I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết được hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Biết cách vẽ hoạ tiết.
- Vẽ được hoạ tiết và vẽ màu theo ý thích.
II ) Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Sưu tầm một số hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
Học sinh:
- Vở tập vẽ
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1892 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 25: Vẽ trang trí: tập vẽ hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 25: Vẽ trang trí:
TẬP VẼ HOẠ TIẾT DẠNG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết được hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Biết cách vẽ hoạ tiết.
- Vẽ được hoạ tiết và vẽ màu theo ý thích.
II ) Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Sưu tầm một số hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
Học sinh:
- Vở tập vẽ
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học: (35’ – 40’)
Ổn định lớp học:
Kiểm tra bài củ: Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1 Quan sát nhận xét:
- Gv treo một bài trang trí hình vuông. Hình tròn, để HS nhận ra vẽ đẹp của hình được trang trí
- Gv treo một số hoạ tiết.
+ Đây là hoạ tiết gì?
+ Hoạ tiết này như thế nào?
+ Màu của các hoạ tiết này như thế nào?
+ Hai hoạ tiết này có dạng hình gì?
+ Hai hoạ tiết này khác nhau chỗ nào?
- Gv treo 1 số hoạ tiết khác.
+ Đây là hoạ tiết gì?
+ Cách vẽ hoạ tiết và màu sắc như thế nào?
+ Hoạ tiết này có dạng hình gì?
+ Các hoạ tiết này có dạng hình gì?
+ Các hoạ tiết này được áp dụng trang trí rất nhiều đồ vật trong cuộc sông như: đĩa, ly, chén, bát
- Gv bổ sung
Hoạt động 2 Cách vẽ họa tiết:
- Vẽ hình vuông, hình tròn.
- Kẻ các đường trục chia hình ra thành nhiều phần bằng nhau để vẽ hoạ tiết cho đều.
- Vẽ hoạ tiết khác nhau ở hình vuông, hình tròn.
- Hoạ tiết giống nhau thì vẽ như thế nào?
- Vẽ màu theo ý thích (hạn chế nhiều màu, từ 3 đến 4 màu).
- Gv cho Hs xem một số bài Hs vẽ.
Hoạt động 3 thực hành.
- Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy.
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau:
- Quan sát các con vật nuôi ở nhà.
- Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ.
- HS quan sát
- Hs trả lời
- Hoạ tiết hoa.
- Các cánh hoa vẽ bằng nhau.
- Màu giống nhau và xen kẽ ở 1 hoạ tiết.
- Hình vuông
- Khác nhau về hình và màu.
- Cũng là hoạ tiết hoa.
- Các cánh hoa cũng vẽ bằng nhau và màu thì xen kẽ nhau
- Hình tròn.
- Hình tam giác.
- Hình bầu dục.
- Hoạ tiết giống nhau vẽ cùng 1 màu và cùng độ đậm nhạt, bằng nhau.
- Có thể vẽ hai màu xen kẽ ở một hoạ tiết.
- Hs chọn hoạ tiết hình tròn vẽ vào túi xách và vẽ màu theo ý thích, vẽ cả màu của túi.
- Vẽ hoạ tiết hình vuông và vẽ màu.
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
- Hs chú ý lắng nghe.
File đính kèm:
- MT 2 Bai 25.doc