Bài giảng Bài một: giới thiệu chương trình, tổ chức lớp trò chơi “chuyển bóng tiếp sức”

- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. Yêu cầu Hs biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.

- Một số quy định trong giờ học thể dục. Yêu cầu Hs biết những điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá trình học tập để tạo thành nề nếp.

- Biên chế tổ chọn cán sự.

- Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu hs nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.

 

doc96 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài một: giới thiệu chương trình, tổ chức lớp trò chơi “chuyển bóng tiếp sức”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 lần lấy thành tích lần nhảy xa nhất. -Gv có thể chia tổ tập luyện, Gv quan sát tuyên dương những tổ tập tốt. - Gv phân tích hướng dẫn cách chơi, luật chơi. Sau đó cho hs chơi thử 1 vài lần. Sau đó, cho chơi các em chơi chính thức (cho các em tham gia làm trọng tài Gv quan sát), có đưa ra hình thức thưởng phạt. - Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay, chân... - GV nhận xét chung giờ tập của lớp. - Các em về nhà ôn lại bật xa kết hợp chạy, nhảy. - GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp. GIÁO ÁN SỐ 49 PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ” I/ MỤC TIÊU: Tập phối hợp chạy nhảy, mang, vác. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”. Yêu cầu Hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động nhiệt tình. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị 1 cái còi, đệm nhảy. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: (xem phương pháp giảng dạy bài 47) GIÁO ÁN SỐ 50 NHẢY DÂY CHÂN TRƯỚC CHÂN SAU – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ” I/ MỤC TIÊU: Nhảy dây chân trước, chân sau. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác cơ bản đúng. Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”. Yêu cầu Hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động nhiệt tình. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị 1 cái còi, đệm nhảy, bóng. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. - Khởi động: * Chạy nhẹ nhàng, xoay cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông… B/ Phần cơ bản: 1/ Bài tập RLTTCB. + Oân nhảy dây kiểu chụm chân. + Nhảy dây chân trước chân sau. * Động tác : Khi dây dây chuyển động gần đến bàn chân trước thì bật nhẹ để bàn chân rời khỏi mặt đất đúng lúc dây đi qua dưới bàn chân, sau đó chân sau cũng bật nhẹ để rời khỏi mặt đất đúng lúc dây đi qua dưới bàn chân. Động tác cứ tiếp tục như vậy một cách nhịp nhàng, khéo léo sao cho không để dây vướng chân. 2) Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”. C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng - Nhận xét - Dặn dò - Xuống lớp 7 phút 1-2/ 4-5/ 25 phút 6-8/ 6-8/ 8-10/ 3 phút 1-2/ 1-2/ 1/ - Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - Đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay. + Đội hình 4 hàng dọc. - Gv cho các em lên thực hiện lại kĩ thuật nhảy dây kiểu chụm chân trước để các em nắm được cách thực hiện động tác nhảy. + Gv làm mẫu, phân tích, hướng dẫn động tác cho các em, sau đó cho Hs tập luyện Gv quan sát và hướng d64n kĩ thuật thêm. - Gv chia tổ tập luyện, Gv quan sát tuyên dương những tổ tập tốt. - Giáo viên gọi một vài em lên thực hiện lại động tác nhảy dây để lớp quan sát, nhận xét và củng cố. - Gv phân tích hướng dẫn cách chơi, luật chơi. Sau đó cho hs chơi thử 1 vài lần. Sau đó, cho chơi các em chơi chính thức (cho các em tham gia làm trọng tài Gv quan sát), có đưa ra hình thức thưởng phạt. - Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay, chân... - GV nhận xét chung giờ tập của lớp. - Các em về nhà ôn lại nhảy xa chân trước chân sau. - GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp. GIÁO AN SỐ 51 MÔT SỐ BÀI TẬP RLTTCB – TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I/ MỤC TIÊU: Oân động tác tung bóng bằng một tay,bắt bóng bằng hai tay ; tung và bắt bóng theo nhóm 2 người, ba người, nhảy dây kiểu chân trước châ sau. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. Trò chơi “Trao tín gậy“. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị 1 cái còi, bóng, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m. + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông … B/ Phần cơ bản: 1/ Bài tập RLTTCB. + Oân tung bóng và bắt bóng cá nhân + Oân tung bóng theo nhóm hai người, ba người. + Oân nhảy dây chân trước chân sau. + Gv chú ý sửa một một số sai lầm thường mắc : Động tác tung bóng quá mạnh hoặc quá nhẹ, quá cao hoặc quá thấp, tung lệch hướng, không bắt được bóng vì chưa phán đoán đúng tầm bóng hoặc động tác tay quá cứng nên động tác tung và bắt bóng vụng về... 2/ Chơi trò chơi “Trao tín gậy”. C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng - Nhận xét - Dặn dò, hệ thống bài. - Xuống lớp 7 phút 1-2/ 4 – 5/ 25 phút 10-15/ 8-10/ 3 phút 1-2/ 1/ 1/ - Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - Đội hình 1 hàng dọc. - Đội hình hàng ngang. + Gv gọi một vài em lên thực hiện lại động tác tung và bắt bóng, nhảy dây chân trước chân sau có sự nhận xét của hs và gv. + pp : Gv cho từng hàng ngang lần lượt lên tung và bắt bóng. Cho các em ôn cách cầm bóng, tư thế chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. + Gv cho từng hàng đứng đối diện (nhóm 2 người) hoặc tamgiác (3 người) tung bóng cho nhau. + pp sửa : Cho hs tập nhiều lần động tác tung và bắt bóng, khi bắt bóng các ngón tay nên xoè rộng, tiếp xúc bóng các ngón tay cần nhẹ nhàng, khi tung bóng dùng lực vừa phải và tung bóng đi đúng hướng. + Gv nêu tên trò chơi, giải thích, làm mẩu cho các em xem. + Gv cho các em thực hiện thử để làm quen với cách chơi. + Gv cho các tổ thi đua có quy định hình thức thưởng phạt. - Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay và chân. - GV nhận xét đánh giá buổi học.. - Các em về nhà ôn lại động tác tung và bắt bóng. - GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp. GIÁO ÁN SỐ 52 DI CHUYỂN TUNG, BẮT BÓNG, NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I/ MỤC TIÊU: Oân động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 người, ba người, nhảy dây kiểu chân trước châ sau. Yêu cầu thực hiện đúng động tác và nâng cao thành tích . Học di chuyển tung (chuyền) và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác cơ bản đúng. Trò chơi “Trao tín gậy“. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị 1 cái còi, bóng, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m. + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông … B/ Phần cơ bản: 1/ Bài tập RLTTCB. + Oân tung bóng theo nhóm hai người, ba người. + Oân nhảy dây chân trước chân sau. 2) Học di chuyển tung và bắt bóng. + Động tác : Khi có lệnh, số 1 của mỗi nhóm cầm bóng chạy đến vạch giới hạn, chuyền (hoặc tung) bằng hai tay cho hàng đối diện, sau đó đi thường xuống tập hợp ở cuối hàng. + Gv chú ý sửa một một số sai lầm thường mắc : Động tác tung bóng quá mạnh hoặc quá nhẹ, quá cao hoặc quá thấp, tung lệch hướng, không bắt được bóng vì chưa phán đoán đúng tầm bóng hoặc động tác tay quá cứng nên động tác tung và bắt bóng vụng về... 2/ Chơi trò chơi “Trao tín gậy”. C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng - Nhận xét - Dặn dò, hệ thống bài. - Xuống lớp 7 phút 1-2/ 4 – 5/ 25 phút 6-8/ 8-10/ 8-10/ 3 phút 1-2/ 1/ 1/ - Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - Đội hình 1 hàng dọc. - Đội hình hàng ngang. + Gv gọi một vài em lên thực hiện lại động tác tung và bắt bóng, nhảy dây chân trước chân sau có sự nhận xét của hs và gv. + Gv cho từng hàng đứng đối diện (nhóm 2 người) hoặc tamgiác (3 người) tung bóng cho nhau. + Đội hình hàng ngang. + gv nêu rên động tác, làm mẫu, sau đó cho các tổ tự quản tập luyện. + Gv cho chuyển mỗi tổ thành hàng dọc, mỗi tổ lại chia đôi đứng đối diện nhau. + pp sửa : Cho hs tập nhiều lần động tác tung và bắt bóng, khi bắt bóng các ngón tay nên xoè rộng, tiếp xúc bóng các ngón tay cần nhẹ nhàng, khi tung bóng dùng lực vừa phải và tung bóng đi đúng hướng. + Gv nêu tên trò chơi, giải thích, làm mẩu cho các em xem. + Gv cho các em thực hiện thử để làm quen với cách chơi. + Gv cho các tổ thi đua có quy định hình thức thưởng phạt. - Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay và chân. - GV nhận xét đánh giá buổi học.. - Các em về nhà ôn lại động tác tung và bắt bóng. - GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp. GIÁO ÁN SỐ 53 NHẢY DÂY, DI CHUYỂN TUNG, BẮT BÓNG, NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I/ MỤC TIÊU: Oân động tác nhảy dây kiểu chân trước chân sau, di chuyển tung (chuyền) và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác đúng và nâng cao thành tích. Trò chơi “Dẫn bóng“. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị 1 cái còi, bóng, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: (xem phương pháp giảng dạy bài 52)

File đính kèm:

  • doctd k4 hk2.doc