Lịch báo giảng tuần 6 (Ngày 21 / 9 25/ 9 /2009)

- 1 số em đọc thuộc.

 

-Lớp làm bảng con

2 em lần lượt lên bảng làm.

 

-Làm nháp.

 

- hs đọc y/c

- Làm vở bài tập

-2 em thi đua lên bảng làm

-Làm nháp

-Nêu kết quả

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 6 (Ngày 21 / 9 25/ 9 /2009), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïch, đẹp. Hát. - 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài. - Đọc theo nhóm đôi. - Thi đọc trước lớp. - Nhận xét các nhóm đọc. - Đại diện 2 dãy mỗi dãy 1 em đọc đoạn 2+3; mỗi dãy 1 em đọc đoạn 4. - 2 em đọc cả bài. Chọn bạn đọc hay. Một số em TB trả lời. Nhận xét. 2 nhóm phân vai đọc. Chọn nhóm đọc tốt. Nhận xét tiết học. RÈN TOÁN 47 + 5 I. MỤC TIÊU: - Học sinh biết thực hiện phép cộng dạng 47 + 5 - Củng cố giải toán có lời văn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2' 5’ 7’ 8’ 10’ 3’ A. Oån định: B. Bài THKT: Bài 1: - gv y/c hs đổi vở kiểm tra Bài 2: Đặt tính rồi tính: 37 + 5; 67 + 4; 5 + 47 ; 27 + 45; Nhận xét, cho điểm 2 em bảng lớp. Bài 3: Điền dấu >, <, = 29 + 7 …… 27 + 9 27 + 9 …… 27 + 7 33 + 7 ….. 45 – 5 14 + 9…… 29 - 4 Bài 4: Tóm tắt: Cây cam có : 37 quả Bưởi có : 24 quả Cả hai cây có: … quả Hướng dẫn cách làm. Chấm, chữa bài C. Dặn dò: - HTL các bảng cộng đã học. Chuẩn bị bài sau. - hs làm vở bài tập -Lớp làm bảng con 2 em lần lượt lên bảng làm. -Làm nháp. -2 em thi đua lên bảng điền -Làm nháp -Nêu kết quả - HS nêu đề toán -1 em giải bảng lớp. Cả lớp làm vở rèn Lớp giải vở: Cả hai cây có số quả là: 37 +24 = 61 (quả ) Đáp số: 61 quả Nhận xét tiết học. Thứ ngày tháng năm 2009 RÈN TẬP ĐỌC NGÔI TRƯỜNG MỚI I.MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình đọc đúng, rõ ràng. Ngắt nghỉ hới hợp lý. - Học sinh khá, giỏi đọc hay, diễn cảm. Hiểu thêm một số từ ngữ và ý nghĩa câu chuyện. Hs càng thêm yêu trường của mình II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 10’ 9’ 5’ 5’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2.Phụ đạo HS yếu: - Tổ chức cho HSTB đọc đoạn - Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu. Gọi 1 số HSTB thi đọc ( 2 nhóm, mỗi nhóm 3 em đọc nối tiếp ) - Khen ngợi em có tiến bộ. 3. Bồi dưỡng học sinh khá giỏi: Tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài. Nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt. 4. Tìm hiểu bài: Hỏi lại cáccâu hỏi / SGK 5. Tổ chức cho HS thi đọc lại bài: Chia 2 dãy đại diện cho 2 nhóm. Nhận xét. C. Củng cố – dặn dò: - Nhắc nhở HS biết giữ gìn trường lớp sạch, đẹp. Hát. - 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài. - Đọc theo nhóm đôi. - Thi đọc trước lớp. - Nhận xét các nhóm đọc. - 2 em đọc cả bài. Chọn bạn đọc hay. Một số em TB trả lời. Nhận xét. - 2 nhóm thi đọc Chọn nhóm đọc tốt. Nhận xét tiết học. Thứ ba ngày tháng năm 2009 RÈN CHÍNH TẢ MẨU GIẤY VỤN I. MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình viết đúng, rò ràng đoạn : “Bỗng một em gái …. Hãy bỏ tôi vào sọt rác’ - Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ. - Phân biệt chữ có dấu hỏi, dấu ngã. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 24’ 5’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. HD viết chính tả: - Đọc mẫu bài viết: ?Đoạn kể về ai? ? Bạn gái đã làm gì? - Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa? - Luyện viết từ khó: bỗng , mẫu giấy , sọt rác … - Đọc cho HS viết bài. - Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét. 3. Bài tập: - Thi tìm nhanh các tiếng có thanh ngã, thanh hỏi. - Nhận xét, chốt, tuyên dương nhóm thắng cuộc. C. Củng cố – dặn dò: - Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu. - Chuẩn bị bài sau. 1 số HS nhắc tựa. - 3 HS trung bình đọc lại. - Một số HS trả lời. - 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con. - Viết vào vở. - Thảo luận nhóm đôi. - Hai nhóm tiếp sức. Các nhóm đọc lại kết quả. - Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày tháng năm 2009 RÈN CHÍNH TẢ NGÔI TRƯỜNG MỚI I. MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình viết đúng, rò ràng đoạn 2. - Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ. - Phân biệt chữ có dấu hỏi, dấu ngã bằng cách thi tìm từ. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 24’ 5’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. HD viết chính tả: - Đọc mẫu bài viết: ? Ngôi trường nhìn gần có gì đẹp? - Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa? - Luyện viết từ khó: tường vôi, xoan đào, nổi vân, bỡ ngỡ, như lụa. - Đọc cho HS viết bài. - Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét. 3. Bài tập: - Nhận xét, chốt, tuyên dương . C. Củng cố – dặn dò: - Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu. - Chuẩn bị bài sau. 1 số HS nhắc tựa. - 3 HS trung bình đọc lại. - Tường vôi trắng, cánh cửa xanh, bàn ghế gỗ xoan đào nổi vân như lụa. - Một số HS trả lời. - 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con. - Viết vào vở. - hs làm vở bài tập - 1 – 2 em đọc lại kết quả. - Nhận xét tiết học. RÈN TẬP VIẾT CHỮ HOA : Đ I. MỤC TIÊU: - HS viết đúng mẫu, sạch, đẹp chữ hoa Đ, cụm từ ứng dụng Đẹp trường đẹp lớp cỡ nhỏ theo kiểu chữ thẳng và nghiêng. - Rèn cách cầm bút, tư thế ngồi viết cho HS. II. ĐDDH: GV: Chữ, cụm từ ứng dụng mẫu cỡ nhỏ. HS: Bảng con, vở Tập viết. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 7’ 7’ 15’ 3’ 2’ A. Oån định: B. Bài THKT: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn viết chữ hoa Đ theo kiểu chữ nghiêng: Treo mẫu. ? Hãy nêu cấu tạo, độ cao? Chốt, viết mẫu: Đ Luyện viết bảng con 3. Hướng dẫn viết ứng dụng: Treo mẫu Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái. - Viết mẫu: Đẹp - Theo dõi, sửa sai. 4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp. * Chấm bài, nhận xét. C. Dặn dò: Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác. - Quan sát. - 1 số HS nêu. - Bảng con 2 lượt. -1 HS đọc: Đẹp trường đẹp lớp. -1 HS nhắc lại ý nghĩa. -1 số HS nêu. Bảng con 2 lượt. -Viết bài vào vở. 1 em nhận xét tiết học. RÈN LUYỆN TỪ VÀ CÂU TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP. CÂU KIỂU: AI LÀ GÌ? I. MỤC TIÊU: Củng cố cho học sinh: Biết đặt câu hỏi cho bộ phận giới thiệu. Biết đặt câu phủ định. Mở rộng vốn từ về đồ dùng học tập. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 7’ 8’ 14’ 2’ A. Oån định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. Các bài tập: Bài 1: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu để trống ở mỗi dòng sau. Điền vào chỗ trống bộ phận câu thích hợp để những dòng sau thành câu: Em Hoa là … … là lớp trưởng của lớp em. c. … là đồ dùng học tập của em. Bài 2: Tìm và viết những câu có cách nói khác nhưng có nghĩa giống với câu sau: Em không thích ăn bánh ngọt. Cái cây này không cao. Bài 3: Tìm thêm một số từ chỉ ĐDHT và cho biết nó dùng để làm gì? - Chấm một số bài, nhận xét. C. Củng cố – dặn dò: - Chốt kiến thức. - Chuẩn bị bài sau. HSTB trả lời miệng. Là ai? – là em gái của em. Ai? - Khang. Ai? – sách, vở. - Hai HS khá, giỏi bảng lớp. - Lớp làm vào vở. - Lớp làm vở. Nhận xét tiết học. TẬP LÀM VĂN KHẲNG ĐỊNH- PHỦ ĐỊNH – LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH. I/ MỤC TIÊU : -Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định- phủ định. -Biết soạn mục lục sách đơn giản. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 30’ 2’ 1’ 2.Dạy bài ôn: Giới thiệu bài. Bài 1 : Yêu cầu gì ? -Em đọc câu mẫu. -Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ? -Câu trả lời nào thể hiện sự không thích ? -3 em hãy thực hành theo mẫu trên ? -Chia nhóm và thực hành các câu còn lại. Bài 2 : -Các em tự đặt 3 câu theo 3 mẫu ? Bài 3 : -Các em để truyện trước mặt và mở trang mục lục. -Em hãy tìm mục lục sách của mình. -Nhận xét, cho điểm. 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. 4. Dặn dò : Đọc sách tham khảo và xem mục lục. -1 em đọc yêu cầu. -Trả lời câu hỏi bằng hai cách theo mẫu. -1 em đọc. -Chia nhóm, thực hành. -Thi hỏi đáp giữa các nhóm. -1 em đọc đề. -3 em đọc mẫu (mỗi em đọc 1 câu) -3 em đặt 3 câu theo mẫu. -Thực hành đặt câu. -1 em đọc đề. -HS tìm mục lục cuốn truyện của mình. -Tìm mục lục. Làm vở rèn -Đọc bài viết (5-7 em ) đọc nối tiếp. -Đọc sách – xem mục lục. RÈN TOÁN 47 + 25; GIẢI TOÁN I. MỤC TIÊU: - Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép cộng dạng 47 + 25. - Rèn kĩ năng giải toán có lời văn. II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 9’ 11’ 11’ 2’ A. Oån định: B. Bài mới: Bài ôn luyện: Bài 1: Tính 27 35 67 28 +14 +37 +16 +47 Nhận xét, sửa Bài 2: Điền số: 39 65 47 +..7 + 2.. + 3 56 73 5.. Cho điểm em làm bài tốt. Bài 3: Nêu bài toán: Nga có 29 que tính, Mai có ít hơn Nga 9 que tính. Hỏi Mai có bao nhiêu que tính? - HDHS tìm hiểu đề toán: + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? Theo dõi, hướng dẫn thêm. * Chấm, chữa bài. C. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau 2 em lên bảng làm. Cả lớp làm bảng con. - Làm nháp - Hai em thi đua điền. Nhận xét. - Một số HS nêu ý kiến. - Một học sinh xung phong lên bảng giải. - Lớp giải vở. Số que tính Mai có là: ì9 - 9 = 10 ( que tính ) Đáp số: 10 que tính - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP2 TUAN 6 buoi chieu(1).doc
Giáo án liên quan