I - Mục tiêu:
- Kiến thức: Thông qua hệ thống bài tập khắc sâu cho học sinh các kiến thức trọng tâm của chương I
- Kĩ năng: Sử dụng thành thạo các dụng cụ để vẽ hình, kĩ năng giải bài tập
- Tư duy: Bước đầu tập suy luận, vận dụng tính chất , // để tính toán.
- Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bảng phụ,
2. Học sinh : Ôn tập chương I, làm bài tập về nhà
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1778 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 7 - Tuần 8 - Tiết 15: Ôn tập chương I ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HÌNH HỌC 7 MAI VĂN DŨNG
Tuần 8 Ngày soạn: 13/10/2013
Tiết 15 Ngày dạy: 15/10/2013
TIẾT 15: ÔN TẬP CHƯƠNG I ( tiết 2)
I - Mục tiêu:
- Kiến thức: Thông qua hệ thống bài tập khắc sâu cho học sinh các kiến thức trọng tâm của chương I
- Kĩ năng: Sử dụng thành thạo các dụng cụ để vẽ hình, kĩ năng giải bài tập
- Tư duy: Bước đầu tập suy luận, vận dụng tính chất ^, // để tính toán.
- Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bảng phụ,
2. Học sinh : Ôn tập chương I, làm bài tập về nhà III. Phương pháp:
- Vấn đáp, phát hiện và giải quyết vấn đề
- Luyện tập
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Kiểm tra bài cũ ( Kết hợp trong giờ)
2. Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Hoạt động 1: Chữa bài 57(Tr:104-sgk)
? Đọc bài tập 57 SGK/104
? Bài toán cho biết gì? yêu cầu gì
? Lên bảng vẽ hình
? Tính như thế nào
? Quan hệ của 3 đường thẳng a, m, b như thế nào
? Tính góc Ô1; Ô2 =?
? Vậy x = ?
? 1 em lên bảng trình bày
? Để làm bài tập này ta đã sử dụng kiến thức nào
HS đọc và phân tích bài
HS vẽ hình
= Ô1+ Ô2
a // m // b
HS nêu cách tính
x = = Ô1+ Ô2
- Tính chất 2 đường thẳng //, Quan hệ giữa 3 đường thẳng //
Bài 57- SGK - 104
Kẽ qua O đường thẳng m //a // b
= Ô1 + Ô2 (Vì tia Om nằm giữa OA, OB)
m // a => = Ô1 = 380 (SLT)
m // b=> Ô2 + = 1800 (trong cùng phía)
Ô2 = 1800 - 1320 = 480
x = = Ô1 + Ô2 = 380 +480 =860
Hoạt động 2: Chứa bài 59(Tr: 104 – sgk)
GV:Bảng phụ bài 59-104
? Bài toán cho gì, yêu cầu gì
? Vẽ hình cho bài toán
GV: Cho HS hoạt động nhóm trình bày lời giải
? Đại diện nhóm trình bày
? Nhóm khác nhận xét , bổ xung
? Nêu các kiến thức đã sử dụng trong bài
HS trả lời
HS làm theo nhóm
Nêu các kiến thức cơ bản
Bài 59- SGK / 104
GT: d // d’// d’’
= 1100
= 600
KL Tính , , , , ,
Giải:
Ta có:
d’//d’’ (GT) => = = 600 (SLT)
= = 1100 (đồng vị)
= = 1100 (SLT)
+ = 1800 (trong cùng phía)
= 1800 – 1100 = 700
Ta có:
d//d’’(Gt) => (đồng vị)
(là hai góc đồng vị)
3. Củng cố: Từng phần
4. Hướng dẫn về nhà( 1’)
- Ôn toàn bộ kiến thức lý thuyết và các dạng bài tập trong chương I
- Tiết sau kiểm tra 1 tiết
File đính kèm:
- tiet15.doc