Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu học Nhân Chính

I. Mục tiêu:

Giúp học sinh:

- Kiến thức: Chép lại chính xác, trình bày đúng khổ 2 của bài thơ Tiếng võng kêu.

- Kĩ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt : l/n, i/iê, ăt/ăc.

- Thái độ: Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.

II. Đồ dùng dạy học:

- Chuẩn bị của thày: Bảng phụ, phấn màu.

- Chuẩn bị của trò: Vở nháp, vở chính tả, vở BT.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1374 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu học Nhân Chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 14 Chính tả Thứ ngày tháng năm 200 Tiết: 26 SGK: Tập chép: Tiếng võng kêu Phân biệt l/n, i/iê, ăt/ăc I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Kiến thức: Chép lại chính xác, trình bày đúng khổ 2 của bài thơ Tiếng võng kêu. Kĩ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt : l/n, i/iê, ăt/ăc. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp. II. Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị của thày: Bảng phụ, phấn màu. Chuẩn bị của trò: Vở nháp, vở chính tả, vở BT. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng HĐ của thầy HĐ của trò 4phút 1phút 22phút 7phút 1phút A - Bài cũ: - Nhận xét bài Câu chuyện bó đũa - Viết các từ ở BT 2 B - Bài mới: 1- Giới thiệu bài 2- Hướng dẫn tập chép a) Hướng dẫn HS chuẩn bị : - Đọc bài chính tả + Chữ đầu các dòng thơ viết như thế nào? - Tập viết những chữ khó: nụ cười lặn lội, mênh mông b) Học sinh chép bài vào vở c) Chấm, chữa bài 3- Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài tập 2: a) Điền l hay n ...ấp lánh , ...ặng nề , ...anh lợi , ...óng nảy C – Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS kiểm tra lại, sửa hết lỗi trong bài chép và các bài tập chính tả. GV nhận xét GV nhận xét, cho điểm GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng GV đọc bài GV hỏi GV theo dõi, nhận xét GV theo dõi GV đọc soát lỗi GV chấm bài 5 -7 em, nhận xét GV chọn bài phần a GV theo dõi GV chốt lời giải đúng GV nhận xét, dặn dò HS nghe 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết vở nháp HS nghe 1 - 2 HS nhắc lại đầu bài 1 - 2 HS đọc HS trả lời 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết vở nháp HS chép Học sinh chữa lỗi bằng bút chì. 1 HS đọc yêu cầu của bài 2 HS làm bài trên bảng Cả lớp làm bài vào vở Cả lớp nhận xét Cả lớp chữa bài HS nghe IV. Rút kinh nghiệm bài dạy: ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………...………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………...………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………...………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... tuần 14 Chính tả Thứ ngày tháng năm 200 Tiết: 25 SGK: Nghe - viết: Câu chuyện bó đũa Phân biệt l/n, i/iê, ăt/ăc I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Câu chuyện bó đũa. Kĩ năng: Luyện tập viết đúng một số những tiếng có âm, vần dễ lẫn: l/n, i/iê, ăt/ăc. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp. II. Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị của thày: Bảng phụ, phấn màu, giấy khổ to, bút dạ. Chuẩn bị của trò: Vở nháp, vở chính tả, vở BT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng HĐ của thầy HĐ của trò 4phút 1phút 22phút 9phút 1phút A - Bài cũ: - Nhận xét bài Quà của bố - Tập viết các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc có thanh hỏi /thanh ngã B - Bài mới: 1- Giới thiệu bài 2- Hướng dẫn nghe - viết a) Hướng dẫn HS chuẩn bị : - Đọc bài chính tả + Tìm lời người cha trong bài chính tả? + Lời người cha được ghi sau những dấu câu gì? - Tập viết những chữ khó: câu chuyện, cởi ra. b) Học sinh viết bài vào vở c) Chấm, chữa bài 3- Hướng dẫn làm bài tập chính tả 3.1.Bài tập 2: a) Điền l hay n ...ên bảng , ...ên người , ăn ...o , ...o lắng. 3.2.Bài tập 3: a) Phân biệt l hay n ông bà nội, lạnh, lạ C – Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học, khen ngợi HS làm bài đúng. - Dặn HS về nhà tìm thêm những từ có âm đầu l/n, âm giữa vần i/iê hoặc vần ăt/ăc GV nhận xét GV nhận xét, cho điểm GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng GV đọc bài GV hỏi GV theo dõi, nhận xét GV đọc GV đọc soát lỗi GV chấm bài 5 -7 em, nhận xét GV chọn bài phần a GV theo dõi GV chốt lời giải đúng GV chọn bài phần a GV theo dõi GV chốt lời giải đúng GV nhận xét, dặn dò HS nghe 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết vở nháp HS nghe 1 - 2 HS nhắc lại đầu bài 1 - 2 HS đọc HS trả lời 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết vở nháp HS viết bài Học sinh chữa lỗi bằng bút chì. 1 HS đọc yêu cầu của bài HS làm bài vào vở 2 HS làm trên giấy khổ to HS làm bài trên giấy dán kết quả Cả lớp nhận xét 1 HS đọc yêu cầu của bài 2 HS làm trên bảng phụ Các HS khác làm vở Cả lớp nhận xét 2 HS đọc lại bài HS nghe IV. Rút kinh nghiệm bài dạy: ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………... ………………………………………………………………………………………………………..…………………………...

File đính kèm:

  • docChta 2 Tuan 14 KTKN moi TrPhuongNhan Chinh.doc
Giáo án liên quan