Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

I- Mục tiêu

 -Hs chọn được một câu chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khoẻ đặc biệt. Biết kể chuyện theo cách sắp đặt theo các sự việc thành mọi câu chuyện có đầu có cuối hoặc chỉ kể với sự việc chứng minh khả năng đặc biệt của nhân vật.

-Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.

-Lời kể tự nhiên, chân thực,có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ một cách tự nhiên.

 - Rèn kĩ năng lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2386 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kÓ chuyÖn kÓ chuyÖn ®­îc chøng kiÕn hoÆc tham gia I- Môc tiªu -Hs chọn được một câu chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khoẻ đặc biệt. Biết kể chuyện theo cách sắp đặt theo các sự việc thành mọi câu chuyện có đầu có cuối hoặc chỉ kể với sự việc chứng minh khả năng đặc biệt của nhân vật. -Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. -Lời kể tự nhiên, chân thực,có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ một cách tự nhiên. - Rèn kĩ năng lắng nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. II- C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc chñ yÕu Giáo viên Học sinh 1 Bài cũ: -Kiểm tra 1 hs. 2-Bài mới: 2.1-Giới thiệu -Gv viết đề lên bảng. 2.2-Hướng dẫn hs hiểu yêu cầu của đề bài: -Cho hs đọc đề bài. Đề bài: Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khoẻ đặc biệt mà em biết. -3 hs tiếp nối nhau đọc 3 gợi ý trong sgk. Em phải là nhân vật trung tâm chuyện ấy. +Gv dán lên bảng hai phương án kể chuyện theo gợi ý 3. -Hs đọc ,suy nghĩ lựa chọn kể theo 1 trong 2 phương án đã nêu. +Kể một câu chuyện cụ thể có đầu có đuôi. +Kể sự việc chứng minh khả năng đặc biệt của nhân vật. -Hs lập nhanh dàn ý kể 3- Hs thực hành a - Cho hs kể theo cặp. Gv đến từng nhóm nghe hs kể , hướng dẫn góp ý. b - Cho hs thi nhau kể. -Gv dán lên bảng tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện. -Gv nhận xét ,bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, hs kể hay nhất. 4-Củng cố, dặn dò: -Gv nhận xét tiết học. -1 hs kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có tài. -Hs mở sgk. -1 hs đọc đề bài -3 hs đọc nối tiếp 3 gợi ý. -hs lần lượt nói về nhân vật mình đã chọn -Hs đọc, suy nghĩ chọn lựa phương án kể. -Hs lập dàn ý cho bài kể. -Từng cặp hs quay mặt vào với nhau, kể cho nhau nghe câu chuyện của mình -Gv đến từng nhóm nghe hs kể ,hướng dẫn ,góp ý. -1 hs đọc bảng tiêu chí đánh giá bài kể chuyện

File đính kèm:

  • doc8.Kể chuyện được chứng kiến hoắc tham gia (tiet 21 ).doc