Bảng con: 2 – 1 = , 3 – 1 = , 3 – 2 =
Đọc bảng trừ trong phạm vi 3
Nhận xét , ghi điểm
2.Bài mới :
Giới thiệu trực tiếp
3.Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Hs lm vo sgk
Gv chấm 1 tổ , nhận xt , ghi điểm
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1371 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng luyện tập toán lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kết quả trừ đi số này ta được số kia.
Gọi đọc bảng trừ trong phạm vi 5.
Hướng dẫn luyện tập :
Bài 1: Học sinh nêu YC bài tập.
2 - 1= 3 - 2= 4 - 3= 5 - 4=
3 - 1= 4 - 2= 5 -3=
4 - 1= 5 - 2=
5 - 1=
Học sinh nêu miệng kết quả các phép tính ở bài tập 1. nêu tiếp sức
Giáo viên nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Học sinh nêu YC bài tập.
5-1= 4+1= 2+3=
5-2= 1=4= 3+2=
5-3= 5-1= 5-2=
5-4= 5-4= 5-3=
làm vào sgk .
Bài 3: Học sinh nêu YC bài tập.
Cho học sinh làm bảng con.
Giáo viên nhận xét, sửa sai.
Bài 4: Học sinh nêu YC bài tập.
Hướng dẫn học sinh quan sát tranh
Suy nghĩ viết phép tính
-T chấm tổ 1 ,nhận xét
Gọi học sinh lên bảng chữa bài.
4.Củng cố:
Đọc lại bảng trừ trong PV5.
Nhận xét, tuyên dương
5.Dặn dò : Về nhà làm bài tập ở VBT, học bài, xem bài mớiluyện tập
3 em làm trên bảng lớp.
Toàn lớp.
HS nhắc lại .
Học sinh quan sát, nêu miệng bài toán : Có 5 quả cam, lấy đi 1 quả. Hỏi còn lại bao nhiêu quả cam?
Học sinh đọc : 5 – 1 = 4
Học sinh đọc.
Học sinh luyện học thuộc lòng theo hướng dẫn của Giáo viên .
Học sinh thi đua nhóm.
Học sinh nêu lại.
Đọc bảng trừ cá nhân, nhóm.
- tính
Học sinh nêu kết quả các phép tính .
-tính
Học sinh làm sgk
Học sinh thực hiện ở bảng con theo 2 dãy.
Viết phép tính thích hợp vào trống:
- hs làm vở
a) 5 – 2 = 3
b) 5 – 1 = 4
- 1 hs đọc
Thực hiện ở nhà.
---------------------------------------------------
Học vần : Kiểm tra định kỳ lần 1 (2t)
Đề do CM trường ra
-----------------------------------------------------
Thủ cơng : Xé ,dán hình con gà (t1)
I.Mục tiêu :
-Giúp học sinh biết cách xé, dán hình con gà con đơn giản.
- Đường xé cĩ thể bị răng cưa .Hình dán tương đối phẳng ,mỏ ,mắt ,chân gà cĩ thể dùng bút màu để vẽ .
-HS cĩ ý thức thái độ bảo vệ chăm sĩc gà ở nhà . Cĩ sáng tạo ,thẫm mĩ khi xé dán
II.Đồ dùng dạy học: Mẫu xé, dán con gà con, giấy màu, keo, bút chì,…
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Ổn định:
2.KTBC: Kiểm tra đồ dùng của Học sinh.
3.Bài mới: tt
Treo mẫu xé, dán con gà.
Hỏi: Con gà cĩ những đặc điểm gì?
HD làm mẫu :
Xé dán thân gà: Lấy giấy màu đỏ lật mặt sau vẽ hình chữ nhật xé ra khỏi tờ giấy, xé 4 gốc hình CN, sửa lại cho giống hình con gà.
Xé hình đầu gà: Lấy giấy màu vàng lật mặt sau vẽ hình vuơng xé ra khỏi tờ giấy, xé 4 gốc ta được đầu gà.
Xé hình đuơi gà:
Lấy giấy màu xanh lật mặt sau vẽ hình vuơng ,vẽ tam giác xé ra khỏi tờ giấy ta được đuơi gà.
Xé mỏ, chân và mắt:
4.Củng cố :
Hỏi tên bài, nêu lại các bộ phận của con gà?
Nêu cách vẽ thân, đầu, đuơi…con gà con.
5.Nhận xét, dặn dị:
Chuẩn bị dụng cụ thủ cơng để tiết sau dán sản phẩm vào vở .
Hát
Giấy màu, bút, keo,…
Vài HS nêu lại
Mẫu con gà, cả lớp quan sát trên bảng
Gà cĩ thân, đầu, mắt, mỏ, chân.
Lớp dùng giấy nháp làm theo cơ.
Lớp xé hình đầu gà
Lớp xé hình đuơi gà
Lớp xé mỏ, chân, mắt
Xé dán con gà.
HS nêu lại.
Thực hiện ở nhà.
---------------------------------------------------------------
Ngày soạn : 7/11/2009
Thứ sáu ngày 13tháng 11 năm 2009.
Học vần : Iêu –yêu (2t)
I.Mục tiêu :
-Đọc và viết được iêu, yêu, sáo diều, yêu quý. Đọc được câu ứng dụng
-Luyện nĩi được từ 2 – 3 câu theo chủ đề : Bé tự giới thiệu.
-HS tự tin ,mạnh dạn khi đọc ,nĩi .
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh diều sáo, bố ,mẹ , chim tu hú , các dân tộc .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC : Viết bảng con.
Đọc câu ứng dụng
GV nhận xét , ghi điểm .
2.Bài mới:
GV giới thiệu tranh rút ra vần iêu, ghi bảng.
Gọi 1 HS phân tích vần iêu.
Lớp cài vần iêu.
GV nhận xét
HD đánh vần vần iêu. I-ê-u –iêu .
Cĩ iêu, muốn cĩ tiếng diều ta làm thế nào?
Cài tiếng diều.
GV nhận xét và ghi bảng tiếng diều.
Gọi phân tích tiếng diều.
GV hướng dẫn đánh vần 1 lần.
- đánh vần : d- iêu –diêu –huyền –diều .
Dùng tranh giới thiệu từ “diều sáo”.
Trong từ cĩ tiếng nào mang vần mới học.
Gọi đánh vần tiếng diều, đọc trơn từ diều sáo .
Gọi đọc sơ đồ ; iêu –diều –diều sáo .
HD viết : iêu – diều sáo
GV viết mẫu ,nêu quy trình .
GV nhận xét sửa sai .
Vần 2 : vần yêu (dạy tương tự )
So sánh 2 vần.
- Hd đọc ,phân tích
Yêu – yêu – yêu quý .
Đọc lại 2 cột vần.
Gọi học sinh đọc tồn bảng.
HD viết bảng con : yêu, yêu quý.
- T viết mẫu ,nêu quy trình .
GV nhận xét và sửa sai.
Dạy từ ứng dụng.
Buổi chiều, hiểu bài, yêu cầu, già yếu.
Tìm tiếng mang vần mới học
Gọi đánh vần tiếng và đọc trơn từ đĩ.
Đọc sơ đồ 2.
Gọi đọc tồn bảng.
3.Củng cố tiết 1: Hỏi vần mới học.
Đọc bài.
Tìm tiếng mang vần mới học.
NX tiết 1
Tiết 2
Luyện đọc bảng lớp :
Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn
Luyện câu : GT tranh rút câu ghi bảng:
Tu hú kêu báo hiệu mùa vải thiều đã về.
GV nhận xét và sửa sai.
Luyện nĩi : Chủ đề “Bé tự giới thiệu”.
GV gợi ý bằng hệ thống câu hỏi .
- Tranh vẽ gì ?
- Các bạn đang làm gì ?
- Năm nay bạn mấy tuổi ?
- Bạn học lớp mấy ? cơ giáo nào dạy ?
-Bạn cĩ biết vẽ ,hát khơng ?
GV giáo dục TTTcảm : Chúng ta cần thương yêu đùm bọc nhau .
Đọc sách kết hợp bảng con
GV đọc mẫu 1 lần.
Luyện viết vở TV
GV thu vở 5 em để chấm.
Nhận xét cách viết .
4.Củng cố : Gọi đọc bài.
Trị chơi:
Sắm vai là những người bạn mới quen và tự giới thiệu về mình.
GV nhận xét trị chơi.
5.Nhận xét, dặn dị:
Học bài, xem bài ở nhà.
N1 : líu lo. N2 : kêu gọi. N3 : lưỡi rìu .
- 2 hs đọc
HS phân tích, iêu cĩ 3 âm .i, ê và u
Cài bảng cài.
CN, nhĩm.
Thêm âm d đứng trước vần iêu và thanh huyền trên đầu vần iêu.
Tồn lớp.
CN 1 em.trong tiếng diều âm d trước ,vần iêu sau .
CN, nhĩm.
Tiếng diều.
CN, nhĩm.
CN 2 em.
- hs viết bảng con
Giống nhau : êu cuối vần.
Khác nhau : i và y đầu vần.
CN ,nhĩm ,lớp
- 2 hs đọc .
Tồn lớp viết.
HS đánh vần, đọc trơn từ, CN 4 em
chiều, hiểu, yêu, yếu.
CN 2 em.
CN 2 em, đồng thanh.
1 em.
Vần iêu, yêu.
CN 2 em.
Đại diện 3 nhĩm
CN 6 -> 8 em, lớp đồng thanh
HS tìm tiếng mang vần mới học trong câu. đánh vần đọc trơn tiếng ; hiệu ,thiều .
Học sinh nĩi dựa theo gợi ý của GV.
- vẽ các bạn ở các vùng miền khác nhau .
- tự giới thiệu về mình .
- - mình 6 tuổi
- mình học lớp một C ,
- mình biết vẽ ,biết hát nữa .
Học sinh khác nhận xét.
HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con
Học sinh lắng nghe.
Tồn lớp.
CN 1 em.
Đại diện 2 nhĩm mỗi nhĩm 8 học sinh lên chơi trị chơi.
Học sinh khác nhận xét.
Thực hiện ở nhà.
----------------------------------------------------------
Mĩ Thuật : Vẽ quả ( quả dạng trịn )
I.Mục tiêu :
-Giúp HS nhận được hình dáng, màu sắc ,vẽ đẹp của một số loại quả.
-Biết cách vẽ quả dạng trịn và vẽ màu theo ý thích phù hợp các quả.
-Giáo dục ĩc thẩm mỹ, yêu thích mơn vẽ.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh vẽ vẽ các dạng quả, vật thật…
-Học sinh : bút, tẩy, màu …
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Kiểm tra đồ dùng học tập của các em.
2.Bài mới :
Qua tranh giới thiệu bài và ghi tên bài .
Giới thiệu các loại quả:
Trên đĩa cĩ các loại quả gì?
Các quả này cĩ dạng hình gì?
Em kể các loại quả mà em biết?
Tĩm lại :
Các loại quả đều cĩ hình dạng và màu sắc khắc nhau… .
Hướng dẫn học sinh xem tranh vẽ các loại quả.
Tranh vẽ quả gì?
Màu sắc của quả như thế nào?
Hướng dẫn học sinh vẽ quả:
Vẽ hình trịn trước sau đĩ vẽ các bộ phận khác của quả.
Học sinh thực hành bài vẽ của mình.
GV theo dõi giúp một số học sinh yếu để hồn thành bài vẽ của mình.
5.Củng cố :
Thu bài chấm.
Nhận xét, tuyên dương.
6.Dặn dị: Bài thực hành ở nhà.
Vở tập vẽ, tẩy,chì,…
Học sinh nhắc lại : vẽ quả , quả dạng trịn .
Học sinh nêu đúng tên quả và màu sắc.ổi ,xồi ,cam ,vú sữa ...
- hình trịn .
- ổi cam ,bưởi ,xồi ,chanh ,đu đủ ,chuối ...
Học sinh lắng nghe.
Học sinh quan sát các loại quả trên tranh vẽ để nêu cho đúng tên quả và màu sắc.
- quả cam , cà ,vú sữa . .
- màu xanh , tím ,vàng .
Học sinh thực hành bài vẽ của mình
Thực hiện ở nhà.
-------------------------------------------------------------------
HĐTT : Sao
I .Mục đích:Giúp hs nắm chắccác bước sh sao,biết cách sh theo sao của mình
Hs nắm chắc 6 bước sh sao ,đọc thuộc thành thạo lời hứa sao nhi
Hs thích đến trường , kính thầy ,yêu bạn
II.Chuẩn bị:6 bước sh sao, lời hứa
III.Sinh hoạt:
1.Hs văn nghệ :3 phút
2.Ơn các bước sh sao
-Nhắc tên sao :t1 sao chăm chỉ ; t2 sao ngoan ngỗn; t3 sao siêng năng
-Ơn 6 bước sh sao:
B1:tập hợp sao điểm danh; b2:kiểm tra vs cá nhân; b3 :kể việc làm tốt trong tuần
B4:đọc lời hứa sao nhi; b5:nêu chủ điểm; b6:phát động kế hoạch tuần tới
Hs đọc nhiều lần
3. Ơn đọc lời hứa sh sao: Vâng lời Bác Hồ dạy
Em xin hứa sẵn sàng
Là con ngoan trị giỏi
Cháu Bác Hồ kính yêu
Hs đọc nhiều lần
- các sao triển khai tập ,gv giúp đỡ ,nhận xét
- Thi đua giữa các sao
- Bình chọn sao tốt nhất để khen thưởng
-Trị chơi : con thỏ - Thi đua giữa 3 tổ
IV.Củng cố ,dặn dị:về nhà đọc lời hứa cho thuộc, ơn các bước sh sao chuẩn bị tiết sau tập tốt hơn
HĐNG :Giáo dục quyền và bổn phận của trẻ em .
Mục tiêu : Giúp hs biết được quyền và bổn phận của trẻ em phải làm gì và được hưởng những gì .
-Hs biết trẻ em cĩ 4 nhĩm quyền ,biết được các bổn phận của mình .
-Hs ngoan ngỗn , lễ phép ,thực hiện tốt quyền và bổn phận của mình .
II,Chuẩn bị : Các nhĩm quyền ,bổn phận của trẻ em .
III,Các hoạt động dạy học :
- Văn nghệ : hs hát múa các bài hát về thiếu nhi .
- Giáo dục quyền của trẻ em : -Trẻ em cĩ quyền học tập ,nuơi dưỡng ,dạy bảo ,quyền cĩ họ tên ,cĩ cha mẹ ,học hành vui chơi ....Nhưng tất cả các quyền đĩ đều năm trong 4 nhĩm quyền .
+ Quyền được sống cịn
+ Quyền được bảo vệ
+ Quyền được chăm sĩc
+ Quyền được phát triển
-Giáo dục về bổn phận : Bổn phận của trẻ em là phải học tập ,lễ phép ,ngoan ngỗn ,kính trọng mọi người ....
IV,Củng cố dặn dị : Chúng ta cần thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em .
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- CKTKN L1 T10.doc