Bài giảng Luyện tập về phép trừ phân thức

I. Mục tiêu:

Biết viết phân thức đối của một phân thức và quy tắc đổi dấu

Biết làm tính trừ và một dãy tính trừ phân thức

II. Chuẩn bị:

GV: Bảng phụ ghi bài tập 33, 34, 35, 36

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện tập về phép trừ phân thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 29 LUYỆN TẬP VỀ PHÉP TRỪ PHÂN THỨC Mục tiêu: Biết viết phân thức đối của một phân thức và quy tắc đổi dấu Biết làm tính trừ và một dãy tính trừ phân thức Chuẩn bị: GV: Bảng phụ ghi bài tập 33, 34, 35, 36 HS: Bảng con Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ GHI BẢNG Hoạt động 1: Quy tắc trừ (10’) - Một HS phát biểu quy tắc về phép trừ - Dùng bảng phụ ghi bài 33a, 33b: + HS nêu nhận xét mẫu thức của bài 33a, 33b + Thực hiện phép tính? + GV cho HS sửa bài tập trên - Các học sinh còn lại ghi tóm tắt quy tắc vào bảng con - HS1: làm bài 33a - HS2: làm bài 33b - HS hoàn chỉnh bài vào vở 1/ 33a 33b Hoạt động 2: Quy tắc đổi dấu (10’) - 1 học sinh nêu lại quy tắc đổi dấu - Dùng quy tắc đổi dấu để 2 phân thức và có cùng mẫu thức rồi thực hiện phép trừ hai phân thức trên. - Nhận xét và sửa chữa bài trên bảng - 1 HS làm bài trên bảng - HS làm vào bảng con, HS hoàn chỉ bài vào vở - Tiếp tục làm bài 34b 2/ 34a 34b Hoạt động 3: Kỹ năng làm phép trừ - Dùng bảng phụ ghi bài 35 + Học sinh nhận xét mẫu thức rồi từng bước thực hiện + Hướng dẫn các học sinh sửa bài tập trên bảng - HS1: làm bài 35a - HS2: làm bài 35b - HS hoàn chỉnh bài vào vở 3/ 35a 35b Hoạt động 4: Biểu thị theo x (5’) - Dùng bảng phụ ghi bài 36 + Học sinh đọc đề bài rồi làm vào bảng con - HS1: làm bài 36a - HS2: làm bài 36b 4/ 36a 36b Hoạt động 5: Hướng dẫn BTVN(10’) - GV hướng dẫn: + Bài 24: học sinh nhận xét các mẫu thức => cách làm + Bài 25: Giới thiệu định nghĩa theo SBT1 Bài 26, 27 thực hiện bài nào ở phần đã luyện tập? - Các bài cùng mẫu: a, b, c, d, f => trừ tử, giữ nguyên mẫu - Các bài còn lại: quy đồng mẫu thức rồi trừ như quy tắc - HS dùng bảng con biến đổi bài a theo định nghĩa. - 35, 36 Dặn dò: Học sinh về làm bài 24, 25, 26, 27 SBT1

File đính kèm:

  • docDai29.doc