A) Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ HS củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, đa thức, cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức.
+ Kiểm tra nghiệm của đa thức
- Kỹ năng :
+ Tính toán về đơn thức đa thức
+ Có kĩ năng cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức, tính giá trị đa thức.
- Thái độ:
+ Nghiêm túc trong học tập
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 30-31: Tiết 64, 65 : Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 30-31:
Tiết 64_65 : ÔN TẬP CHƯƠNG IV
Ngày dạy : 11/04/2013 – 7A2
18/04/2013 – 7A2
Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ HS củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, đa thức, cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức.
+ Kiểm tra nghiệm của đa thức
- Kỹ năng :
+ Tính toán về đơn thức đa thức
+ Có kĩ năng cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức, tính giá trị đa thức.
- Thái độ:
+ Nghiêm túc trong học tập
Chuẩn bị:
GV: giáo án , thước thẳng
HS: xem lại các bài tập.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp :
2) Kiểm tra bài củ : 15 phút
GV kiểm tra sự chuẩn bị câu hỏi ôn tập .
HS nêu câu 1-3. Làm BT57/49/SGK.
3) Bài mới:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
15
15
15
15
Nêu các bước tính giá trị biểu thức?
GV cho HS
a)2xy(5x2+3x-z) thay x=1, y=-1, z=-2, ta có gì?
Thu gọn.
KL.
Sau đó, GV cho HS làm vào vở câu b.
GV nhận xét.
Nêu qui tắc nhân hai đơn thức?
GV lưu ý:
xm.xn=xm+n.
GV cho HS lên bảng ghi KQ.
Bể A có sẵn 100l mỗi phút chảy 30l. Sau 1phút cháy là gì?
Bể B mỗi phút vòi chảy 40l. Phút đầu chảy được là gì? phút thứ hai chảy là bao nhiêu?
GV cho HS làm tương tự.
(-2x2yz)(-3xy3z)=?
1 HS nêu.
Thay giá trị của biến vào biểu thức.
Tính kết quả.
Trả lời.
KQ: 0.
HS trình bày
HS làm vào vở.
1 HS lên bảng.
HS quan sát.
1 HS nêu.
-Hệ số nhân với nhau.
-Phần biến nhân với nhau.
4 HS lên bảng.
HS đọc đề.
HS trả lời tương tự khi 2, 3, 4, 10 phút.
100+60=100+30.2 (2 phút)
0+40 (l).
0+40.2 (l).
HS làm vào
HS đọc đề.
x3y4z2.
6x3y4z2.
HS làm vào vở.
2 HS lên bảng.
BT58/49/SGK:
a)Thay x=1, y=-1, z=-2, ta có:
2.1.(-1)(5.12.(-1)+3.1-(-2))
=(-2).0=0.
Vậy tại x=1, y=-1, z=-2giá trị biểu thức là 0.
b) –15.
BT59/49/SGK:
75x4y3z.
125x5y2z2.
-5x3y2z2.
x2y4z2
BT60/49/SGK:
a)HS điền bảng.
b)Bể A: 100+30x.
Bể B: 40x.
BT61/50/SGK:
a) x3y4z2.
b)6x3y4z2 có bậc là 9 hệ số là 6.
x3y4z2 có bậc là 9 hệ số là .
4) Củng cố: 15 phút
- Nêu lại cách tính cộng trừ đơn thức đa thức,
- Thế nào là bậc của đơn thức, đa thức
- Cách tính giá trị của BTĐS?, cách kiểm tra nghiệm của đa thức
- HDHS làm BT62, 63, 65 trang 50, 51
5) Dặn dò:
Học bài+ xem BT đã giải.
BTVN: BT64/50/SGK.
Chuẩn bị ôn thi HK.
File đính kèm:
- 64_65.doc