I/ Mục tiêu :
HS: Nhận biết hình dáng con vật .
HS: Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.
Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II/ Đồ dùng dạy học :
GV chuẩn bị :
-Tranh, ảnh các con vật hình dáng khác nhau.
-Đất nặn
-Tranh của hs năm trước.
HS chuẩn bị : VTV2 , chì , màu , đất nặn tẩy
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1536 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ các con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
Ngày soạn thứ 2 ngày 8 tháng 4 năm 2014
Ngày dạy thứ 4 dạy lớp 2A thứ 6 dạy lớp 2B
Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do
NẶN HOẶC VẼ CÁC CON VẬT
I/ Mục tiêu :
HS: Nhận biết hình dáng con vật .
HS: Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.
Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II/ Đồ dùng dạy học :
GV chuẩn bị :
-Tranh, ảnh các con vật hình dáng khác nhau.
-Đất nặn
-Tranh của hs năm trước.
HS chuẩn bị : VTV2 , chì , màu , đất nặn tẩy …
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra đồ dùng HS.
3. Bài mới.
Hoạt động 1: (6’) Quan sát , nhận xét
MT hs nhận biết được hình dáng các con vật
*GV giới thiệu tranh, ảnh một số con vật và đặt các câu hỏi gợi ý HS trả lời:
+ Tên con vật là gì?
-Thỏ
+Các bộ phận chính của con vật?
-Phần thân, mình, đầu, chân...
+ Con vật có màu gì? Đang làm gì?
-Màu trắng, đang chạy.
+ Khi con vật đi, chạy nằm,...các dáng hoạt động con vật như thế nào?
-Khác nhau.
*GVTT bổ sung và hỏi thêm:
+ Hãy kể tên một số con vật mà em biết ? Nêu đặc điểm và màu sắc của nó?
Hoạt động 2: (7’) Cách nặn hoặc vẽ con vật
MT hs nặn hoặc vẽ được con vật theo ý thích
*GV nêu cách nặn có 2 cách.
Cách 1: Nặn rời bộ phận rồi ghép dính lại thành con vật.
Cách 2: Từ một thỏi đất nặn, vuốt, dính thành hình dáng con vật.
+ Năn thêm chi tiết hoàn thành con vật.
+ Tạo dáng đi, đứng, chạy hoặc nằm cho con vật.
+Có thể dùng đất một màu hoặc nhiều màu.
* GV trình bày cách nặn ở ĐDDH và nặn mẫu.
* GV cho HS nhắc lại cách nặn.
*GV cho HS xem sản phẩm nặn của HS.
Tương tự cách vẽ GV minh hoạ cho HS thấy và nêu từng bước vẽ con vật như SGV 2 trang 166, 167.
Hoạt động 3: (20’) Thực hành
* GV quan sát, gợi ý cho HS làm bài như SGV trang 167.
Hoạt động 4:(4’) Nhận xét, đánh giá
*GV chọn một số bài gợi ý HS nhận xét, đánh giá như SGV2 tr168 về:
+ Hình dáng con vật cân đối và đẹp chưa?
+ Đặc điểm màu sắc con vật ntn?
+ Thích nhất con vật nào. Vì sao?
- HS quan sát và liên hệ với sản phẩm của mình.
GV nhận xét bổ sung, cho điểm.
* Dặn dò :
Nhận xét tiết học.
Dặn dò về nhà xem Bài 30 vẽ tranh đề tài Vệ sinh môi trường.
Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học vẽ cho bài tới.
File đính kèm:
- mi thuat khoi 2 bai 29.doc