Tuần: 5: Tập nặn tạo dáng tự do (Lớp 2) nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

I.MỤC TIÊU

· HS biết được đặc điểm 1 số con vật.

· Biết cách nặn, xé dán con vật.

· Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật.

II. CHUẨN BỊ

+ GIÁO VIÊN

· Sưu tầm tranh, ảnh về con vật.

· 1 vài bài tập HS

· Đất nặn, giấy màu, màu vẽ.

+ HỌC SINH

· VTV, tranh ảnh về con vật.

· Đất nặn, giấy màu, hồ dán, màu vẽ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1739 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần: 5: Tập nặn tạo dáng tự do (Lớp 2) nặn hoặc vẽ, xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 5: TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO (L2) NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT I.MỤC TIÊU HS biết được đặc điểm 1 số con vật. Biết cách nặn, xé dán con vật. Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật. II. CHUẨN BỊ + GIÁO VIÊN Sưu tầm tranh, ảnh về con vật. 1 vài bài tập HS Đất nặn, giấy màu, màu vẽ. + HỌC SINH VTV, tranh ảnh về con vật. Đất nặn, giấy màu, hồ dán, màu vẽ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Kiểm tra đồ dùng học tập học sinh Giới thiệu bài. HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ CHỈNH LÍ HĐ1. QUAN SÁT, NHẬN XÉT 1.Mục tiêu: HS nhận biết đặc điểm con vật. 2. Tiến hành: GV giới thiệu 1 số bài nặn, tranh vẽ, tranh xé dán các con vật và gợi ý. + Tên con vật, hình dáng, đặc điểm. + Các phần chính con vật. + Màu sắc các con vật. GV yêu cầu HS kể ra 1 vài con vật quen thuộc. 3. Kết luận: GV chốt ý: Mỗi con vật có hình dáng đặc điểm khác nhau. HĐ2: CÁCH VẼ 1.Mục tiêu: HS biết vẽ, nặn, xé dán con vật. 2. Tiến hành: GV cho HS chọn con vật. Yêu cầu HS nhớ lại hình dáng đặc điểm các phần chính con vật A- CÁCH NẶN Có 2 cách nặn: + Nặn đầu thân chân… rồi ghép dính lại thành con vật. + Từ thỏi nặn bằng cách nặn vuốt để tạo thành hình dáng con vật. Lưu ý: Có thể nặn con vật 1màu hay nhiều màu. Dùng dao gọt theo đặc điểm con vật. Điều chỉnh, thêm bớt chi tiết và tạo dáng con vật sinh động hơn. B- CÁCH XÉ DÁN a) Chọn giấy màu: Chọn giấy làm nền. Chọn giấy màu để xé dán hình con vật. b) Cách xé dán con vật: Xé hình con vật. Xé phần chính trước, các phần nhỏ sau. Xé hình các chi tiết. Xếp hình con vật đã xé lên giấy nền. Dùng hồ dán từng phần con vật. Lưu ý: Có thể dán con vật nhiều màu theo ý thích. Xé dán hình nền cho kín. Xé dán thêm cây, hoa, mặt trời,.. C- CÁCH VẼ + Vẽ hình dáng con vật cho vừa với phần giấy qui định, tạo dáng con vật cho sinh động, có thể vẽ thêm cây, cỏ, hoa, người để bài vẽ sinh động. + Vẽ màu theo ý thích, chú ý thay đổi màu có đậm có nhạt. 3. Kết luận: GV chốt ý. HĐ3: THỰC HÀNH 1.Mục tiêu: Nặn, vẽ, xé dán được con vật. 2. Tiến hành: GV quan sát gợi ý cho những HS còn lúng túng chưa biết cách làm bài. Gợi ý HS về cách nặn, vẽ, xé dán con vật. Gợi ý HS cách tạo dáng con vật. 3. Kết luận: GV chốt ý. HĐ4: NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ 1.Mục Tiêu: HS biết cảm nhận cái đẹp. 2.Tiến hành: GV cùng HS bày các vẽ, nặn, xé thành các đề tài VD: Chọi trâu, đàn voi, đàn gà nhà em. HS tự giới thiệu SP của mình. Gợi ý HS tìm ra bài đẹp. 3. Kết luận: GV nhận xét chung tiết học. DẶN DÒ + Sưu tầm tranh, ảnh các con vật. + Tìm và xem tranh dân gian. HS quan sát, nhận xét bài. HS kể hình dáng, đặc điểm. HS tự kể tên các con vật mà em biết. HS chọn con vật em thích. HS quan sát. HS chọn con vật em thích. HS lắng nghe. HS quan sát. HS lắng nghe. HS quan sát cách vẽ theo h/d GV HS thực hành theo nhóm. HS nhận xét, đánh giá, xếp loại, tìm ra bài đẹp mà em thích.

File đính kèm:

  • docmythuat2(2).doc