/ Ổn định :
II/. Bài cũ : - Đọc trên bảng con : bin gô
- Đọc bìa vàng
- Đọc cho HS viết bài 21
III/ Bài mới :
+ Dạy âm p, ph : Giới thiệu âm p, cho HS nhận biết âm p.
- Gắn ph và gọi đọc. So sánh với p
H : Muốn có tiếng phố ta làm thế nào ?
Gắn : phố gọi HS đọc
- Giới thiệu tranh SGK : Cho HS biết phố xá là nơi có dân cư đông đúc, có nhiều nhà cao tầng và trên đường có nhiều xe cộ qua lại
15 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài : p- Ph, nh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cho HS nhận biết âm ng gồm n và g.
- Muốn có tiếng ngừ ta làm thế nào ?
Gắn : ngừ
- Giới thiệu tranh sách giáo khoa và giáo dục học sinh : Khi ăn cá phải cẩn thận kẻo bị mắc xương.
- Gắn từ khoá : cá ngừ
+ Day âm ngh :
- Gắn ngh và gọi đọc
- So sánh ng và ngh.
- Muốn có tiếng nghệ ta làm thế nào ?
- Gắn : nghệ
- Giới thiệu củ nghệ và đọc từ khoá : củ nghệ. (Là loại cây gia vị có nhiều tác dụng, có thể dùng làm thuốc)
- Đọc phần tổng hợp.
* Giải lao tại chỗ.
+ Hướng dẫn viết bóng, bảng con : Viết mẫu ng, cá ngừ ngh, củ nghệ. Chú ý độ dài con chữ g và độ cao con chữ h
+ Hướng dẫn đọc từ ứng dụng
* Trò chơi : “Chỉ nhanh” Bingô các âm ng, ngh
- Hướng dẫn đọc bìa vàng
Tiết 2 :
+ Đọc bài tiết 1
+ Đọc câu ứng dụng
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh và nêu nội dung.
- Luyện đọc câu ứng dụng : nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga.
=> Tìm tiếng có âm ng, ngh
+ Luyện nói : bê, nghé, bé
- Cho học sinh khai thác nội dung tranh :
+ Bê là con của con gì ? Nó có màu gì ?
+ Nghé là con của con gì ? Nó có màu gì ?
+ Bê, nghé ăn gì ?
- Đọc sách giáo khoa : Đọc mẫu
* Giải lao tại chỗ.
+ Tập viết : Chú ý củng cố cách cầm bút của học sinh.
* Trò chơi : Tổ chức trò chơi tiếp sức
IV/ Dặn dò : Về nhà đọc, viết đúng ng, ngh trong vở Luyện chữ đẹp
1/ Để dụng cụ học tập lên bàn. ( Sách TV, bìa vàng, bảng con).
2/ 3 học sinh đọc - đồng thanh.
- 4 học sinh đọc.( Lâm, Thuỳ, Thịnh, Diệu)
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- Cả lớp viết bảng con : chợ quê, cụ già.
- Học sinh đọc cá nhân - đồng thanh.(ngờ)
- Ghép âm ng với âm ư và dấu huyền trên âm ư.
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh. (ngờ - ngư - huyền - ngừ)
- Học sinh quan sát và nêu nội dung tranh
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh.(đánh vần).
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh
- HS tự nêu nhận xét
- Ghép âm ngh với âm ê và dấu nặng dưới ê.
- Học sinh đọc : ngờ - ê – ngê - nặng - nghệ (cá nhân xen, đồng thanh)
- Học sinh đọc : cờ - u – cu - hỏi - củ, ngờ -
ê - ngê - nặng - nghệ (cá nhân xen, đồng thanh)
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh
- Học sinh viết bóng, bảng con : ng,cá ngừ, ngh, củ nghệ
Học sinh đọc : ngã tư nghệ sĩ
ngõ nhỏ nghé ọ
+ Cả lớp đọc đồng thanh bìa vàng dòng ng, ngh
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh
- Mở SGK trang 53 xem tranh
- HS tự nêu nội dung tranh vẽ theo nhận xét của mình.
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh.
- Học sinh tìm : nghỉ, nga
- 2 em đọc chủ đề
- Thảo luận nhóm 4 và nói trước lớp.
- Học sinh đọc cá nhân, lớp, truyền điện
- Học sinh viết theo lệnh của cô.
Nối : nghỉ ngủ
nghi hè
ru ngờ
-----------------------------------------
Tiết 4
Luyện Toán
NS : 25/ 9/ 2011
NG : Thứ năm, 29/ 9/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Kiểm tra kết quả học tập của HS về :
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10
+ Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ số từ 0 đến 10
+ Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn
B/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
4’
6’
7’
4’
3’
I. Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/. Bài cũ : Đọc các số theo thứ tự từ 0 -> 10 và ngược lại.
Điền dấu : 10 > 8 b/ 10 < 9 10 = 10
III/ Bài mới :
Bài 1 : GV đính hình lên bảng yêu cầu học sinh đọc số tương ứng.
=> Nhận xét.
Bài 2 : Điền số vào chỗ trống. Trò chơi Tiếp sức.
0
5
9
9
6
2
- Đếm xuôi từ 0 đến 10 ?
- Đếm ngược từ 10 về 0 ?
Bài 3 : Viết các số 5, 0, 2, 10, 9, theo thứ tự
a/ Từ bé đến lớn :
b/ Từ lớn đến bé :
Bài 4: Trò chơi “Ai nhanh hơn”
- GV vẽ sẵn 2 bảng phụ hình sau:
Có ......... hình vuông .
Có .........hình tam giác.
-Yêu cầu học sinh đếm, điền số
vào chỗ chấm.
=> Nhận xét, tuyên dương.
IV/ .Dặn dò : Nhận xét tiết học.
1/ Để dụng cụ học Toán lên bàn : (VBT, bảng con)
2/ Học sinh đọc các nhân, đồng thanh.
- Cả lớp làm bảng con.
1) Học sinh đọc cá nhân, nhóm 2.
Học sinh làm vào Vở bài tập rồi đọc kết quả.
2) Thực hiện trò chơi Tiếp sức ( 2 nhóm, mỗi nhóm 4 em)
- Nêu cá nhân.
.
3) Thực hiện vào vở bài tập.
4) Cả lớp thực hiện bảng con
============================================================
Bài 24
Toán :
Luyện tập chung
NS : 26/ 9/ 2011
NG : Thứ sáu, 30/ 9/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định rong phạm vi 10.
B/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ, vở bài tập, sách giáo khoa, BC
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
5’
5’
8’
5’
5’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/. Bài cũ : 5…0 7…9
8…8 3…9
- Viết các số 6, 9, 0, 3, 7 theo thứ tự từ bé đến
lớn.
III/. Bài mới :
Bài 1: VBT/ 28 : (Điền số)
Bài 2: SGK/ 42 ( Củng cố về so sánh số)
Bài 3: SGK/ 42 :
Bài 4 : SGK/ 42 : (Củng cố cách viết số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé).
* Bài 5 : HSG
IV/ .Dặn dò : Về tập làm bài tập 3, 4, 5 ở VBT/28
1/ Để dụng cụ học Toán lên bàn : (SGK, VBT, bảng con)
2/ Cả lớp thực hiện bảng con.
1) HS làm VBT, 2 HS làm bảng lớp.
2) Thảo luận nhóm 2 - Thực hiện trò chơi Truyền điện
3)Thực hiện trò chơi: Tiếp sức
4)HS làm bảng con .
. a/ Từ bé đến lớn
. b/ Từ lớn đến bé
5) Học sinh nêu miệng.
------------------------------------------------
Bài 26
Môn : Học âm
Bài : y, tr
NS : 26/ 9/ 2011
NG : Thứ sáu 1/ 10/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Đọc được : y, tr, y tá, tre ngà ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được : y, tr, y tá, tre ngà
- Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề : nhà trẻ
B/ CHUẨN BỊ : Bin gô, tranh SGK
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
20’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/ Bài cũ : Đọc từ ở bảng con : ngã tư, nghệ sĩ.
- Đọc trên bin gô
- Đọc bìa vàng
- Đọc cho học sinh viết : cá ngừ, củ nghệ
III/ . Bài mới :
+ Dạy âm y : Giới thiệu âm y, cho học sinh nhận biết âm y
- Tiếng khóa : y (đứng một mình )
- Giới thiệu tranh SGK và giáo dục học sinh : Y tá là người làm nghề thầy thuốc, Khi bị ốm nên đến trạm y tế để chích thuốc.
- Từ khoá : y tá
+. Day âm tr :
- Gắn tr và gọi đọc
- So sánh tr và t hoặc r
- Muốn có tiếng tre ta làm thế nào?
- Gắn : tre
- Giới thiệu tranh và đọc từ khoá : tre ngà. (Tre có lá to, thân vàng, liên quan đến câu chuyện về Thánh gióng)
- Đọc phần tổng hợp
* Giải lao tại chỗ.
+ Hướng dẫn viết bóng, bảng con: Viết mẫu y, y tá, tr, tre ngà. Chú ý độ cao con chữ tr ;. (Viết liền mạch tr, tre)
+ Hướng dẫn đọc từ ứng dụng
* Trò chơi : “Chỉ nhanh”, Bingô các âm y, tr
+ Hướng dẫn đọc bìa vàng
Tiết 2:
+ Đọc bài tiết 1
+ Đọc câu ứng dụng
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh và nêu nội dung.
+ Luyện đọc câu ứng dụng : bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã.
- Tìm tiếng có âm y, tr
+ Luyện nói : nhà trẻ
- Cho học sinh khai thác nội dung tranh.
+ Nhà trẻ quê em nằm ở đâu ? Trong nhà trẻ có đồ chơi gì ?
+ Nhà trẻ khác lớp một em học ở chỗ nào ?
+ Đọc sách giáo khoa : Đọc mẫu
* Giải lao tại chỗ
+ Tập viết : Chú ý củng cố cách cầm bút của học sinh.
* Trò chơi : Chơi tiếp sức
IV/.Dặn dò:Về đọc, viết y, tr trong vở Luyện chữ đẹp
1/ Để dụng cụ học tập lên bàn (Sách TV, bảng con, bìa vàng)
2/ Đọc cá nhân : Lâm, Huy, Thuỳ, Kiều)
- Cá nhân, đồng thanh.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- Cả lớp viết bảng con.
- Học sinh đọc y (i dài)
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh
- Học sinh quan sát và nêu nội dung tranh
- Học sinh đọc : y, tờ - a - ta - sắt- tá ( cá nhân xen đồng thanh).
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh
- Gắn âm tr đứng trước âm e
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh : trờ - e – tre.
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh : trờ - e – tre, ngờ - a – nga - huyền - ngà.
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh
- Học sinh viết bóng, bảng con : y, y tá, tr, tre ngà.
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh :
y tế cá trê
chú ý trí nhớ
- Học sinh lên bảng chỉ. (HSY)
+ Cả lớp đọc đồng thnah bìa vàng dòng y, tr
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh
- Mở SGK trang 55 xem tranh
- Học sinh tự nêu nội dung tranh vẽ theo nhận xét của mình.
- Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh.
- y
- 2 em đọc chủ đề : nhà trẻ
- Thảo luận nhóm và nói trước lớp.
- Học sinh đọc cá nhân, lớp, truyền điện
- Học sinh theo lệnh của cô.
* Điền y hay tr ?
a/ …. tá b/ nhà …ọ c/ cá …ê
--------------------------------
AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 3 : Đèn tín hiệu giao thông
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
+ Sau bài học :
- Học sinh nắm được tín hiệu đèn điều khiển các loại xe, tín hiệu điều khiển người đi bộ.
- Tín hiệu đèn điều khiển các loại xe có 3 màu : đỏ, xanh, vàng.
+ Đèn đỏ : cấm đi
+ Đèn vàng : dừng lại
+ Đèn xanh : cho phép đi
- Tín hiệu điều khiển người đi bộ có 2 màu : xanh, đỏ.
+ Hình người xanh : được sang đường
+ Hình người đỏ : đứng lại
- Người đi bộ phải tuân theo tín hiệu đèn chỉ sang đường ở nơi có vạch đi bộ và có đèn tín hiệu
--------------------------------
Sinh hoạt sao
I/ Nhận xét tuần qua :
+ Ban cán sự nhận xét các mặt hoạt động tuần qua.( Học tập, nề nếp, vệ sinh, tác phong, chuyên cần …)
+ GV nhận xét:
- Học tập : Đi học phải chuyên cần, đúng giờ. Dụng cụ học tập mang theo đầy đủ.
- Vệ sinh : Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, ăn mặc gọn gàng. Tổ trực quét lớp sạch sẽ
+ Tồn tại :
- Không nên ăn quà vặt, không nói leo trong giờ học.
- Việc mang nước uống còn chưa đều.
II/ Sinh hoạt sao :
- Ôn nội dung sinh hoạt sao và bài đội nhi đồng ca.
- Giáo dục học sinh thực hiện theo đúng 4 nhiệm vụ của HS tiểu học.
- Giáo dục HS thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy.
- Nhắc nhở đôi bạn học tập cùng giúp đỡ nhau để tiến bộ.
- Ôn chủ đề năm học, chủ đề tháng 9
- Ôn bài hát múa tháng 9 (Em yêu trường em,)
- III/ Kế hoạch tuần 7
- Cho học sinh nắm được ngày 15/ 10 . Ngày Bác Hồ viết thư cho ngành GD lần cuối cùng. Cũng là ngày hy sinh của anh Nguyễn Văn Trổi
- Phụ đạo HS yếu.
- Phát động phong trào thi đua học tập ở các sao.
- Triển trai thu các khoản kinh phí trong học sinh.
* Thực hiện chuyên hiệu chăm học.
File đính kèm:
- TUÀN 6.doc