Bài 25: Vẽ trang trí: tập vẽ hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn

I ) Mục tiêu:

- Hs nhận biết được hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.

- Biết cách vẽ hoạ tiết.

- Vẽ được hoạ tiết và vẽ màu theo ý thích.

II ) Chuẩn bị:

Giáo viên:

- Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.

- Sưu tầm một số hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.

- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.

 Học sinh:

- Vở tập vẽ

- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1902 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 25: Vẽ trang trí: tập vẽ hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 25: Vẽ trang trí: TẬP VẼ HOẠ TIẾT DẠNG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I ) Mục tiêu: - Hs nhận biết được hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn. - Biết cách vẽ hoạ tiết. - Vẽ được hoạ tiết và vẽ màu theo ý thích. II ) Chuẩn bị: Giáo viên: - Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. - Sưu tầm một số hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn. - Một số bài vẽ của Hs các năm trước. Học sinh: - Vở tập vẽ - Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại. III ) Hoạt động dạy học: (35’ – 40’) Ổn định lớp học: Kiểm tra bài củ: Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1 Quan sát nhận xét: - Gv treo một bài trang trí hình vuông. Hình tròn, để HS nhận ra vẽ đẹp của hình được trang trí - Gv treo một số hoạ tiết. + Đây là hoạ tiết gì? + Hoạ tiết này như thế nào? + Màu của các hoạ tiết này như thế nào? + Hai hoạ tiết này có dạng hình gì? + Hai hoạ tiết này khác nhau chỗ nào? - Gv treo 1 số hoạ tiết khác. + Đây là hoạ tiết gì? + Cách vẽ hoạ tiết và màu sắc như thế nào? + Hoạ tiết này có dạng hình gì? + Các hoạ tiết này có dạng hình gì? + Các hoạ tiết này được áp dụng trang trí rất nhiều đồ vật trong cuộc sông như: đĩa, ly, chén, bát - Gv bổ sung Hoạt động 2 Cách vẽ họa tiết: - Vẽ hình vuông, hình tròn. - Kẻ các đường trục chia hình ra thành nhiều phần bằng nhau để vẽ hoạ tiết cho đều. - Vẽ hoạ tiết khác nhau ở hình vuông, hình tròn. - Hoạ tiết giống nhau thì vẽ như thế nào? - Vẽ màu theo ý thích (hạn chế nhiều màu, từ 3 đến 4 màu). - Gv cho Hs xem một số bài Hs vẽ. Hoạt động 3 thực hành. - Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy. - Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi. Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: + Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? + Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau: - Quan sát các con vật nuôi ở nhà. - Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ. - HS quan sát - Hs trả lời - Hoạ tiết hoa. - Các cánh hoa vẽ bằng nhau. - Màu giống nhau và xen kẽ ở 1 hoạ tiết. - Hình vuông - Khác nhau về hình và màu. - Cũng là hoạ tiết hoa. - Các cánh hoa cũng vẽ bằng nhau và màu thì xen kẽ nhau - Hình tròn. - Hình tam giác. - Hình bầu dục. - Hoạ tiết giống nhau vẽ cùng 1 màu và cùng độ đậm nhạt, bằng nhau. - Có thể vẽ hai màu xen kẽ ở một hoạ tiết. - Hs chọn hoạ tiết hình tròn vẽ vào túi xách và vẽ màu theo ý thích, vẽ cả màu của túi. - Vẽ hoạ tiết hình vuông và vẽ màu. - Hs quan sát, nhận xét về: + Hình vẽ. + Màu sắc, độ đậm nhạt. - Chọn bài mình thích. - Hs chú ý lắng nghe.

File đính kèm:

  • docMT 2 Bai 25.doc
Giáo án liên quan