Bài giảng Âm nhạc học bài hát tự chọn. ( tiết 17 )

Mục tiêu:

-Hs hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát tự chọn.Các em có thêm hiểu biết về những bài hát địa phương.

-Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc.

 

doc13 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Âm nhạc học bài hát tự chọn. ( tiết 17 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lại toàn bài , lớp đọc thầm theo và trả lời câu hỏi. -Bài văn chia làm mấy đoạn? nêu ý mỗi đoạn? -Đại ý bài nói lên điều gì? Gv nhận xét chung. -Nhận xét tiết học. -1 hs đọc toàn bài , lớp đọc thầm . -Hs đọc nối tiếp. -Hs trả lời câu hỏi,lớp lắng nghe nhận xét và bổ sung. -1 hs đọc toàn bài , lớp đọc thầm theo . -Hs đọc nối tiếp. -Hs trả lời câu hỏi, lớp lắng nghe và nhận xét , bổ sung. -1 hs đọc toàn bài ,lớp đọc thầm theo. -hs đọc nối tiếp. -Hs trả lời câu hỏi, lớp lắng nghe ,nhận xét , bổ sung. TIẾNG VIỆT ( TC) ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU. I-Mục tiêu: -Ôn luyện tiếp các từ loại: danh từ , động từ . tính từ; luyện dùng từ nghi vấn qua các câu hỏi ; câu kể. -Vận dụng hiểu biết để đặt câu đúng, nói đúng . II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1-Giới thiệu và nêu y/c bài học. 2-Ôn luyện qua các dạng bài tập sau: Bài 1: -Tìm danh từ, động từ , tính từ trong các câu sau: - Cánh đồng quê em trải rộng tới sát chân đê. -Chiều chiều ,chúng em lùa đàn trâu xuống sông tắm mát. - Giờ nghỉ , học sinh vui chơi trong sân trường. -Sân trường rợp bóng cây là nơi chúng em vui chơi trong giờ nghỉ. - Bầu trời ở Tây Nguyên về mùa xuân và mùa thu trông rất đẹp. - Mèo con thích đùa nghịch với cuộn len. -Giữa mùa gặt , cánh đồng lúa vàng rực lên trong nắng. -Thu một số vở chấm. +GV nhân xét bài làm của hs trên bảng , ghi điểm. Bài 2: -Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm dưới đây: a- Đoàn thuyền đang rẽ sóng ra khơi. b-Ngoài đường, xe cộ lúc nào cũng tấp nập qua lại. c-Trước giờ học ,chúng em thường rủ nhau ôn bài cũ. d-Lớp học em rộng rãi và thoáng mát. -Thu một số vở chấm. +GV nhận xét bài làm của hs trên bảng, ghi điểm. Bài 3: -Tìm từ nghi vấn trong các câu hỏi dưới đây: a-Thưa chú, có phải xe này của chú không? b-Có phải cậu học lớp 4/1 không? c-Cậu muốn chơi với chúng tớ phải không? d- Bạn thích chơi đá bóng à? -Thu một số vở chấm. +Gv nhận xét và ghi điểm. Bài 4: -Trong các câu sau ,câu nào là câu kể và cho biết các câu kể đó dùng để làm gì? a-Chiều nay bố em đi công tác . b-Cánh diều mềm mại như cánh bướm. c-Ồ, con búp bê đẹp quá! d-Bài văn này hay quá phải không bạn? e-Bạn Lan là một học sinh giỏi toán. g-Các em cần cố gắng học tập ! -Thu một số vở chấm. +Gv nhận xét chung và ghi điểm. Nhận xét tiết học. -Hs trả lời : +Danh từ là gì? +động từ là gì? +Tính từ là gì? -Lớp làm bài tập 1 vào vở . -Một số hs lên bảng làm bài tập 1. -Lớp nhận xét , bổ sung. -Lớp sửa bài tập. -Hs trả lời : +Như thế nào gọi là câu hỏi? +Câu hỏi được viết như thế nào? -Lớp làm bài tập vào vở. -Một số hs lên bảng làm . -Lớp nhận xét và bổ sung. -Lớp sửa bài tập 2. -Hs trả lời:Trong câu hỏi những từ nào được gọi là nghi vấn? -Lớp làm bài tập 3 vào vở. -Nhận xét và bổ sung. -Lớp sửa bài tập 3. - Hs trả lời :+Như thế nào được gọi là câu kể? +Câu kể thường dùng để làm gì? -Lớp làm bài tập vào vở. -lớp nhận xét và bổ sung. -Lớp sửa bài tập 4. - TOÁN (TC) (TIẾT 33) ÔN LUYỆN . I- Mục tiêu: -Củng cố chia hai , ba chữ số,tìm thành phần chưa biết ,tính nhanh vận dụng tính chất một số chia cho một tích , tính chất giao hoán , kết hợp ,toán tổng hiệu và tính diện tich , chu vi.. -Rèn luyện kĩ năng tính nhanh , chính xác . II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Giới thiệu : Nêu y/c và mục tiêu. 2- Ôn luyện và củng cố qua các dạng bài tập. Bài tập: Bài 1: Đặt tính rồi tính: 672045:524 89658:293 106141:413 172869:258 -Gv thu một số vở chấm , nhận xét chung. Bài 2:Tính theo cách thuận tiện nhất: a- 4800:(25 x 48) b- 32 x 704 + 67 x 704 + 704 -Gv thu một số vở chấm , nhận xét . Bài 3: Tính y: a- 37 x y =1000-149 b- y x 26 = 4680 : 12 -Gv chấm một số bài và nhận xét . Bài 4 : Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi 120 m . Chiều dài hơn chiều rộng 20m .Trên khu vườn đó người ta trồng khoai , cứ 10 m2 thì thu được 60 kg khoai .Tính cả khu vườn đó thu được bao nhiêu tạ khoai? -Thu một số vở chấm , nhận xét . lớp sửa bài vào vở. -Nhận xét tiết học. -Hs lắng nghe. -1 hs đọc y/c đề bài. -4 hs lên bảng làm ., lớp làm vào vở. - Lớp nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Sửa bài vào vở. -1 hs đọc y/c đề bài. - Hs nêu cách thực hiện - 2hs lên bảng làm , lớp làm vào vở. a- = 4800 : 48 : 25 = 100 : 25 = 4 b- = 704 x ( 32 + 67 + 1 ) = 704 x 100 = 70400 -Lớp nhận xét , sửa bài . -2 hs trả lời y/c bài tập. +Muốn tìm thừa số chưa biết? - Hs làm vào vở , 2 hs lên bảng làm. a- 37 x y = 1000 – 149 37 x y = 851 y = 851: 37 y = 23. b- y x 26 = 4680 : 12 y x 26 = 390 y = 390 : 26 y = 15 -Lớp nhận xét và sửa bài . -1 hs đọc đề và phân tích đề, nhận ra dạng toán . -1 hs lên tóm tắt đề . Giải : Nửa chu vi khu vườn. 120 : 2 = 60 (m) Chiều dài khu vườn. (60 + 20 ) : 2 = 40 ( m) Chiều rộng khu vườn. 40 – 20 = 20 ( m) Diện tích khu vườn . 40 x 20 = 800 ( m2 ) 800 m2 so với 10 m2 thì gấp là. 800 : 10 = 80 ( lần) Khối lượng khoai thu là . 80 x 60 = 4800 ( kg ) = 48 ( tạ ) Đáp số : 48 tạ. TOÁN ( T C) ( TIẾT 34 ) ÔN LUYỆN . I- Mục tiêu: -Ôn luyện toán cộng , trừ , nhân chia có nhớ, giải toán trung bình cộng , tổng hiệu , diện tích và chu vi hình chữ nhật , hình vuông. - Rèn luyện kĩ năng làm nhanh , chính xác . II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Giới thiệu và nêu mục tiêu . 2- Ôn tập qua các dạng bài tập sau: Bài tập 1: đặt tính rồi tính. 356 895 +54 678 + 4 564 + 849 90 758 – 29 768 3547 x 409 10872 : 136 Bài tập2: Trung bình cộng của hai số là 328 . Biết rằng số thứ nhất nhiều hơn số thứ hai 42 đơn vị.Tìm hai số đó? Bài tập 3: Một sân trường hình chữ nhật có diện tích 4888m2 , Chiều dài 52 m . a- Tính chiều rộng sân trường đó ? b- Giữa sân trường người ta xây một bồn hoa có cạnh 4m .Tính diện tích sân trường còn lại .? -Nhận xét và cho lớp sửa bài . -Nhận xét tiết học. - 1 hs đọc đề . - 4 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở . -1hs đọc đề bài , lớp đọc thầm theo, phân tích đề , nhận dạng bài toán (tổng -hiệu) -1 hs lên tóm tắt đề toán , lớp làm vào vở. Giải: Tổng của hai số là . 328 x 2 = 656. Số thứ nhất là . (656 + 42 ) : 2 =349 Số thứ hai là . 349 - 42 =307. Đáp số: a- 349 b- 307. -1 hs đọc đề toán . -Hướng dẫn tìm hiểu đề toán. +Bài toán cho biết những yếu tố nào rồi? ( Diện tích , chiều dài.) Bài toàn hỏi gì?(Chiều rộng sân trường?) +Vậy muốn tìm chiều rộng sân trường ta làm như thế nào?( lấy diện tích chia cho chiều rộng) + Ở câu b người ta cho biết yếu tố nào và tìm gì?(cạnh bồn hoa và tính diện tích sân trường còn lại) +Muốn tính diện tích sân trường còn lại ,trước tiên em tìm gì trước?( tìm diện tích bồn hoa) +Vậy muốn tìm diện tích bồn hoa em làm như thế nào?( lấy cạnh bồn hoa nhân với nhau.) + Sau đó em tìm gì tiếp?( Tìm diện tích sân trường còn lại? -Một hs lên bảng làm , lớp làm vào vở. -Nhận xét và sửa bài. KĨ THUẬT:( TIẾT 33 ) LÀM ĐẤT ,LÊN LUỐNG ĐỂ GIEO TRỒNG RAU , HOA. I- Mục tiêu: -Hs biết được mục đích và cách làm đất ,lên luống để trồng rau ,hoa. -Sử dụng được cuốc , cào để lên luống trồng rau ,hoa. -Có ý thức làm việc cẩn thận , đảm bảo an toàn lao động . II-Đồ dùng học tập: -Tranh minh hoạ luống trồng rau , hoa. -Cuốc ,cào ,cọc tre.. III- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Bài cũ: -Vì sao không nên trồng hoa ở nơi bóng râm? -Để có đủ chất dinh dưỡng và nước cung cấp cho cây rau, hoa người ta phải làm gì? -nhận xét tiết học. 2-Baì mới: -Giới thiệu: *Hoạt động 1: Hướng dẫn hs tìm hiểu mục đích và cách làm đất. -Y/c hs nêu qui trình thực hiện . A-Làm đất: a- Mục đích làm đất: -Thế nào là làm đất? .-Vì sao phải làm đất tơi xốp trước khi gieo trồng ? -Làm đất tơi xốp có tác dụng gì? -Người ta tiến hành làm đất bằng các công cụ gì? b- Các bước thực hiện: +Khi làm đất người ta thường thực hiện những công việc nào? -GV nhận xét nêu các bước làm đất. * Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật lên luống. B- Lên luống: +Tại sao phải lên luống trồng rau ,hoa? +Nêu các bước thực hiện lên luống? -Cho hs quan sát tranh về kích thước . +Rãnh giữa các luống có tác dụng gì? 3- Củng cố ; -Em hãy nêu qui trình thực hiện làm đất,lên luống để gieo trồng rau, hoa? -Tại sao ta phải làm đất tơi xốp? -Tại sao ta phải lên luống trước khi trồng rau , hoa? -Gv chốt lại và giáo dục tư tưởng: Các em chú ý an toàn lao động khi sử dụng dụng cụ làm đất như nêm chặt cuốc , cào , vồ đập đất trước khi sử dụng , không đứng không ngồi trước người đang cuốc , không dùng cuốc , cào đùa nghịch. Nhận xét tiết học . -Dặn dò: về xem lại cách làm đất và lên luống để tiết sau thực hành. -2 hs trả lời câu hỏi. 1 -làm đất . 2- lên luống. -Cày lật đất lên , làm nhỏ tơi đất và loại bỏ cỏ dại . -Vì đất nhỏ và tơi xốp mới gieo trồng được. -Làm cho đất có nhiều không khí , hạt nảy mầm đễ dàng . -Bằng cuốc ,cày , vồ , đập , bừa . -Cuốc cày lật đất lên , sau đó làm nhỏ đất bằng vồ đập đất hoặc bừa và loại bỏ cỏ dại. -Vì rau ,hoa không chịu được ngập úng ,khô hạn .Vì vậy phải lên luống để tưới nước và thoát nước , đi lại chăm sóc dễ dàng. -Xác định kích thước của luống và rãnh luống . -Đo , đánh dấu , đóng cọc vào các vị trí đã định và căng dây qua các cọc. -Đánh rãnh và kéo đất lên luống theo đường dây đã căng. -Cho việc đi lại chăm sóc và để thoát nước . -Hs trả lời . -Hs lắng nghe. KĨ THUẬT: ( TIẾT 34 ) LÀM ĐẤT ,LÊN LUỐNG ĐỂ GIEO TRỒNG RAU, HOA. (Xem băng hình) I-Mục tiêu: -Củng cố lại phần lí thuyết về qui trình thực hiện: + Làm đất và lên luống. -Hs xem băng hình ,nhận xét . II-Đồ dùng dạy và học: -Băng hình. III- Hoạt động dạy và học: 1- Bài cũ: -Vì sao phải làm đất tơi xốp và sạch cỏ dại trước khi gieo trồng? -Lên luống trồng rau , hoa được thực hiện như thế nào? 2- Bài mới: -Giới thiệu, nêu mục tiêu bài học . Hướng dẫn hs xem băng hình . -GV nhận xét thái độ xem băng hình của các em và kết quả học tập của các em. -Gv hướng dẫn hs đọc trước bài mới và chuẩn bị các công cụ và vật liệu để học thử độ nảy mầm của hạt giống rau ,hoa.

File đính kèm:

  • docamnhactiet17.DOC
Giáo án liên quan