Mục tiêu
- Giúp học sinh nắm chắc các dạng toán đã học
- Giúp HS rút kinh nghiệm các dạng bài bài tập.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: sửa bài kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ năm ngày 4 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỬA BÀI KIỂM TRA TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Giúp học sinh nắm chắc các dạng toán đã học
- Giúp HS rút kinh nghiệm các dạng bài bài tập.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Sửa bài kiểm tra (25’)
Bài 1: Lưu ý học sinh xem dãy số tăng hay giảm để điền số cho đúng.
Bài 2: Lưu ý cách làm: bài cho số thì ta vẽ chấm tròn, còn đề vẽ chấm tròn thì viết số.
Bài 3: >, <, =
Bài 4: Xếp số theo thứ tự: 8, 0, 5, 3, 10
a) Từ bé-lớn: 0, 3, 5, 8, 10
b) Từ lớn – bé: 10, 8, 5, 3, 0.
* Lưu ý: Đọc yêu cầu đề: bé-lớn, lớn – bé; chú ý giữa các số phải có dấu phẩy.
Bài 5: Số?
Lưu ý: bài > 7 : làm từng vế một.
Bài 6:
Hướng dẫn HS cách nhận dạng hình, ghép hình nhỏ tạo thành một hình lớn hơn.
Có 2
Có 5
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3- TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, so sánh các số trong phạm vi 3.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3.
- Từ 0-10: Số bé nhất? Số lớn nhất?
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: + + +
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
1 + 2 = ……. 1 + ……. = 3 …….. + 1 = 3
2 + 1 = …… 2 + ……. = 3 1 + …….. = 2
1 = 1 = ……. HSG: 3 = 2 + ……. 1 + 2 = ……. + 1
Bài 2: Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 2 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố phép cộng trong phạm vi 4.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 4.
- Rèn cách trình bày, cẩn thận.
* TCTV: Giúp HS hiểu từ “nêu bài toán” và cách nêu bài toán.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4.
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột:
3 + 1 1 + 3 2 + 2
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số?
1 + ……. = …. …….. + 1 = 4
3 + ……. = …. 2 + …….. = 3
Bài2; >, <, =
4 ……… 3 + 1 2 + 2 …….. 2
1 +2 …… 4 3 + 1 …… 1 + 3
Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh.
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 7.doc