Mục tiêu:
-Hs hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát tự chọn.Các em có thêm hiểu biết về những bài hát địa phương.
-Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc.
13 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Âm nhạc học bài hát tự chọn. ( tiết 17 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lại toàn bài , lớp đọc thầm theo và trả lời câu hỏi.
-Bài văn chia làm mấy đoạn? nêu ý mỗi đoạn?
-Đại ý bài nói lên điều gì?
Gv nhận xét chung.
-Nhận xét tiết học.
-1 hs đọc toàn bài , lớp đọc thầm .
-Hs đọc nối tiếp.
-Hs trả lời câu hỏi,lớp lắng nghe nhận xét và bổ sung.
-1 hs đọc toàn bài , lớp đọc thầm theo .
-Hs đọc nối tiếp.
-Hs trả lời câu hỏi, lớp lắng nghe và nhận xét , bổ sung.
-1 hs đọc toàn bài ,lớp đọc thầm theo.
-hs đọc nối tiếp.
-Hs trả lời câu hỏi, lớp lắng nghe ,nhận xét , bổ sung.
TIẾNG VIỆT ( TC) ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU.
I-Mục tiêu:
-Ôn luyện tiếp các từ loại: danh từ , động từ . tính từ; luyện dùng từ nghi vấn qua các câu hỏi ; câu kể.
-Vận dụng hiểu biết để đặt câu đúng, nói đúng .
II- Hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1-Giới thiệu và nêu y/c bài học.
2-Ôn luyện qua các dạng bài tập sau:
Bài 1:
-Tìm danh từ, động từ , tính từ trong các câu sau:
- Cánh đồng quê em trải rộng tới sát chân đê.
-Chiều chiều ,chúng em lùa đàn trâu xuống sông tắm mát.
- Giờ nghỉ , học sinh vui chơi trong sân trường.
-Sân trường rợp bóng cây là nơi chúng em vui chơi trong giờ nghỉ.
- Bầu trời ở Tây Nguyên về mùa xuân và mùa thu trông rất đẹp.
- Mèo con thích đùa nghịch với cuộn len.
-Giữa mùa gặt , cánh đồng lúa vàng rực lên trong nắng.
-Thu một số vở chấm.
+GV nhân xét bài làm của hs trên bảng , ghi điểm.
Bài 2:
-Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm dưới đây:
a- Đoàn thuyền đang rẽ sóng ra khơi.
b-Ngoài đường, xe cộ lúc nào cũng tấp nập qua lại.
c-Trước giờ học ,chúng em thường rủ nhau ôn bài cũ.
d-Lớp học em rộng rãi và thoáng mát.
-Thu một số vở chấm.
+GV nhận xét bài làm của hs trên bảng, ghi điểm.
Bài 3:
-Tìm từ nghi vấn trong các câu hỏi dưới đây:
a-Thưa chú, có phải xe này của chú không?
b-Có phải cậu học lớp 4/1 không?
c-Cậu muốn chơi với chúng tớ phải không?
d- Bạn thích chơi đá bóng à?
-Thu một số vở chấm.
+Gv nhận xét và ghi điểm.
Bài 4:
-Trong các câu sau ,câu nào là câu kể và cho biết các câu kể đó dùng để làm gì?
a-Chiều nay bố em đi công tác .
b-Cánh diều mềm mại như cánh bướm.
c-Ồ, con búp bê đẹp quá!
d-Bài văn này hay quá phải không bạn?
e-Bạn Lan là một học sinh giỏi toán. g-Các em cần cố gắng học tập !
-Thu một số vở chấm.
+Gv nhận xét chung và ghi điểm.
Nhận xét tiết học.
-Hs trả lời :
+Danh từ là gì?
+động từ là gì?
+Tính từ là gì?
-Lớp làm bài tập 1 vào vở .
-Một số hs lên bảng làm bài tập 1.
-Lớp nhận xét , bổ sung.
-Lớp sửa bài tập.
-Hs trả lời : +Như thế nào gọi là câu hỏi?
+Câu hỏi được viết như thế nào?
-Lớp làm bài tập vào vở.
-Một số hs lên bảng làm .
-Lớp nhận xét và bổ sung.
-Lớp sửa bài tập 2.
-Hs trả lời:Trong câu hỏi những từ nào được gọi là nghi vấn?
-Lớp làm bài tập 3 vào vở.
-Nhận xét và bổ sung.
-Lớp sửa bài tập 3.
- Hs trả lời :+Như thế nào được gọi là câu kể?
+Câu kể thường dùng để làm gì?
-Lớp làm bài tập vào vở.
-lớp nhận xét và bổ sung.
-Lớp sửa bài tập 4.
-
TOÁN (TC) (TIẾT 33) ÔN LUYỆN .
I- Mục tiêu:
-Củng cố chia hai , ba chữ số,tìm thành phần chưa biết ,tính nhanh vận dụng tính chất một số chia cho một tích , tính chất giao hoán , kết hợp ,toán tổng hiệu và tính diện tich , chu vi..
-Rèn luyện kĩ năng tính nhanh , chính xác .
II- Hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1- Giới thiệu : Nêu y/c và mục tiêu.
2- Ôn luyện và củng cố qua các dạng bài tập.
Bài tập:
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
672045:524 89658:293
106141:413 172869:258
-Gv thu một số vở chấm , nhận xét chung.
Bài 2:Tính theo cách thuận tiện nhất:
a- 4800:(25 x 48)
b- 32 x 704 + 67 x 704 + 704
-Gv thu một số vở chấm , nhận xét .
Bài 3: Tính y:
a- 37 x y =1000-149
b- y x 26 = 4680 : 12
-Gv chấm một số bài và nhận xét .
Bài 4 : Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi 120 m . Chiều dài hơn chiều rộng 20m .Trên khu vườn đó người ta trồng khoai , cứ 10 m2 thì thu được 60 kg khoai .Tính cả khu vườn đó thu được bao nhiêu tạ khoai?
-Thu một số vở chấm , nhận xét . lớp sửa bài vào vở.
-Nhận xét tiết học.
-Hs lắng nghe.
-1 hs đọc y/c đề bài.
-4 hs lên bảng làm ., lớp làm vào vở.
- Lớp nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
-Sửa bài vào vở.
-1 hs đọc y/c đề bài.
- Hs nêu cách thực hiện
- 2hs lên bảng làm , lớp làm vào vở.
a- = 4800 : 48 : 25
= 100 : 25
= 4
b- = 704 x ( 32 + 67 + 1 )
= 704 x 100
= 70400
-Lớp nhận xét , sửa bài .
-2 hs trả lời y/c bài tập.
+Muốn tìm thừa số chưa biết?
- Hs làm vào vở , 2 hs lên bảng làm.
a- 37 x y = 1000 – 149
37 x y = 851
y = 851: 37
y = 23.
b- y x 26 = 4680 : 12
y x 26 = 390
y = 390 : 26
y = 15
-Lớp nhận xét và sửa bài .
-1 hs đọc đề và phân tích đề, nhận ra dạng toán .
-1 hs lên tóm tắt đề .
Giải :
Nửa chu vi khu vườn.
120 : 2 = 60 (m)
Chiều dài khu vườn.
(60 + 20 ) : 2 = 40 ( m)
Chiều rộng khu vườn.
40 – 20 = 20 ( m)
Diện tích khu vườn .
40 x 20 = 800 ( m2 )
800 m2 so với 10 m2 thì gấp là.
800 : 10 = 80 ( lần)
Khối lượng khoai thu là .
80 x 60 = 4800 ( kg ) = 48 ( tạ )
Đáp số : 48 tạ.
TOÁN ( T C) ( TIẾT 34 ) ÔN LUYỆN .
I- Mục tiêu:
-Ôn luyện toán cộng , trừ , nhân chia có nhớ, giải toán trung bình cộng , tổng hiệu , diện tích và chu vi hình chữ nhật , hình vuông.
- Rèn luyện kĩ năng làm nhanh , chính xác .
II- Hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1- Giới thiệu và nêu mục tiêu .
2- Ôn tập qua các dạng bài tập sau:
Bài tập 1: đặt tính rồi tính.
356 895 +54 678 + 4 564 + 849
90 758 – 29 768
3547 x 409
10872 : 136
Bài tập2:
Trung bình cộng của hai số là 328 . Biết rằng số thứ nhất nhiều hơn số thứ hai 42 đơn vị.Tìm hai số đó?
Bài tập 3:
Một sân trường hình chữ nhật có diện tích 4888m2 , Chiều dài 52 m .
a- Tính chiều rộng sân trường đó ?
b- Giữa sân trường người ta xây một bồn hoa có cạnh 4m .Tính diện tích sân trường còn lại .?
-Nhận xét và cho lớp sửa bài .
-Nhận xét tiết học.
- 1 hs đọc đề .
- 4 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở .
-1hs đọc đề bài , lớp đọc thầm theo, phân tích đề , nhận dạng bài toán (tổng -hiệu)
-1 hs lên tóm tắt đề toán , lớp làm vào vở.
Giải:
Tổng của hai số là .
328 x 2 = 656.
Số thứ nhất là .
(656 + 42 ) : 2 =349
Số thứ hai là .
349 - 42 =307.
Đáp số: a- 349
b- 307.
-1 hs đọc đề toán .
-Hướng dẫn tìm hiểu đề toán.
+Bài toán cho biết những yếu tố nào rồi?
( Diện tích , chiều dài.)
Bài toàn hỏi gì?(Chiều rộng sân trường?)
+Vậy muốn tìm chiều rộng sân trường ta làm như thế nào?( lấy diện tích chia cho chiều rộng)
+ Ở câu b người ta cho biết yếu tố nào và tìm gì?(cạnh bồn hoa và tính diện tích sân trường còn lại)
+Muốn tính diện tích sân trường còn lại ,trước tiên em tìm gì trước?( tìm diện tích bồn hoa)
+Vậy muốn tìm diện tích bồn hoa em làm như thế nào?( lấy cạnh bồn hoa nhân với nhau.)
+ Sau đó em tìm gì tiếp?( Tìm diện tích sân trường còn lại?
-Một hs lên bảng làm , lớp làm vào vở.
-Nhận xét và sửa bài.
KĨ THUẬT:( TIẾT 33 ) LÀM ĐẤT ,LÊN LUỐNG ĐỂ GIEO TRỒNG RAU , HOA.
I- Mục tiêu:
-Hs biết được mục đích và cách làm đất ,lên luống để trồng rau ,hoa.
-Sử dụng được cuốc , cào để lên luống trồng rau ,hoa.
-Có ý thức làm việc cẩn thận , đảm bảo an toàn lao động .
II-Đồ dùng học tập:
-Tranh minh hoạ luống trồng rau , hoa.
-Cuốc ,cào ,cọc tre..
III- Hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
1- Bài cũ:
-Vì sao không nên trồng hoa ở nơi bóng râm?
-Để có đủ chất dinh dưỡng và nước cung cấp cho cây rau, hoa người ta phải làm gì?
-nhận xét tiết học.
2-Baì mới:
-Giới thiệu:
*Hoạt động 1: Hướng dẫn hs tìm hiểu mục đích và cách làm đất.
-Y/c hs nêu qui trình thực hiện .
A-Làm đất:
a- Mục đích làm đất:
-Thế nào là làm đất?
.-Vì sao phải làm đất tơi xốp trước khi gieo trồng ?
-Làm đất tơi xốp có tác dụng gì?
-Người ta tiến hành làm đất bằng các công cụ gì?
b- Các bước thực hiện:
+Khi làm đất người ta thường thực hiện những công việc nào?
-GV nhận xét nêu các bước làm đất.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật lên luống.
B- Lên luống:
+Tại sao phải lên luống trồng rau ,hoa?
+Nêu các bước thực hiện lên luống?
-Cho hs quan sát tranh về kích thước .
+Rãnh giữa các luống có tác dụng gì?
3- Củng cố ;
-Em hãy nêu qui trình thực hiện làm đất,lên luống để gieo trồng rau, hoa?
-Tại sao ta phải làm đất tơi xốp?
-Tại sao ta phải lên luống trước khi trồng rau , hoa?
-Gv chốt lại và giáo dục tư tưởng:
Các em chú ý an toàn lao động khi sử dụng dụng cụ làm đất như nêm chặt cuốc , cào , vồ đập đất trước khi sử dụng , không đứng không ngồi trước người đang cuốc , không dùng cuốc , cào đùa nghịch.
Nhận xét tiết học .
-Dặn dò: về xem lại cách làm đất và lên luống để tiết sau thực hành.
-2 hs trả lời câu hỏi.
1 -làm đất .
2- lên luống.
-Cày lật đất lên , làm nhỏ tơi đất và loại bỏ cỏ dại .
-Vì đất nhỏ và tơi xốp mới gieo trồng được.
-Làm cho đất có nhiều không khí , hạt nảy mầm đễ dàng .
-Bằng cuốc ,cày , vồ , đập , bừa .
-Cuốc cày lật đất lên , sau đó làm nhỏ đất bằng vồ đập đất hoặc bừa và loại bỏ cỏ dại.
-Vì rau ,hoa không chịu được ngập úng ,khô hạn .Vì vậy phải lên luống để tưới nước và thoát nước , đi lại chăm sóc dễ dàng.
-Xác định kích thước của luống và rãnh luống .
-Đo , đánh dấu , đóng cọc vào các vị trí đã định và căng dây qua các cọc.
-Đánh rãnh và kéo đất lên luống theo đường dây đã căng.
-Cho việc đi lại chăm sóc và để thoát nước .
-Hs trả lời .
-Hs lắng nghe.
KĨ THUẬT: ( TIẾT 34 ) LÀM ĐẤT ,LÊN LUỐNG ĐỂ GIEO TRỒNG RAU, HOA.
(Xem băng hình)
I-Mục tiêu:
-Củng cố lại phần lí thuyết về qui trình thực hiện:
+ Làm đất và lên luống.
-Hs xem băng hình ,nhận xét .
II-Đồ dùng dạy và học:
-Băng hình.
III- Hoạt động dạy và học:
1- Bài cũ:
-Vì sao phải làm đất tơi xốp và sạch cỏ dại trước khi gieo trồng?
-Lên luống trồng rau , hoa được thực hiện như thế nào?
2- Bài mới:
-Giới thiệu, nêu mục tiêu bài học .
Hướng dẫn hs xem băng hình .
-GV nhận xét thái độ xem băng hình của các em và kết quả học tập của các em.
-Gv hướng dẫn hs đọc trước bài mới và chuẩn bị các công cụ và vật liệu để học thử độ nảy mầm của hạt giống rau ,hoa.
File đính kèm:
- amnhactiet17.DOC