I. MỤC TIÊU:
HS tập vẽ tranh đề tài mùa hè.
*Học sinh yêu thích hoạt động ngày hè.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Một số tranh của học sinh về đề tài vui chơi trong hè.
Hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài vui chơi.
Học sinh:
SGK, vở thực hành, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2738 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 34: Vẽ tranh Đề tài mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 34-Tiết 34)
Từ: 05-09/5/2014
Bài 34: Vẽ Tranh
ĐỀ TÀI MÙA HÈ
I. MỤC TIÊU:
HS tập vẽ tranh đề tài mùa hè.
*Học sinh yêu thích hoạt động ngày hè.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK.
Một số tranh của học sinh về đề tài vui chơi trong hè.
Hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài vui chơi.
Học sinh:
SGK, vở thực hành, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Hằng năm khi vào các ngày hè các em thường tham gia hoạt gì? Kể ra? Giáo viên củng cố: ngày hè chúng ta thường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: tham quan, tắm biển, leo núi…
Giáo viên vào bài. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Tìm, chọn nội dung đề tài:
( 5 phút)
*Hoạt động 2:
Cách vẽ:
( 5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
( 19 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
( 3 phút)
- Giáo viên cho học sinh kể ra các hoạt động vui chơi mà các em thường tham gia.
- Giáo viên cho học sinh xem các tranh vẽ về vui chơi trong hè. Các bức tranh này vẽ về đề tài gì?
- Tên tranh, tên tác giả?
- Tranh vẽ về đề tài nào? Hình ảnh chính trong tranh?
- Màu sắc trong tranh được thể hiện như thế nào?
- Tranh vẽ bằng chất liệu gì?
- GV bổ sung, giải thích và tóm
tắt nội dung tranh.
- Cho HS khác nhận xét
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS.
- GV bổ sung, phân tích và KL.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh trả lời
- Học sinh trả lời
- Học sinh trả lời
- Học sinh trả lời
- Học sinh quan sát
- HS nhận xét
- Giáo viên treo qui trình cách vẽ tranh cho học sinh quan sát.
- Giáo viên gọi học sinh nhắc cách vẽ tranh.
- Giáo viên gọi học sinh xác định đề tài định vẽ. Đồng thời xác định hình chính, hình phụ.
- Giáo viên phác mảng chính, phụ theo cách chọn của học sinh ở bất kỳ hoạt động gì. Giáo viên lưu ý màu sắc, cách sắp xếp hình cho học sinh nhận biết.
- Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Giáo viên yêu cầu hs thực hành.
- Giáo viên theo dõi hỗ trợ hs.
- Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài nặn tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- Học sinh quan sát
- Học sinh nhắc lại
- HS tham gia chọn đề tài…
- Học sinh tham gia nhận xét.
- HS làm tiếp bài và thực hành.
- Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng.
- HS quan sát nhận xét. Tham gia đánh giá sản phẩm.
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 35 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 34(4).doc