Giáo án lớp 1 tuần 17 chuẩn kiến thức kĩ năng

Học vần

Bài 77: ăc, âc

 I.MỤC TIÊU, YÊU CẦU

 - H nắm được cấu tạo vần : ăc, âc

- H đọc được vần, tiếng, từ khoá : ăc, âc, mắc áo, quả gấc.

 - H đọc được các từ có tiếng chứa vần ăc, âc: màu sắc, ăn mặc, giấc ngủ, nhấc chân. Đọc đúng câu ứng dụng.

 -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ruộng bậc thang.

 -H viết đúng, đẹp các vần và từ : ăc, âc, mắc áo, quả gấc

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC

 -T : Đ D dạy Tiếng Việt, tranh minh hoạ các từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.

 -H : Đ D học Tiếng Việt : bảng cài, bộ chữ

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 17 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
; chữ a, o, c cao 1 đơn vị; chữ t cao 1 đơn vị rưỡi -Khoảng cách 1 con chữ o -Viết bảng: -màu sắc -Chữ m, a, u, ă, s, c cao 1 đơn vị -Khoảng cách 1 con chữ o -Viết bảng: - giấc ngủ -Chữ gi, ng cao 2 đơn vị rưỡi; chữ â, c, u cao 1 đơn vị -Khoảng cách 1 con chữ o -Viết bảng: - máy xúc -Chữ m, a, x, u, c cao 1 đơn vị; y cao 2 đơn vị rưỡi -Khoảng cách 1 con chữ o -Viết bảng: H viết Bc Viết VTV Nộp vở Âm nhạc HỌC HÁT : BÀI NẮNG SỚM I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU HS biết hát bài hát “Nắng sớm”. Hát đúng giai điệu và lời ca. Hát đồng đều, rõ lời. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Bài nắng sớm. Nhạc cụ, bộ gõ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I.Kiểm tra bài cũ Cho H hát lại bài hát cũ. II.Bài mới 1.Hoạt động 1 :Dạy bài hát Nắng sớm -Giới thiệu bài hát. -Hát mẫu. -HD đọc lời ca. -Dạy hát từng câu, chú ý những chỗ lấy hơi. Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm -HD hát kết hợp gõ đệm, thanh phách. -HD hát kết hợp vận động. 3Củng cố -T tổ chức cho H thực hiện trò chơi. -T nhận xét, biểu dương 2 H -Lắng nghe -Đọc lời ca -Hát từng câu, theo tổ, cả lớp. -Quan sát -H hát kết hợp gõ đệm. -Hát kết hợp vận động. -Chơi trò chơi. BUỔI SÁNG Thứ sáu, ngày 12 tháng 12 năm 2008 Học vần Bài 81: ach I.MỤC TIÊU, YÊU CẦU - H nắm được cấu tạo vần : ach - H đọc được vần, tiếng, từ khoá : ach, cuốn sách. - H đọc được các từ có tiếng chứa vần ach: viên gạch, sạch sẽ, kênh rạch, cây bạch đàn. Đọc đúng câu ứng dụng. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Giữ gìn sách vở. -H viết đúng , đẹp các vần và từ : ach, cuốn sách. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC -T : Đ D dạy Tiếng Việt, tranh minh hoạ các từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói. -H : Đ D học Tiếng Việt : bảng cài, bộ chữ ,vở tập viết, bút, b/c III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TIẾT 1 I.Kiểm tra bài cũ -YC HS đọc : iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn, cá diếc, công việc, cái lược, thước kẻ và phân tích tiếng. -YC đọc S/162 và phân tích tiếng. -YC đọc S/163 và tìm tiếng. -Viết BC : cá diếc – công việc – cái lược II.Bài mới +Giới thiệu bài: Hôm nay các em học 2 vần 1.Hoạt động 1: Dạy vần ach - Đọc vần ach + Phân tích vần ach + Cài vần ach + Em nào đánh vần được vần ach? T đánh vần mẫu lại : a – ch – ach + Đọc trơn vần ach + Hãy phân tích tiếng sách + Cài tiếng sách + Đánh vần tiếng sách + Đọc trơn tiếng sách + Tháo chữ. - T treo tranh, hỏi:+ Tranh vẽ gì ? + Em rút ra từ gì? (gắn từ cuốn sách) + GV đánh vần : xem xiếc 2.Hoạt động 2 : Dạy từ ứng dụng -Giới thiệu 2 từ ứng dụng : viên gạch, sạch sẽ -HD đọc 2 từ trên 3.Hoạt động 3 : Luyện viết a/ Vần ach – cuốn sách -T viết mẫu và nêu cách viết 4.Củng cố YC HS đọc lại bài TIẾT 2 1.KTBC : YC HS đọc lại bài tiết trước 2.Hoạt động 1 : HD đọc lại vần ach 3.Hoạt động 2 : Dạy từ ứng dụng -Giới thiệu 2 từ ứng dụng : kênh rạch, cây bạch đàn -HD đọc 2 từ trên 4.Hoạt động 3 : Đọc kết hợp -HD đọc kết hợp vần ach và 4 từ ứng dụng. -Có thể luyện viết 4 từ ứng dụng (nếu còn thời gian) 5.Củng cố YC HS đọc lại bài TIẾT 3 1.KTBC : YC HS đọc lại bài 2 tiết trước 2.Hoạt động 1: Luyện đọc -Đọc trên bảng, SGK / 164 -Đọc câu ứng dụng -T treo tranh hỏi: tranh vẽ gì? -T:Để xem ba mẹ con nói gì, chúng ta cùng đọc câu ứng dụng bên dưới nhé -Tgắn câu ứng dụng -T:tìm từ có tiếng có vần mới học( T gạch chân tiếng H tìm) -T : chỉ từ khó -T: gọi H đọc từng cụm từ , từng câu -T gọi H đọc cả câu ứng dụng 3.Hoạt động 2:Luyện viết Bài viết có 2 dòng: ach, cuốn sách -Cho H viết b/c -Viết mẫu, nói lại cách viết -Chấm 1 số vở – nhận xét 4.Hoạt động 3: Luyện nói -Các em đã xem trước bài ở nhà , hãy đọc tên bài luyện nói -Treo tranh hỏi : tranh vẽ gì? -Bạn nhỏ đang làm gì? -Tại sao cần giữ gìn sách vở? -Con đã làm gì để giữ gìn sách vở? -Hãy giới thiệu về 1 quyển sách hay vở được giữ gìn sạch đẹp nhất? 5.Củng cố , dặn dò -Đọc S /147 -Trò chơi đọc nhanh H đọc và phân tích tiếng 1H đọc và phân tích tiếng 1H đọc câu và tìm tiếng. 3 tổ viết BC +Vần ach có âm a đứng trước âm ch đứng sau. +H cài vần ach +H : a – ch - ach +H đánh vần (c/n, đ/t ) +H đọc trơn vần ach (c/n, đ/t ) +Tiếng sách có âm s đứng trước, vần ach đứng sau, dấu sắc trên đầu âm a +H cài tiếng sách +H đánh vần : s – ách – sách – sắc – sách (c/n, đ/t ) +H đọc trơn: sách (c/n, đ/t ) + Tranh vẽ cuốn sách +H đọc : cuốn sách (c/n, đ/t ) -H đọc cá nhân, dãy bàn, tổ, đồng thanh -H viết vần ach – cuốn sách ( b/c) -H đọc cá nhân, dãy bàn, tổ, đồng thanh -H đọc cá nhân, dãy bàn, tổ, đồng thanh -H đọc cả 4 từ trên (c/n, tổ, đt) -Viết bc -H đọc c/n , ĐT -Ba mẹ con -Quan sát -sạch, sách -H đọc c/n, ĐT -H đọc c/n -H đọc c/n, ĐT -H mở vở tập viết, viết từng dòng theo T -H nộp vở -H: Giữ gìn sách vở -H:bạn nhỏ, con mèo và sách vở -H: đang để lại sách vở cho gọn gàng -Thảo luận, cá nhân trình bày -H đọc Toán MỘT CHỤC . TIA SỐ (tt) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Nhận biết 10 đơn vị còn gọi là 1 chục; Biết đọc và ghi số trên tia số II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phụ ; SGK, vở toán,phiếu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I.Kiểm tra bài cũ T cho H lên bảng đo bàn giáo viên bằng gang tay, đo phòng học bằng bước chân. II.Bài mới 1.Giới thiệu bài : 2. Thực hành Bài 1 : Vẽ thêm cho đủ 1 chục chấm tròn - Nhắc H trước khi vẽ phải đếm trong mỗi ô có bao nhiêu chấm tròn rồi, còn thiếu bao nhiêu chấm tròn nữa thì vẽ vào cho đủ 1 chục Bài 2 : Khoanh vào 1 chục con vật (theo mẫu ) - Cho H kiểm tra bài làm của bạn. Bài 3 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số - Các em viết số theo thứ tự như thế nào ? 3.Củng cố 10 đơn vị = ? chục 1 chục = ? đơn vị Đọc tia số. 2H H nhận xét H làm bài H làm bài 2 H ngồi cùng bàn kiểm tra H: từ bé đến lớn H làm bài 1H 1H 1H BUỔI CHIỀU Toán THỰC HÀNH : MỘT CHỤC. TIA SỐ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Thực hành nhận biết 10 đơn vị còn gọi là 1 chục. Biết đọc và ghi số trên tia số. II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC : Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I.Kiểm tra bài cũ 10 đơn vị = ? chục 1 chục = ? đơn vị Đọc tia số. II.Bài mới 1.Giới thiệu bài 2.Thực hành Bài 1 : Vẽ thêm vào hình cho đủ 1 chục Bài 2 : Khoanh vào 1 chục con vật (theo mẫu ) Bài 3 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số 3.Củng cố 10 đơn vị = ? chục 1 chục = ? đơn vị Đọc tia số. 2H H nhận xét H làm bài H làm bài H làm bài 10 đơn vị = 1 chục 1 chục = 10 đơn vị Nhiều H đọc tia số Luyện vần ÔN CÁC VẦN TRONG TUẦN I.MỤC ĐÍCH Giúp HS ôn lại các vần đã học trong tuần. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : Bảng phụ ghi các âm vần HS : bảng con III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : hát 2.Ôn các vần - Trong tuần 4 các em đã học những âm gì ? -T ghi các vần đã học. -HD ôn tập các vần 3.Luyện viết -HD viết bảng con các vần, tiếng, từ -Tìm chữ có âm vừa học. 4.Củng cố Tổ chức thi đua Nhận xét -H trả lời : ut, ưt, it, iêt, uôt, ươt, oc, ac -H : đọc các vần theo tổ, dãy bàn, cá nhân. -Viết bảng con -3 tổ thi đua viết vần, tiếng, từ SINH HOẠT LỚP KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC TUẦN QUA +++ I.Ổn định : hát II. Tiến hành sinh hoạt lớp - Giáo viên nhận định lại tình hình của lớp qua 1 tuần lễ học tập như sau : 1/ Về hạnh kiểm : * Tổ 1 : - Chăm ngoan :.............................................................................................. - Vệ sinh :....................................................................................................... - Đồng phục :................................................................................................. - Đùa giởn : ................................................................................................... * Tổ 2 : - Chăm ngoan :.............................................................................................. - Vệ sinh :....................................................................................................... - Đồng phục :................................................................................................. - Đùa giởn : ................................................................................................... * Tổ 3 : - Chăm ngoan :.............................................................................................. - Vệ sinh :....................................................................................................... - Đồng phục :................................................................................................. - Đùa giởn : ................................................................................................... 2/ Về học lực : * Tổ 1 : - Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ...................................................................... - Đọc yếu âm :............................................................................................... - Đọc yếu vần :.............................................................................................. * Tổ 2 : - Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ...................................................................... - Đọc yếu âm :............................................................................................... - Đọc yếu vần :.............................................................................................. * Tổ 3 : - Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ...................................................................... - Đọc yếu âm :............................................................................................... - Đọc yếu vần :.............................................................................................. - Giáo viên tổng kết : + Khen thưởng tổ nào có nhiều thành tích hơn. + Khuyến khích những em học còn yếu, viết chữ xấu hãy cố lên. - Giáo viên nêu hướng tới :....... +Yêu cầu học sinh thực hiện theo. + Học sinh hứa hẹn.

File đính kèm:

  • docTUAN 17.doc
Giáo án liên quan