Bài 1: tiết 1+2: Học tập, sinh hoạt đúng giờ

1. Kiến thức:

 - Hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh họat đúng giờ.

 2. Kĩ năng:

 - Cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.

3. Thái độ:

- Đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.

-HSKG: Biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hàng ngày.

- TCTV: Chăm chỉ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1171 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 1: tiết 1+2: Học tập, sinh hoạt đúng giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 1 Ngµy so¹n: 08/09 Ngµy d¹y: Thø 4/12/09/2012 BÀI 1: TIẾT 1+2: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh họat đúng giờ. 2. Kĩ năng: - Cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu. 3. Thái độ: - Đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ. -HSKG: Biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hàng ngày. - TCTV: Chăm chỉ. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: A. Hoạt động cơ bản: 1. Hoạt động cả lớp: Khởi động: Lớp hát bài “Vào lớp rồi”. 2. Hoạt động theo nhóm: Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến. Chia nhóm giao cho mỗi nhóm bày tỏ ý kiến về việc làm ở một tình huống, giúp học sinh có ý kiến riêng và bày tỏ ý kiến trước hành động (HĐ1, trang 18, SGV). Giáo viên theo dõi học sinh bày tỏ ý kiến, giúp học sinh thấy được: Trong giờ học toán mà Lan, Tùng ngồi làm việc khác, không chú ý nghe cô giáo hướng dẫn sẽ không hiểu bài, ảnh hưởng đến kết quả học tập, Lan và Tùng nên cùng làm bài tập toán với các bạn. Vừa ăn vừa xem truyện cũng là có hại cho sức khỏe, Dương nên ngừng xem truyện và cùng ăn với cả nhà. Hoạt động 2: Xử lý tình huống. GV chia nhóm giao nhiệm vụ, nhằm giúp học sinh biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong từng tình huống cụ thể (HĐ2, trang 19, SGV). 3. Hoạt động cá nhân: Hoạt động 3: Giờ nào việc nấy Tổ chức cho học sinh hoạt động cá nhân trên phiếu học tập nhằm giúp học sinh nhận biết được công việc cụ thể cần làm và thời gian thực hiện để học tập và sinh hoạt đúng giờ (HĐ3, trang 20, SGV). Sau hoạt động cá nhân, học sinh trình bày kết quả bài làm với giáo viên. Ghi nhớ: Giờ nào việc nấy B. Hoạt động thực hành: Hoạt động cá nhân: Tổ chức cho học sinh hoạt cá nhân trên phiếu học tập bằng cách ghi lợi ích của học tập và sinh hoạt đúng giờ, cách thức để thực hiện học tập và sinh hoạt đúng giờ (HĐ2, trang 22, SGV). Hoạt động theo nhóm: a, Tổ chức cho các nhóm trao đổi thảo luận và trả lời tình huống để học sinh được bày tỏ ý kiến, thái độ của mình về lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ (HĐ1, trang 21, SGV). b, Tổ chức cho học sinh thành các nhóm đôi trao đổi và trình bày trước lớp. Nhằm giúp học sinh sắp xếp lại thời gian biểu cho hợp lý và tự theo dõi việc thực hiện thời gian biểu (HĐ3, trang 22, SGV). C. Hoạt động ứng dụng: a, Lập thời gian biểu hợp lý và thực hiện công việc theo đúng thời gian biểu, có thể nhờ cha mẹ và anh chị nhắc nhở. b, Giúp đỡ, nhắc nhở bạn bè lập và thực hiện theo thời gian biểu.

File đính kèm:

  • docB1 Hoc tap sh dung gio VNEN.doc