Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 31 - Tiết 66: Ôn tập cuối năm (tiết 2)

Mục Tiêu:

 1. Kiến thức: Hệ thống hoá các mảng kiến thức của chương 4.

2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài.

3. Thái độ : GD ý thức tự học.

II. Chuẩn Bị:

- GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm.

- HS: Ôn tập chu đáo.

III. Phương Pháp Dạy Học:

 - Trực quan, Vấn đáp , nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 31 - Tiết 66: Ôn tập cuối năm (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 05/ 04 /2014 Ngày dạy : 07/ 04 /2014 Tuần: 31 Tiết: 66 ÔN TẬP CUỐI NĂM (t2) I. Mục Tiêu: 1. Kiến thức: Hệ thống hoá các mảng kiến thức của chương 4. 2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài. 3. Thái độ : GD ý thức tự học. II. Chuẩn Bị: - GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm. - HS: Ôn tập chu đáo. III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, Vấn đáp , nhóm. IV. Tiến Trình Bài Dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 7A1 : 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Kiểm tra viêc soạn bài của HS. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (10’) Treo bảng phụ yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi SGK / 48: 1. Viết 5 đơn thức của hai biến x,y trong đó x và y có bậc khác nhau. 2. Thế nào là hai đơn thức đồng dạng? Cho VD. 3. Phát biểu quy tắc cộng, trừ đơn thức đồng dạng. 4. Khi nào số a được gọi là nghiệm của đa thức P(x)? Nhận xét. Hoạt động 2 : (15’) Yêu cầu HS phát biểu thế nào là hai đơn thức đồng dạng? Tìm đơn thức đồng dạng tổng quát với đơn thức x2y. Tính giá trị đơn thức trên tại x = -1; y = 1. Theo đề bài ta có gì? Trình bày lời giải đúng. Nhận xét, ghi điểm. HS quan sát bảng phụ. Trao đổi cá nhân sau đó trao dổi với nhóm. Đại diện nhóm trả lời. Các nhóm khác nhận xét. HS phát biểu. ax2y a(-1)2.1 = a a<10 à a = 1, 2,,9 A- Lý thuyết: 1) Đơn thức. 2) Đơn thức đồng dạng. + Đn + Cộng trừ đơn thức đồng dạng. + Nghiệm của đa thức một biến. Bài 64 : (SGK/50) Gọi đơn thức đông dạng với đơn thức x2y là ax2y Theo đề bài ta có : a(-1)2.1 < 10 (aN) à a < 10 à a = 1;2;3;;9. Vậy các đơn thức cần tìm là 0; x2y; 2 x2y; ; 9 x2y. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 3 : (10’) Yêu cầu HS đọc đề bài. Để kiểm tr x = a có phải là nghiệm của đa thức P(x) hay không ta làm thế nào ? Yêu cầu HS thảo luận nhóm. Nhận xét kết quả từng nhóm. Chốtt ý. Đọc đề bài. Tính P(a). Nếu P(a) = 0 Thảo luận. Lắng nghe. Bài 65 : (SGK/51) 3 là nghiệm của đa thức A(x). là nghiệm của đa thức B(x) 1;2 là nghiệm của đa thức M(x). 1; -6 là nghiệm của đa thức P(x). -1; 0 là nghiệm của đa thức Q(x). 4. Củng Cố (3’) - Nêu các nội dung cơ bản của chương IV. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: ( 2’) - Về nhà học kĩ lý thuyết cơ bản chương IV. - Làm các bài tập còn lại ở SGK phần ôn tập. - Ôn lại các kiến thức chương 3. 6.Rút Kinh NghiệmTiết Dạy:

File đính kèm:

  • docTUAN 31 T6620132014(1).doc