Bài giảng môn Hình học 7 - Tuần 8 - Tiết 15: Ôn tập chương I ( tiết 2)

I - Mục tiêu:

 - Kiến thức: Thông qua hệ thống bài tập khắc sâu cho học sinh các kiến thức trọng tâm của chương I

 - Kĩ năng: Sử dụng thành thạo các dụng cụ để vẽ hình, kĩ năng giải bài tập

 - Tư duy: Bước đầu tập suy luận, vận dụng tính chất , // để tính toán.

 - Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.

II. Chuẩn bị:

 1. Giáo viên: Bảng phụ,

 2. Học sinh : Ôn tập chương I, làm bài tập về nhà

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1746 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 7 - Tuần 8 - Tiết 15: Ôn tập chương I ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HÌNH HỌC 7 MAI VĂN DŨNG Tuần 8 Ngày soạn: 13/10/2013 Tiết 15 Ngày dạy: 15/10/2013 TIẾT 15: ÔN TẬP CHƯƠNG I ( tiết 2) I - Mục tiêu: - Kiến thức: Thông qua hệ thống bài tập khắc sâu cho học sinh các kiến thức trọng tâm của chương I - Kĩ năng: Sử dụng thành thạo các dụng cụ để vẽ hình, kĩ năng giải bài tập - Tư duy: Bước đầu tập suy luận, vận dụng tính chất ^, // để tính toán. - Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Bảng phụ, 2. Học sinh : Ôn tập chương I, làm bài tập về nhà III. Phương pháp: - Vấn đáp, phát hiện và giải quyết vấn đề - Luyện tập IV. Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ ( Kết hợp trong giờ) 2. Bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Chữa bài 57(Tr:104-sgk) ? Đọc bài tập 57 SGK/104 ? Bài toán cho biết gì? yêu cầu gì ? Lên bảng vẽ hình ? Tính như thế nào ? Quan hệ của 3 đường thẳng a, m, b như thế nào ? Tính góc Ô1; Ô2 =? ? Vậy x = ? ? 1 em lên bảng trình bày ? Để làm bài tập này ta đã sử dụng kiến thức nào HS đọc và phân tích bài HS vẽ hình = Ô1+ Ô2 a // m // b HS nêu cách tính x = = Ô1+ Ô2 - Tính chất 2 đường thẳng //, Quan hệ giữa 3 đường thẳng // Bài 57- SGK - 104 Kẽ qua O đường thẳng m //a // b = Ô1 + Ô2 (Vì tia Om nằm giữa OA, OB) m // a => = Ô1 = 380 (SLT) m // b=> Ô2 + = 1800 (trong cùng phía) Ô2 = 1800 - 1320 = 480 x = = Ô1 + Ô2 = 380 +480 =860 Hoạt động 2: Chứa bài 59(Tr: 104 – sgk) GV:Bảng phụ bài 59-104 ? Bài toán cho gì, yêu cầu gì ? Vẽ hình cho bài toán GV: Cho HS hoạt động nhóm trình bày lời giải ? Đại diện nhóm trình bày ? Nhóm khác nhận xét , bổ xung ? Nêu các kiến thức đã sử dụng trong bài HS trả lời HS làm theo nhóm Nêu các kiến thức cơ bản Bài 59- SGK / 104 GT: d // d’// d’’ = 1100 = 600 KL Tính , , , , , Giải: Ta có: d’//d’’ (GT) => = = 600 (SLT) = = 1100 (đồng vị) = = 1100 (SLT) + = 1800 (trong cùng phía) = 1800 – 1100 = 700 Ta có: d//d’’(Gt) => (đồng vị) (là hai góc đồng vị) 3. Củng cố: Từng phần 4. Hướng dẫn về nhà( 1’) - Ôn toàn bộ kiến thức lý thuyết và các dạng bài tập trong chương I - Tiết sau kiểm tra 1 tiết

File đính kèm:

  • doctiet15.doc