Bài giảng Bài 69: it- Iết

Đọc được: it, iờt trái mít, chữ viết ;từ và câu ứng dụng.

 - Viết được: it, iờt trái mít, chữ viết .

 - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết

B. Đồ dùng dạy - học:

- GV: Tranh minh hoạ cho từ khoá. Câu ứng dụng và phần luyện nói

- HS: sgk, vở TV, bảng con

 

doc25 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 69: it- Iết, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
độ dài bằng gang tay 2. Đo độ dài bằng bước chân 3. Đo độ dài bằng que tính - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - GV nhận xét, tuyên dương. Thực hiện đo độ dài của đoạn dây. - Chỉ được đo bằng gang tay. - Gọi học sinh đứng nêu kết quả tại chỗ. - GV nhận xét, tuyên dương. Hoạt động học Học sinh nên bảng thực hiện Học sinh lắng nghe Học sinh theo dõi hướng dẫn. Học sinh đo gang tay trên giấy sau đó dùng bút chì chấm 1 điểm ở đầu ngón tay cái, 1 điểm ở đầu ngón tay giữa sau đó nối hai điểm đó lại được đoạn thẳng AB ( đoạn thẳng này có độ dài chính là độ dài của một gang tay. Học sinh đo bằng gang tay - Nêu kết quả Học sinh đo bằng bước chân - Nêu kết quả: + chiều dài lớp học +đoạn dây . 3- Củng cố, dặn dò (2') - GV nhấn mạnh nội dung bài học - GV nhận xét giờ học. Về nhà học bài xem trước bài học sau. ============================================================== Phụ đạo buổi chiều Tiết 1: Tiếng việt: ôn tập các vần đã học A. Mục tiêu : * Mục tiêu chung: -Bước đầu nhận ra và đọc được :ia, ua, ưa, oi, ai, ui, ưi, uôi, ươi, ay, ây, eo, ao,au, âu, iu, êu, iêu, yêu, ưu, ươu,on, an, ân, ăn,ôn, ơn, en, ên, in, un , iên,yên, uôn, ươn, ong, ông, ăng, âng,ung, ưng, eng, iêng, uông, ương, ang, anh,inh, ênh, om, am, ăm, âm, ôm, ơm, em, êm,im, um, iêm, yêm, uôm, ươm, ot, at, ăt, ât,ôt, ơt, et, êt, ut, ưt, it, iêt, uôt,ươt. Hạt thóc bản nhạc ,con cóc ,con vạc *Mục tiêu hs khá, giỏi: Hạt thóc,bản nhạc ,con cóc ,con vạc Da cóc mà bọc bột lọc Bột lọc mà bọc hòn than? * Mục tiêu hs yếu: Bước đầu nhận ra và đọc được : in, un, iên, yên, uôn, ươn, ong, ông, ăng, âng,ung, ưng, eng, iêng, uông, ương, ang, anh, inh, ênh, om, am, ăm, âm, ôm, ơm, em, em,im, um, iêm, yêm,uôm, ươm, ot, at, ăt, ât,ôt, ơt, et, êt, ut, ưt, it, iêt, uôt,ươt. B. Đồ dùng dạy - học : * Giáo viên : Sách Tiếng Việt, các âm, vần * Học sinh :Sách Tiếng Việt, vở ô ly, bút, bảng con C. Phương pháp: -PP: Trực quan, luyện đọc, thực hành , -HT: cn. n. D. Các hoạt động dạy - học : ND - TG I. ÔĐTC II. KTBC :4' III. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung: IV. Củng cố – dặn dò: Hoạt động dạy Trực tiếp a. Gv ghi bảng và chỉ các vần b. Luyện viết vào vở - Viết mẫu và hd cách viết vào vở các vần trên - Theo dõi- hd và uốn nắn hs - Hôm nay các em ôn lại các âm Hoạt động học - Hs nhận ra và đọc được: ia, ua, ưa, oi, ai, ui, ưi, uôi, ươi, ay, ây, eo, ao,au, âu, iu, êu, iêu, yêu, ưu, ươu,on, an, ân, ăn,ôn, ơn, en, ên, in, un , iên, yên, uôn, ươn, ong, ông, ăng, âng,ung, ưng, eng, iêng, uông, ương, ang, anh,inh, ênh, om, am, ăm, âm, ôm, ơm, em, êmot, at, ăt, ât,ôt, ơt, et, êt, ut, ưt, it, iêt, uôt,ươt. Hạt thóc,bản nhạc ,con cóc ,con vạc *Hs khá, giỏi: Đánh vần nhẩm và đọc trơn được từ và câu sau: Hạt thóc,bản nhạc ,con cóc ,con vạc Da cóc mà bọc bột lọc Bột lọc mà bọc hòn than? - Viết mẫu và hd cách viết vào vở các vần, từ ngữ trên - Về nhà đọc, viết lại các âm, vần, tiếng đã học Hs yếu Hs yếu: Bước đầu nhận ra và đọc được : in, un, iên, yên, uôn, ươn, ong, ông, ăng, âng,ung, ưng, eng, iêng, uông, ương, ang, anh, inh, ênh, om, am, ăm, âm, ôm, ơm, em, em,im, um,iêm, yêm,uôm, ươm, ot, at, ăt, ât,ôt, ơt, et, êt, ut, ưt, it, iêt, uôt,ươt. -Hs nêu được âm,vần ghép được, đánh vần và viết vào vở - Viết mẫu và hd cách viết vào vở các vần trên Tiết 2: Toán: ôn các bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10 A. Mục tiêu: - Bước đầu hs nhận biết làm các phép tính đơn giản trong phạm vi 10 B.Đồ dùng dạy học: -GV: 10 que tính, … -HS:sgk,bộ đồ dùng toán, bảng con, vở ô li C. Phương Pháp: -PP:Trực quan, thực hành… -HT:cá nhân,nhóm , D. Các hoạt động dạy và học. ND-TG Hoạt động dạy Hoạt động học Hs yếu I. KTBC: II. Dạy bài mới:35’ 1.Giới thiệu bài 2. Nội dung: B1: Hd hs tính các phép tính IV . Củng cố - dặn dò: 3’ Trực tiếp * Hd hs ôn bảng cộng: 1+9= 2+8= 3+7= 4+6= 5+5= 6+4= 7+3= 8+2= 9+1= 10-1= 10-2= 10-3= 10-4= 10-5= 10-6= 10-7= 10-8= 10-9= 10 + 0 - 5 = 7 - 4 + 1 = 5+ …= 9 8 –… = 4 10–…= 7 … + 0 = 8 * Hs khá giỏi 4 + 4 - 6 = 5 + 2 – 6 = 8=..+ 5 8-...=1 ...-2=6 ...+0=10 10…3 + 4 6 - 4 …6 + 3 5 + 2 …2 + 4 - Theo dõi- uốn nắn -Học thuộc các phép tính trên - Hs tính và đọc CN-ĐT 1+9=10 2+8=10 3+7=10 4+6=10 5+5=10 6+4=10 7+3=10 8+2=10 9+1=10 10-1=9 10-2=8 10-3=7 10-4=6 10-5=5 10-6=4 10-7=3 10-8=2 10-9=1 10 + 0 - 5 = 5 7 - 4 + 1 = 4 5 + 4 = 9 8 – 4 = 4 10 – 3 = 7 8 + 0 = 8 4 + 4 - 6 = 2 5 + 2 – 6 = 10 8=3+ 5 8-7=1 8-2=6 10+0=10 10 > 3 + 4 6 - 4 > 6 + 3 5 + 2 > 2 + 4 - Hs tính bằng que tính và đọc CN-ĐT 10 – 4 = 6 9 + 1 = 10 5 + 3 = 8 7 – 3 = 4 - Hs luyện viết vào vở ====================================================== Ngày soạn: 23/ 12/ 2009 Ngày giảng: Thứ sỏu ngày 25/ 12/ 2009 Tiết 1+2: Tiếng việt: Ôn tập A/ Mục tiêu: - Đọc được các âm, vần, các từ, câu ứng dụng từ bài 29 đến bài 75 - Viết được các âm, vần, các từ, câu ứng dụng từ bài 29 đến bài 75 - Nói được từ 2-3 câu theo chủ đề đã học * Hs khá, giỏi:kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh. B/ Chuẩn bị. 1- Giáo viên: - Giáo án, sách giáo khoa, bộ thực hành tiếng việt. - Tranh minh hoạ câu ứng dụng, từ khoá 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở bài tập, bộ thực hành tiếng việt. C/ Phương pháp: - PP: Quan sát, ôn tập, luyện đọc - HT: CN. N. CL D/ Các hoạt động Dạy học. ND- TG 1- ÔĐTC: (1') 2- KTBC: (4') 3- Bài mới (73') a- Giới thiệu bài: b- Ôn tập: c- Kể chuyện: 4- Củng cố, dặn dò (3') Hoat động dạy - Gọi học sinh đọc bài SGK - GV nhận xét, ghi điểm. - Tiết hôm nay chúng ta đi ôn tập toàn bộ những âm, vần đã học từ đầu năm học. - Chúng ta đã được học rất nhiều âm, vần. Hôm nay chúng ta đi luyện đọc lại các bài đã học để chuẩn bị bài kiểm tra. - Yêu câu học sinh đọc bài - GV quan sát hướng dẫn thêm cho học sinh. - GV nhận xét tuyên dương. - Gọi học sinh viết một số vần, tiếng từ đã học vào bảng con. - GV nhận xét, sửa sai cho học sinh. - GV viết mẫu một số tiếng, từ đã học vào vở ô li cho học sinh luyện viết. - GV thu một số vở chấm, nhận xét và tuyên dương. GV kể chuyện 3 lần. Lần 1: kể diễn cảm Lần 2+3: kể dựa vào tranh Tranh 1: Chuột nhà gặp chuột đồng Tranh 2:Hai chú chuột đi kiến ăn gặp con mèo Tranh 3: Con mèo đuổi hai chú chuột nên chúng không kiếm được gì Tranh 4: Chuột nhà lại quay về quê cũ - Treo tranh cho học sinh thảo luận. - Cho học sinh kể chuyện nối tiếp theo từng nhóm, tổ. - Gọi một học sinh kể lại từ đầu đến cuối chuyện. - GV nhấn mạnh nội dung bài học. - Nhắc học sinh về nhà luyện đọc, viết thêm. GV nhận xét giờ học Hoạt động học Học sinh đọc bài. Học sinh mở SGK luyện đọc bài theo nhóm đôi. - Ôn bài 29 đến bài 75. - Từng cặp học sinh đọc bài theo sự chỉ dẫn của giáo viên. Học sinh viết bảng con: Học sinh luyện viết các tiếng, từ: bánh tét, dệt vải,trái mít, chữ viết; giáo viên viết mẫu vào vở ô li. Quan sát lăng nghe Thảo luận nhóm. Học sinh kể chuyện nối tiếp *HS khá giỏi Kể chuyện diễn cảm. Về ôn lại toàn bộ kiến thức đã học, chuẩn bị tiết sau kiểm tra. Tiết 3: Toán: Đ70: Một chục - tia số A. Mục tiêu : - Nhận biết ban đầu về một chục; biết quan hệ giữa chục và đơn vị ;1 chục = 10 đơn vị; Biết đọc, viết trên tia số - Bài tập cần làm: Bài 1,Bài 2,Bài 3 B. CHuẩn bị: 1- Giáo viên: - Sách giáo khoa, giáo án, bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở bài tập, đồ dùng học tập. C.Phương pháp: PP: Quan sát, thảo luận, so sánh, thực hành HT: CN. CL D. Các hoạt động dạy học: ND- TG 1- Kiểm tra bài cũ (4') 2- Bài mới (33') a- Giới thiệu bài: b- Giảng bài * Giới thiệu một chục: * Giới thiệu tia số c, Thực hành Bài 1: Bài 2: Bài 3: Hoạt động dạy - Gọi học đo độ dài bàn học. - GV nhận xét, ghi điểm. Hôm nay cô hướng dẫn về một chục tia số. - Cho học sinh quan sát SGK và đếm số quả. ? Trên cây có bao nhiêu quả. - 10 quả hay còn gọi là 1 chục quả. - Cho học sinh nhắc lại ? Bó que tính có mấy que 10 đơn vị = 1 chục 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Trên tia số có một điểm gốc là 0 ( được ghi số 0 ), các điểm gạch cách đều nhau được ghi số thứ tự tăng dần. Thêm cho đủ một chục chấm tròn - Gọi học sinh đứng nêu tại chỗ kết quả. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - GV nhận xét, tuyên dương. -Khoanh vào một chục con vật . - Cho học sinh làm bài nhóm đôi. - Gọi học sinh đứng nêu kết quả tại chỗ. - GV nhận xét, tuyên dương. -Hướng đẫn hs đếm từ 1 – 10 và điền vào số tương ứng. Hoạt động học Học sinh thực hiện. Học sinh lắng nghe Học sinh theo dõi hướng dẫn. - Có 10 quả - Có 10 que tính - Có một chục que tính - CN- CL - Không, một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy, tám, chín, mười Học sinh làm bài vào phiếu bài tập - Vẽ thêm cho đủ 1 chục chem. tròn Học sinh làm bài theo nhóm đối và điền . Các nhóm trình bày kết quả. -Hs lờn bảng điền 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 3- Củng cố, dặn dò (2') - GV nhấn mạnh nội dung bài học - GV nhận xét giờ học. Về nhà học bài xem trước bài học sau. Tiết 4: Thể dục Tiết 5: Sinh hoạt Nhận xét Tuần 18 1. Mục tiêu: -Nhận ra việc làm được và chưa làm được trong tuần. Biết được phương hướng tuần tới. Thấy rõ được trách nhiệm của một người học sinh. 2- Nhận xét chung các hoạt động trong tuần. Các em đều ngoan, chú ý nghe giảng, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, có ý thức cao trong học tập, biết phát huy ưu điểm trong tuần trước. Vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. - Ngoan ngoãn, đoàn kết thân ái với bạn bè, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi * Khen: - Hạn chế: Song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa chu ý trong giờ học, còn nhìn ra ngoài. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp * Chê: 3- Hoạt động khác: Thể dục giữa giờ tham gia đầy đủ, tập tương đối đúng động tác. Vệ sinh trực nhật sạch sẽ. 4- Phương hướng hoạt động tuần tới. Đẩy mạnh phong trào học tập hơn nữa. Ôn tập và kiểm tra một số môn Phát huy những mặt đã làm được, đẩy lùi mặt yếu kém. Tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt sao .

File đính kèm:

  • docGA L1 T18 CKTKN.doc