Giáo dục công dân lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 4 - Tiết 7 - Bài 3: Thực Hành Lựa Chọn Trang Phục (tiếp)

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Nắm vững những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục.

 2. Kĩ năng:

 - Chọn được vải và kiểu may trang phục hoặc chọn áo quần may sẵn phù hợp với vóc dáng của bản thân.

 3. Thái độ :

 - Có ý thức lựa chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu.

 4. Tích hợp bảo vệ môi trường: Cần giữ gìn môi trường xung quanh, có ý thức bảo vệ môi trường không vứt rác thải bừa bãi.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 1. Chuẩn bị giáo viên:

 - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan.

 - Tranh ảnh và mẫu vật có liên quan.

 2. Chuẩn bị của học sinh:

 - Đọc kĩ nội dung bài thực hành trước ở nhà.

 - Sưu tầm các loại trang phục .

 

docx3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục công dân lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 4 - Tiết 7 - Bài 3: Thực Hành Lựa Chọn Trang Phục (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 Ngày soạn :10 /09/2013 TIẾT 7 Ngày dạy: 13/ 09/ 2013 BÀI 3: THỰC HÀNH LỰA CHỌN TRANG PHỤC (tt) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nắm vững những kiến thức đã học về lựa chọn vải, lựa chọn trang phục. 2. Kĩ năng: - Chọn được vải và kiểu may trang phục hoặc chọn áo quần may sẵn phù hợp với vóc dáng của bản thân. 3. Thái độ : - Có ý thức lựa chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu. 4. Tích hợp bảo vệ môi trường: Cần giữ gìn môi trường xung quanh, có ý thức bảo vệ môi trường không vứt rác thải bừa bãi. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị giáo viên: - Đọc kĩ nội dung trong SGK và các tài liệu liên quan. - Tranh ảnh và mẫu vật có liên quan. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đọc kĩ nội dung bài thực hành trước ở nhà. - Sưu tầm các loại trang phục . III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài : Dẫn dắt từ bài cũ sang bài mới b. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh: Tên thực hành Vật liệu - dụng cụ Quy trình thực hành Kết quả thực hành Lựa chọn trang phục Bút, thước, giấy 1. Làm việc cá nhân. 2. Thảo luận. c. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Tổ chức thực hành GV phổ biến các công việc cần làm trong tiết thực hành và nêu vấn đề liên quan đến bài thực hành. GV yêu cầu cả lớp chia thành các nhóm nhỏ để dễ thực hành. GV hướng dẫn và giám sát học sinh thực hành. Học sinh lắng nghe HS tập trung thành 4 nhóm. HS làm việc theo sự chỉ dẫn của giáo viên Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hành - GV hướng dẫn cách tìm hiểu và ghi đặc điểm của bản thân HS: (màu da, dáng, chiều cao), dự định kiểu áo, quần định may, chọn vải có màu sắc, hoa văn phù hợp với vóc dáng bản thân. - GV chia nhóm HS và hướng dẫn thảo luận + Từng cá nhân trình bày phần viết của mình trước tổ. + Các bạn trong tổ nhận xét về cách lựa chọn trang phục của bạn. (Mầu sắc, chất liệu vải, kiểu may và vật dụng đi kèm). HS quan sát và theo dõi HS theo dõi và thực hiện HS lắng nghe, tập trung làm việc theo nhóm Họat động 3: Đánh giá kết quả thực hành GV thu phiếu làm việc của nhóm. GV Cho 1 số nhóm đóng góp ý kiến nhận xét về tinh thần, nội dung. Giới thiệu một số phương án hợp lý khác. Nêu yêu cầu để HS có thể vận dụng tại gia đình. Thu bài và chấm điểm nhóm. Các nhóm nộp bài Nghe và rút kinh nghiệm. 3. Dọn vệ sinh lớp – dụng cụ thực hành: - GV cho HS tiến hành thu dụng cụ và vệ sinh lớp học 4. Nhận xét - dặn dò: - GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc trong giờ thực hành của học sinh - Hướng dẫn HS về nhà chuẩn bị cho bài tiếp theo. 6. Rút kinh nghiệm: .. ...

File đính kèm:

  • docxTuan 4 Cong nghe 6 Tiet 7 2013 2014.docx
Giáo án liên quan