Bài giảng Học vần : bài 42 : ưu ,ươu

- Đọc được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao,từ và câu ứng dụng

- Viết được ưu ,ươu ,trái lựu ,hươu sao

- Luyện nói 2 - 4 câu tự nhiên theo chủ đề : Hổ, báo, gấu, hươu, nai ,voi.

- Học sinh yếu ,khuyết tật đọc ,viết được ưu ,ươu ,trái lựu ,hươu sao .

II, Đồ dùng dạy học

- Bộ ghép chữ Tiếng Việt,bảng cài

- Tranh minh hoạ trong SGK

 

doc23 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần : bài 42 : ưu ,ươu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhân - Lớp nhận xét bổ sung 2 em lên bảng làm, lớp làm bảng con Cả lớp làm vào vở ôli Thứ 5 ngày 7 tháng 11 năm 2013 Học vần : Bài 45 : ân- ă- ăn I, Mục tiêu : - Đọc được : ân, ăn, cái cân, con trăn.từ và câu ứng dụng -Viết được ân ,ăn ,cái cân ,con trăn - Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Nặn đồ chơi II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảngcài -Tranh minh hoạ trong SGK III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết : rau non, hòn đá, thợ hàn, bàn ghế Đọc đoạn thơ ứng dụng Gv nhận xét ghi điểm *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Dạy vần ân a. Nhận diện vần ân GV ghi vần ân lên bảng ? Nêu cấu tạo của vần ân b. Hướng dẫn đánh vần Vần ân được đánh vần như thế nào ? GV yêu cầu học sinh cài tiếng cân Gv cho học sinh xem tranh nêu từ khóa Đọc trơn từ : cái cân GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại ân ,cân ,cái cân *, Vần ăn ( Quy trình tương tự vần ân) So sánh vần ân ,ăn Viết : GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn học sinh viết GV chỉnh sửa cho học sinh Đọc từ ứng dụng : GV đọc mẫu Giải nghĩa từ ứng dụng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói GV nêu câu hỏi cho học sinh trả lời Bức tranh vẽ gì ? đò chơi thường được nặn bằng gì ? các con đã nặn được những đò chơi gì ? sau khi nặn đồ chơi con phải làm gì ? Gọi học sinh nói trước lớp IV , Tổng kết dặn dò Thi đọc lại toàn bài trong SGK Giáo viên nhận xét ,tuyên dương HS Đọc viết trên bảng con 2 em đọc đoạn thơ ứng dụng 2 học sinh đọc HS trả lời ,tìm và cài vần ân HS đánh vần và đọc lại Học sinh cài và nêu cấu tạo tiếng cân Cái cân Đọc cá nhân, nhóm, lớp Học sinh viết bảng con 3 học sinh đọc Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh viết vào vở 2 học sinh nêu Học sinh quan sát tranh trả lời 3 học sinh đọc lại bài trong SGK Toán : Luyện tập chung I, Mục tiêu: -Thực hiện được phép cộng,phép trừ các số đã học ,phép cộng với số 0,phép trừ một số cho số 0,trừ hai số bằng nhau II, Đồ dùng dạy học : - Tranh vẽ quả bóng, ô vuông ghi số cho trò chơi - Bút, thước kẻ III, Các hoạt động dạy học *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng 3 + 2 = 4 + 0 = 3 + 1 = 4 -1 = 4 - 0 = 4 - 2 = 5 - 0 = 5 - 3 = 5 - 4 = GV nhận xét chữa bài *, Hoạt động 2 : Dạy bài mới Hướng dẫn HS làm các bài tập trong SGK Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 Gọi 2 HS lên bảng làm Cả lớp làm bài vào bảng con Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài toán ? Muốn điền dấu đúng vào bài ta làm thế nào Hướng dẫn HS làm vào vở Yêu cầu HS làm xong đổi vở để dò bài GV nhận xét và ghi điểm Bài 4 : Gọi HS đọc đầu bài Lưu ý : ở bài này HS có thể nêu bài toán ứng với các phép tính khác nhau .Sau đó ghi phép tính thích hợp vào ô trống GV theo dõi giúp HS làm bài III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò GV chấm ,nhận xét 3 HS lên bảng làm , cả lớp làm bảng con Nhận xét bài làm của bạn trên bảng Tính : 2 em lên bảng làm Cả lớp làm bảng con Điền dấu >, < , = Ta phải tính kết quả ở vế có phép tính HS làm vào vở - Đổi vở dò bài làm Viết phép tính thích hợp HS làm vào vở 3 + 2 = 5 5 - 2 = 3 THTViệt : Tiết 3 : ăn , ân I Mục tiêu : - Củng cố thêm cho HS về vần ăn , ân - Nối tiếng với hình - Đọc bài : hươu ,cừu và sói ( 3 ) - Luyện viết câu : Cô ân cần dặn bé II, Các hoạt động : GV Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng Gọi HS đọc bài GV theo dõi chỉnh sửa cho HS * Hoạt động 2: Thực hành Nối chữ với hình - Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần ân ,ăn - Luyện đọc bài hươu ,cừu và sói Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên nhận xét ghi điểm b, Luyện viết : cô ân cần dặn bé - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu HS viết trên bảng con Hướng dẫn HS làm bài vào vở Theo dõi giúp HS làm bài bài Thu vở chấm bài III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò: Tuyên dương học sinh có tiến bộ về đọc ,viết HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài Học sinh đọcbài trong sách bài tập Cả lớp viết bài vào vở Phụ đạo hs yếu toán I Mục tiêu : Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép trừ trongphạm vi 5 Vận dụng bảng trừ làm bài tập vào vở Rèn kỹ năng tính cho học sinh II Lên lớp : 1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Tính Gọi 4 học sinh lên bảng làm 4 cột của bài tập Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh Bài 2 :Tnh Hướng dẫn học sinh tính lần lượt 3 + 1 = 4 + 1 = 5 5 - 2 + 1= 4 - 2 - 2 = Bài 3 :,= 4 – 1...2 + 1 4 – 3....1 + 1 4 – 2....1 + 2 4 – 1....2 + 0 Bài 4 :Đúng ghi đ,sai ghi s vào ô trống. 4 – 1...2 + 1 4 – 3....1 + 1 4 – 2....1 + 2 4 – 1....2 + 0 Bài :Viết phép tính thích hợp Hướng dẫn học sinh nêu bài toán Bài 5 : Đố vui Giáo viên hướng dẫn học sinh tự làm vào vở - Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh Sang,Hoa,Hoá,Hồng lên bảng làm Lớp bổ sung ,nhận xét Nam,Nhung lên bảng làm Lớp làm vào vở 2 học sinh nêu Lớp làm vào vở Thứ 6 ngày 8 tháng 11 năm 2013 Tập viết Cái kéo, trái đào ,sáo sậu, líu lo I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS - Viết tốc độ nhanh ,chữ viết đều nét và đẹp II, Chuẩn bị: Bảng phụ có viết sẵn III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV bài viết mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li ?Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV chỉnh sửa cho học sinh GV giải nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài - Nhận xét Tuyên dưng một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 3 học sinh đọc lại HS theo dõi quan sát HS trả lời lớp nhận xét HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Tập viết Chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò . I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS - Viết tốc độ nhanh ,chữ viết đều nét và đẹp II, Chuẩn bị: - Bảng phụ có viết sẵn III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV bài viết mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li ?Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV chỉnh sửa cho học sinh GV giải nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài - Nhận xét Tuyên dưng một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS 3 học sinh đọc lại HS theo dõi quan sát HS trả lời lớp nhận xét HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết HDTHToán : Tiết 2 I Mục tiêu : Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép trừ trongphạm vi 5 Vận dụng bảng trừ làm bài tập vào vở Rèn kỹ năng tính cho học sinh II Lên lớp : 1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Tính Gọi 4 học sinh lên bảng làm 4 cột của bài tập Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh Bài 2 :Tnh Hướng dẫn học sinh tính lần lượt 3 + 1 = 4 + 1 = 5 5 - 2 + 1= 4 - 2 - 2 = Bài 4 :Viết phép tính thích hợp Hướng dẫn học sinh nêu bài toán Bài 5 : Đố vui Giáo viên hướng dẫn học sinh tự làm vào vở - Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh An ,Anh ,Hiền ,Tuyết lên bảng làm Lớp bổ sung ,nhận xét Tuyền ,Quân lên bảng làm Lớp làm vào vở 2 học sinh nêu Lớp làm vào vở Ôn luyện Toán : Ôn số 0 trong phép trừ I, Mục tiêu: - Biết 0 là kết quả của phép trừ hai số bằng nhau - Nắm được một số trừ đi 0 luôn cho kết quả là chính số đó - Biết thực hiện phép trừ có chữ số 0 hoặc có kết quả là 0 - Tập biểu thị tranh bằng phép tính trừ thích hợp II Các hoạt động *,Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Gọi HS đọc công thức trừ trong phạm vi 5 GV ghi : 5 - 2 = 2 + 3 = 2 + 3 = 4 - 2 = Gọi 2 HS lên bảng làm Gọi hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng *, Hoạt động 2: -Hướng dẵn HS làm bài tập Bài 1 : Tính 5 -0 = 4 -1 = 3 -3 = 5 -5 = 3 -3 = 2 - 0 = Bài 2 : Tính 2 -1 -0 = 4 -1 -3 = 4 -0 -2 = Bài 3 : Viết phép tính thích hợp Có 4 con vịt ra khỏi chuồng cả 4 con . hỏi còn lại mấy con vịt ? GV chấm ,nhận xét đọc cá nhân - Lớp nhận xét bổ sung 2 em lên bảng làm, lớp làm bảng con Cả lớp làm vào vở ôli Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I Mục tiêu : Cho học sinh thấy được ưu nhược điểm trong tuần . Phương hướng kế hoạch tuần sau II Lên lớp : 1 Lớp trưởng báo cáo các mặt hoạt động của lớp trong tuần - Xếp loại từng tổ 2 GV tập hợp ý kiến đánh giá lại các mặt hoạt động - Nêu ưu điểm : Gương tốt điển hình - Nêu nhược điểm : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt - Kế hoạch tuần sau : 3 Lớp thảo luận : Bình xét học sinh có nhiếu điểm tốt trong tuần GV nêu gương tốt để giáo dục học sinh III Tổng kết dặn dò :

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1Gai(3).doc
Giáo án liên quan