Bài giảng Tiếng việt: bài:60 om - Am

· HS nhận biết được cấu tạo của vần om, am, xóm tràm. Phân biệt được om với am

· Đọc và viết được :om, am, làng xóm, rừng tràm

· Nhận ra “om, am” trong các tiếng, từ trong sgk hoặc trong sách báo bất kì

· Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk

· Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nói lời cảm ơn

 

doc39 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt: bài:60 om - Am, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuổi thay sẽ lung lay và rụng. Khi đó răng mới mọc, chắc hơn là răng vĩnh viễn. Răng đó sâu, rụng sẽ không mọc lại. Vì vậy giữ vệ sinh và bảo vệ răng là cần thiết. -Yêu cầu học sinh quan sát tranh và nêu những việc nên và không nên làm để chăm sóc và bảo vệ răng. H: Nên đánh răng, súc miệng lúc nào là tốt nhất? H: Tại sao không nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt? H: Phải làm gì khi răng đau hoặc bị lung lay? -Kết luận: Đánh răng ngày 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi ngủ dậy, không nên ăn nhiều bánh kẹo, không dùng răng cắn vật cứng... Hướng dẫn học sinh cách đánh răng. -Giáo viên thực hiện trên mô hình răng -Học sinh nêu cách chăm sóc, bảo vệ răng. -Thực hành hàng ngày bảo vệ răng. Đọc đề. 2 học sinh 1 nhóm. 2 em quay vào nhau, xem hàm răng của nhau. Nhận xét xem răng của bạn như thế nào? Các nhóm trình bày. Lắng nghe, nhắc lại. 2 em trao đổi. Việc nào đúng, việc nào sai? Tại sao? Lên trình bày. Đánh răng vào buổi tối, buổi sáng... Vì dễ bị sâu răng. Đi đến nha sĩ khám... Nhắc lại. Quan sát. 1 số em lên thực hành đánh răng trên mô hình răng. HD TIẾNG VIỆT: Luyện đọc , viết em,êm (2tiết) Mục tiêu: _Giúp học sinh nhận biết và đọc, viết đúng các vần em, êm _Kĩ năng đọc đúng,viết đúng.. _Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết. Hoạt động dạy và học Hoạt động1: Hoạt động2: Hoạt động3: Viết bảng con. Em. êm Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. …. Giúp đỡ HS, sửa sai. Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết Nhận xét, sửa chữa. Đọc Hướng dẫn đọc, tư thế cầm sách Theo dõi , giúp đỡ HS. Chấm, nhận xét, tuyên dương HS đọc đúng Viết vào vở: Em. êm Dặn dò về nhà luyện đọc thêm Đọc tên cácchữ : cá nhân , nhóm. Cả lớp viết vào bảng con; Bảng lớp: 2 em -Cá nhân Học sinh đọc Học sinh viết HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ. THĂM HỎI GIAO LƯU VỚI CỰU CHIẾN BINH Ở ĐỊA PHƯƠNG I-Mục tiêu: -Học sinhõ biết được tổ chức của hội cựu chiến binh ở địa phương. -Biết các bài hát múa về các chú bộ đội,về ngày 22/12. -Giáo dục lòng biết ơn đối với người có công với tổ quốc. II-Lên lớp: - ổn định nề nếp . .Kể truyện anh bộ đội anh hùng Cho nêu tên truyện mà hs biết nói về anh bộ đội cụ Hồ. Tìm hiểu về tổ chức của hội cựu chiến binh ở địa phương Mời hội cựu chiến binh nói chuyện.giao lưu văn nghệ. Dặn dò: học tập tác phong anh bộ đội Cụ Hồ. Thứ 6 ngày 5 tháng 12 năm 2008 Tập viết tuần 13: NHÀ TRƯỜNG, BUÔN LÀNG, HIỀN LÀNH … I MỤC TIÊU: HS viết được các chữ: nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện, đom đóm, đúng mẫu và đúng cỡ chữ Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết II CHUẨN BỊ: Giáo viên: chữ mẫu Học sinh: vở tập viết, bảng con III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Giáo viên Học sinh Bài cũ Bài mới: Giới thiệu chữ mẫu HS viết vào vở 3.Củng cố dặn dò * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi * GV giới thiệu bài viết Cho HS đọc các từ trong bài viết - Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li? - Những chữ nào cao2 dòng li? GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai * GV hướng dẫn HS viết vở. GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc Thu bài chấm Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết - Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà - Chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học -Học sinh lắng nghe HS trả lời câu hỏi HS quan sát viết mẫu HS viết lên không trung Học sinh lấy bảng viết HS viết bài vào vở HS lắng nghe Tập viết tuần 14: ĐỎ THẮM, MẦM NON, CHÔM CHÔM … I - MỤC TIÊU: -HS viết được các chữ: đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, mũm mĩm, đúng mẫu và đúng cỡ chữ -Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết II- CHUẨN BỊ: -Giáo viên: chữ mẫu -Học sinh: vở tập viết, bảng con III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Giáo viên Học sinh 1/Bài cũ ( 3-5 ph ) 2/Bài mới: a/Giới thiệu chữ mẫu ( 3-5 ph ) b/HS viết vào bảng con ( 3-5 ph ) c/ Viết vở. (10-15 ph ) 3/Củng cố dặn dò * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi * GV giới thiệu bài viết - Treo chữ mẫu lên bảng .Cho HS đọc các từ trong bài viết - Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li? - Những chữ nào cao2 dòng li? - Những chữ nào cao3 dòng li? - Những chữ nào cao4 dòng li? -GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai * GV hướng dẫn HS viết vở. GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc *Thu bài chấm. -Tổ chức bình chọn chữ viết đẹp. Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết - Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà -Học sinh lắng nghe -Quan sát lắng nghe. -2-3 SH ,cả lớp đọc thầm. -HS trả lời câu hỏi như: những chữ cao 5 dòng li:h -Những chư øcao 2 dòng li:o,ă,m,â,ô,n - Những chữ cao3 dòng li:t - Những chữ cao4 dòng li: đ -Quan sát lắng nghe viết mẫu. HS viết lên không trung -Học sinh lấy bảng viết -HS viết bài vào vở HS lắng nghe * Bình chon bạn viết đẹp. -Các tổ trưởng điều khiển các bạn bình chọn bạn viết đẹp nhất của nhóm mình. -HS lắng nghe rút kinh nghiệm THỂ DỤC: TD RÈN LUYỆN TTCB- TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: Ôn một số động tác thể dục rèn tư thế cơ bản đã hocï. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác Làm quen với trò chơi “chạy tiếp sức”. Yêu cầu tham gia chơi ở mức độ ban đầu Rèn luyện tính cẩn thận cho HS II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập.còi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Thời lượng P2 tổ chức A- Phần mỏ đầu : GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 - 2. - Oân trò chơi: “ Diệt các con vật có hại” B- Phần cơ bản : * Oân phối hợp đưa một chân ra trước hai tay chống hông ,đưa chân ra sau hai tay lên cao. -Nhịp 1:Đứng đưa 2 tay ra trước . - Nhịp 2: đưa 2 tay dang ngang - Nhịp 3: đưa 2 tay lên cao, chếch chữ V - Nhịp 4: về TTCB * Oân phối hợp - Nhịp 1: đưa chân trái ra sau, tay chống hông - Nhịp 2: đứng 2 tay chống hông. - Nhịp 3: đưa chân phải ra trước, tay chống hông - Nhịp 4: về TTCB * Oân trò chơi “Chạy tiếp sức” Cách chơi:Chia lớp làm 2 đội. Khi có lệnh, các em số 1 của mỗi hàng chạy 1 => 2 phút 2 phút 1 phút 3 phút 5lần 5 lần 15 phút X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x nhanh vòng qua cờ rồi chạy về vạch xuất phát, chạm tay bạn số . Bạn số 2 lại chạy như bạn số 1, rồi chạm tay vào bạn số 3. Cứ tiếp tục như vậy đến hết hàng. Hàng nào xong trước, ít phạm luật là thắng. Lần 1 cho HS chơi thử Lần 2 cho HS thi đua giữa các tổ với nhau GV nhận xét trò chơi C- Phần kết thúc: Đi thường theo nhịp và hát. Chơi trò chơi hồi tĩnh GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt, Giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x SINH HOẠT TẬP THỂ I/ Mục tiêu: v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 14. -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép. Đi học chuyên cần. Biết giúp nhau trong học tập. Một số em còn nói chuyện trong giờ học -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. Sôi nổi trong học tập. Đạt được nhiều hoa điểm 10. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc. 2/ Hoạt động 2: Cho học sinh chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ” 3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 16. -Thi đua đi học đúng giờ. -Thi đua học tốt. -Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc. BUỔI CHIỀU ÔN BÀI HÁT: ĐÀN GÀ CON; SẮP ĐẾN TẾT RỒI I. Mục tiêu: Giúp HS: Hs ôn lại bài hát, tập biểu diễn từng nhóm trước lớp kết hợp động tác phụ hoạ Tổ chức trò chơi theo tổ. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Mở đầu 5’ Hoạt động 2: Ôn tập bài hát 15’ Hoạt động 3: 15’ Củng cố dặn dò 3’ -Yêu cầu HS cả lớp hát lại nội dung bài hát. -Cho một nhóm HS biểu diễn. -Nhận xét. -Chia lớp thành 2 dãy một dãy vỗ tay theo lời ca. -Bắt nhịp cho HS hát õ. -HS hát và biểu diễn động tác. -Yêu cầu HS hát và biểu diễi bài hát -Vỗ tay theo tiết tấu. -Nhận xét -HS hát đồng thanh bài hát, kết hợp vỗ tay. HS lên hát. HS đánh giá. HS vỗ tay theo lời ca. -Đổi từng dãy hát vàvỗõ theo tiết tấu. -Quan sát mẫu và làm theo động tác mẫu của GV. -HS hát kết hợp biểu diễn. -HS hát theo sự hướng dẫn của GV. -Nhận xét.

File đính kèm:

  • doct15.doc
Giáo án liên quan