Đọc được: p, ph , nh , phố xá , nhà lá ; từ và câu ứng dụng .
- Viết được: p, ph , nh , phố xá , nhà lá.
- Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề : Chợ , phố , thị xã .
B. Đồ dùng dạy học:
- Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
- Bộ đồ dùng tiếng việt
29 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần bài 17: p ph - Nh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tranh cho HS quan sát .
- Hướng dẫn thực hiện.
- Giáo viên sửa bài
- Thi đua theo nhóm
4 = 3 + ?
III. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học:
- Dặn HS về xem lại bài.
- HS làm bảng con,3 em làm bảng lớp. Lớp nhận xét
- HS nhắc lại tên bài.
- Nêu bài toán “Có 3 con chim thêm 1 con chim nữa. Hỏi có tất cả mấy con?
- 3 con chim thêm 1 con chim được 4 con chim.
- Nêu “3 thêm 1 bằng 1”.
Gắn 3 + 1 = 4. Đọc cá nhân, lớp.
3 + 1 = 4
“Có 2 quả táo thêm 2 quả táo nữa. hỏi có tất cả mấy quả táo?”...
3 + 1 = 4
2 + 2 = 4
4 = 1 + 3
-Nêu yêu cầu, làm bài.
1 + 3 = 4 2 + 2 = 4
3 + 1 = 4 học sinh đổi vở sửa bài
- Nêu yêu cầu, làm bài.
- Học sinh đặt tính làm bảng con.
- Chữa bài .
- Nêu yêu cầu, làm bài vào vở.
- Đổi vở sửa bài.
- Viết phép tính thích hợp
- Học sinh thảo luận . Làm bảng bắn.
- Cử đại diện lên viết phép tính .
3 + 1 = 4
………………………………………………………….
Thể dục
Đội hình đội ngũ - trò chơi vận động
A. Mục tiêu : Giúp HS
- Biết cách tập hợp hàng dọc ,dóng thẳng hàng.
- biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Nhận biết đúng hướng để xoay người theo đúng hướng.
- Biết cách dàn hàng dồn hàng .
- Biết cách tham gia chơi trò chơi “Qua đường lội” ,
- Kiểm tra nhận xét 1 chứng cứ 3, nhận xét 4.
B. Chuẩn bị :
- Dọn vệ sinh sân tập.
- Giáo viên 1 còi, kẻ sân chuẩn bị trò chơi .
C. Các hoạt đông dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học .
- Khởi động.
II. Phần cơ bản:
1. Ôn đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc , tư thế nghiêm, tư thế đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng .
- GV quan sát giúp đỡ các em yếu.
- Giáo viên hô “nghiêm” “ Thôi” để HS thực hiện chú ý sửa sai động tác.Tập nghiêm nghỉ 3- 4 lần
- Cho cả lớp tập dồn hàng ,dãn hàng.
- Thi tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc , nghiêm, nghỉ, dồn hàng .
2.Trò chơi : “Đi qua đường lội”
- Giáo viên nêu tên trò chơi.
- Gọi 1 em thực hiện .
- GV điều khiển HS chơi.
C. Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh.
- Củng cố dặn dò
- Tập họp 3 hàng dọc . Điểm số
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- Đứng vỗ tay hát tập thể một bài
- Đi thường và hít thở sâu
- Tập 2-3 lần .
- HS tập theo GV điều khiển.
- Cán sự điều khiển cho cả lớp tập
* Cán sự thể dục cho cả lớp giải tán, dóng hàng, nghiêm , nghỉ , 2-3 lần.Giáo viên quan sát sửa sai .
- Thi theo tổ , tổ nào tập họp nhanh , thực hiện tốt các yêu cầu được ghi điểm cao .
- 1 HS đi, đúng đường kẻ.
- Lớp nhận xét
- Học sinh từng nhóm lần lượt chơi .
- Ai đi không được phải đi lại
- Đứng vỗ tay và hát
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2
- Cho hai em thực hiện lại các động tác
- GV nhận xét giờ học . Tuyên dương những tổ nghiêm túc .
- Về nhà chơi trò chơi, tập nghiêm nghỉ.
…………………………………………………………….
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
Tập viết
Cử tạ , thợ xẻ , chữ số. .
A. Mục tiêu: Giúp HS:
- Viết đúng các chữ : cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở tập viết 1 tập một.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: mẫu chữ, trình bày bảng.
- HS: vở tập viết, bảng con.
C. Hoat động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra viết.
- GV chỉnh sửa, cho điểm em viết trên bảng lớp
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung giờ học:
- GV hướng dẫn học sinh đọc các từ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số.
- GV giảng từ.
a. Hướng dẫn viết bảng con.
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết.
- Cử tạ: Điểm đặt bút nằm trên đường kẻ ngang - Viết chữ xê (c), lia bút viết chữ u, lia bút viết dấu móc trên chữ u, lia bút viết dấu hỏi trên chữ ư. Cách 1 chữ o. Viết chữ tê (t), lia bút viết chữ a, lia bút viết dấu nặng dưới chữ a.
-Tương tự hướng dẫn viết từ: thợ xẻ, chữ số , cá rô, phá cỗ.
-Hướng dẫn HS viết bảng con: thợ xẻ, chữ số,cá rô, chữ số.
b. Viết bài vào vở
- Hướng dẫn viết vào vở.
- Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết.
- GV thu 7-10 bài, chấm ,nhận xét.
III. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về tập rèn chữ.
- HS viết bảng con, 3 em viết bảng lớp: mơ, do, ta, thơ.
- Nhắc đề.
- Cá nhân , cả lớp.
-Theo dõi và nhắc cách viết.
-Viết bảng con.
-Lấy vở , viết bài.
Tập viết
Nho khô , nghé ọ , chú ý. . .
A. Mục tiêu: Giúp HS:
- Viết đúng các chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở tập viết 1 tập một.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: mẫu chữ, trình bày bảng.
- HS: vở tập viết, bảng con.
C. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra viết.
- GV chỉnh sửa, cho điểm em viết trên bảng lớp
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung giờ học:
a. Hướng dẫn viết bảng con.
*Từ . Nho khô
? Từ nho khô có mấy chữ, là chữ nào.
? Khi viết chữ nào viết trước, chữ nào viết sau.
- Phân tích chữ nho, khô.
- Nhận xét về độ cao.
? Từ nho khô có con chữ nào cao 5 dong li, con chữ nào cao 2 dòng li.
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết.
- Nho khô: Điểm đặt bút nằm trên đường kẻ ngang 3. Viết chữ en nờ (n), nối nét viết chữ hát (h), lia bút viết chữ ê. Cách 1 chữ o. Viết chữ ca (k), nối nét viết chữ hát (h), lia bút viết chữ o, lia bút viết dấu mũ trên chữ o.
*Tương tự hướng dẫn viết từ: nghé ọ, chú ý.
- Hướng dẫn HS viết bảng con: nghé ọ, chú ý, cá trê,lá mía.
b. Viết bài vào vở:
- Hướng dẫn viết vào vở.
- Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết.
- GV quan sát , giúp đỡ các em yếu.
- GV thu 7-9 bài, chấm, nhận xét.
III. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ hoc.
- Dặn HS về tập rèn chữ.
- HS viết bảng con, 3 em viết bảng lớp: cử tạ, thợ xẻ, chữ số.
- Nhắc đề.
- HS đọc. Cá nhân , cả lớp
- Có 2 chữ.
- Viết chữ nho trước, chữ khô sau.
- HS phân tích.
- Con chữ h, k.cao 5 dòng li, con chữ o, ô cao 2 dong li.
-Theo dõi và nhắc cách viết.
- Viết bảng con.
- Lấy vở , viết bài.
………………………………………………………
Tự NHIÊN Xã HộI
Bài 7: Thực hành đánh răng rửa mặt
A. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết đánh răng và rửa mặt đúng cách.
- Kiểm tra nhận xét 2 chứng cứ 2 em còn thiếu.
B. Đồ dùng dạy học :
- Giáo viên: Mô hình hàm răng, bàn chải.
- Học sinh: Bàn chải, li, khăn mặt.
C.Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- Để không bị sâu răng thường xuyên em phải làm gì?
- GV nhận xét cho điểm.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu ghi tên bài.
2. Nội dung giờ học:
a. Thực hành đánh răng.
- Bước 1: Đặt câu hỏi.
? Ai có thể chỉ vào mô hình hàm răng và nói đâu là mặt trong, mặt ngoài, mặt nhai của răng.
? Hàng ngày em quen chải như thế nào?
+ Làm mẫu động tác đánh răng với mô hình hàm răng, vừa làm vừa nói các bước:
+ Chuẩn bị cốc và nước sạch.
+ Lấy kem vào bàn chải.
+ Chải theo hướng đưa bàn chải từ trên xuống, từ dưới lên.
+ Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng.
+Súc miệng kĩ rồi nhổ ra vài lần.
+Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng chỗ sau khi đánh răng.
- Bước 2: Thực hành đánh răng.
+ Đến từng nhóm hướng dẫn và giúp đỡ.
b. Thực hành rửa mặt.
- Bước 1: Hướng dẫn.
? Ai có thể nói cho cả lớp biết rửa mặt như thế nào là đúng cách và hợp vệ sinh nhất? Nói rõ vì sao?
+Trình bày động tác rửa mặt.
+Hướng dẫn thứ tự cách rửa mặt hợp vệ sinh:
*Chuẩn bị khăn sạch, nước sạch.
*Rửa tay sạch bằng xà phòng dưới vòi nước trước khi rửa mặt.
*Dùng 2 bàn tay đã sạch hứng nước sạch để rửa mặt xoa kĩ vùng xung quanh mắt, trán, 2 má, miệng và cằm
*Sau đó dùng khăn mặt sạch lau khô vùng mắt trước rồi mới lau các nơi khác.
*Vò sạch khăn và vắt khô, dùng khăn lau vành tai và cổ.
*Cuối cùng giặt khăn mặt bằng xà phòng và phơi ra nắng hoặc chỗ khô ráo, thoáng.
- Bước 2: Thực hành rửa mặt.
*Kết luận: Nhắc nhở học sinh thực hiện đánh răng, rửa mặt ở nhà cho hợp vệ sinh.
? Nên đánh răng, rửa mặt vào những lúc nào? (Buổi sáng sau khi ngủ dậy, buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi ăn)
III. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về xem lại bài.
- HS trả lời.
- Chỉ và nói.
- Lên làm động tác chải răng trên mô hình nhựa.
- Nhận xét xem bạn nào đúng, sai.
- Quan sát.
-Từng em đánh răng theo chỉ dẫn của giáo viên.
- Dùng khăn sạch, nước sạch vò khăn, vắt nhẹ cho bớt nước. Đầu tiên lau khóe mắt, sau đó lau 2 má rồi lau trán, vò lại khăn rồi lau tai, mũi, vò khăn.
- Nhận xét đúng, sai.
- Quan sát.
-Thực hành.
…………………………………….
Thủ Công
Xé, dán hình quả cam (tiết 2)
A. Mục tiêu: Giúp HS.
- Biết cách xé , dán hình quả cam .
- Xé , dán đợc hình quả cam . Đường xé có thể bị răng ca. Hình dán tương đối phẳng . Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá .
- Kiểm tra nhận xét 2.
B. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bài mẫu xé, dán hình quả cam . Giấy màu đỏ, xanh, hồ...
- Học sinh: Giấy màu da cam, xanh, giấy trắng nháp, hồ, bút chỉ, vở.
C. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- Cho 1 em nhắc lại các bước xé dán hình quả cam đã học ở tiết trước.
- GV bổ sung đánh giá.
II. Bài mới :
1. Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu ghi tên bài.
2. Nội dung giờ học:
Hoạt động 1: HS thực hành :
- GV treo tranh quy trình cho HS nhắc lại các bước xé dán.
- GV ghi các bước lên bảng.
a. Xé hình quả cam:
b. Xé hình lá:
c. Xé hình cuống lá:
d. Dán hình:
-Yêu cầu HS lấy giấy màu đặt lên bàn.
- Đánh dấu vẽ hình vuông cạnh 8 ô, xé hình quả cam.
- Giáo viên hướng dẫn xé cuống, lá.
- Hướng dẫn xếp hình cho cân đối trên vở.
- GV theo dõi, sửa chữa cho HS cách sắp xếp trong vở và cách bôi hồ dán.
Hoạt động 2: Trưng bày , đánh giá sản phẩm:
- Cho HS đặt sản phẩm lên bàn.GV đi qua một lượt nhận xét chung, chọn mỗi tổ 3 sản phẩm.
- GV nêu tiêu chuẩn đánh giá theo các mức độ.
III. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét,đánh giá sản phẩm.
- Dặn học sinh chuẩn bị bài.
- 1 em trả lời. Lớp nhận xét.
-2 HS nhắc lại tên bài.
- Học sinh quan sát.
- 1 em nhắc lại.
- Học sinh lấy giấy màu.
- Học sinh vẽ, xé quả: Hình vuông có cạnh là 8 ô. Xé rời hình vuông khỏi tờ giấy màu.
- Xé 4 góc cho giống hình quả cam.
- Xé cuống và lá
- Học sinh xé xong, xếp hình cân đối. - Lần lượt dán quả, lá, cuống.
- HS đặt sản phẩm lên bàn.
- HS cầm sản phẩm đứng trên bảng.
- Lớp nhận xét đánh giá.
File đính kèm:
- ga lop1 tuan 6 +7 da sua.doc