Mục tiêu
- Học sinh đọc và viết một cách chắc chắn :it –iêt –mít –viết –trái mít –chữ viết
- Đọc được các từ và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề : Em tô,vẽ, viết.
* GDKN: Đọc,viết vần,tiếng,từ ngữ thành thạo.
II.Đồ dung dạy học: Tranh SGK
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần ôn bài 73 :it - Iêt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG – LỚP 1
NĂM HỌC 2011 - 2012
TUẦN 18 – BUỔI CHIỀU
Từ ngày 19/12 đến ngày 22/12 năm 2011
Thứ
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Phương tiện,DD
DH cho tiết dạy
2
1
2
3
ÔL:Học vần
ÔL:Học vần
Mĩ thuật
Ôn bài 73 : it -iêt
Ôn bài 73 : it -iêt
-Tranh SGK
3
1
2
3
LT: Toán
LT: Toán
Âm nhạc
Luyện tập : Điểm –Đoạn thẳng
Luyện tập : Điểm –Đoạn thẳng
-Phấn màu,thước kẻ
4
1
2
3
ÔL: Học vần
ÔL: Học vần
SH Sao
Ôn bài 74,bài 75
Ôn bài 74, bài 75
-Tranh minh họa SGK
5
1
2
3
LT: Toán
LT: Toán
ÔL: Học vần
Luyện tập : Thực hành đo độ dài
Luyện tập : Thực hành đo dộ dài
Ôn bài 76 : oc –ac
-Thước kẻ,que tính
-Tranh minh họa SGK
Ngày…..tháng……năm 2011
Kiểm tra,nhận xét
………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………..
Hiệu trưởng
Ký tên,đóng dấu
TUẦN 18
Thứ hai ngày 19 tháng 12 năm 2011
HỌC VẦN
ÔN BÀI 73 :IT - IÊT
I.Mục tiêu
- Học sinh đọc và viết một cách chắc chắn :it –iêt –mít –viết –trái mít –chữ viết
- Đọc được các từ và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề : Em tô,vẽ, viết.
* GDKN: Đọc,viết vần,tiếng,từ ngữ thành thạo.
II.Đồ dung dạy học: Tranh SGK
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A.Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc bài 73
- HS viết : trái mít ,chữ viết
- GV nhận xét
B.Dạy học bài mới
1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu trực tiếp
2.Ôn luyện bài 73
a.Luyện đọc
- GV viết bảng : it –mít –trái mít –iêt-viết –chữ viết
- GV viết bảng : con vịt thời tiết
đông nghịt hiểu biết
- Cho HS tìm tiếng có vần mới
- Cho HS đọc câu ứng dụng
b.Luyện viết
- GV viết mẫu và nêu quy trình viết
Lưu ý nét nối giữa các con chữ
- GV quan sát uốn nắn HS
c.Bài tập
- Yêu cầu HS làm bài tập trong VBT
d.Luyện nói :Cho HS nêu chủ đề luyện nói
- Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
3.Củng cố
- Cho HS đọc bài trong SGK
- Tìm tiếng chứa vần mới
4.Nhận xét –Dặn dò
- Tuyên dương 1 số HS có tinh thần học tốt
- Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau
- 2 HS đọc bài
- HS viết bảng con
- HS đọc CN-ĐT
- HS đọc CN-ĐT
- Vịt ,nghịt ,tiết ,biết
- HS đọc CN -nhóm –ĐT
- HS quan sát nhận xét
- HS viết bài vào vở
- HS làm bài tập
- HS luyện nói theo chủ đề
Thứ ba ngày 20 tháng 12 năm 2011
TOÁN:
LUYỆN TẬP : ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG
I . Mục tiêu
- Giúp HS biết kể được đoạn thẳng qua 2 điểm
- Biết đọc tên các điểm và đoạn thẳng
II.Chuẩn bị
GV : phấn màu ,thước kẻ
HS : bút chì ,thước kẻ
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ
3.Dạy học bài mới
a.Giới thiệu bài :GV giới thiệu trực tiếp
b.Luyện tập
Bài 1.Đọc tên các điểm và đoạn thẳng
- GV gọi HS đọc tên các điểm và các đoạn thẳng
- Đoạn thẳng AB (có điểm A điểm B)
- Đoạn thẳng CD (có điểm C và điểm D)
- Đoạn thẳng HK,MN
Bài 2:Dùng bút và thước để nối thành các đoạn thẳng
Yêu cầu HS nối các điểm để có 3 đoạn thẳng ,4 đoạn thẳng ,6 đoạn thẳng
Bài 3 .Mỗi hình dưới đây có bao nhiêu đoạn thẳng ?
3:Củng cố -Dặn dò
-GV hệ thống toàn bài
-Vẽ đoạn thẳng và đặt tên cho đoạn thẳng đó
A B
- HS dùng bút ,thước để nối
- HS lên bảng làm
- HS trả lời
Thứ tư ngày 21 tháng 12 năm 2011
HỌC VẦN
ÔN BÀI 74,BÀI 75
I.Mục tiêu
-Giúp HS củng cố lại các âm ,vần tiếng ,từ ,câu ở bài 74 bài 75
-Đọc và viết được một cách thành thạo vần, tiếng,từ.
* GDKNS : Kỹ năng thể hiện sự tự tin.Kỹ năng giao tiếp.
II.Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ như SGK
III.Các hoạt động dạy học
A.Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc bài
- Gọi HS lên bảng viết
- GV nhận xét
B.Dạy học bài mới
1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu trực tiếp
2.Ôn luyện bài 74
a.Luyện đọc
- GV gắn bảng phụ cho HS đọc
uôt – chuột – chuột nhắt
ươt – lướt – lướt ván
-GV viết từ ứng dụng : trắng muốt, vượt lên
tuốt lúa ẩm ướt
- Đọc câu ứng dụng
- GV viết lên bảng
- HS tìm tiếng có vần vừa học
- Đọc bài SGK
*Bài 75(Quy trình tương tự )
- HS phân tích một số từ khó
- Tìm tiếng mang vần vừa
b.Luyện viết
- GV viết mẫu và nêu quy trình viết các con chữ .Lưu ý nét nối giữa các con chữ
c.Bài tập
Hướng dẫn HS làm bài tập trong VBT
- GV theo dõi giúp đỡ
d.Luyện nói
- GV cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
3.Củng cố :Cho HS đọc lại toàn bài
- Tìm tiếng chứa vần mới
4.Nhận xét –Dặn dò :
1 HS đọc bài 74
1 HS đọc bài 75
2 HS lên bảng viết bài
- HS đọc CN-ĐT
- HS phân tích một số tiếng
- HS đọc CN- tổ - cả lớp
- HS đọc CN - ĐT
- HS phân tích tiếng
- HS đọc trơn CN - ĐT
-HS làm bài vào vở
-HS làm trong VBT
Thứ năm ngày 22 tháng 12 năm 2011
TOÁN :
LUYỆN TẬP: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I.Mục tiêu
- Giúp HS biết cách chọn và sử dụng đơn vị đo chưa chuẩn như gang tay ,bước chân của người lớn ,trẻ em trong trường hợp đo độ dài
- Bước đầu thấy được sự cần thiết phải có đơn vị đo “chuẩn ”về độ dài
II.Đồ dùng dạy học
Thước kẻ,que tính
III.Các hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
2.Dạy học bài mới
1.Giới t hiệu bài
- GV giới thiệu,ghi tên bài
2.Luyện tập thực hành:
a.Thực hành đo bằng gang tay
- GV kết luận
b.Thực hành đo bằng bước chân:
- Độ dài bước chân được tính bằng một bước đi bình thường ,mỗi lần nhấc chân lên được tính một bước
- GV kết luận : Bước chân của mỗi người có dộ dài khác nhau .Đó là đơn vị đo chưa chuẩn
c.Thực hành đo sải tay :
- GV gợi ý : HS đo bảng ,chiều dài ,chiều rộng của lớp học
d.Thực hành đo bằng sợi dây
3.Củng cố -Dặn dò :
- GV hệ thống nội dung bài
- Về nhà tập đo bằng các đồ dùng mà em thích
- HS xác định độ dài gang tay của mình HS đo bàn ,đo vở ,sách bằng gang tay và đọc kết quả
- HS thực hành đo chiều dài ,chiều rộng của lớp học bằng bước chân
HỌC VẦN :
ÔN BÀI 76 : OC - AC
I.Mục tiêu
- Đọc và viết một cách thành thạo bài 76
- Đọc được từ và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề :Vừa vui vừa học
* GDKNS:Kỹ năng lắng nghe tích cực.Kỹ năng tư duy sáng tạo
II.Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ SGK
III.Các hoạt động dạy học
1.Giới thiệu bài ;GV giới thiệu ghi tên bài
2.Ôn luyện bài 76
a.Luyện đọc
-Yêu cầu HS đọc vần ,tiếng ,từ khoá
oc –sóc –con sóc
ac-bác –bác sĩ
- Đọc từ ứng dụng
hạt thóc bản nhạc
con cóc con vạc
- HS tìm tiếng chứa vần vừa học
- Cho HS phân tích tiếng
- Hướng dẫn HS đọc câu ứng dụng
B,Luyện viết
- GV viết mẫu và nêu quy trình viết
- GV giúp đỡ uốn nắn
c.Luyện nói
- GV nêu câu hỏi gợi ý
d.Bài tập
- Hướng dẫn HS làm bài tập
3Củng cố: - Cho HS đọc lại toàn bài
- Cho HS thi tìm tiếng mới có vần oc –ac
4.Nhận xét –Dặn dò
- Tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt
-HS nhắc lại
- HS đọc CN-nhóm –Cả lớp
- HS đọc CN - ĐT
thóc –cóc –nhạc –vạc
- HS đọc CN –nhóm –cả lớp
- HS quan sát ,viết bài vào vở
- HS luyện nói theo chủ đề
- HS làm bài trong VBT
- HS tìm cá nhân
File đính kèm:
- TUẦN 18 chiều.doc