Tiết 36 Thực hành chế biến thức ăn giàu gluxit bằng men

1- Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Biết sử dụng bánh men rượu để chế biến các loại thức ăn giàu tinh bột làm thức ăn cho vật nuôi.

b) Kĩ năng:

- Thực hiện đúng thao tác trong qui trình thực hành . Quan sát, thực hành chế biến thức ăn giàu gkuxit bằng men.

c) Thái độ:

Yêu thích thực hành, cẩn thận, an toàn trong thực hành.

2- Chuẩn bị:

a) Giáo viên:

Tranh hình SGK/110, 112

b) Học sinh: Xem bài trước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 24/09/2014 | Lượt xem: 4444 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 36 Thực hành chế biến thức ăn giàu gluxit bằng men, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 44 Ngày:13-4-09 THỰC HÀNH chế biến thức ăn giàu gluxit bằng men 1- Mục tiêu: a) Kiến thức: - Biết sử dụng bánh men rượu để chế biến các loại thức ăn giàu tinh bột làm thức ăn cho vật nuôi. b) Kĩ năng: - Thực hiện đúng thao tác trong qui trình thực hành . Quan sát, thực hành chế biến thức ăn giàu gkuxit bằng men. c) Thái độ: Yêu thích thực hành, cẩn thận, an toàn trong thực hành. 2- Chuẩn bị: a) Giáo viên: Tranh hình SGK/110, 112 b) Học sinh: Xem bài trước. 3- Phương pháp dạy học: Thực hành, quan sát. 4- Tiến trình: 4.1- Ổn định tổ chức: Kiểm diện học sinh 7A1-------- 4.2- Kiểm tra bài cũ: Không 4.3- Giảng bài mới: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung bài học Giới thiệu bài: Hôm nay ta tìm hiểu và thực hành các phương pháp chế biến thức ăn giàu gluxit bằng men.. Hoạt động 1: Mục tiêu bài. -GV: Giới thiệu mục tiêu và yêu cầu cần đạt được của bài thực hành. Hoạt động 2: Tổ chức thực hành - GV chia nhóm học sinh. - Phân công nhiệm vụ cho từng nhóm tìm hiểu nội dung thực hành. Hoạt động 3: Thực hiện qui trình thực hành GV hướng dẫn học sinh tìm hiểu các bước thực hành chế biến thức ăn giàu gluxit - GV cho học sinh quan sát hình SGK/112. Nêu các bước chế biến thức ăn giàu gluxit. HS thảo luận nhóm Trình bày lại các bước. + GVlưu ý HS: Khi trộn ta dùng tay nắm hỗn hợp bóp tay lại, sau đó mở tay ra, nắm bột giữ nguyên hình dạng là vừa đủ ẩm. Hơi ấn nhẹ tay vào khối bột hỗn hợp cho đều để dần bớt không khí ra, dàn pjẳng mặt hỗnh ợp bột, trên phủ một lượt ni lông. Hoạt động 4: - GV hướng dẫn học sinh chọn bánh men rượu ; qui trình thực hành phương pháp chế biến thức ăn giàu gluxit cho học sinh . hs quan sát và thực hành theo sự hướng dẫn của gv Hoạt động 5: Đánh giá kết quả GV :đánh giá kết quả và cho điểm Nhận xét về sự chuẩn bị của hs HS thu dọn vệ sinh I- Mục tiêu bài học: - Biết phương pháp chế biến thức ăn giàu gluxit bằng men. - Thực hiện đúng thao tác trong quy trình thực hành. - Có ý thức cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn II- Qui trình thực hành: 4- Dùng men rượu chế biến thức ăn giàu gluxit: - Bước 1: Cân bột và men rượu - Bước 2: Giả nhỏ men rượu - Bước 3: Trộn đều men rượu với bột - Bước 4: Cho nước sạch vào nhào kĩ đến đủ ẩm. - Bước 5: ủ kín cho lên men rượu từ 20 – 24 giờ. III- Thực hành: - Học sinh thực hành theo nhóm 4.4- Củng cố và luyện tập: GV lưu ý học sinh các phương pháp chế biến thức ăn giàu gluxit. 4.5- Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà: - Xem lại các phương pháp chế biến thức ăn cho vật nuôi. Nếu có điều kiện thực hành ở nhà. - Xem bài: Thực hành “Đánh giá thức ăn vật nuôi chế biến bằng phương pháp vi sinh vật” 5- Rút kinh nghiệm:------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTiet 36.doc