Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 30-31: Tiết 64, 65 : Ôn tập chương IV

A) Mục tiêu:

- Kiến thức:

+ HS củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, đa thức, cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức.

+ Kiểm tra nghiệm của đa thức

- Kỹ năng :

+ Tính toán về đơn thức đa thức

+ Có kĩ năng cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức, tính giá trị đa thức.

- Thái độ:

+ Nghiêm túc trong học tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 30-31: Tiết 64, 65 : Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 30-31: Tiết 64_65 : ÔN TẬP CHƯƠNG IV Ngày dạy : 11/04/2013 – 7A2 18/04/2013 – 7A2 Mục tiêu: - Kiến thức: + HS củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, đa thức, cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức. + Kiểm tra nghiệm của đa thức - Kỹ năng : + Tính toán về đơn thức đa thức + Có kĩ năng cộng trừ đa thức, thu gọn đa thức, tính giá trị đa thức. - Thái độ: + Nghiêm túc trong học tập Chuẩn bị: GV: giáo án , thước thẳng HS: xem lại các bài tập. Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp : 2) Kiểm tra bài củ : 15 phút GV kiểm tra sự chuẩn bị câu hỏi ôn tập . HS nêu câu 1-3. Làm BT57/49/SGK. 3) Bài mới: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng 15 15 15 15 Nêu các bước tính giá trị biểu thức? GV cho HS a)2xy(5x2+3x-z) thay x=1, y=-1, z=-2, ta có gì? Thu gọn. KL. Sau đó, GV cho HS làm vào vở câu b. GV nhận xét. Nêu qui tắc nhân hai đơn thức? GV lưu ý: xm.xn=xm+n. GV cho HS lên bảng ghi KQ. Bể A có sẵn 100l mỗi phút chảy 30l. Sau 1phút cháy là gì? Bể B mỗi phút vòi chảy 40l. Phút đầu chảy được là gì? phút thứ hai chảy là bao nhiêu? GV cho HS làm tương tự. (-2x2yz)(-3xy3z)=? 1 HS nêu. Thay giá trị của biến vào biểu thức. Tính kết quả. Trả lời. KQ: 0. HS trình bày HS làm vào vở. 1 HS lên bảng. HS quan sát. 1 HS nêu. -Hệ số nhân với nhau. -Phần biến nhân với nhau. 4 HS lên bảng. HS đọc đề. HS trả lời tương tự khi 2, 3, 4, 10 phút. 100+60=100+30.2 (2 phút) 0+40 (l). 0+40.2 (l). HS làm vào HS đọc đề. x3y4z2. 6x3y4z2. HS làm vào vở. 2 HS lên bảng. BT58/49/SGK: a)Thay x=1, y=-1, z=-2, ta có: 2.1.(-1)(5.12.(-1)+3.1-(-2)) =(-2).0=0. Vậy tại x=1, y=-1, z=-2giá trị biểu thức là 0. b) –15. BT59/49/SGK: 75x4y3z. 125x5y2z2. -5x3y2z2. x2y4z2 BT60/49/SGK: a)HS điền bảng. b)Bể A: 100+30x. Bể B: 40x. BT61/50/SGK: a) x3y4z2. b)6x3y4z2 có bậc là 9 hệ số là 6. x3y4z2 có bậc là 9 hệ số là . 4) Củng cố: 15 phút - Nêu lại cách tính cộng trừ đơn thức đa thức, - Thế nào là bậc của đơn thức, đa thức - Cách tính giá trị của BTĐS?, cách kiểm tra nghiệm của đa thức - HDHS làm BT62, 63, 65 trang 50, 51 5) Dặn dò: Học bài+ xem BT đã giải. BTVN: BT64/50/SGK. Chuẩn bị ôn thi HK.

File đính kèm:

  • doc64_65.doc