Mục đích yêu cầu
- HS nắm được ưu, khuyết điểm của HS trong tuần qua về: học tập,đạo đức,
thể dục vệ sinh.
- Biết và thực hiện tốt kế hoạch tuần tới.
II. Sinh hoạt lớp.
1.GV nhận xét tuần qua.
76 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1375 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Hoạt động tập thể. sinh hoạt lớp tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ội dung bài viết .
- Xác định cấu tạo ,độ cao , k/c các chữ mẫu đầu dòng .
- Xác định điểm đặt bút , số lần viết chữ trong 1 dòng dựa vào dấu chấm.
- GV HD tư thế ngồi , cách cầm bút . .
- HS tự viết từng dòng : oat, oăt, sinh hoạt, loắt choắt.
- GV KT chỉnh sửa cho HS .
*Chấm 8-10 bài , nhận xét .
2, HS tự làm VBT / 13 .
-HS tự xác định y/c của từng bài .
- HS tự làm từng bài .
- GV KT chữa , chốt từng bài .
+ Bài 1: Đọc từng ô chữ rồi nối 2 ô chữ được câu có nghĩa - đọc lại.
+Bài 2 : Q/S từng tranh vẽ , chọn oat , oăt điền vào chỗ chấm để được từ
phù hợp với tranh.
+Bài 3: Luyện viết : đoạt giải , chỗ ngoặt .
mỗi từ viết 2 lần trong 1 dòng .
3, Củng cố :
- Chấm 8-10 bài , nhận xét .
- Nhận xét chung tiết học .
________________________________
Hoạt động tập thể
Giáo dục an toàn giao thông .
I .Mục tiêu :
- Giúp HS hiểu được qui tắc của người tham gia giao thông.
- HS thực hiện đúng luật giao thông để đảm bảo an toàn giao thông cho mình và mọi
người khi tham gia giao thông .
II Các hoạt động dạy học :
* HĐ1 ; GV giới thiệu 1 số qui tắc, luật giao thông, biển báo.
- Cho HS quan sát 1 số biển báo giao thông : người đi bộ qua đường ,đèn xanh
đèn đỏ , vạch kẻ dành cho người đi bộ ...
- Giới thiệu quy tắc tham gia giao thông .
+Khi đi bộ cần đi trên vỉa hè , nếu đường không có vỉa hè thì đi sát lề đường
bên tay phải mình .
+ Khi sang đường : quan sát trước ,sau không có xe ô tô , xe máy mới sang
đường .
+ Khi qua ngã tư cần tuân thủ đèn tín hiệu và đi đúng phần đường dành cho
người đi bộ .
* HĐ2 : HD HS chơi trò chơi : Đèn xanh , đèn đỏ .
- GV giới thiệu cách chơi , làm mẫu .
- HS đứng ở 4 phần đường , đóng vai người tham gia giao thông.
- Khi có tín hiệu đèn xanh : người tham gia giao thông được qua.
- Khi có tín hiệu đèn đỏ : người tham gia .... dừng lại .
+ HS chơi : 7-10’ .
* HĐ3 : Củng cố :
- Nhận xét , tuyên dương cá nhân thực hiện tốt quy tắc giao thông.
______________________________________________________________________
Thứ tư ngày 3 tháng 2 năm 2010
Thủ công
kẻ các đoạn thẳng cách đều
I/ Mục tiêu:
- H kẻ được các đoạn thẳng cách đều theo quy định.
- Các đường kẻ thẳng ,đều nhau.
II/ Chuẩn bị:
GV: Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều
H: bút chì, thước kẻ
III/Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra (3’): KT đồ dùng học tập.
2. Bài mới.
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5’
7’
25’
HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát,nx.
Gvghim hình mẫu lên bảng
- Đoạn thẳng AB dài mấy ô? Đoạn CD?
- 2 đoạn thẳng cách nhau mấy ô?
- Em hãy kể tên các vật có các đoạn thẳng cách đều nhau?
- H thực hành trên vở thủ công :
HĐ2: HD cách kẻ đt.
+ hình 1 : Chấm 1 điểm A , đếm sang phải 6 ô chấm điểm B, nối 2 điểm AB ta được đt AB dài 6ô
- Từ điểm A đếm xuống 3 ô chấm điểm C , ( Cách kẻ đt CD tương tự đoạn AB).
- Ta được đoạn thẳng CD cách đều đt AB.
+ hình 2: ( HD tương tự hình 1).
HĐ3: H thực hành
+ bài 1: - HS tự xác định yêu cầu của bài. Chấm 1 điểm A , đếm sang phải 8 ô chấm điểm B, nối 2 điểm AB ta được đt AB.
- Từ điểm A đếm xuống 3 ô chấm điểm C ( Cách kẻ đt CD tương tự đoạn AB).
Ta được đoạn thẳng CD cách đều đt AB.
+ Bài 2: ( HD tương tự bài 1).
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu .
- HS quan sát, nx.
HS quan sát.
HS thực hành.
IV/ Củng cố: (2’)
- GV nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị tiết sau cắt , dán hình chữ nhật.
____________________________________________________________________
buổi 2:
mĩ thuật
Giáo viên chuyên dạy
_________________________________
tự nhiên xã hội
Cây hoa
I. Mục tiêu : Củng cố cho HS
- Nhận biết và phân biệt 1 số loài hoa .
- Kể tên các bộ phận chính của cây hoa .
- ích lợi của việc trồng hoa .
II. Các hoạt động dạy học.
* HĐ1 : Trao đổi nhóm.
- Kể tên các loài hoa mà em biết ?
- Nêu đặc điểm, màu sắc các loài hoa đó.
- Em thích nhất hoa gì? Vì sao?
+ Đại diện nhóm trình bày- Các nhóm khác nhận xét, bổ xung.
* HĐ2 : Làm vở bài tập / 20.
- HS mở vở bài tập/ 20
Hỏi : Cây hoa gồm những bộ phận nào?
- Vẽ 1 cây hoa viết tên cây hoa và tên các bộ phận của cây hoa đó .
- 1 số em trình bày bức vẽ của mình – cả lớp nhận xét, bổ xung.
* HĐ3 : Củng cố dặn dò :
Hỏi : Trồng hoa có ích lợi gì ?
________________________
Tự học
Luyện viết bài 98, làm vở bài tập bài 98.
I .Mục đích yêu cầu :
- HS viết đúng , đẹp bài luyện viết 98: uê, uy, bông huệ, luỹ tre.
- Làm đúng các bài tập trong vở BTTV bài 98 .
II . Các hoạt động dạy học :
1. HDHS viết vở lụyên viết bài 97: uê, uy, bông huệ, luỹ tre.
-1HS đọc nội dung bài viết -GV nêu y/c
-Hỏi : uê( uy, bông huệ ...) rộng mấy ô ? Độ cao các con chữ...
- GV HD HS viết liền mạch các con chữ , k/ c ...
+Lưu ý HS điểm đặt bút từ dấu chấm để viết các chữ theo đúng mẫu.
- HDHS cầm bút , ngồi .
- HS thực hành viết cả dòng chữ : uê, uy, ....
* Thu chấm 8- 10 bài , nhận xét tuyên dương bài viết đẹp .
2.Hướng dẫn làm vở bài tập tiếng việt bài : 98
- Bài 1 : HS nêu y/c -HS đọc thầm các ô chữ ở VT, VP - tự nối các ô chữ thành câu
phù hợp .
- HS đọc lại : Những bông hoa huệ trắng muốt. ; .....
-Bài 2 : .1 HS nêu y/c - Điền :uê, uy .
-HS Q/S tranh -> chọn vần uê ( uy ) điền vào chỗ chấm .để được từ tương
ứng với tranh ->HS đọc lại.
khuy áo, .....
-Bài 3 : Viết : xum xuê : 1d .
tàu thuỷ : 1d
- GV lưu ý HS viết liền mạch các con chữ trong 1chữ , k/c ...
3 .Củng cố :
- Chấm 8-10 bài , nhận xét .
- Nhận xét chung giờ học
buổi 2:
Toán
Làm vở bài tập toán bài 89
I .Mục tiêu :
- Củng cố về đọc , viết , so sánh các số tròn chục.
- Cấu tạo các số tròn chục từ 10 -> 90.
II .Các hoạt động dạy học .
*HĐ1 : Làm b/c : Điền số :
10, ... 30, .. 70 .... 90 ,
90, ... 60, ...... 20 ... 30
- Gọi HS đọc lại các số trên .
Chốt KT : đọc và nắm được thứ tự các số tròn chục từ 10-> 90.
* HĐ2 : Làm vở bài tập toán / 24 :
- Bài 1 : HS nhẩm y/c ->viết theo mẫu. HS tự làm - Đọc bài làm, nx.
Chốt KT: Q/S mẫu, viết số hoặc đọc số theo mẫu..
- Bài 2 : HS tự nhẩm y/c -tự làm -> Đổi vở kt, nx.
Chốt KT: Q/S xem dãy số được sắp xếp theo thứ tự nào, nhẩm thứ tự số rồi
điền vào ô ( lưu ý điền số tròn chục).
-Bài 3: HS tự xác định y/c -tự làm -> GV chấm đ/s, nx..
Chốt KT: Đọc thầm dãy số , so sánh tìm số bé nhất(lớn nhất) rồi khoanh.
-Bài 4 : HS tự đọc thầm y/c -tự làm -GV dạy cn -> chấm đ/s.
Chốt KT: So sánh các số rồi viết các số theo thứ tự từ bé -> và ngược lại
vào ô trống.
DKSL : Có thể còn 1 vài em viết sai vị trí các số.
-Bài 5 : HS tự xác định y/c - tự làm -> GV chữa bài.
Chốt KT: Đọc kĩ y/c , chọn số thích hợp sao cho số đó lớn hơn 50 nhưng
nhỏ hơn 70 rồi điền vào ô...
DKSL : Có thể còn 1 vài em điền số sai .
* HĐ3 : Củng cố :
- Chấm 8-10 em, nx.
- Nhận xét chung giờ học.
_______________________________
Tiếng việt
Luyện viết bài 99, làm vở bài tập .
I .Mục đích yêu cầu :
- Rèn kĩ năng viết nối liền mạch các con chữ trong 1 chữ ghi vần từ : :uơ, uya, thuở xưa,
thức khuya...
- Làm đúng các bài tập ,nối ô chữ được câu có nghĩa,điền đúng vần uơ, uya , ....
II . Các hoạt động dạy học :
1.HD HS viết vở lụyên viết bài 99 : uơ, uya.
- 1HS đọc nội dung bài viết - GV nêu y/c
- HS phân tích cấu tạo , bề rộng .
- GV HD HS viết liền mạch các con chữ , k/ c ...
+Lưu ý HS điểm đặt bút từ điểm chấm để viết các chữ theo đúng mẫu.
- HDHS cầm bút , ngồi .
- HS thực hành viết cả dòng chữ : uơ, uya, ....
*Chấm 8- 10 bài , nhận xét tuyên dương bài viết đẹp .
2.Hướng dẫn làm vở bài tập tiếng việt bài 99:.
- Bài 1 : HS nêu y/c -HS đọc thầm các ô chữ ở VT, VP - tự nối các ô chữ
thành câu phù hợp .HS đọc lại.
-Bài 2 : .1 HS nêu y/c - Điền uơ, uya .
+HS Q/S tranh -> chọn vần uơ ( uya ) điền vào chỗ chấm .để được
từ tương ứng với tranh ->HS đọc lại :phéc - mơ - tuya,...
-Bài 3 : Viết : huơ tay : 1d .
giấy pơ luya : 1d
GV lưu ý HS viết liền mạch các con chữ trong 1chữ , k/c ...
3 .Củng cố
- Chấm 8-10 bài , nhận xét .
-Nhận xét chung giờ học .
_______________________________
Thủ công
Ôn kẻ các đoạn thẳng cách đều
I . Mục tiêu :
- HS kẻ được các đoạn thẳng cách đều.
II . Chuẩn bị :
- GV và HS : chì , thước , 1tờ giấy thủ công.
III . Các hoạt động dạy học :
1 .Kiểm tra đồ dùng học tập :1-2’
2.Luyện tập:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
20-22’
3-5’
* HĐ1:Đưa bài mẫu :
-GV đưa bài mẫu cho HS quan sát
* HĐ2 : HS thực hành kẻ các đoạn thẳng cách đều.
- GV y/c HS kẻ các đoạn thẳng cách đều trên giấy màu .
-Trong khi HS thực hành GV quan sát giúp đỡ những em còn lúng túng .
*HĐ3:Trình bày sản phẩm:
- HS trình bày sp lên bàn-> GV đánh giá, nx.
HS quan sát mẫu.
HS thực hành.
HS trình bày sp.
3.Củng cố:
- GV nhận xét sp của HS.
- Nhận xét chung giờ học.
_______________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt sao nhi đồng
I . Mục đích yêu cầu :
-Tổ chức trò chơi : chuyền bóng tiếp sức : y/c HS biết tham gia vào trò chơi ,
giúp HS bồi dưỡng , phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, tinh thần hợp tác tập
thể thông qua trò chơi.
II .Hoạt động ngoài trời : Phụ trách sao điều hành ._______________________________________________________________________
Tuần 24
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt sao nhi đồng
I .Mục đích yêu cầu :
- Tổ chức múa hát tập thể mừng Đảng , mừng xuân.
- Tổ chức cho HS vui chơi ngoài sân : chơi lại các trò chơi đã học : Kéo cưa lừa xẻ ,
diệt con vật có hại , làm theo hiệu lệnh.
- Thông qua trò chơi ,giúp HS phát triển trí thông minh , nhanh nhẹn .phát triển
thể lực .
II .Phụ trách sao điều hành .
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt sao nhi đồng
I . Mục đích yêu cầu :
- Tổ chức múa hát tập thể mừng Đảng , mừng xuân.
-Tổ chức trò chơi : chuyền bóng tiếp sức : y/c HS biết tham gia vào trò chơi ,
giúp HS bồi dưỡng , phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, tinh thần hợp tác tập
thể thông qua trò chơi.
II .Hoạt động ngoài trời : Phụ trách sao điều hành
File đính kèm:
- Tuan 21-22.doc