Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 24 - Tiết 49: Ôn tập chương

I.Mục tiêu :

- Hệ thống trình tự kiến thức và kĩ năng cần thiết trong chương

- Ôn lại kiến thức và kĩ năng cơ bảncủa chương như: dấu hiệu,tần số; bảng tần số; cách tính số trung bình cộng ; mốt ; biểu đồ .

- Luyện tập một số dạng toán cơ bảncủa chương .

II.Chuẩn bị: GV : Phim , đèn chiếu .

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 923 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 24 - Tiết 49: Ôn tập chương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN ĐẠI SỐ 7 MAI VĂN DŨNG Tuần 24 Ngày soạn 9 /02/2014 Tiết 49 Ngày dạy: 10 /02/2014 ễN TẬP CHƯƠNG I.Mục tiêu : - Hệ thống trình tự kiến thức và kĩ năng cần thiết trong chương - Ôn lại kiến thức và kĩ năng cơ bảncủa chương như: dấu hiệu,tần số; bảng tần số; cách tính số trung bình cộng ; mốt ; biểu đồ . - Luyện tập một số dạng toán cơ bảncủa chương . II.Chuẩn bị: GV : Phim , đèn chiếu . HS : Trả lời các câuhỏi và bài tập ở phần ôn tập chương ; thước thẳng ; giấy trong. III.Tiến trình bài dạy : Hoạt dộng 1:Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra việc soạn bài ôn tập theo yêu cầu của giáo viên. Hoạt động 2: Ôn tập lý thuyết Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng - GV hỏi: Hãy nêu các khái niệm: Dấu hiệu, tần số, mốt? - Hãy viết cồng thức tính số trung bình cộng? - Muốn điều tra về một dấu hiệu nào đó, trước tiên em cần làm những việc gì? - Để có một hình ảnh cụ thể và dấu hiệu em cần phải làm gì ? - Em hãy nêu mẫu bảng số liệu thống kê ban đầu ? - - - Có nhận xét gì về tổng các tần số ? - Bảng tần số gồm những cột nào ? - Thống kê có ý nghĩa gì trong đời sống ? - HS trả lời như SGK - HS viết như SGK -Thu thập số liệu thống kê, lập bảng số liệu ban đầu. Từ đó lập bảng tần số. - Tìm số trung bình cộng của dấu hiệu, tìm mốt của dấu hiệu, vẽ biểu đồ - STT ; Đơn vị ; Số liệu điều tra . - Bằng tổng số các đơn vị điều tra - Giá trị (x) và tần số (n). - HS trả lời câu hỏi 1/ Các khái niệm: Dấu hiệu: Tần số: - Mốt: 2/ Số trung bình công: Công thức tính: 3/ Tóm lượt điều tra, xử lý số liệu: Điều tra về một dấu hiệu Thu thập số liệu thống kê - Lập bảng số liệu ban đầu - Tìm các giá trị khác nhau - Tìm tần số của môĩ giá trị Bảng “tần số” Biểu đồ Số trung bình cộng, mốt của dấu hiệu ý nghĩa của thống kê trong đời sống 4/ Biểu đồ: Cách vẽ biểu đồ đoạn thẳng. - Dùng biểu đồ để làm gì ? Em đã biết các loại biểu đồ gì? HS trả lời câu hỏi - GV đưa bài 20 SGK lên bảng . Đề bài yêu cầu gì? Em nào lập bảng “tần số” theo hàng dọc và nêu nhận xét. - Hãy dựng biểu đồ đoạn thẳng và Tính số trung bình cộng - GV nêu các bước dựng biểu đồ đoạn thẳng - Lập bảng “tần số” - Dựng biểu đồ đoạn thẳng - Tìm số trung bình cộng Bài 20 SGK: Năng suất Tần số các tích 20 25 30 35 40 45 50 1 3 7 9 6 4 1 31 20 75 210 315 240 180 50 1090 = n 0 x 20 25 30 35 40 45 50 Hoạt động 4: Củng cố , luyện tập: - Cho HS làm bài 19 với yêu cầu: Cho biết dấu hiệu, lập bảng tần số, tìm mốt, tinhs số trung bình cộng. Hoạt động 5: Hướng dẫn bài tập , dặn dò về nhà : Tiết sau làm bài kiểm tra 1 tiết.

File đính kèm:

  • docTIET49.doc