MỤC TIÊU :
* Nhằm đánh giá kết quả HT của hs đã học
* Rút ra kinh nghiệm rèn cho HS về KT, KN học toán
*Rèn HS tính cẩn thận, chính xác trong tính toán
46 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1003 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Rèn toán Tự kiểm tra, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1
III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HĐ GV
HĐ HS
1/ Ổn định :
2 / KTBC :
- Sáng nay toán học bài gì ?
3 / Bài mới :
- GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học
BT1/ a/ Viết các số từ 0 đến 10:
b/ Viết các số từ 10 đến 0 :
- Gv quan sát HS làm bài,
- Nhận xét sửa sai
BT2 / Tính :
- GV hướng dẫn làm mẫu – QS HS làm bài
- Chấm một số bài. Nhận xét, sửa sai
BT3 / Số ?
- Nhận xét sửa sai
BT4 / Viết phép tính thích hợp :
- GV nêu tóm tắt bài toán - - QS hs làm bài, gợi ý HS còn lúng túng -
Chấm một số bài - nhận xét sửa sai
4 / cũng cố :Hôm nay học bài gì ?
5 / Dặn dò: nhận xét dặn dò
Hát
HS trả lời : Luyện tập chung
1/ 2 nhóm thi đua tiếp sức
2/ Làm bài theo nhóm đôi.
Nhận xét sửa sai.
3/ Cá nhân lên bảng làm.
Cả lớp QS nhận xét.
4/ Làm bài vào VBT
Tự sửa bài
HS trả lời
HS nhận xét tiết học
RÈN TOÁN
Bài 63:LUYỆN TẬP CHUNG
I / MỤC TIÊU :
* Rèn HS biết cấu tạo mỗi số trong phạm 10.
- Rèn HS viết được các số theo thứ tự qui định .
- HS biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính.
* HS làm đúng thành thạo các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 69 )
* Rèn HS tính cẩn thận, tính chính xác.
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1
III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HĐ GV
HĐ HS
1/ Ổn định :
2 / KTBC :
- Sáng nay toán học bài gì ?
3 / Bài mới :
- GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học
BT1/ Số ?
GV hướng dẫn mẫu.
- Gv quan sát HS làm bài,
- Nhận xét sửa sai
BT2 / Viết các số 8, 6, 10, 5, 3 :
a/ Theo thứ tự từ bé đến lớn :
b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé :
- GV hướng dẫn làm mẫu – QS HS làm bài
- Chấm một số bài. Nhận xét, sửa sai
BT3 / Viết phép tính thích hợp :
GV giới thiệu tranh HS nêu tình huống bài toán
- Nhận xét sửa sai
BT4 / Vẽ hình thích hợp vào ô trống :
Chấm một số bài - nhận xét sửa sai
4 / cũng cố :Hôm nay học bài gì ?
5 / Dặn dò: nhận xét dặn dò
Hát
HS trả lời : Luyện tập chung
1/ Làm bài PBT cá nhân .
2/ Làm bài theo nhóm đôi.
- Nhận xét sửa sai.
3/ Làm vào vở bài tập.
- Nhận xét sửa sai.
4/ Làm bài vào VBT
Tự sửa bài
HS trả lời
HS nhận xét tiết học
RÈN TOÁN
Bài 64:LUYỆN TẬP CHUNG
I / MỤC TIÊU :
* Rèn HS biết so sánh các số trong phạm 10.
- Rèn HS biết được thứ tự các số từ 0 đến 10
- Rèn HS biết cộng trừ các số trong phạm vi10.
- Viết được PT thích hợp với TT bài toán.
* HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 70 )
* Gây hứng thú HS học tích cực .
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1
III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HĐ GV
HĐ HS
1/ Ổn định :
2 / KTBC :
- Sáng nay toán học bài gì ?
3 / Bài mới :
- GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học
BT1/ Nối các chấm theo thứ tự :
GV hướng dẫn mẫu.
- Gv quan sát HS làm bài,
- Nhận xét sửa sai
BT2 / Tính :
- GV hướng dẫn làm mẫu – QS HS làm bài
- Chấm một số bài. Nhận xét, sửa sai
BT3 / > , < , = : ?
- GV chấm bài. Nhận xét sửa sai
BT4/ Viết phép tính thích hợp :
- GV chấm bài sửa sai .
BT5 / Vẽ hình thích hợp vào ô trống :
- Chấm một số bài - nhận xét sửa sai
4 / cũng cố :Hôm nay học bài gì ?
5 / Dặn dò: nhận xét dặn dò
Hát
HS trả lời : Luyện tập chung
1/ Làm bài theo nhóm đôi
2 Tính : a/ Hai nhóm thi đua tiếp sức.
- Nhận xét sửa sai
b/ Làm bài PBT cá nhân
3/ Làm bài bảng con.
- Nhận xét sửa sai
4/ Làm bài vào VBT
- Tự sửa bài
5/ làm bài vào vở BT
- HS trả lời
- HS nhận xét tiết học
RÈN TOÁN
Bài 65:LUYỆN TẬP CHUNG
I / MỤC TIÊU :
- Rèn HS biết cộng, trừ thành thạo các số trong phạm vi10.
- Viết được PT thích hợp với TT bài toán.
* HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 71 )
* Rèn tính cẩn thận và tính chính xác cho HS
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1
III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HĐ GV
HĐ HS
1/ Ổn định :
2 / KTBC :
- Sáng nay toán học bài gì ?
3 / Bài mới :
- GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học
BT1/ Tính :
GV hướng dẫn mẫu.
- Gv quan sát HS làm bài,
- Nhận xét sửa sai
BT2 / Số ?
- GV hướng dẫn làm mẫu – QS HS làm bài
- Chấm một số bài. Nhận xét, sửa sai
BT3. a/ / Khoanh vào các số lớn nhất :
b/ Khoanh vào các số bé nhất :
- GV chấm bài. Nhận xét sửa sai
BT4/ Viết phép tính thích hợp :
- QS hs làm bài.
BT5 / Vẽ hình thích hợp vào ô trống :
- Chấm một số bài - nhận xét sửa sai
4 / cũng cố :Hôm nay học bài gì ?
5 / Dặn dò: nhận xét dặn dò
Hát
HS trả lời : Luyện tập chung
1. a/ Làm bài theo nhóm thi đua tiếp sức.
b/ Làm bài PBT cá nhân
- Nhận xét sửa sai
2 / Làm bài bảng con
- Nhận xét sửa sai
3/ Làm bài theo nhóm đôi
- Nhận xét sửa sai
4/ Làm bài vào VBT
- Tự sửa bài
5/ làm bài vào vở BT
HS trả lời
- HS nhận xét tiết học
RÈN TOÁN
Bài 66:TỰ KIỂM TRA
I / MỤC TIÊU :
* Nhằm đánh giá KT KN đã học của HS
* HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 72 )
* Rèn HS tính cẩn thận và chính xác.
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1
III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HĐ GV
HĐ HS
1/ Ổn định :
2 / KTBC :
- Sáng nay toán học bài gì ?
3 / Bài mới :
- GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học
BT1/ Tính :
BT2 / Số ?
-
BT3. a/ / Khoanh vào các số lớn nhất :
b/ Khoanh vào các số bé nhất :
BT4/ Viết phép tính thích hợp :
BT5 / Số ?
- Chấm bài - nhận xét sửa sai
5 /Cũng cố, dặn dò: nhận xét dặn dò giờ KT
Hát
HS trả lời : Kiểm tra
Cả lớp làm bài vở BT ( trang72 )
Đại diện mỗi tổ lên sửa bài
- HS nhận xét tiết học
RÈN TOÁN
Bài 68 : THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I / MỤC TIÊU :
* Rèn HS nắm vững KT KN về độ dài đoạn thẳng.
* HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 75 )
* Gây hứng thú HS học tích cực.
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1
III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HĐ GV
HĐ HS
1/ Ổn định :
2 / KTBC :
- Sáng nay toán học bài gì ?
3 / Bài mới :
- GT bài : Cô cho làm một số bài toán về : Thực hành đo độ dài .
BT1/ Độ dài bàn học bằng gang tay
- GV HD mẫu cách đo gang tay,
BT2 / Đo độ dài bảng của lớp bằng thước gỗ
- GV HD mẫu cách đo bằng thước gỗ .
- Gv quan sát, nhận xét
BT3. Đo độ dài căn phòng bằng bước chân.
- GV làm mẫu đo bằng bước chân.
- GV quan sát HS thực hành
BT4/ Đo độ dài hành lang lớp bằng cái gậy
- GV hướng dẫn mẫu cách đo bằng cái gậy, đo hành lang lớp
GV quan sát nhận xét .
5 /Cũng cố, dặn dò: nhận xét dặn dò
Hát
HS trả lời : Thực hàng đo độ dài .
1/ Làm bài vào vở bài tập.
QS GV đo mẫu bằng gang tay .
Từng HS đo độ dài bàn HS bằng gang tay.
Một số em nêu độ dài cái bàn HS bằng gang tay của mình .
2/ Cá nhânlên bảng dùng thước gỗ đo độ dài bảng lớp .
-lớp QS Nhận xét
3/ HS quan sát
- HS thực hành
4/ - HS quan sát
- HS thực hành
RÈN TOÁN
Bài 67 : ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG
I / MỤC TIÊU :
* Rèn HS nắm vững KT KN về độ dài đoạn thẳng.
* HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 74 )
* Gây hứng thú HS học tích cực.
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1
III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HĐ GV
HĐ HS
1/ Ổn định :
2 / KTBC :
- Sáng nay toán học bài gì ?
3 / Bài mới :
- GT bài : Cô cho làm một số bài toán về : Độ dài đoạn thẳng .
BT1/ Ghi dấu v vào đoạn thẳng dài hơn
( theo mẫu )
- GV HD mẫu dùng thước có chia dộ dài cm để đo và so sánh từng đoạn thẳng.
-GV quan sát HS thực hành
BT2 / Ghi số thích hợp vào mỗi đoạn thẳng ( theo mẫu ) :
- GV HD mẫu cách đo bằng ô vuông .
- Gv quan sát, nhận xét
BT3. a/ Tô màu đỏ vào cột cao nhất, tô màu xanh vào cột thấp nhất :
Gvquan sát HS thực hành
a/ Ghi số thích hợp vào mỗi cột ( theo mẫu)
GV quan sát nhận xét .
5 /Cũng cố, dặn dò: nhận xét dặn dò
Hát
HS trả lời : Độ dài đoạn thẳng
1/ QS GV hướng dẫn mẫu
Nhóm đôi thực hành đo
2/ HS quan
- HS thực hành
3/ - HS quan sát
- HS thực hành
HS nhận xét tiết học
RÈN TOÁN
Bài 66 : ĐIỂM. ĐOẠN THẲNG
I / MỤC TIÊU :
* Rèn HS nắm vững KT KN về độ dài đoạn thẳng.
* HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 73 )
* Gây hứng thú HS học tích cực.
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1
III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HĐ GV
HĐ HS
1/ Ổn định :
2 / KTBC :
- Sáng nay toán học bài gì ?
3 / Bài mới :
- GT bài : Cô cho làm một số bài toán về : Độ dài đoạn thẳng .
BT1/ Đọc tên các điểm rồi nối các điểm để cĩ đoạn thẳng :
- GV HD mẫu.
-GV quan sát HS thực hành
BT2 / Dùng thước thẳng và nối thành đoạn thẳng :
- GV HD mẫu cách nối :
- Gv quan sát, nhận xét
BT3. Mỗi hình vẽ dưới dây cĩ bao nhiêu đoạn thẳng ?
- Gvquan sát HS thực hành
- GV quan sát nhận xét .
5 /Cũng cố, dặn dò: nhận xét dặn dò
Hát
HS trả lời : Điểm .Đoạn thẳng .
1/ QS GV hướng dẫn mẫu
Nhóm đôi thực hành đo
2/ HS quan
- HS thực hành
3/ - HS quan sát
- HS thực hành
- HS nhận xét tiết học
File đính kèm:
- Giao an Ren Toan lop 1.doc