I/ MỤC TIÊU :
+ HS biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán con vật.
+ Nặn hoặc vẽ,xé dán được con vật theo cảm nhận của mình.
+ Yêu quí các con vật nuôi trong nhà.
II/ CHUẨN BỊ :
+ Giáo viên : - Tranh, ảnh các con vật có hình dáng khác nhau.
- Một vài sản phẩm nặn các con vật của HS.
- Đất nặn , giấy màu, hồ dán.
+ Học sinh: - Giấy vẽ hoặc vỡ tập vẽ.
- Đất nặn hoặc đất sét.
- Bảng con để nặn. Bút chì, màu vẽ, giấy màu, hồ dán.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 16 : Tập nặn tạo dáng nặn hoặc vẽ, xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học Ngô Quyền Năm học 2006 - 2007
Bài 16 : TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT
I/ MỤC TIÊU :
+ HS biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán con vật.
+ Nặn hoặc vẽ,xé dán được con vật theo cảm nhận của mình.
+ Yêu quí các con vật nuôi trong nhà.
II/ CHUẨN BỊ :
+ Giáo viên : - Tranh, ảnh các con vật có hình dáng khác nhau.
- Một vài sản phẩm nặn các con vật của HS.
- Đất nặn , giấy màu, hồ dán.
+ Học sinh: - Giấy vẽ hoặc vỡ tập vẽ.
Đất nặn hoặc đất sét.
Bảng con để nặn. Bút chì, màu vẽ, giấy màu, hồ dán.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1_ Oån đinh tổ chức (1’)
2_ Kiểm tra bài cũ: (1’)
3-Bài mới: ( 32’)
a) Giới thiệu bài: GV dùng sản phẩm nặn con vật để giới thiệu bài. (1’)
b) Các hoạt động chính
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3’
2’
21’
4’
Hoạt động 1 Quan sát và nhận xét
-Giáo viên hướng dẫn HS xem tranh, ảnh và các sản phẩm nặn con vật
- GV chỉ cho HS thấy các con vật khác nhau về hình dáng và màu sắc.
- Gợi ý để HS nhận ra các bộ phận chính của con vật.
Hoạt động 2 : Cách nặn con vật
GV hướng dẫn trên bảng các cách nặn con vật.
+ Nặn khối chính trước : đầu, mình, chân, đuôi…
+ Nặn các chi tiết sau;
+ Tạo dáng cho con vật : đi, đứng..
Hoạt động 3 : Thực hành
* GV quan sát lớp và gợi ý cho HS làm bài
+ Nặn hình theo đặc điểm con vật như : Mình, và các bộ phận..
+GV hướng dẫn HS tạo dáng cho con vật sinh động hơn
Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá
-GV và HS chọn một số sản phẩm đã hoàn thành, gợi ý cho các em nêu nhận xét.
- GV nhận xét chung,đánh giá, khen ngợi, động viên HS.
+ HS quan sát và nhận ra: tên con vật, đặc điểm hình dáng,…
+ Quan sát GV hướng dẫn trên bảng
Học sinh nặn con vật như hướng dẫn
4) Dặn dò : Vẽ hoặc xé dán con vật vào phần giấy trong vở tập vẽ.
5) Rút kinh nghiệm :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………..¯……………………..
GV : Nguyễn Bình Tuy Môn Mĩ thuật lớp 2
File đính kèm:
- lop2 t 16 nanhoacve,xedanconvat.doc