. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng, rõ ràng rành mạch toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. Đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện. Đọc đúng các từ mới: khoan thai, phát hiện, bình tỉnh, mon men.
- Biết đọc phân biệt lời người kể với lời nhân vật.
15 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1533 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Bác sĩ sói, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hoảng cách giữa các chữ?
- GV viết mẫu chữ “Thẳng”.
- Luyện cho HS viết bảng con, uốn nắn, nhắc nhở, giúp đỡ HS sửa sai.
c. Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
Nhắc nhở các em về cách cầm bút và tư thế ngồi.
d. Chấm điểm một số tập, nhận xét.
Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò.
- Củng cố
Khen các em viết chữ đẹp, đúng mẫu…, động viên các em khác.
- Dặn dò: Luyện viết ở nhà.
- Chuẩn bị: Chữ hoa U, Ư.
- Nhận xét tiết học.
- Viết bảng con, nhận xét.
- Quan sát
- 2 em nêu
- Quan sát.
- Luyện viết trên bảng con.
- Quan sát.
- 2 em nêu.
- 2 em nêu, nhận xét, bổ sung.
- 2 em nêu.
- Quan sát.
- Luyện viết trên bảng con.
- HS viết vào vở tập viết.
Thứ năm, ngày 13 tháng 2 năm 2014.
TỪ NGỮ VỀ MUÔNG THÚ. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI NHƯ THẾ NÀO?
Luyện từ và câu.
I. MỤC TIÊU:
- Xếp được tên một số con vật theo nhóm thích hợp.
- Biết đặt và tr.ả lời câu hỏi có cum từ Như thế nào?
- Giáo dục kỹ năng sống:
+ Kỹ năng tự nhận thức.
+ Kỹ năng giao tiếp.
+ Kỹ năng tư duy sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ ghi bài tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Kiểm tra.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: HS nêu yêu cầu.
- Cho HS thảo luận nhóm, tìm các tên thỏa yêu cầu đề bài.
- GV Chốt ý.
Bài 2: HS nêu yêu cầu.
- Cho HS thảo luận nhóm, trả lời những câu hỏi.
- Nhận xét, chốt ý.
Bài 3: HS nêu yêu cầu.
- HS câu cần đọc kĩ câu văn, lựa chọn nơi đặt chothích hợp.
- Nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò.
* Củng cố:
* Dặn dò: Xem lại bài.
- Chuẩn bị: “ Đáp lời khẳng định. Viết nội quy”
- Nhận xét tiết học.
- Xếp tên các con vật theo nhóm thích hợp.
- Thảo luận nhóm 2, nêu trước lớp, nhận xét.
- Dựa vào hiểu biết của em về con vật, trả lời những câu hỏi sau.
- HS thảo luận nhau theo cặp, nhận xét.
- Hỏi đáp theo cặp, nhận xét.
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm dưới đây.
- Nêu miệng trước lớp, nhận xét.
LUYỆN TẬP.
Toán
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Thuộc bảng chia 3.
- Biết giải bài toán có một phép chia trong bảng chia 3.
- Biết thực hiện phép chia có kèm đơn vị đo.
- Tính toán cẩn thận, chính xác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Kiểm tra.
Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1: HS nêu yêu cầu.
- Nhận xét, chốt ý.
Bài 2: HS nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn HS làm bài, chấm điểm, nhận xét, chốt ý.
Bài 3: HS nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn HS làm bài, chấm điểm, nhận xét, chốt ý.
Bài 4: HS nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn HS làm bài, chấm điểm, nhận xét, chốt ý.
Bài 5: HS nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn HS làm bài, chấm điểm, nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò.
- Củng cố:
- Dặn dò: Xem lại bài.
- Chuẩn bị: Tìm một thừa số của phép nhân.
- Nhận xét tiết học.
- Tính nhẩm.
- Nêu miệng trước lớp, nhận xét.
- Tính nhẩm.
- Nêu miệng trước lớp, nhận xét.
-Tính theo mẫu.
- Làm vàobảng con, sửa bài, nhận xét
- Giải toán.
- Làm vào vở, sửa bài, nhận xét.
- Giải toán.
- Làm vào vở, sửa bài, nhận xét.
Thứ sáu ngày 14 tháng 2 năm 2014.
ĐÁP LỜI KHẲNG ĐỊNH. VIẾT NỘI QUY.
Tập làm văn.
I. MỤC TIÊU:
1. Rèn kỹ năng nghe và nói:
- Biết đáp lại lời phù hợpvới tình huống giao tiếp đơn giản.
2. Rèn kỹ năng viết:
- Đọc và chép lại 2, 3 điều trong nội quy của trường.
3. Giáo dục kỹ năng sống:
- Kỹ năng giao tiếp: Ứng xử văn hóa.
- Lắng nghe tích cực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng nội quy.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Kiểm tra.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: HS nêu yêu cầu
- Cho HS nêu lại nội dung lời trong tranh, tập đóng vai thể hiện bằng lời của mình.
- Đáp lại lời xin lỗi chân thành, lịch sự, nhẹ nhàng.
Bài 2: HS nêu yêu cầu.
- Gợi ý.
- Nhận xét , cần đáp lại lời chân thành, lịch sự, nhẹ nhàng bằng lời của mình.
Bài 3: HS nêu yêu cầu.
(Bảng nội quy)
Nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò.
* Củng cố:
* Dặn dò: Xem lại bài, thực hành theo nội quy.
- Chuẩn bị: Tả ngắn về bốn mùa.
- Nhận xét tiết học.
- Đoc lại lời các nhân vật trong tranh..
- Thực hành đóng vai trước lớp, nhận xét.
- Đáp lại lời trong các trường hợp sau.
- Thực hành đóng vai thể hiện từng tình huống trước lớp, nhận xét.
- Đọc và chép lại 2, 3 điều trong nội quy của trường.
- Chép và nêu trước lớp, nhận xét.
Nghe viết: NGÀY HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN.
.
Chính tả.
I. MỤC TIÊU:
1. Rèn kỹ năng viết đúng chính tả:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng hình thức đoạn tóm tắt bài Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên . Không mắc quá 5 lỗi trong bài viết.
- Làm đúng các bài tập phân biệt l / n.
- Chữ viết đúng mẫu, trình bày bài viết sạch, đẹp.
2. Giáo dục kỹ năng sống:
- Lắng nghe tích cực.
- Tư duy sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HOC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Kiểm tra.
Hoạt động 2: Hướng dẫn nghe viết.
a. GV đọc bài viết lần 1.
- Những chữ nào trong bài chính tả được viết hoa? Vì sao?
- GV cho HS viết các từ khó: Ê-đê, Mơ – nông, nục nịch, nườm nượp, …
b. GV đọc bài viết lần 2.
c.Cho HS chép bài vào vở, uốn nắn, nhắc nhở HS yếu chép bài.
d. Đọc lại bài viết để HS dò bài, soát lỗi chính tả.
e. Chấm điểm, nhận xét.
Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
Bài 2: HS nêu yêu cầu(Bảng phụ)
- Hướng dẫn HS làm bài tập.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 3: HS nêu yêu cầu
- Nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò.
- Củng cố:
Khen các em viết bài đúng.
- Dặn dò: Luyện viết các từ đã viết sai.
- Chuẩn bị: Quả tim Khỉ.
- Nhận xét tiết học.
- Viết bảng con.
- 2 em đọc lại bài.
- 2 em nêu.
- Viết bảng con.
- Đọc lại các từ.
- Chép bài vào vở.
- Dò bài, soát lỗi chính tả.
- Điền vào chỗ trống l hay n.
- Làm bài vào vở, sửa bài, nhận xét.
- Tìm những tiếng có nghĩa điền vào chỗ trống.
- Nêu miệng trước lớp, nhận xét.
TÌM MỘT THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN.
Toán
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Nhận biết được thừa số, tích, tìm được một thừa số bằng cách lấy tích chia cho thừa số kia.
- Biết tìm thừa số x trong các bài tập dạng : x x a = b, a x x = b( với a, b là số bé và phép tính tìm x là phép nhân hoặc chia trong phạm vi bảng tính đã học).
- Biết giải bài toán có một phép tính chia ( trong bảng chia 2).
- Tính toán cẩn thận, chính xác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Kiểm tra.
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm một thừa số của phép nhân.
GV đính 3 tấm bìa, mỗi tấm có 3 chấm tròn và hỏi:
- Có 3 tấm bìa, mỗi tấm có 3 chấm tròn. Có tất cả mấy chấm tròn?
- Làm thế nào để có được 6 chấm tròn? 6 : 2 = 3
2 x 3 = 6
6 : 3 = 2
2: Thừa số
3: Thừa số
6: Tích.
Để lập được phép chia ta lấy tích chia cho thừa số kia.
GV viết: x x 2 = 8
X gọi là gì?
Ta có thể lập được 1 phép chia từ x thế nào?
Ta có: x x 2 = 8
x = 8:2
x = 4
x gọi là gì?
Muốn tìm x ta làm sao?
Muốn tìm một thừa số ta lấy tích chia cho thừa số kia.
Hoạt động 3: Thực hành.
Bài 1: HS nêu yêu cầu.
- Nhận xét, chốt ý.
Bài 2: HS nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn HS làm bài, chấm điểm, nhận xét, chốt ý.
Bài 3: HS nêu yêu cầu.
- Nhận xét, chốt ý.
Bài 4: HS nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn HS làm bài, chấm điểm, nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò.
- Củng cố:
- Dặn dò: Xem lại bài.
-Chuẩn bị: Luyện tập.
- Nhận xét tiết học.
- 2 em nêu.
- Nhiều em nêu.
- Tính nhẩm.
- Nêu miệng trước lớp, nhận xét.
- Tìm x.
- Làm vào bảng con, nhận xét.
- Tìm y.
- Làm vào bảng con, nhận xét.
- Giải toán.
- Làm vào vở, sửa bài, nhận xét.
SINH HOẠT CHỦ NHIỆM TUẦN 23
I. MỤC TIÊU:
- Nhằm giúp GV nhận xét, đánh giá về tình hình hoạt động của học sinh về từng mặt : chuyên cần, đạo đức, học tập, vệ sinh, rèn luyện thân thể, luật giao thông và các hoạt động khác của nhà trường .
- Giúp giáo viên kịp thời đưa ra những biện pháp phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của lớp nhằm để kích thích học sinh hoạt động tốt hơn, đồng thời giúp học sinh khắc phục những khuyết điểm để phấn đấu phát huy những thành tích đã đạt được.
- Rèn kĩ năng tự quãn.
- Giáo dục tinh thần làm chủ tập thể, lối sống có trách nhiệm đối với tập thể.
II. CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Những nội dung sinh hoạt phải cụ thể, đầy đủ nội dung từng mặt hoạt động của học sinh đúng theo thời điểm.
- Học sinh : Những nội dung trực nhật lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Nhận định đánh giá hoạt động của học sinh về các mặt trong tuần.
- GV cho học sinh lên điều khiển buổi sinh hoạt.
- Tổ chức cho học sinh báo cáo các mặt hoạt động trong tuần vừa qua.
- Nghe báo cáo tình hình chung, các mặt ưu khuyết điểm của lớp.
- Uốn nắn, nhắc nhở HS thực hiện.
Hoạt động 2: Triển khai kế hoạch tuần tới.
- GV triển khai kế hoạch tuần tới( đã cập nhật trong sổ chủ nhiệm).
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
………………………………………..
- Tuyên dương những học sinh tích cực, năng nổ trong học tập
+ Kiểm điểm những học sinh không tham gia hoạt động, không tập trung theo dõi, không giữ trật tự, nề nếp học tập,chuẩn bị bài….
- Nhắc nhở học sinh vi phạm, động viên các em khắc phục ở tuần sau; nêu biện pháp khắc phục.
Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò.
- Sinh hoạt chuyên đề(ATGT nếu có)
- Nêu lại phương hướng, nhiệm vụ…..
- Nhận xét chung về buổi sinh hoạt.
- Vui chơi, văn nghệ tập thể.
- Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt.
- Tổ trưởng các tổ báo cáo tình hình hoạt động từng mặt của tổ mình.
*Chuyên cần:
+ Duy trì sĩ số: vắng có phép……, không phép……
+ Đi học (đúng giờ, chưa đúng giờ)…………………………….....
*Học tập:
+ Chuẩn bị bài và đồ dùng học tập trước khi đến lớp:………………...
……………………………………
+ Nề nếp học tập ở lớp…………...
……………………………………
*Đạo đức:
……………………………………
……………………………………
*Vệ sinh:
……………………………………
……………………………………
*Văn nghệ:
……………………………………
- Lớp trưởng tổng kết điểm thi đua giữa các tổ.
- Tuyên dương tổ có điểm cao, những học sinh tích cực, năng nổ trong học tập….
File đính kèm:
- giao an lop 2tuan 23.doc