Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 25: Tiết 54 : Đơn thức đồng dạng

A) Mục tiêu:

- Kiến thức:

Hiểu được thế nào là đơn thức đồng dạng.

- Kỹ nằng:

Biết cộng trừ hai đơn thức đồng dạng.

- Thái độ:

 Nghiêm túc, chuẩn bị đồ dùng chu đáo

B) Chuẩn bị:

GV: giáo án , thước thẳng

HS: xem các bài tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 25: Tiết 54 : Đơn thức đồng dạng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25: Tiết 54 : ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG Ngày dạy : 7/03/2013 – 7A2 Mục tiêu: - Kiến thức: Hiểu được thế nào là đơn thức đồng dạng. - Kỹ nằng: Biết cộng trừ hai đơn thức đồng dạng. - Thái độ: Nghiêm túc, chuẩn bị đồ dùng chu đáo Chuẩn bị: GV: giáo án , thước thẳng HS: xem các bài tập. Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp: 2) Kiểm tra bài củ: 10 phút HS1: Sửa BT13/32/SGK. HS2: Định nghĩa đơn thức ? Cho vd? Sửa BT14/32/SGK. 3) Bài mới): TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng 10 15 5 - GV cho HS làm ?1 Các đơn thức cho ở nhóm 1 là các đơn thức đồng dạng. Các đơn thức nhóm 2 có đồng dạng không? *) Chú ý: Các số khác 0 cũng là các đơn thức đồng dạng. GV cho HS nghiên cứu Ta nhận xét phần biến 0,9xy2 và 0,9x2y ntn? - BT15/34/SGK. - Vd1,2SGK. Để cộng hay trừ đơn thức đồng dạng ta làm thế nào? GV cho HS làm ?3 GV sinh hoạt cách làm như SGK. GV cộng điểm cho HS đúng và nhanh nhất. GV cho HS làm tiếp BT16/34/SGK. GV cho HS làm như trên. - GV giải thích ý nghĩa HS xem và định nghĩa đơn thức đồng dạng. Vd: 2x, 6x2yz, không là các đơn thức đồng dạng. HS thảo luận. 0,9xy2 và 0,9x2y không đồng dạng vì phần biến không giống nhau. HS quan sát và giải thích. HS nêu qui tắc. HS trình bày. . HS đọc đề. HS tiếp thu 1) Đơn thức đồng dạng: Vd: 2x2yz, -10x2yz, 3,5x2yz.. là các đơn thức đồng dạng. BT15/34/SGK: Nhóm 1:x2y; x2y; x2y; x2y Nhóm 2: xy2; -2xy2; xy2. 2) Cộng trừ các đơn thức đồng dạng: Vd: xy3+ xy3+(-7xy3)=- xy3. BT16/34/SGK: KQ: 155xy2. 4) Củng cố: 5 phút - Thế nào là hai đơn thức đồng dạng? Cho vd? - Nêu cách cộng, trừ hai đơn thức đồng dạng? 5) Dặn dò: Học các khái niệm, tính chất Xem BT giải. BTVN: BT17, 18/35/SGK Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • doc54.doc
Giáo án liên quan