Mục tiêu ,yêu cầu cần đạt:
-Nhận biết về số lượng, đọc viết các số từ 20 đến 50.
-Biết đếm và nhận ra thứ tự của các số từ 20 đến 50.
II.Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng toán 1
21 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1486 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn : toán các số có hai chữ số, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nối các ô chữ thành câu và viết lại:
Viết vào vở BT phần viết chính tả bài Tặng cháu. GV tập cho HS khoảng cách, chú ý các nét đúng mẫu ,nhắc nhở tư thế ngồi viết
Điền vần anh, ach
Điền ng, hay ngh
Chấm chữa
3. Nhận xét tiết học, tuyên dương.
4. Dặn dò :Tập viết ở bảng,xem bài mới.
6 học sinh
Nhắc lại
HS nhắc lại kiến thức đã học trong tiết
tập đọc Cái Bống
Tiếng trong bài: gánh
Tiếng ngoài bài: bánh cuốn, hiền lành, cây xanh, mạnh khỏe v..v..
Bống khéo sảy khéo sàng cho mẹ….
Bống ra gánh đỡ …….
Bống rất chăm làm.
Hộp bút, túi xách, bức tranh
Ngà voi, chú nghé, ngoan ngoãn, nghỉ ngơi, nghề nghiệp, bắp ngô.
Thực hiện ở nhà.
Môn : Tiếng Việt
BÀI: RÈN ĐỌC TUẦN 26
I.Mục tiêu: Rèn HS đọc các bài Trường em, Tặng cháu
II Yêu cầu cần đạt : HS các đối tượng đều đọc được các bài đã học
III .Đồ dùng dạy học: -SGK
IV.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC : HS đọc bài Trường em
2.Bài mới:
2.1 Giới thiệu bài
2.2 Luyện đọc : HS mở SGK
Tổ chức cho HS đọc nhiều lần
Luyện đọc câu, đoạn nối tiếp.
Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi , (em nào chậm bài nào ôn đọc bài đó)
Sửa lỗi phát âm
Gọi HS đọc cá nhân
GV giúp đỡ các HS đọc chậm.
Hỏi một số câu hỏi SGK. Chú trọng HS TB,yếu
Cho điểm các HS đọc tốt, tiến bộ
3.Củng cố : Gọi đọc bài trên bảng
Thi tìm tiếng có vần trong văn bản và ngoài văn bản: ong,ông
4.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà.
2 HS đọc bài. trả lời câu hỏi SGK
Học sinh đọc. Đồng thanh, cá nhân
( chú ý đối tượng HS trung bình)
Học sinh đọc bài SGK .
HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi đọc trơn, ngắt nghỉ và diễn cảm.
Đại diện mỗi nhóm 3 em thi tìm tiếng
Lòng,công ;bông, sông, chong chóng
Ngày soạn: Ngày 14 tháng 4 năm 2011
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2011
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đđạt :
- Nhận xét hoạt đđộng trong tuần 26
- Nêu kế hoạch tuần tới
- HS thấy được các mặt ưu, khuyết để khắc phục ,phát huy
II.Các hoạt đđộng :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Gv nhận xét hoạt đđộng trong tuần
- Gv nhận xét cụ thể các mặt
Học tập : có nhiều tiến bộ chữ viết Hiếu Nhi, Vũ Linh, Phúc,
Bài tập ở nhà làm đầy đủ .
Một số em còn chậm như : Chung, Tý, Xuân
Nề nếp : 1 số bạn còn nói chuyện riêng: Tân, Huy
Công tác tự quản tốt .
Vệ sinh : Tổ 2 trực nhật tốt
Đã tham gia học phụ đạo đầy đủ
2.Kế hoạch tuần tới
Duy trì các nề nếp hoạt động , Tăng cường học thêm ở nhà , rèn chữ viết, rèn đọc.
Tham gia tập văn nghệ 2 tiết mục
Tham gia học phụ đạo HS yếu
Trang trí lớp, vệ sinh tốt CTMN
Hs nêu kết quả đạt được trong tuần
HS nêu 1 số bạn chưa ngoan , chưa trật tự trong lớp tự giác .
HS ra chỉ tiêu cho tổ mình .
Môn: Tiếng Việt
Bài: ÔN TẬP
I Mục tiêu, yêu cầu cần đạt:
- Đọc đúng và trôi chảy các bài tập đọc đã học.
- Điền từ và trả lời đúng câu hỏi.
II Chuẩn bị:
- Vở BT, bảng
III Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Kiểm tra vở rèn chữ viết bài trước
2.Bài mới : Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1 :Luyện đọc.
Tổ chức cho HS luyện đọc các bài tập đọc chủ diểm Gia đình.
Tổ chức thi đua đọc cá nhân, nhóm.
Trả lời các câu hỏi SGK
GV nêu câu hỏi gọi HS trả lời cá nhân.
TIẾT 2
. Gọi HS đọc bài cá nhân , trả lời câu hỏi SGK lần lượt
Nhận xét, ghi điểm.
3. Nhận xét tiết học, tuyên dương.
4.Dặn dò :Tập viết ở bảng,xem bài mới.
6 học sinh
Nhắc lại
Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
HS luyện đọc các bài tập đọc chủ diểm Gia đình.
Trả lời các câu hỏi SGK
Thực hiện ở nhà.
HS đọc bài cá nhân , trả lời câu hỏi SGK lần lượt
Môn: Toán
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
I.Mục tiêu ,yêu cầu cần đạt:
-Biết so sánh các số có hai chữ số (dựa vào cấu tạo của các số có hai chứ số); nhận ra số lớn nhất, số bé nhất trong một nhóm các số.
II.Đồ dùng dạy học:
-Các bó, mỗi bó có 1 chục que tính và các que tính rời.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC: Gọi HS đọc và viết các số từ 70 đến 99
GV viết số gọi HS đọc.
Nhận xét KTBC cũ học sinh.
2.Bài mới : Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
*Giới thiệu 62 < 65
Giáo viên hướng dẫn học sinh xem hình vẽ trong SGK và hình vẽ giáo viên vẽ sẵn trên bảng lớp (theo mẫu SGK)
62 có 6 chục và 2 đơn vị, 65 có 6 chục và 5 đơn vị.
Giáo viên giúp cho học sinh nhận biết:
62 và 65 cùng có 6 chục mà 2 < 5 nên 62 < 65 (đọc: 62 < 65)
* Tập cho học sinh nhận biết 62 62 (thì 65 > 62)
Ứng dụng: Điền dấu
42 … 44 , 76 … 71
*Giới thiệu 63 < 58
Hướng dẫn như trên.
* Tập cho học sinh nhận biết 63 > 58 nên 58 < 63 (thì 58 < 63) và diễn đạt.
*Thực hành
Bài 1: Cho học sinh thực hành VBT và giải thích một số như trên.
Bài 2 a,b: Cho HS làm VBT và đọc kết quả.
Cho HS nêu cách giải thích khác nhau.
Bài 3a,b: Thực hiện tương tự như BT 2.
Bài 4: Cho học sinh so sánh và viết theo thứ tự yêu cầu của bài tập.
4.Củng cố, dặn dò: Hỏi tên bài.
Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Chuẩn bị tiết sau.
Học sinh viết vào bảng con theo yêu cầu của giáo viên đọc.
Học sinh đọc các số do giáo viên viết trên bảng lớp (các số từ 70 đến 99)
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh theo dõi phần hướng dẫn của giáo viên.
HS thao tác trên que tính để nhận biết: 62 có 6 chục và 2 đơn vị, 65 có 6 chục và 5 đơn vị.
HS so sánh số chục với số chục, số đơn vị với số đơn vị để nhận biết 62 < 65
Đọc kết quả dưới hình trong SGK
62 62
42 71
HS theo dõi phần hướng dẫn của GV.
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên, thao tác trên que.
34 < 38, vì 4 < 8 nên 34 < 38
36 > 30, vì 6 > 0 nên 36 > 30…….
HS nêu cách giải thích khác nhau.
HS thực hiện và nêu tương tự bài tập 2
Theo thứ tự từ bé đến lớn:38 , 64 , 72
Theo thứ tự từ lớn đến bé:72 , 64 , 38
Nhắc lại tên bài học.
Giáo án chiều
-------b&a-------
Môn: Tiếng Việt tự học
LUYỆN VIẾT BÀI TUẦN 26
I.Mục tiêu: Giúp HS
Nắm được cấu tạo , độ cao , khoảng cách giữa các con chữ , khoảng cách giữa các tiếng
Rèn cho HS có kĩ năng tô , viết đúng , đẹp ,trình bày sạch sẽ
Giáo dục HS biết giữ gìn vở sạch , rèn chữ đẹp.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ viết sẳn các tiếng , chữ cái
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Viết từ Khế ngọt
Nhận xét , sửa sai.
2.Bài mới:
*Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
+Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình tô chữ hoa và từ ứng dụng .
+Tiến hành:
Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc các âm , tiếng , từ
Bài viết có những âm nào?
Những chữ nào viết cao 5 ô li ?
Những chữ nào viết cao 2,5 ô li ?
Những chữ nào viết cao 1 ô li ?
Khi viết khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
Khi viết các tiếng trong một từ thì viết như thế nào?
* Hoạt động 2: Luyện viết:
+Mục tiêu: viết đúng đẹp các chữ P , Phố đông
+Tiến hành:
Viết mẫu và hướng dẫn cách viết ( điểm bắt đầu , điểm....
Thu chấm 1/ 3 lớp
Nhận xét , sửa sai.
IV.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học.
Luyện viết ở nhà mỗi chữ 1 dòng.
Ôn đọc , viết các chữ hoa đã học
Lớp viết bảng con , 2 em lên bảng viết.
Quan sát đọc cá nhân, lớp
P, Phố đông
P,
h , g
n , ô ,
Cách nhau 1 ô li nhỏ
Cách nhau một con chữ o
Quan sát và nhận xét.
Luyện viết bảng con
Tô vào vở ô li.
Đọc lại các tiếng từ trên bảng.
Thực hiện ở nhà
Toán:
LUYỆN TẬP CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ(T2)
1.Mục tiêu:
Củng cố cho HS nắm chắc các số có hai chữ số.
Rèn cho HS có kĩ năng đọc , viết số có hai chữ số thành thạo
Giáo dục HS tính cẩn thận.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ:Đặt tính rồi tính
40+50 90-20 90-80
Cùng HS nhận xét sửa sai
2.Bài mới:
Bài 1: Viết (theo mẫu)
Năm mươi : 50 năm mươi tư:... năm mươi bảy:....
Năm mươi mốt:... năm mươi lăm:... năm mươi tám:....
Bài 2: Viết số:
Sau mươi :60 65:sáu mươi lăm sáu mươi tám ...
sáu mươi mốt:... 66:..................... sáu mươi hai:...
sáu mươi hai:... 67:.................... sáu mươi chín....
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
30
31
32
39
49 40
50
51
52
59
69 61 60
Yêu cầu HS điền các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé trong từng hàng .
Bài 4: Đúng ghi đ, sai ghi s:
a) Bốn mươi tám : 408
bốn mươi tám : 48
b) 64 gồm 6 chục và 4 đơn vị
64 gồm 60 và 4
64 gồm 6 và 4
IV.Củng cố dặn dò:
Đọc lại các số có hai chữ số trên bảng .
Nhận xét giờ học
2 HS lên bảng làm , lớp bảng con
Nêu yêu cầu 2 em
Nhẩm trong 2 phút rồi nối tiếp đọc và viết số theo yêu cầu
Lớpđọc lại các số một lần
1 em lên bảng điền , lớp điền vào VBT
Đọc lại các số trên tia số
Nêu yêu cầu 2 em
Nhẩm trong 2 phút rồi nối tiếp đọc và viết số theo yêu cầu
Lớp đọc lại các số một lần
Nêu yêu cầu 2 em
Điền theo yêu cầu
3 em lên bảng điền , lớp điền vào VBT
Thực hiện ở nhà
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Phát động thi đua học tốt văn hoá, văn nghệ
mừng ngày mồng 19 / 3 và 26 / 3.
I. Mục tiêu.
Thi đua học tốt văn hoá, văn nghệ mừng ngày mồøng 19 / 3, 26 / 3.
II- Các hoạt động dạy - học
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
*1.Ổn định tổ chức Yêu cầu cả lớp hát bài do các em thích .
* Đánh giá công tác tuần 26
- 2.Nhận xét chung tuần qua.
Yêu cầu các tổ báo cáo kết quả học tập và công tác khác trong tuần .
Yêu cầu lớp trưởng báo cáo tình hình chung cả lớp .
- Nhận xét đánh giá chung hoạt động tuần 25. Khen những em có tinh thần học tập tốt và những em có cố gắng đáng kể đồng thời nhắc nhở những em còn vi phạm
* Kế hoạch tuần 27
Thi đua học tốt hơn chào mừng ngày 19/3 và ngày thành lập ĐTNCSHCM 26/3.
- Tiếp tục thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định .
Tập văn nghệ biểu diễn 26/3
*4.Văn nghệ.
- Yêu cầu các tổ nhóm thực hiện
- Tổ chức thi đua trước lớp .
* Nhận xét, đánh giá.
-Tuyên dương.
* Hát đồng thanh.
-Các tổ họp, tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đạt được những mặt nào tốt, mặt nào còn yếu.
- Lớp trưởng báo cáo .
- Nghe , rút kinh nghiệm cho tuần sau .
* Cả lớp theo dõi bổ sung ý kiến xây dựng kế hoạch tuần 26
-Các tổ họp- nêu nhiệm vụ – cử người tham gia.
+Hát cá nhân.Song ca.Đồng ca.
+Múa phụ hoạ.
-Thi đua trước lớp, các tổ khác theo dõi.Nhận xét, bình chọn.
* Nghe , rút kinh nghiệm .
-------b&a-------
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 26 2 Buoi.doc