Lịch báo giảng Tuần 29 Trường Tiểu học Minh Tân

- Biết đọc diễn cảm một đoạn trog bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.

- Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 13/10/2014 | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 29 Trường Tiểu học Minh Tân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thanh (1789) - Phiếu học tập của HS . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Khởi động: Bài cũ: Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long Việc nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long có ý nghĩa như thế nào? GV nhận xét. Bài mới: Các hđ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hđ 1: Dựa vào lược đồ , tường thuật sơ lược về Quang Trung đại phá qu6n Thanh, chú ý các trận tiêu biểu: Ngọc Hồi , Đống Đa. Quân Thanh xâm lược nước ta, chúng chiếm Thăng Long, Nguyễn Huệ lên ngơi hồng đế, hiệu là Quang Trung keo 1qua6n ra Bắc đánh quân Thanh -ởNgọc Hồi Đống Đa (sáng mồng 5 tết quân ta tấn cơng Ngọc Hồi, cuộc chiến quyết liệt , chiếm được Ngọc Hồi, quân ta đánh mạnh vao 2đồn Đống Đa tướng giặc Sầm Nghi Đống phải thắt cổ tự tử quân ta thắng lớn quân Thanh hỗn loạn ỏ về nước -Nêu cơng lao lớn của Quang Trung đánh quân xâm lược , bảo vệ nền độc lập dân tộc HĐ 2:CCKT Giới thiệu: * Hoạt động cả lớp - GV trình bày nguyên nhân việc Nguyễn Huệ (Quang Trung) tiến ra Bắc đánh quân Thanh * Hoạt động cá nhân - GV yêu cầu HS làm phiếu học tập (GV đưa ra mốc thời gian, HS điền tên các sự kiện chính) : Hoạt động cả lớp GV hướng dẫn HS nhận thức được quyết tâm và tài nghệ quân sự của Quang Trung trong cuộc đại phá quân Thanh (hành quân bộ từ Nam ra Bắc; tiến quân trong dịp Tết; cách đánh ở trận Ngọc Hồi, Đống Đa…) GV chốt lại: Ngày nay, cứ đến ngày mồng 5Tết, ở gò Đống Đa (Hà Nội) nhân dân ta lại tổ chức giỗ trận để tưởng nhớ ngày Quang Trung đại phá quân Thanh . Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK - Chuẩn bị: Những chính sách về kinh tế và văn hoá của vua Quang Trung . HS dựa vào SGK để làm phiếu học tập HS dựa vào các câu trả lời trong phiếu học tập để thuật lại diễn biến sự kiện Quang Trung đại phá quân Thanh - Kể một vài mẩu chuyện về sự kiện Quang Trung đại phá quân Thanh . Môn: Địa lí Tiết: 29 BÀI: NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤTỞ ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG(tt) ( bộ phận) I. MỤC TIÊU: -Nêu được một số hoạt động sx chủ yếu của người dân ỡ ĐBDH miền Trung: +Hoạt động du lịch ở ĐBDHMT rất phát triển +Các nhà máy , khu du lịch ở ĐBDHMT rất phát triển +Các nhà máy , khu cơng nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở ĐBDHMT:nhà máy đường , nhà máy đong mới , sửa chữa tàu thuyền. *HS khá giỏi:giải thích vì sao cĩ thể xd nhà máy và nhà máy đĩng mới , sửa chữa tàu thuyền ở DHMT: trồng nhiều mía ,đánh cá trên biển +giải thích những nguyên nhân khiến ở đây nghành du lịch rất phát triển:cảnh đẹp , nhiều di sản văn hĩa ***GDMT: Xây dựng và bảo vệ khu du lịch. **NL: SDTK và HQNL trong quá trinh SX ra sản phẩm của một số ngành công nghiệp ở nước ta BĐKH: - Vùng duyên hải miền Trung cĩ khí hậu khác biệt với khí hậu khu vực phía Bắc và phía Nam. - Giĩ Lào khơ và nĩng ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân ở khu vực này - Giĩ Đơng bắc thổi vào cuối năm mang theo nhiều hơi nước của biển thường tạo mưa gây lũ đột ngột - Người dân sống ở vùng duyên hải miền Trung phải trải qua nhiều khĩ khăn do thiên nhiên gây ra, đĩ là một phần do biến đổi khí hậu. Cần hướng thái độ của học sinh là chia sẻ, cảm thơng với những khĩ khăn mà người dân nơi đây phải chịu đựng. - HS cần được giáo dục tình yêu thiên nhiên, mơi trường cĩ ý thức bảo vệ mơi trường và hành động chống lũ lụt, và khơ hạn và thích nghi với điều kiện sống của địa phương. - Hạn chế thải rác, thu gom và xử lí rác thải - Tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên nước - Xanh hĩa nơi ở và xanh hĩa nơi trường học, lớp học - Ý thức về bảo vệ bản thân ( học bơi, mặc ấm, chĩng nĩng….) trước các thảm họa thiên nhiên - Luơn thực hiện một lối sống thân thiện với mơi trường và là tấm gương để lơi cuốn những người xung quanh cùng thay đổi. - Thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả vừa tốt cho sức khỏe, vừa gĩp phần làm giảm phát thải khí nhà kính II.CHUẨN BỊ: -bản đồ hành chính VN -Tranh ảnh một số điểm du lịch ở ĐBDHMT,Một số nhà nghỉ đẹp, lễ hội của người dân miền Trung (nếu cĩ)-Mẫu vật:đường mía hoặc một số sản phẩm làm từ đường mía. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Các hđ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hđ 1: Cn,cl Mt:ccố kt cũ. Hđ 2: Nêu được một số hoạt động sx chủ yếu của người dân ỡ ĐBDH miền Trung: +Hoạt động du lịch ở ĐBDHMT rất phát triển +Các nhà máy , khu du lịch ở ĐBDHMT rất phát triển +Các nhà máy , khu cơng nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở ĐBDHMT:nhà máy đường , nhà máy đong mới , sửa chữa tàu thuyền Hđ 3:cckt Khởi động: Bài cũ: hs trả lời các câu hỏi trong SGK GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu Hoạt động du lịch: Cho hs quan sát hình 9 -Người dân ở miền trung sử dụng cảnh đẹp đĩ để làm gì?yêu cầu HS liên hệ thực tế để trả lời các câu hỏi trong SGK.GV dùng bản đồ VN gợi ý tên các thành phố, thị xã ven biển để HS dựa vào đĩ trả lời -GV khẳng định đk phát triển du lịch và việc tăng thêm các hoạt động dịch vụ du lịch sẽ cải thiện đời sống nd ở vùng này và vùng khác *phát triển cơng nghiệp Yêu cầu hs quan sát hinh và liên hệ bài trước để giải thích lí do co1nhie6u2 xưởng sửa chửa tàu thuyền ở thành phố, thị xã ven biển Gv khẳng định tàu thuyền cĩ phải được sử dụng thật tốt để đảm bảo an tồn -GV yêu cầu hs cho biết đường kẹo làm từ cây gì để dẫn hs tìm hiểu quá trình sản xuất đường.gv cho hs quan sát hình 11 và nĩi cho nhau nghe về cơng việc của sản xuất mía đường -Yêu cầu liên hệ kiến thức bài trước:từ ĐK tới HĐ trồng mía của nd trong vùng -GV giới thiệu khu kt đượcxd ven biển tỉnh Quãng Ngãi *lễ hội: GV giới thiệu thơng tin về một số lễ hội -cho hs đọc đoạn văn về lễ hội tại khu di tích Tháp Bà ở Nha Trang Gv tổng kết GDMT: Xây dựng và bảo vệ khu du lịch. BĐKH: - Vùng duyên hải miền Trung cĩ khí hậu khác biệt với khí hậu khu vực phía Bắc và phía Nam. - Giĩ Lào khơ và nĩng ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân ở khu vực này - Giĩ Đơng bắc thổi vào cuối năm mang theo nhiều hơi nước của biển thường tạo mưa gây lũ đột ngột - Người dân sống ở vùng duyên hải miền Trung phải trải qua nhiều khĩ khăn do thiên nhiên gây ra, đĩ là một phần do biến đổi khí hậu. Cần hướng thái độ của học sinh là chia sẻ, cảm thơng với những khĩ khăn mà người dân nơi đây phải chịu đựng. - HS cần được giáo dục tình yêu thiên nhiên, mơi trường cĩ ý thức bảo vệ mơi trường và hành động chống lũ lụt, và khơ hạn và thích nghi với điều kiện sống của địa phương. - Hạn chế thải rác, thu gom và xử lí rác thải - Tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên nước - Xanh hĩa nơi ở và xanh hĩa nơi trường học, lớp học - Ý thức về bảo vệ bản thân ( học bơi, mặc ấm, chĩng nĩng….) trước các thảm họa thiên nhiên - Luơn thực hiện một lối sống thân thiện với mơi trường và là tấm gương để lơi cuốn những người xung quanh cùng thay đổi. - Thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả vừa tốt cho sức khỏe, vừa gĩp phần làm giảm phát thải khí nhà kính Củng cố-dd: -nhận xét tiết học Chuẩn bị bài TP, Huế HS trả lời HS nhận xét Hs quan sát hình 9 trả lời Hs đọc đoạn đầu của mục này và liên hệ thực tế để trả lời câu hỏi SGK HS trình bày-do cĩ tàu đánh bắt cá,tàu chở hàng, chở khách nên cần xưởng sửa chữa) -hs trả lời -hs quan sát hình và trả lời:thi hoạch mía, vận chuyển mía, làm sạch , ép lấy nước, quay li tâm để bỏ bớt nước và làm trăng, đĩng gĩi -hs quan sát h13 và mơ tả khu tháp bà Hs trình ày về hđ sx của người dân ở miền trung SINH HOẠT: TUẦN 29 I/ Mục tiêu: - Rút kinh nghiệm công tác tuần 29. Nắm kế hoạch công tác tuần 30. - Biết phê và tự phê. Thấy được ưu điểm, khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động. - Hoà đồng trong sinh hoạt tập thể. * Chủ điểm : Yêu quý mẹ và cơ giáo Nội dung :- Làm đẹp lớp học qua hình thức trưng bày các tranh vẽ đoạt giải. Giáo dục gương người tốt, việc tốt trong hoạt động bảo vệ mơi trường. Giáo dục học sinh lịng kính trọng và biết ơn cha mẹ , cơ giáo, người chị, người phụ nữ thể hiện được ứng xử trong giao tiếp.Tạo khơng khí vui tươi sau những giờ học căng thẳng. - Tham quan, lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đồn. II/ Hình thức hoạt động: CÁC HĐ GV HS 1. Báo cáo, đánh giá cơng tác tuần qua. 2. Triển khai công tác tuần tới: 3. Nội dung lồng ghép: 1. Báo cáo, đánh giá cơng tác tuần qua. - Các tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình trong tuần. + Chuyên cần. +Khơng mặc đồng phục +Khơng học bài +Vệ sinh - Lớp trưởng tổng kết chung. - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét. * GV tuyên dương những cá nhân, những tổ thực hiện tốt trong tuần. * GV phê bình những cá nhân, những tổ chưa thực hiện tốt trong tuần. 2. Triển khai công tác tuần tới: - Duy trì nề nếp học tập. - Duy trì sĩ số, đi học đều, đúng giờ, nghỉ học phải xin phepù. - Xếp hàng vào lớp, hát đầu giờ. - Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi. Tiếp tục phụ đạo HS yếu. 3. Nội dung lồng ghép: : Giáo dục học sinh lịng kính trọng và biết ơn cha mẹ , cơ giáo, người chị, người phụ nữ thể hiện được ứng xử trong giao tiếp.Tạo khơng khí vui tươi sau những giờ học căng thẳng. - Làm đẹp lớp học qua hình thức trưng bày các tranh vẽ đoạt giải. - Giáo dục gương người tốt, việc tốt trong hoạt động bảo vệ mơi trường. -Ngồi việc giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, rửa bát, trơng em…các em cần làm thêm các cơng việc khác như: + Thu gom rác, phân loại rác và các đồ dùng những vật dụng cũ cĩ thể tái sử dụng để bán hoặc trao đổi. Chọn các loại rác hữu cơ để làm phân bĩn cho cây. + Sử dụng điện, nước, ga một cách tiết kiệm + Tưới cây, chăm sĩc cây xanh + Vận động mọi người trong gia đình thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày, ăn nhiều rau xanh vừa tốt cho sức khỏe vừa gĩp phần làm phát thải khí nhà kính. Trò chơi: “iúp mẹ việc gì” CHUYÊN MÔN/ TỔ KHỐI NGƯỜI THIẾT KẾ Minh Tân ngày 21/3/2014 TÔ THỊ LUÂN Minh Tân ngày 21/3/2014 TRẦN THỊ HẰNG

File đính kèm:

  • docLOP 4 KHBD TUAN 29 KNSMTNLBDKHGDNGLL.doc