Kiến thức : Biết khi có lỗi thì nên nhận lỗi và sửa lỗi, đồng thời biết nhắc bạn nhận lỗi và sửa lỗi.
- Kĩ năng : Rèn kĩ năng thực hành đúng việc sửa chữa lỗi lầm.
- Thái độ : Giáo dục học sinh có tính dũng cảm, trung thực.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Ghi sẵn các tình huống, giấy thảo luận.
- Học sinh : Sách, vở BT.
40 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1395 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức. Tiết 4 : Biết nhận lỗi và sửa lỗi / tiết 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết bài Trên chiếc bè, làm bài tập.
-Trên chiếc bè.
-Dế Mèn và Dế Trũi.
-Đi ngao du thiên hạ.
-Bằng bè kết từ những là bèo sen.
-Có 5 câu.
-Viết hoa.
-3 đoạn.
-Viết hoa lùi vào 1 ô li.
-Dế Mèn, Dế Trũi, vì tên riêng.
-rủ nhau, Dế Mèn, Dế Trũi, bèo sen, trong vắt, ...
-Viết bảng con.
-Viết vở.
-Chia 2 đội.
-1 em đọc đề.
-Lựa chọn : dỗ em, giỗ ông,.
-Tìm từ có dỗ/ giỗ, ròng/ dòng.
-HS tìm.
-Sửa lỗi.
--------------------------------------------------------------
Toán.
Tiết 20 : 38 + 25
I/ MỤC TIÊU :
Kiến thức :
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ dạng 38 + 25.
- Áp dụng phép cộng trên để giải các bài tập có liên quan.
Kĩ năng : Rèn đặt tính đúng, tính nhanh, chính xác.
Thái độ : Thích học toán.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Que tính, bảng cài. Viết Bài 2.
- Học sinh : Sách toán, vở BT, bảng con, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
25’
4’
1’
1.Bài cũ : Ghi : 45 + 8 29 + 8
-Có 28 hòn bi, thêm 5 hòn bi. Hỏi có tất cả bao nhiêu hòn bi ?
-Nhận xét.
2.Dạy bài mới :
a/ Giới thiệu bài : Có 38 que tính, thêm 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
-Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
b/ Tìm kết quả :
-Yêu cầu học sinh sử dụng que tính.
Hỏi đáp : Có tất cả bao nhiêu que tính ?
Vậy 38 + 25 = ?
- HS tìm không được hướng dẫn sử dụng bảng cài và que tính để hướng dẫn.
c/ Đặt tính và tính:
Hỏi đáp : Em đặt tính như thế nào ?
-Nêu cách thực hiện phép tính ?
Hoạt động 2 : Luyện tập.
Bài 1 :
Bài 2 : Bài toán yêu cầu gì ?
-Số thích hợp trong bài là số nào ?
-Làm thế nào để tìm tổng?
-Kết luận, cho điểm.
Bài 3 : Vẽ hình trên bảng, hỏi : Muốn biết con kiến phải đi hết đoạn đường dài bao nhiêu dm ta làm như thế nào ?
Bài 4 : Bài toán yêu cầu gì ?
Muốn so sánh các tổng này với nhau ta làm gì trước ?
-Ngoài cách tính tổng ta còn cách tính nào khác ?
-Giải thích vì sao 9 + 8 = 8 + 9 ?
-Nhận xét, cho điểm.
3.Củng cố : Nêu cách đặt tính và thực hiện 38 + 25?
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò : Học thuộc cách đặt tính và tính.
-2 em lên bảng nêu cách đặt tính và tính. Lớp làm bảng con.
-1 em giải.
-Nghe và phân tích đề toán.
-Thực hiện phép cộng 38 + 25.
-Thao tác trên que tính.
-63 que tính.
-Bằng 63.
-1 em lên bảng đặt tính. Lớp làm nháp.
-Viết 38 rồi viết 25 dưới 38 sao cho 5 thẳng cột với 8, 2 thẳng cột với 3. Viết dấu + và kẻ gạch ngang.
-Tính từ phải sang trái : 8 + 5 = 13, viết 3 nhớ 1, 3 + 2 = 5 thêm 1 bằng 6 viết 6. Vậy 38 + 25 = 63 .
-3 em nhắc lại.
-3 em lên bảng. HS làm bài vào vở. Nhận xét bài bạn.
-Viết số thích hợp vào ô trống.
-Tổng các số hạng.
-Cộng các số hạng với nhau.
-1 em lên bảng làm. Lớp làm vở.
-Nhận xét.
-1 em đọc đề bài.
-28 dm + 34 dm.
-Giải vào vở.
-Điền dấu > < == vào chỗ thích hợp.
-Tính tổng rồi mới so sánh.
-3 em lên bảng. Lớp làm vở. Nhận xét Đ – S.
SS : 9 = 9 và 7 > 6 nên 9 + 7 > 9 + 6.
Khi đổi chỗ các số hạng thì tổng không thay đổi.
1 em nêu.
Học bài.
---------------------------------------------------------------
Tiếng việt
Tiết 10 : Tập làm văn – Cám ơn- xin lỗi.
I/ MỤC TIÊU :
Kiến thức :
-Biết nói lời cám ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp.
-Biết nói 3 đến 4 câu về nội dung mỗi bức tranh, trong đó có dùng lời cám ơn hay xin lỗi thích hợp.
-Viết được những điều vừa nói thành đoạn văn.
Kĩ năng : Rèn thực hiện đúng yêu cầu.
Thái độ : Phát triển học sinh năng lực tư duy ngôn ngữ.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Tranh minh họa ( SGK / tr 38). Kẻ bảng bài 3.
- Học sinh : Sách tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
27’
2’
1’
1.Bài cũ : Tiết trước em học bài gì ?
-Nhận xét, cho điểm.
2.Dạy bài mới :
-Giới thiệu bài :
-Khi được ai đó giúp đỡ em phải nói gì với họ ?
-Em phiền hay mắc lỗi với ai đó thì sao ?
-Trong giờ học hôm nay chúng ta sẽ học cách nói lời cám ơn, xin lỗi. Sau đó dựa vào tranh, kể lại câu chuyện có nói lời cám ơn, xin lỗi.
Hoạt động 1 : Làm bài tập.
Bài 1 : Em nói thế nào khi bạn cùng lớp cho đi chung áo mưa ?
-Nhận xét, khen ngợi.
Truyền đạt : Khi nói lời cám ơn, chúng ta phải tỏ thái độ lịch sự chân thành, nói lời cám ơn với người lón tuổi phải lễ phép, với bạn bè thân mật. Người Việt Nam có nhiều cách nói cám ơn khác nhau.
-Cô giáo cho em mượn quển sách :
-Em bé nhặt hộ em chiếc bút:
Bài 2 : Tiến hành tương tự Bài 1.
-Nói lời xin lỗi của em trong các trường hợp :
-Em lỡ bước giẫm vào chân bạn :
-Em đùa nghịch va phải một cụ già:
-Khi nói lời xin lỗi em cần có thái độ thành khẩn.
Bài 3 : Trực quan : Tranh .
-Tranh vẽ gì ?
-Khi được nhận quà bạn phải nói gì ?
-Hãy dùng lời của em kể lại nội dung bức tranh này trong đó có sử dụng lời cám ơn.
-Giáo viên nhắc nhở : Khi nói lời xin lỗi em phải cần có thái độ thành khẩn.
Bài 4 : Em tự viết vào vở bài nói của mình về 1 trong 2 bức tranh.
3.Củng cố : Giáo dục tư tưởng. Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò - Thực hành tốt bài học.
-Kể chuyện theo tranh. Lập danh sách học sinh.
-1 em kể lại chuyện Gọi bạn theo tranh.
-1 em đọc danh sách tổ mình.
-Em phải nói lời cám ơn.
-Em phải xin lỗi.
-Vài em nhắc tựa.
-1 em đọc yêu cầu.
-Cám ơn bạn đã cho tớ đi nhờ.
-Cám ơn bạn đã giúp tớ không bị ướt.
-Em cám ơn cô ạ !
-Em xim cám ơn cô!
-Cám ơn em nhiều!
-Chị cám ơn em!
-Em ngoan quá, chị cám ơn em !
-Xin lỗi nhé, tớ không cố ý!
-Cậu có sao không, cho tớ xin lỗi !
-Cháu xin lỗi cụ ạ! Cụ có sao không ?
-Xin lỗi ông ( bà) , ông (bà) có sao không ?
-1 em đọc đề bài.
-Tranh vẽ một bạn nhỏ đang nhận quà của mẹ.
-Bạn phải cám ơn mẹ.
-HS nói với bạn bên cạnh. Vài em trình bày trước lớp .
-Cháu cám ơn cô! con gấu bông đẹp.
-Cô ơi ! Con gấu bông đẹp quá. Con cám ơn cô ạ.
-Con lỡ tay làm vỡ bình hoa. Con xin lỗi cô ạ!
-Cô tha lỗi cho con nhé, con không cố ý làm vỡ đâu ạ !
-Làm vở.
-Làm tốt bài học.
----------------------------------------------------------------
BUỔI CHIỀU.
Anh văn.
( Giáo viên chuyên trách dạy )
----------------------------------------------------------------
Tiếng việt / ôn.
Ôn luyện viết chữ hoa.
I/ MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Ôn tập củng cố quy tắc viết chữ hoa.
- Kĩ năng : Rèn viết đúng, viết đẹp.
- Thái độ : Ý thức rèn chữ giữ vở.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Hệ thống câu hỏi.
- Học sinh : Bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
35’
-Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập.
-Viết chữ hoa : A, B, C
Mẫu : Chữ A
-Chữ A cao mấy li, rộng mấy li ?
-Chữ A hoa gồm mấy nét ?
-Đó là những nét nào ?
Mẫu : Chữ B
-Chữ B hoa gồm mấy nét ? là những nét nào ?
-Nêu quy trình viết .
Mẫu : Chữ C.
-Chữ C hoa cao mấy li ? rộng mấy li ?
-Chữ C hoa được viết bởi mấy nét ?
-Nêu : kết hợp bởi nét cong dưới và nét cong trái.
-Hướng dẫn viết vở.
Hoạt động nối tiếp. Dặn dò- Rèn chữ viết
-Chữ A hoa cao 5 li, rộng hơn 5 li một chút.
-Chữ A hoa gồm 3 nét.
-Đó là nét lượn từ trái sang phải, nét móc dưới và nét lượn ngang ( Nhiều em )
-Viết bảng con.
-Quan sát.
-Gồm 3 nét : nét thẳng đứng và hai nét cong phải.
-2 em nêu. Viết bảng con.
-Cao 5 li, rộng 4 li.
-1 nét liền.
-Viết bảng con.
-Viết vở.
-Tập viết thêm nhiều chữ hoa.
---------------------------------------------------------------
& KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN
& LỚP HAI
Hoạt động tập thể
ỔN ĐỊNH NHANH SAU GIỜ CHƠI
I/ MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Biết sinh hoạt theo chủ đề”Ổn định nhanh sau giờ chơi”
- Kĩ năng : Rèn tính nhanh nhẹn, trật tự
- Thái độ : Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Bài hát, bài tập toán
- Học sinh : Các báo cáo, số tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU ;
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
28’
2’
Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác.
-Ý kiến giáo viên.
-Nhận xét, khen thưởng.
Hoạt động 2 : Trao đổi vướng mắc.
-Học tập :
Bài 6/tr12 :10 que diêm có thể xếp thành 3 hình vuông em phải trình bày như thế nào ?
Bài 3/tr 15 : em viết 5 phép cộng có tổng là số tròn chục, nếu em viết : 36 + 4 = 40 có được không ?
-Nụ cười hồng 1 là gì?
Sinh hoạt văn nghệ :
Thảo luận : Đề ra phương hướng tuần 5.
Ghi nhận :
-Duy trì nề nếp lớp
-Xếp hàng nhanh, trật tự sau giờ chơi
-Chuẩn bị bài đủ khi đến lớp.
Tham gia đầy đủ các phong trào : Mua vé số ủng hộ công trình thanh niên
-Không ăn quà trước cổng trường.
Hoạt động nối tiếp : Nhận xét, dặn dò.
-Tổ trưởng báo cáo các mặt trong tuần.
-Lớp trưởng tổng kết.
-Bình bầu thi đua. Lớp trưởng thực hiện. đề nghị tổ được khen.
-Các tổ tham gia.
-Thực hành trước lớp , hoặc vẽ vào vở cách làm cho rõ.
-Được
-Phong trào do đội phát động nhằm hổ trợ bạn nghèo ở vùng sâu, vùng xa.
-Hát 1 số bài hát đã học
-Thảo luận nhóm đưa ý kiến.
Đại diện nhóm trình bày.
Làm tốt công tác tuần 5.
File đính kèm:
- Tuan 4.doc