc nào em đã làm - GV nhận xét, kết luận * Hoạt động 3: Trò chơi Đèn xanh, đèn đỏ - GV y/c một nhóm hô, một nhóm trả lời - Phổ biến luật chơi: đi đúng vạch theo hiệu lệnh đèn đỏ, đèn xanh. - Nếu không đi đúng là phạm luật - GV y/c chơi, nhận xét IV. Củng cố - dặn dò - GV y/c nhắc lại tên bài học - Nhận xét giờ học, tuyên dương những HS hăng hái phát biểu. - Dặn HS về nhà thực hiện đi bộ đúng quy định. - HS trả lời Đi bộ đúng quy định (Tiết 2) - HS đọc tên bài - HS quan sát, trả lời + Không đúng + Đi dưới lòng đường sẽ không an toàn + HS trả lời - HS đọc y/c BT4 - Nối tranh 1, 2, 3, 4, 6 với mặt cười (đi bộ đúng quy định) Tranh 5, 7, 8 sai quy định - HS trả lời - Đèn đỏ dừng lại, đèn xanh được đi - HS đọc (CN – ĐT) - HS làm BT1 : Tô màu vào phần đường được đi bộ Thứ 6 ngày 29 tháng 02 năm 2013 Tập viết (2t) Tiết 1: Hòa bình, quả xoài, hí hoáy, khỏe khoắn, áo choàng, kế hoạch, mới toanh Tiết 2: Tàu thủy, trăng khuya, tuần lễ, huân chương, lời khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp A. Mục tiêu: giúp HS: - Viết đúng các chữ trong 2 tiết kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1 tập 2. - Rèn kĩ năng viết cho HS - Giáo dục các em cẩn thận khi viết bài. B. Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ - HS chuẩn bị bảng, phấn, vở tập viết, bút chì. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Ổn định lớp II. Kiểm tra bài cũ - Viết - GV nhận xét. III. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn viết * Tiết a. GV treo chữ mẫu: hòa bình, quả xoài, hí hoáy, khỏe khoắn, áo choàng, kế hoạch, mới toanh. - GV hỏi: + Bài viết gồm mấy từ? + Nêu những con chữ cao 5 ly? +Nêu những con chữ cao 3 ly? + Các con chữ còn lại cao mấy ly? + Nêu vị trí dấu thanh ở các chữ b. Hướng dẫn viết bảng con - GV viết lên bảng, kết hợp nêu quy trình viết từng chữ - GV y/c đọc, viết. c. Hướng dẫn viết vở tập viết - Y/c mở bài viết, đọc, tự viết bài - GV nhắc những chú ý khi viết bài - Y/c viết từng dòng, soát bài. Tiết a. Treo chữ mẫu tàu thủy, trăng khuya, tuần lễ, huân chương, lời khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp - GV hỏi: + Bài viết gồm mấy từ? + Mỗi từ có mấy chữ? + Những chữ nào cao 5 ly? + Những chữ nào cao 4 ly? + Những con chữ nào cao 3 ly? + Các con chữ còn lại cao mấy ly? + Nêu vị trí dấu ở các chữ - GV nhận xét b. Hướng dẫn viết bảng con - GV viết bảng kết hợp nêu quy trình viết các chữ. - GV đọc cho viết - GV nhận xét, sửa sai. c. Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - Y/c mở bài: đọc, tự viết bài - GV nhắc những chú ý khi viết bài - GV quan sát mẫu, uốn nắn, sửa sai. 3. Chấm, chữa bài. - GV chấm 1 số bài - Chữa lỗi sai phổ biến 4. Củng cố - dặn dò - Nhắc lại bài viết? - Nhận xét giờ học, tuyên dương những HS viết đúng, đẹp, nhanh. - Nhắc nhở những HS còn chậm. - Về ôn lại bài. - HS viết bảng con - HS quan sát, đọc - Gồm 7 từ - h, k, g, y - t - Cao 2 ly - HS trả lời - HS quan sát, viết bảng con - HS mở vở tập viết, đọc bài, viết, soát lỗi - HS quan sát, đọc bài viết + Gồm 7 từ + 2 chữ + g, h, k, y, l + đ, + t + cao 2 ly, chữ r cao hơn 2 ly. + HS trả lời - HS quan sát, viết bảng con - HS mở vở tập viết, viết bài - HS soát bài viết, chấm điểm Toán Tiết 96: Trừ các số tròn chục A.Mục tiêu: giúp HS - Biết làm tính trừ 2 số tròn chục trong phạm vi 100. - Tập trừ nhẩm 2 số tròn chục. B. Đồ dùng dạy học: Sử dụng SGK, chuẩn bị 9 bó que tính, mỗi bó có 1 chục que tính, bảng con, vở ô li. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi : 20 + 50 = ? 40 + 50 = ? 40 + 40 = ? 50 + 40 = ? - GV nhận xét II. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn trừ - GV lấy 5 bó chục bớt 2 bó, hỏi còn mấy bó? 50 + 0 trừ 0 = 0 viết 0 - 20 + 5 trừ 2 = 3 viết 3 30 + Vậy 50 - 20 = 30 3. Thực hành Bài tập 1: SGK – tr.131 - Đọc y/c bài: Tính - Y/c làm theo cột dọc - GV nhận xét. Bài tập 2: Tính nhẩm - GV hướng dẫn cách nhẩm 50 – 30 = ? - Nhẩm: 5 chục – 3 chục = 2 chục - Vậy 50 – 30 = 20 - GV nhận xét, đưa ra kết quả đúng. Bài tập 3: Đọc bài toán - Bài toán cho biết gì? - Hỏi gì? - Xác định phép tính - Tự giải - GV nhận xét, đưa ra k.q đúng Bài tập 4: > < = ? 50 – 10 . 20 40 – 10 40 30 50 – 20 - GV nhận xét IV. Củng cố - dặn dò - GV y/c đếm xuôi từ 1 chục -> 9 chục; đếm ngược từ 9 chục -> 1 chục - Nhận xét giờ học - Về ôn lại bài. - HS trả lời miệng Trừ các số tròn chục - HS ghi tên bài - HS trả lời: còn 3 bó chục - Thực hiện đặt phép tính – tính k/q - HS viết số 10 - HS đọc y/c bài – làm bảng con 40 80 90 70 90 60 - - - - - - 20 50 10 30 40 60 20 30 80 40 50 0 - HS đọc y//c bài, theo dõi cách tính, tính theo 2 cột toán 40 – 30 = 10 80 – 40 = 40 70 – 20 = 50 90 – 60 = 30 90 – 10 = 80 50 – 50 = 0 - 2 HS lên bảng làm, HS khác nhận xét - HS đọc bài toán, phân tích, tự giải Tóm tắt Bài giải Có: 30 kẹo An có tất cả số kẹo là: Thêm: 10 cái 30 + 10 = 40 ( cái) Hỏi có tất cả? cái ĐS: 40 cái - HS đọc y/c bài, điền dấu > < = - Làm theo 2 bước: + B1: Tính kết quả + B2: Chọn dấu điền - 1 HS lên bảng làm, HS khác nhận xét Thủ công Cắt dán hình chữ nhật A. Mục tiêu: - HS biết cách kẻ, cắt dán hình chữ nhật. - Kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật. B. Đồ dùng: giấy màu, bút chì, thước kẻ, kéo. C. Các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Ổn định lớp II. Kiểm tra đồ dùng - GV kiểm tra đồ dùng III. Bài mới 1. Giới thiệu bài mới 2. Hướng dẫn quan sát và nhận xét - GV hướng dẫn HS quan sát hình chữ nhật mẫu, hỏi: + Hình chữ nhật có mấy cạnh? + Độ dài các cạnh ntn? 3. GV hướng dẫn mẫu - GV hướng dẫn cách kẻ hình chữ nhật + GV ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng + Lấy 1 điểm A trên mặt giấy kẻ ô, từ điểm A đếm xuống dưới 5 ô theo đường kẻ ta được điểm D + Từ A và D đếm sang 7 ô theo đường kẻ được điểm B và C + Nối lần lượt các điểm A, B, C, D => hcn ABCD - GV hướng dẫn cắt rời hình chữ nhật và dán 4. Thực hành - GV y/c HS đánh dấu các điểm theo số ô đã quy định - Y/c HS dùng bút chì và thước kẻ nối các điểm để tạo thành hình chữ nhật - GV quan sát và sửa sai - Y/c trưng bày sản phẩm - GV nhận xét và đánh giá 5. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học - Về nhà tập cắt dán lại hình chữ nhật. - Lớp hát - HS cả lớp kiểm tra Cắt dán hình chữ nhật - HS ghi tên bài - HS quan sát + HS trả lời: có 4 cạnh + 2 cạnh dài 5 ô, 2 cạnh dài 7 ô - HS chú ý theo dõi - HS thực hành vẽ và cắt dán - HS trưng bày sản phẩm - HS nhận xét bạn

File đính kèm:

  • docxgiao an lop 1 tuan 24 sang.docx
Giáo án liên quan