I. MỤC TIÊU:
- HS nhận bết được hình dáng, đặc điểm của con vật.
- HS biết cách nặn và nặn được con vật theo ý thích.
- HS thêm yêu mến các con vật.
*HS khá-giỏi:
Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Tranh ảnh một số con vật quen thuộc.
Minh họa cách nặn con vật. Đất nặn.
Học sinh:
SGK, đất nặn, bút chì, gôm,
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1884 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 5: tập nặn tạo dáng Nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 5-Tiết 5)
Từ: 16- 20/9/2013.
Bài 5: Tập Nặn Tạo Dáng
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC
I. MỤC TIÊU:
- HS nhận bết được hình dáng, đặc điểm của con vật.
- HS biết cách nặn và nặn được con vật theo ý thích.
- HS thêm yêu mến các con vật.
*HS khá-giỏi:
Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Tranh ảnh một số con vật quen thuộc.
Minh họa cách nặn con vật. Đất nặn.
Học sinh:
SGK, đất nặn, bút chì, gôm,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Giáo viên tổ chức cho học sinh thamgia trò chơi “phát tín hiệu con vật” Giáo viên vào bài. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét:
(5 phút)
*HĐ2: Hướng dẫn HS cách nặn (cách vẽ):
(5 phút)
*HĐ3:
Thực hành:
(18 phút)
*HĐ4: Đánh giá kết quả học tập:
(3 phút)
- GV treo tranh cho hs quan sát
- Nêu những bộ phận chính của con vật?
- Những con vật này về đặc điểm, hình dáng, màu sắc có giống hay khác nhau?
- Tư thế các con vật như thế nào?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, giải thích và KL
- HS quan sát : Mèo, gà, bò
- Đầu, mình, chân, đuôi…
- Các con vật này khác nhau về đặc điểm, hình dáng, màu sắc.
- Học sinh trả lời.
- HS nhận xét.
- Giáo viên treo tranh qui trình cách vẽ. Giáo viên cho học sinh tìm hiểu về các cách nặn.
- GV thị phạm cách nặn con vật, yêu cầu hs nhắc lại cách nặn?
- Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Yêu cầu hs nặn con vật mình thích.
- GV gợi ý - hướng dẫn hỗ trợ học sinh.
- Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài nặn tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- HS quan sát.
- Học sinh nhắc lại 2 cách nặn.
- HS quan sát nhận xét.
- HS thực hành.
- Học sinh trưng bày sản phẩm lên bàn.
- HS quan sát nhận xét.Tham gia đánh giá sản phẩm.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 6 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN MI THUAT TUAN 5 KHOI 5.doc