Đề: Tả 1 con vật của em? (tả con chó)

Mỗi khi về nhà em lại thấy vui khi gặp chú Cún nhảy nhót tung tăng đón em trước cửa.

Đó là con chó do ông em cho khi em học lớp 2.

 

Chú Cún lúc mới về nhà con nhỏ lắm, thường nằm cuộn tròn như cái bưởi màu vàng rơm.

Chỉ 1 năm sau chú lớn như thổi, thân thon, to bằng cột cầu thang dài 3 gang tay. Cổ Cún ngắn, còn đầu chú giống quả đu đủ. Trên đầu có 2 tai nhọn giống nửa lá xoài luôn vểnh lên nghe ngóng. 2 mắt chú tròn đen như 2 hạt nhãn, mắt chú rất tinh, nhất là khi đêm có ánh đèn chiếu vào thì 2 mắt sáng đỏ rực như 2 viên bi hồng. Mõm chú dài, hay há miệng, thè lưỡi, hở hàm răng nhọn trắng. Đầu mõm là mũi đen thui ướt nước thường hít ngửi mọi thứ. 4 chân Cún cao và ốm có móng nhọn giúp chú chạt rất nhanh. Sau thân là đuôi như chùm bông lau, cong lên luôn ve vẩy.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề: Tả 1 con vật của em? (tả con chó), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Nêu lí do: +Con vật ở đâu ra +Món quà lúc nào? ai cho Đề: Tả 1 con vật của em? (tả con chó) Bài làm: Mỗi khi về nhà em lại thấy vui khi gặp chú Cún nhảy nhót tung tăng đón em trước cửa. Tả hình dạng con chó: +Lúc nhỏ, màu gì? +Bao lâu thì lớn, thân thế nào ? + Cổ, Đầu giống đu đủ, +Tai = nửa lá xoài +Mắt đen, khi đèn chiếu sáng rực +Mõm hay há, thè lưỡi +Mũi đen ướt +4 Chân ốm cao, chạy nhanh. +Đuôi như chùm bông lau sậy. Đó là con chó do ông em cho khi em học lớp 2. Chú Cún lúc mới về nhà con nhỏ lắm, thường nằm cuộn tròn như cái bưởi màu vàng rơm. Chỉ 1 năm sau chú lớn như thổi, thân thon, to bằng cột cầu thang dài 3 gang tay. Cổ Cún ngắn, còn đầu chú giống quả đu đủ. Trên đầu có 2 tai nhọn giống nửa lá xoài luôn vểnh lên nghe ngóng. 2 mắt chú tròn đen như 2 hạt nhãn, mắt chú rất tinh, nhất là khi đêm có ánh đèn chiếu vào thì 2 mắt sáng đỏ rực như 2 viên bi hồng. Mõm chú dài, hay há miệng, thè lưỡi, hở hàm răng nhọn trắng. Đầu mõm là mũi đen thui ướt nước thường hít ngửi mọi thứ. 4 chân Cún cao và ốm có móng nhọn giúp chú chạt rất nhanh. Sau thân là đuôi như chùm bông lau, cong lên luôn ve vẩy. Tả hoạt động của chó +Hàng ngày làm gì? Sáng- tối biết lạ quen +Canh gác khi đêm +Cho ăn cơm, thích gặm xương. Chú Cún này khôn lắm, người nhà dù ở xa, chú chỉ nghe tiếng chân hay ngửi mùi là biết liền, còn người lạ, dù đêm tối chú cũng biết và sủa vang lừng. Ban ngày chú lười, chỉ ngủ ở hiên nhà, đêm đến chú như người lính canh gác sục sạo quanh nhà, chú còn bắt được cả chuột phá hoại nữa. Đến bữa em thường cho chú ăn 1 bát cơm với mắm hay xương. Chú thích gặm xương cả ngày không chán. Kết luận: + Chó trung thành với chủ. +Gia đình em ai cũng mến nó vì… +Em coi nó như bạn. Ba em bảo những con chó luôn là người bạn trung thành với chủ nhất, nó không bao giờ bỏ chủ theo người khác. Từ ngày có chó Cún, gia đình em rất vui và yêu thương chú vì chú ngoan ngoãn, biết trông nhà, biết vệ sinh đúng chỗ, biết vui đùa cùng mọi người. Em coi chó Cún là người bạn thân của em, em thường ôm nó , vuốt ve nó, khi em buồn nó biết an ủi liếm chân em làm em vui.

File đính kèm:

  • docTa 1 Con Vat Cua Em_Con_Cho.doc
Giáo án liên quan