Bài giảng Hoạt động tập thể. sinh hoạt lớp tuần 21

Mục đích yêu cầu

 - HS nắm được ưu, khuyết điểm của HS trong tuần qua về: học tập,đạo đức,

 thể dục vệ sinh.

 - Biết và thực hiện tốt kế hoạch tuần tới.

II. Sinh hoạt lớp.

 1.GV nhận xét tuần qua.

 

doc76 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Hoạt động tập thể. sinh hoạt lớp tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ội dung bài viết . - Xác định cấu tạo ,độ cao , k/c các chữ mẫu đầu dòng . - Xác định điểm đặt bút , số lần viết chữ trong 1 dòng dựa vào dấu chấm. - GV HD tư thế ngồi , cách cầm bút . . - HS tự viết từng dòng : oat, oăt, sinh hoạt, loắt choắt. - GV KT chỉnh sửa cho HS . *Chấm 8-10 bài , nhận xét . 2, HS tự làm VBT / 13 . -HS tự xác định y/c của từng bài . - HS tự làm từng bài . - GV KT chữa , chốt từng bài . + Bài 1: Đọc từng ô chữ rồi nối 2 ô chữ được câu có nghĩa - đọc lại. +Bài 2 : Q/S từng tranh vẽ , chọn oat , oăt điền vào chỗ chấm để được từ phù hợp với tranh. +Bài 3: Luyện viết : đoạt giải , chỗ ngoặt . mỗi từ viết 2 lần trong 1 dòng . 3, Củng cố : - Chấm 8-10 bài , nhận xét . - Nhận xét chung tiết học . ________________________________ Hoạt động tập thể Giáo dục an toàn giao thông . I .Mục tiêu : - Giúp HS hiểu được qui tắc của người tham gia giao thông. - HS thực hiện đúng luật giao thông để đảm bảo an toàn giao thông cho mình và mọi người khi tham gia giao thông . II Các hoạt động dạy học : * HĐ1 ; GV giới thiệu 1 số qui tắc, luật giao thông, biển báo. - Cho HS quan sát 1 số biển báo giao thông : người đi bộ qua đường ,đèn xanh đèn đỏ , vạch kẻ dành cho người đi bộ ... - Giới thiệu quy tắc tham gia giao thông . +Khi đi bộ cần đi trên vỉa hè , nếu đường không có vỉa hè thì đi sát lề đường bên tay phải mình . + Khi sang đường : quan sát trước ,sau không có xe ô tô , xe máy mới sang đường . + Khi qua ngã tư cần tuân thủ đèn tín hiệu và đi đúng phần đường dành cho người đi bộ . * HĐ2 : HD HS chơi trò chơi : Đèn xanh , đèn đỏ . - GV giới thiệu cách chơi , làm mẫu . - HS đứng ở 4 phần đường , đóng vai người tham gia giao thông. - Khi có tín hiệu đèn xanh : người tham gia giao thông được qua. - Khi có tín hiệu đèn đỏ : người tham gia .... dừng lại . + HS chơi : 7-10’ . * HĐ3 : Củng cố : - Nhận xét , tuyên dương cá nhân thực hiện tốt quy tắc giao thông. ______________________________________________________________________ Thứ tư ngày 3 tháng 2 năm 2010 Thủ công kẻ các đoạn thẳng cách đều I/ Mục tiêu: - H kẻ được các đoạn thẳng cách đều theo quy định. - Các đường kẻ thẳng ,đều nhau. II/ Chuẩn bị: GV: Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều H: bút chì, thước kẻ III/Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra (3’): KT đồ dùng học tập. 2. Bài mới. TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5’ 7’ 25’ HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát,nx. Gvghim hình mẫu lên bảng - Đoạn thẳng AB dài mấy ô? Đoạn CD? - 2 đoạn thẳng cách nhau mấy ô? - Em hãy kể tên các vật có các đoạn thẳng cách đều nhau? - H thực hành trên vở thủ công : HĐ2: HD cách kẻ đt. + hình 1 : Chấm 1 điểm A , đếm sang phải 6 ô chấm điểm B, nối 2 điểm AB ta được đt AB dài 6ô - Từ điểm A đếm xuống 3 ô chấm điểm C , ( Cách kẻ đt CD tương tự đoạn AB). - Ta được đoạn thẳng CD cách đều đt AB. + hình 2: ( HD tương tự hình 1). HĐ3: H thực hành + bài 1: - HS tự xác định yêu cầu của bài. Chấm 1 điểm A , đếm sang phải 8 ô chấm điểm B, nối 2 điểm AB ta được đt AB. - Từ điểm A đếm xuống 3 ô chấm điểm C ( Cách kẻ đt CD tương tự đoạn AB). Ta được đoạn thẳng CD cách đều đt AB. + Bài 2: ( HD tương tự bài 1). - GV quan sát giúp đỡ HS yếu . - HS quan sát, nx. HS quan sát. HS thực hành. IV/ Củng cố: (2’) - GV nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tiết sau cắt , dán hình chữ nhật. ____________________________________________________________________ buổi 2: mĩ thuật Giáo viên chuyên dạy _________________________________ tự nhiên xã hội Cây hoa I. Mục tiêu : Củng cố cho HS - Nhận biết và phân biệt 1 số loài hoa . - Kể tên các bộ phận chính của cây hoa . - ích lợi của việc trồng hoa . II. Các hoạt động dạy học. * HĐ1 : Trao đổi nhóm. - Kể tên các loài hoa mà em biết ? - Nêu đặc điểm, màu sắc các loài hoa đó. - Em thích nhất hoa gì? Vì sao? + Đại diện nhóm trình bày- Các nhóm khác nhận xét, bổ xung. * HĐ2 : Làm vở bài tập / 20. - HS mở vở bài tập/ 20 Hỏi : Cây hoa gồm những bộ phận nào? - Vẽ 1 cây hoa viết tên cây hoa và tên các bộ phận của cây hoa đó . - 1 số em trình bày bức vẽ của mình – cả lớp nhận xét, bổ xung. * HĐ3 : Củng cố dặn dò : Hỏi : Trồng hoa có ích lợi gì ? ________________________ Tự học Luyện viết bài 98, làm vở bài tập bài 98. I .Mục đích yêu cầu : - HS viết đúng , đẹp bài luyện viết 98: uê, uy, bông huệ, luỹ tre. - Làm đúng các bài tập trong vở BTTV bài 98 . II . Các hoạt động dạy học : 1. HDHS viết vở lụyên viết bài 97: uê, uy, bông huệ, luỹ tre. -1HS đọc nội dung bài viết -GV nêu y/c -Hỏi : uê( uy, bông huệ ...) rộng mấy ô ? Độ cao các con chữ... - GV HD HS viết liền mạch các con chữ , k/ c ... +Lưu ý HS điểm đặt bút từ dấu chấm để viết các chữ theo đúng mẫu. - HDHS cầm bút , ngồi . - HS thực hành viết cả dòng chữ : uê, uy, .... * Thu chấm 8- 10 bài , nhận xét tuyên dương bài viết đẹp . 2.Hướng dẫn làm vở bài tập tiếng việt bài : 98 - Bài 1 : HS nêu y/c -HS đọc thầm các ô chữ ở VT, VP - tự nối các ô chữ thành câu phù hợp . - HS đọc lại : Những bông hoa huệ trắng muốt. ; ..... -Bài 2 : .1 HS nêu y/c - Điền :uê, uy . -HS Q/S tranh -> chọn vần uê ( uy ) điền vào chỗ chấm .để được từ tương ứng với tranh ->HS đọc lại. khuy áo, ..... -Bài 3 : Viết : xum xuê : 1d . tàu thuỷ : 1d - GV lưu ý HS viết liền mạch các con chữ trong 1chữ , k/c ... 3 .Củng cố : - Chấm 8-10 bài , nhận xét . - Nhận xét chung giờ học buổi 2: Toán Làm vở bài tập toán bài 89 I .Mục tiêu : - Củng cố về đọc , viết , so sánh các số tròn chục. - Cấu tạo các số tròn chục từ 10 -> 90. II .Các hoạt động dạy học . *HĐ1 : Làm b/c : Điền số : 10, ... 30, .. 70 .... 90 , 90, ... 60, ...... 20 ... 30 - Gọi HS đọc lại các số trên . Chốt KT : đọc và nắm được thứ tự các số tròn chục từ 10-> 90. * HĐ2 : Làm vở bài tập toán / 24 : - Bài 1 : HS nhẩm y/c ->viết theo mẫu. HS tự làm - Đọc bài làm, nx. Chốt KT: Q/S mẫu, viết số hoặc đọc số theo mẫu.. - Bài 2 : HS tự nhẩm y/c -tự làm -> Đổi vở kt, nx. Chốt KT: Q/S xem dãy số được sắp xếp theo thứ tự nào, nhẩm thứ tự số rồi điền vào ô ( lưu ý điền số tròn chục). -Bài 3: HS tự xác định y/c -tự làm -> GV chấm đ/s, nx.. Chốt KT: Đọc thầm dãy số , so sánh tìm số bé nhất(lớn nhất) rồi khoanh. -Bài 4 : HS tự đọc thầm y/c -tự làm -GV dạy cn -> chấm đ/s. Chốt KT: So sánh các số rồi viết các số theo thứ tự từ bé -> và ngược lại vào ô trống. DKSL : Có thể còn 1 vài em viết sai vị trí các số. -Bài 5 : HS tự xác định y/c - tự làm -> GV chữa bài. Chốt KT: Đọc kĩ y/c , chọn số thích hợp sao cho số đó lớn hơn 50 nhưng nhỏ hơn 70 rồi điền vào ô... DKSL : Có thể còn 1 vài em điền số sai . * HĐ3 : Củng cố : - Chấm 8-10 em, nx. - Nhận xét chung giờ học. _______________________________ Tiếng việt Luyện viết bài 99, làm vở bài tập . I .Mục đích yêu cầu : - Rèn kĩ năng viết nối liền mạch các con chữ trong 1 chữ ghi vần từ : :uơ, uya, thuở xưa, thức khuya... - Làm đúng các bài tập ,nối ô chữ được câu có nghĩa,điền đúng vần uơ, uya , .... II . Các hoạt động dạy học : 1.HD HS viết vở lụyên viết bài 99 : uơ, uya. - 1HS đọc nội dung bài viết - GV nêu y/c - HS phân tích cấu tạo , bề rộng . - GV HD HS viết liền mạch các con chữ , k/ c ... +Lưu ý HS điểm đặt bút từ điểm chấm để viết các chữ theo đúng mẫu. - HDHS cầm bút , ngồi . - HS thực hành viết cả dòng chữ : uơ, uya, .... *Chấm 8- 10 bài , nhận xét tuyên dương bài viết đẹp . 2.Hướng dẫn làm vở bài tập tiếng việt bài 99:. - Bài 1 : HS nêu y/c -HS đọc thầm các ô chữ ở VT, VP - tự nối các ô chữ thành câu phù hợp .HS đọc lại. -Bài 2 : .1 HS nêu y/c - Điền uơ, uya . +HS Q/S tranh -> chọn vần uơ ( uya ) điền vào chỗ chấm .để được từ tương ứng với tranh ->HS đọc lại :phéc - mơ - tuya,... -Bài 3 : Viết : huơ tay : 1d . giấy pơ luya : 1d GV lưu ý HS viết liền mạch các con chữ trong 1chữ , k/c ... 3 .Củng cố - Chấm 8-10 bài , nhận xét . -Nhận xét chung giờ học . _______________________________ Thủ công Ôn kẻ các đoạn thẳng cách đều I . Mục tiêu : - HS kẻ được các đoạn thẳng cách đều. II . Chuẩn bị : - GV và HS : chì , thước , 1tờ giấy thủ công. III . Các hoạt động dạy học :  1 .Kiểm tra đồ dùng học tập :1-2’ 2.Luyện tập: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2’ 20-22’ 3-5’ * HĐ1:Đưa bài mẫu : -GV đưa bài mẫu cho HS quan sát * HĐ2 : HS thực hành kẻ các đoạn thẳng cách đều. - GV y/c HS kẻ các đoạn thẳng cách đều trên giấy màu . -Trong khi HS thực hành GV quan sát giúp đỡ những em còn lúng túng . *HĐ3:Trình bày sản phẩm: - HS trình bày sp lên bàn-> GV đánh giá, nx. HS quan sát mẫu. HS thực hành. HS trình bày sp. 3.Củng cố: - GV nhận xét sp của HS. - Nhận xét chung giờ học. _______________________________ Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao nhi đồng I . Mục đích yêu cầu : -Tổ chức trò chơi : chuyền bóng tiếp sức : y/c HS biết tham gia vào trò chơi , giúp HS bồi dưỡng , phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, tinh thần hợp tác tập thể thông qua trò chơi. II .Hoạt động ngoài trời : Phụ trách sao điều hành ._______________________________________________________________________ Tuần 24 Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao nhi đồng I .Mục đích yêu cầu : - Tổ chức múa hát tập thể mừng Đảng , mừng xuân. - Tổ chức cho HS vui chơi ngoài sân : chơi lại các trò chơi đã học : Kéo cưa lừa xẻ , diệt con vật có hại , làm theo hiệu lệnh. - Thông qua trò chơi ,giúp HS phát triển trí thông minh , nhanh nhẹn .phát triển thể lực . II .Phụ trách sao điều hành . Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao nhi đồng I . Mục đích yêu cầu : - Tổ chức múa hát tập thể mừng Đảng , mừng xuân. -Tổ chức trò chơi : chuyền bóng tiếp sức : y/c HS biết tham gia vào trò chơi , giúp HS bồi dưỡng , phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, tinh thần hợp tác tập thể thông qua trò chơi. II .Hoạt động ngoài trời : Phụ trách sao điều hành

File đính kèm:

  • docTuan 21-22.doc
Giáo án liên quan