Phân phối chương trình tuần 8 Lớp 4

 - Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn với giọng vui hồn nhiên .

 - Hiểu nội dung : Những ước mơ ngộ nghĩnh , đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khác khao về một thế giới tốt đẹp . ( trả lời được các câu hỏi 1;2;4 .thuộc 1;2 khổ thơ trong bài .).

Học sinh khá đọc thuộc và diễn cảm được bài thơ ; trả lời được câu hỏi 3

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1426 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 8 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ê ke để đo các góc. - Vài HS nêu, mời bạn nhận xét. H.d H.e H.g - Mở sách và làm bài. - Từng cá nhân thực hiện. - Lần lượt lên bảng sửa, dưới lớp theo dõi bạn sửa, nêu ý kiến nhận xét. - Theo dõi và sửa từng bài nếu sai. 3 em lên bảng. - Học sinh nộp bài. - Lắng nghe. - Nghe và ghi bài về nhà. KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN Đà NGHE , Đà ĐỌC. Đề bài : Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về những ước mơ đẹp hoặc những ước mơ viển vông, phi lí. I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Dựa vào gợi ý sgk ,biết chọn và kể lại được câu chuyện ( mẫu chuyện , đoạn truyện ) đã nghe ,đã đọc nói về một ước mơ đẹp hoặc ước mơ viển vông . - Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của truyện . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Một số sách, báo, truyện viết về ước mơ(GV và HS sưu tầm được) III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: 2.Bài cũ:1HS kể câu chuyện :Lời ước dưới trăng và trả lời các câu hỏi SGK 3. Bài mới:GV giới thiệu bài-Ghi đề bài. HĐ1:Hướng dẫn học sinh tìm hiểu yêu cầu của đề bài.- Yêu cầu học sinh đọc đề. - Yêu cầu nhóm đôi hỏi – đáp, tìm hiểu đề.- Gọi vài nhóm trình bày. - Yêu cầu học sinh trình bày, theo dõi chốt ý. - Giáo viên gạch 1 gạch dưới các từ ngữ quan trọng của đề : Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về những ước mơ đẹp hoặc những ước mơ viển vông, phi lí. v Yêu cầu học sinh đọc gợi ý trong SGK. -Yêu cầu các em thảo luận theo nhóm bàn, 4 nhóm làm trên phiếu trả lời các gợi ý : H:Những truyện kể về ước mơ có những loại nào? -Có hai loại : +Ước mơ đẹp +Ước mơ viễn vông , phi lí H: Khi kể chuyện cần lưu ý đến những phần nào? H.Câu chuyện em định kể có tên là gì?Em muốn kể về ước mơ như thế nào? -Gọi đại 4 nhóm lên dán phiếu và trình bày - Các nhóm khác nhận xét , bổ sung. HĐ2 : HS thực hành kể chuyện, tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện. a) Kể chuyện theo nhóm: - Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm 4 em và trao đổi ý nghĩa câu chuyện. - GV theo dõi các nhóm kể chuyện. b) Thi kể chuyện trước lớp: -GV dán tiêu chí sau cho cả lớp đánh giá, nhận xét. + Nội dung câu chuyện có hay + Khả năng hiểu chuyện của người kể. - Yêu cầu từng nhóm cử đại diện thi kể chuyện - GV và cả lớp nhận xét và bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn hiểu câu chuyện nhất để tuyên dương trước lớp. 4.Củng cố-Dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Về nhà kể lại câu chuyện vừa kể ở lớp cho gia đình và các bạn cùng nghe. -Chuẩn bị bài sau. Hát -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. -Học sinh nhắc lại đề. -1 em đọc đề, lớp theo dõi. - Nhóm 2 em thực hiện. 2 em thực hiện, lớp theo dõi. Nhắc lại các ý. - Học sinh nối tiếp trả lời. - 1 HS đọc, lớp theo dõi. - Thảo luận nhómbàn, tiếp nối nhau trả lời câu hỏi. -HS nêu câu chuyện mình định kể. - Cá nhân nối tiếp trả lời. - 4 nhóm dán phiếu, nối tiếp trình bày. Cả lớp lắng nghe- nhận xét. - Từng nhóm thực hiện kể chuyện theo nhóm 4 em. -Lắng nghe - HS xung phong thi kể chuyện. Lớp theo dõi, nhận xét. - Cả lớp nhận xét và bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn hiểu câu chuyện nhất. - Lắng nghe, ghi nhận. - Nghe và ghi bài. ChiỊu thø s¸u ngày 7 tháng 10 năm 2011 KHOA HỌC ĂN UỐNG KHI BỊ BỆNH I. MỤC TIÊU : - Nhận biết người bị bệnh ăn uống đủ chất , chỉ một số bệnh phải ăn kiêngtheo chỉ dẫn của bác sỹ . - Biết ăn uống hợp lý khi bị bệnh . - Biết cách phòng chống mất nước ,khi bị tiêu chảy : pha được dung dịch ô-rê- dôn hoặc chuẩn bị nước cháo muối khi bản thân hoặc người thân bị tiêu chảy . II. CHUẨN BỊ : - GV : Tranh hình 34,35 SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy của Gv Hoạt động học của HS 1. Ổn định : Chuyển tiết. 2. Bài cũ : “ Bạn cảm thấy thế nào khi bị ốm.” H: Khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu không bình thường, em phải làm gì? Tại sao? - Nhận xét, ghi điểm cho HS 3.Bài mới: Giới thiệu bài- Ghi đề. HĐ1 : Thảo luận về chế độ ăn uống đối với người mắc bệnh thông thường. - Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm, quan sát hình 34,35 SGK thảo luận và trả lời câu hỏi với nội dung như sau : H. Kể tên các thức ăn cần cho người mắc các bệnh thông thường ? H. Đối với người bị bệnh nặng nên cho ăn món ăn đặc hay loãng? Tại sao? H. Đối với người bệnh không muốn ăn hoặc ăn quá ítnên cho ăn thế nào? - Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày trước lớp, các Hs khác nhận xét và bổ sung ý kiến. * GV chốt : HĐ2 : Thưcï hành pha dung dịch ô- rê-dôn và chuẩn bị vật liệu để nấu cháo muối. - Giáo viên yêu cầu cả lớp quan sát và đọc lời thoại trong hình 4,5 /35 SGK, gọi 2 học sinh đọc : một học sinh đọc câu hỏi của bà mẹ đưa con đến khám bệnh và 1 học sinh đọc câu trả lời của bác sĩ. H. Bác sĩ đã khuyên người bị bệnh tiêu chảy cần phải ăn uống như thế nào? v Thưcï hành pha dung dịch ô- rê-dôn và chuẩn bị vật liệu để nấu cháo muối. - Yêu cầu Hs thảo luận theo nhóm bàn Yêu cầu học sinh xem kĩ hình minh hoạ trang 35 và làm theo hướng dẫn. - Yêu cầu các nhóm khác theo dõi và nhận xét. - GV tổng kết lại các ý HĐ3: Đóng vai - Giáo viên chia nhóm và nêu yêu cầu : Các nhóm đưa ra tình huống để vận dụng những điều đã học vào cuộc sống. - Yêu cầu một vài nhóm thể hiện. Yêu cầu các nhóm khác theo dõi, nhận xét. 4.Củng cố : - Gọi 1 HS đọc phần kết luận. - Giáo viên nhận xét tiết học. 5 Dặn dò: Xem lại bài và chuẩn bị bài mới. Lắng nghe và nhắc lại. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Tiến hành thảo luận nhóm. Thực hiện quan sát tranh trong SGK. - Các nhóm trình bày, mời nhóm bạn nhận xét, bổ sung. - 2-3 học sinh nhắc lại. - Thực hiện theo yêu cầu. - 1 vài học sinh nhắc lại lời khuyên của bác sĩ. - Một số nhóm lên bảng trình bày sản phẩm thực hành và cách làm. Các nhóm khác theo dõi và nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh. - Một vài nhóm thể hiện, các nhóm khác theo dõi và nhận xét một số cách ứng xử của nhóm bạn. - 1hs đọc -Lắng nghe, ghi nhận. LÞch sư: KiĨm tra C©u 1: ( 3 ® ) H·y ghi nh÷ng sù kiƯn lÞch sư t­¬ng øng víi mèc thêi gian cho tr­íc vµo b¶ng sau: Thêi gian Sù kiƯn lÞch sư Kho¶ng n¨m 700 TCN N¨m 179 TCN N¨m 40 - 43 N¨m 938 C©u 2: ( 4 ® ) Chän vµ ®iỊn tõ nh÷ng néi dung d­íi ®©y vµo « trèng trong b¶ng cho thÝch hỵp: Hïng V­¬ng; Cuèi thÕ kØ III TC; Cỉ Loa ( §«ng Anh, Hµ Néi); Vïng nĩi phÝa b¾c n­íc V¨n Lang; Lu vùc s«ng Hång, s«ng M· vµ s«ng c¶; Phĩ Thä; Kho¶ng n¨m 700 TCN; An D¬ng V­¬ng. N­íc V¨n Lang N­íc ¢u L¹c Vïng l·nh thỉ Kinh ®« Tªn gäi ng­êi ®øng ®Çu nhµ n­íc Thêi ®iĨm ra ®êi C©u 3:( 3 ® ) Chän vµ ®iỊn tõ nh÷ng néi dung díi ®©y vµo « trèng trong b¶ng cho thÝch hỵp: N¨m 938; Mïa xu©n n¨m 40; Ng« QuyỊn; Hai Bµ Trng; Sau gÇn mét th¸ng, khëi nghÜa hoµn toµn th¾ng lỵi; Më ra thêi k× ®éc lËp l©u dµi cho d©n téc; Qu©n Nam H¸n hoµn toµn thÊt b¹i; Sau h¬n 2 thÕ kØ ®« hé, lÇn ®Çu tiªn nh©n d©n ta giµnh ®ỵc ®éc lËp. Khëi nghÜa Hai Bµ Tr­ng ChiÕn th¾ng B¹ch §»ng Thêi gian x¶y ra Ng­êi ®øng ®Çu KÕt qu¶ ý nghÜa nỉi bËt TOÁN : ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ I.MỤC TIÊU : -Củng cố về giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng. -Vận dụng kiến thức đã học, giải bài toán có liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : 2.Bài cũ : -Nêu cách tìm số lớn, số bé trong bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó? *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 3.Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề HĐ1 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. Bài 1 : -Yêu cầu hs Hs đọc đè toán theo tóm tắt bài toán rồi giaỉ bài toánû -Yêu cầu hs làm bài vào vở =>Nhận xét, sửa bài Líp 4A vµ líp 4B cã 56 kg giÊy vơn . Líp 4B Ýt h¬n 18 kg . Hái mçi líp cã bao nhiªu kg giÊy vơn ? Gv chấm chữa bài nhận xét KL . + Bài 2 :Tóm tắt : C«ng ty 1vµ c«ng ty2 lµm ®­ỵc 4540 s¶n phÈm . C«ng ty2 nhiỊu h¬n c«ng ty1 1320 s¶n phÈm .Hái mçi c«ng ty lµm ®­ỵc bao nhiªu s¶n phÈm? -Gv chấm chữa bài nhận xét KL. HĐ2:Thực hành luyện tập. -Gv chấm một số bài – chữa bài rồi nhận xét KL - Yêu cầu HS chấm đúng - sai và báo cáo kết quả. - Tổng hợp kết quả, giúp đỡ những em làm sai. 4.Củng cố : - Gọi 1 em đại diện lớp nhắc lại nội dung tiết học. - Gv nhận xét tiết học. 5.Dặn dò Chuẩn bị tiết sau. -Hs đọc đè toán theo tóm tắt bài toán rồi-Nêu yêu cầu. Và Nêu cách thực hiện. -Làm bài vào vở, sửa bài. - 1Hs lên chữa bài lớp nhận xét bổ sung. Học sinh đọc đề theo tóm tắt bài toán rồi nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề Thực hiện các bước giải và Giải bài vào vở. 1 Hs lên chữa bài . - Thực hiện sửa bài - Theo dõi. - Lắng nghe và ghi nhận. H§NGLL: TËp cho häc sinh c¸c bµi h¸t d©n ca vµ c¸c trß ch¬i . I. Tỉ chøc cho hs h¸t c¸ nh©n . II. Chän mét b¹n cã giäng h¸t hay nhÊt . III. Tỉ chøc cho hs ch¬i mét sè trß ch¬i T×m ra mét sè b¹n ch¬i tèt ®Ĩ tËp vµ thi

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (7).doc