Bài giảng Ôn: sửa bài kiểm tra

Mục tiêu

- Giúp học sinh nắm chắc các dạng toán đã học

- Giúp HS rút kinh nghiệm các dạng bài bài tập.

B. Đồ dùng dạy học

C. Các hoạt động dạy học

* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: sửa bài kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ năm ngày 4 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: SỬA BÀI KIỂM TRA TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Giúp học sinh nắm chắc các dạng toán đã học - Giúp HS rút kinh nghiệm các dạng bài bài tập. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Sửa bài kiểm tra (25’) Bài 1: Lưu ý học sinh xem dãy số tăng hay giảm để điền số cho đúng. Bài 2: Lưu ý cách làm: bài cho số thì ta vẽ chấm tròn, còn đề vẽ chấm tròn thì viết số. Bài 3: >, <, = Bài 4: Xếp số theo thứ tự: 8, 0, 5, 3, 10 a) Từ bé-lớn: 0, 3, 5, 8, 10 b) Từ lớn – bé: 10, 8, 5, 3, 0. * Lưu ý: Đọc yêu cầu đề: bé-lớn, lớn – bé; chú ý giữa các số phải có dấu phẩy. Bài 5: Số? Lưu ý: bài > 7 : làm từng vế một. Bài 6: Hướng dẫn HS cách nhận dạng hình, ghép hình nhỏ tạo thành một hình lớn hơn. Có 2 Có 5 Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3- TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, so sánh các số trong phạm vi 3. - Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3. - Từ 0-10: Số bé nhất? Số lớn nhất? - Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: + + + Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính 1 + 2 = ……. 1 + ……. = 3 …….. + 1 = 3 2 + 1 = …… 2 + ……. = 3 1 + …….. = 2 1 = 1 = ……. HSG: 3 = 2 + ……. 1 + 2 = ……. + 1 Bài 2: Viết phép tính thích hợp Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 2 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố phép cộng trong phạm vi 4. - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 4. - Rèn cách trình bày, cẩn thận. * TCTV: Giúp HS hiểu từ “nêu bài toán” và cách nêu bài toán. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4. - Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: 3 + 1 1 + 3 2 + 2 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Số? 1 + ……. = …. …….. + 1 = 4 3 + ……. = …. 2 + …….. = 3 Bài2; >, <, = 4 ……… 3 + 1 2 + 2 …….. 2 1 +2 …… 4 3 + 1 …… 1 + 3 Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh. Bài 3: Viết phép tính thích hợp Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTUAN 7.doc
Giáo án liên quan