A) Mục tiêu:
- Kiến thức:
HS được củng cố lại khái niệm tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch.
- Kỹ năng:
Vận dụng giải các bt thực tế. Rèn kĩ năng tính toán.
- Thái độ:
Nghiêm túc chuẩn bị bài tập chu đáo
B) Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, đáp án 4 câu hỏi, thước thẳng
- Học sinh: chuẩn bị bài tập, lý thuyết các câu hỏi.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1591 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tiết : 35 Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : 35 ÔN TẬP CHƯƠNG II
Ngày dạy :
Mục tiêu:
Kiến thức:
HS được củng cố lại khái niệm tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch.
Kỹ năng:
Vận dụng giải các bt thực tế. Rèn kĩ năng tính toán.
Thái độ:
Nghiêm túc chuẩn bị bài tập chu đáo
Chuẩn bị:
Giáo viên: giáo án, đáp án 4 câu hỏi, thước thẳng
Học sinh: chuẩn bị bài tập, lý thuyết các câu hỏi.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp :
2) Kiểm tra bài củ: GV kiểm tra 3 câu hỏi đầu ôn tập và hoàn thiện đáp án.
3) Luyện tập:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
10
10
5
15
BT 48: GV cho HS ghi tóm tắt lên bảng.
Đây là hai đại lượng tri lệ thuận hay tỉ lệ nghịch?
250g=? kg.
GV quan sát hoạt động nhóm của HS.
GV yêu cầu HS nêu đến kết luận.
BT49: m, D,V liên hệ như thế nào với nhau?
m là 1 hằng số.
=>D và V tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch?
Aùp dụng tính chất 2 ta có gì?
GV cho HS còn lại làm vào vở.
- GV cho HS làm BT 51/SGK/77
BT 52/SGK /77
GV gọi HS lên bảng vẽ
BT54/77/SGK:
1 HS đọc đề.
HS nêu tóm tắt.
Lượng nước biển và lượng muối là hai đại lượng tỉ lệ thuận.
250g=0,25kg
GV cho HS trình bày vào bảng nhóm trong 4’
m=D.V
D và V là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.
HS nêu tính chất 2.
1 HS lên bảng giải
HS lên bảng làm
- hs lên vẽ
BT48/76/SGK:
1000g nước biển – 25kg muối
0,25 kg nước - ? kg muối.
Do lượng nước biển và lượng muối là hai đại lượng tỉ lệ thuận, nên:
250g nước biển có 6,25 g muối.
BT49/76/SGK:
Thể tích và khối lượng riêng là hai đại lượng tỉ lệ nghịch, nên:
=>
Vậy thể tích sắt lớn hơn thể tích chì 1,45 lần.
BT51/SGK/77
BT52/77/SGK:
vuông tại B.
BT54/77/SGK:
4) Củng cố: 5 phút
- Thế nào là hai đại lượng tỉ lệ thuận, nghịch? Khi giải bài toán thực tế ta cần biết đó là bài toán tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch rồi áp dụng tính chất.
- Cách vẽ đồ thị hàm số
5) Dặn dò :
- Học bài xem BT đã giải.
BTVN:BT50/77/SGK.
Chuẩn bị ôn thi học kì .
File đính kèm:
- 35.doc