Giáo án thể dục Đi trong đường hẹp

1. YÊU CẦU :

- Rèn luyện và phát triển vân động cho trẻ.

- Rèn luyện đi vững bước trong vạch giới hạn.

- Giáo dục trẻ không chen lấn tranh giành.

2. CHUẨN BỊ :

- Phòng óc sạch sẽ thoáng.

- Dây làm vạch giới hạn.

- Búp bê và hoa vải đủ dùng cho cô và trẻ.

 

docx80 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 22778 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án thể dục Đi trong đường hẹp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NBTN YÊU CẦU : Phát triển ngôn ngữ, rèn phát âm cho trẻ. Giúp cho trẻ biết 1 số đồ vật đẻ trang trí ngày noel : Cây thông, dây kim tuyến, quả châu . . . Giáo dục trẻ biết chơi cùng bạn, không tranh giành. CHUẨN BỊ : 1 số đồ vật trang trí noel ( cây thông, dây kim tuyến, quả châu . . . ) Băng đĩa nhạc phim noel . TIẾN HÀNH : Cô cho trẻ xem đĩa nhạc phim noel. Cô trò chuyện với trẻ về nội dung đĩa nhạc phim : các con xem phim có gì ? Đó là các chú Hề đang trang trí nhà mình để đón noel. Cô giới thiệu đồ vật cho trẻ quan sát : Các con xem các chú Hề trang trí nhà các chú bằng những đồ vật này phải không ? Đây là cây thông, dây kim tuyến, quả châu . . . Để biết các thứ này như thế nào ? cô và các con cùng xem nha ! Cô cho trẻ nhận biết và tập noi : Cô giới thiệu từng đồ vật và kết hợp cho trẻ nhận biết và tập nói Cây thông : cây thông có màu xanh, có nhiều lá nhỏ, chỉ có trong mùa NOEL. Dây kim tuyến : Dài có nhiều sợi nhỏ, chiếu sáng rất đẹp, dùng để trang trí . Quả châu : Tròn, quả châu có nhiều màu rất đẹp, dùng để trang trí . Đồ vật trang trí NOEL. Cô để vài dây kim tuyến và quả châu ở một số nơi trong phòng, và yêu cầu trẻ tìm và đem đến cho cô. Cô và trẻ dùng những đồ vật trẻ tìm được trang trí lớp. KẾT THÚC : Nhận xét tuyên dương. GIÁO ÁN NBPB YÊU CẦU : Rèn phát âm và phát triển vốn từ chỉ hình dạng cho trẻ. Trẻ nhận biết được hình dạng vuông , tròn : Tròn : Không cạnh, không góc, lăn được. Vuông : Có cạnh, có góc, không lăn được. Giáo dục trẻ chơi không tranh giành, biết chơi cùng bạn. CHUẨN BỊ : Một số đồ chơi có dạng vuông, tròn. Hình vuông, hình tròn bằng nhựa cứng. Mô hình đồng hồ vuông, đồng hồ tròn. TIẾN HÀNH : Cô cho trẻ chơi bóng tròn to Cô tro øchuyện với trẻ về hình dạng của bóng và giới thiệu bài : Bóng thì tròn, còn chiếc hộp này như thế nào ? nó có tròn không ? vậy các con biết nó hình gì không ? chiếc hộp này hình vuông, nay cô và các con chơi với đồ chơi có dạng vuông, tròn nha ! Cô giới thiệu đồ vật có hình tròn và nhấn mạnh đặ điểm của hình tròn, cô vừa giới thiệu vừa di tay theo đường bao của đồ vật, và kết hợp gọi trẻ nhận biết : Hình tròn : Nó tròn 1 đường không có cạnh, không có góc, hình tròn thì lăn được. Hình vuông : có 4 cạnh, có 4 góc và không lăn được. Cô cho trẻ chơi chọn đồ vật có hình tròn, hình vuông : Cô mỗi trẻ 2 đồ vật có 1 hình tròn, 1 hình vuôngvà yêu cầu trẻ đưa đồ vật có dạng tròn, hoặc dạng vuông lên cho cô xem. Nếu trẻ đưa chưa đúng thì cô gợi ý trẻ nói lại đặc điểm của từng dạng hình. Cô cho trẻ chơi chọn đồng hồ đặt đúng bàn : Cô cho mổi trẻ 2 đồng hồ 1 vuông, 1 tròn, cô yêu cầu trẻ đặt đồng hồ vuông ở bàn vuông, đồng hồ tròn ở bàn tròn. Khi trẻ chơi ô chú ý để gợi ý giúp những trẻ đặt chưa đúng đặt lại. KẾT THÚC : Nhận xét tuyên dương. GIÁO ÁN NBPB 2 YÊU CẦU : Rèn phát âm và phát triển vốn từ chỉ hình dạng cho trẻ. Trẻ nhận biết và nói được từ chỉ hình vuông, hình tròn Trẻ nhận biết được hình dạng vuông , tròn : Tròn : Không cạnh, không góc, lăn được. Vuông : Có cạnh, có góc, không lăn được. Giáo dục trẻ chơi không tranh giành, biết chơi cùng bạn. CHUẨN BỊ : Một số đồ chơi có dạng vuông, tròn. Hình vuông, hình tròn bằng nhựa cứng. Mô hình đồng hồ vuông, đồng hồ tròn. TIẾN HÀNH : Cô cho trẻ chơi trò chơi suýt bóng Cô tro øchuyện với trẻ về hình dạng của bóng và cho trẻ xem 1 chiếc hộp hình vuông. Cô gợi ý trẻ nói hình dáng của chiếc hộp : chiếc hộp này hình gì vậy ? hôm nay mình sẽ xem lại hình tron, hình vuông nó như thế nào nha ! Cô giới thiệu đồ vật có hình tròn và nhấn mạnh đặ điểm của hình tròn, cô vừa giới thiệu vừa di tay theo đường bao của đồ vật, và kết hợp gọi trẻ nhận biết : Hình tròn : Nó tròn 1 đường không có cạnh, không có góc, hình tròn thì lăn được. Hình vuông : có 4 cạnh, có 4 góc và không lăn được. Cô cho trẻ chơi chọn đồ vật có hình tròn, hình vuông : Cô mỗi trẻ 2 đồ vật có 1 hình tròn, 1 hình vuôngvà yêu cầu trẻ đưa đồ vật có dạng tròn, hoặc dạng vuông lên cho cô xem. Nếu trẻ đưa chưa đúng thì cô gợi ý trẻ nói lại đặc điểm của từng dạng hình. Cô cho trẻ chơi tìm đồ vật có hình tròn, hình vuông : Cô để 1 số đồ vật đồ chơi ở 1 số nơi trong phòng và cho trẻ đi tìm theo yêu cầu của cô ( đồ vật hình vuông, hoặc đồ vật hình tròn ). Khi trẻ tìm được cô gợi ý cho trẻ nói tên hình dạng của đồ vật. KẾT THÚC : Nhận xét tuyên dương. Cô và trẻ cùng chơi bóng tròn to. GIÁO ÁN NBTN 2 YÊU CẦU : Phát triển ngôn ngữ, rèn phát âm cho trẻ. Giúp cho trẻ biết 1 số đồ vật đẻ trang trí ngày noel : Cây thông, dây kim tuyến, quả châu . . . trẻ nhận biết và nói được 1 số từ và câu chỉ đồ vật trang trí NOEL trẻ tích cực tham gia các hoạt động. CHUẨN BỊ : 1 số đồ vật trang trí noel ( cây thông, dây kim tuyến, quả châu . . . ) Băng đĩa nhạc phim noel . TIẾN HÀNH : Cô cho trẻ xem đĩa nhạc phim noel. Cô trò chuyện với trẻ về nội dung đĩa nhạc phim : các con xem phim có gì ? Đó là các chú Hề đang trang trí nhà mình để đón noel. Cô giới thiệu đồ vật cho trẻ quan sát : Các con xem các chú Hề trang trí nhà các chú bằng những đồ vật này phải không ? Đây là cây thông, dây kim tuyến, quả châu . . . Để biết các thứ này như thế nào ? cô và các con cùng xem nha ! Cô cho trẻ nhận biết và tập noi : Cô giới thiệu từng đồ vật và kết hợp cho trẻ nhận biết và tập nói Cây thông : cây thông có màu xanh, có nhiều lá nhỏ, chỉ có trong mùa NOEL. Dây kim tuyến : Dài có nhiều sợi nhỏ, chiếu sáng rất đẹp, dùng để trang trí . Quả châu : Tròn, quả châu có nhiều màu rất đẹp, dùng để trang trí . Đồ vật trang trí NOEL. Cô để vài dây kim tuyến và quả châu ở một số nơi trong phòng, và yêu cầu trẻ tìm và đem đến cho cô. Cô và trẻ dùng những đồ vật trẻ tìm được trang trí cây thông. KẾT THÚC : Nhận xét tuyên dương. GIÁO ÁN TÔ MÀU YÊU CẦU : Rèn luyện và củng cố cách cầm viết,rèn luyện các nhóm cơ bàn tay rồi các ngón tay. Trẻ cầm viết và tô màu lên mẫu (cây thông ) Giáo dục trẻ tô trong mẫu không tô ra ngoài,không ấn mạnh viết xuống bàn. CHUẨN BỊ : Tranh mẫu tô Mẫu tô,viết màu sáp. Bàn ghế đủ dùng cho cô và trẻ. TIẾN HÀNH : Cô cho trẻ chơi bóng lăn để tập trung và ổn định trẻ. Cô cho trẻ xem mẫu và trò chuyện phân tích mẫu,các con xem cô có cây thông được vẽ và tô màu rất đẹp!Búc tranh cây thông này người ta đã dùng bút chì màu để tô màu cho cây thông rất đẹp. Cô làm mẫu và giải thích động tác : ở đây có 1 bức tranh cây thông chưa tô màu,bây giờ cô sẽ tô cho các con xem nha!Tay phải cô cầm bút cô cầm bằng 3 đầu ngón tay cầm gần đầu bút tay còn lại cô vịn giấy cô đặt bút xuống tô,cô tô qua tô lại,tô trong mẫu không tô ra ngoài,không nhấn bút mạnh xuống và tô đầy cây thông luôn.Cô làm mẫu 2 lần . Cô phát mẫu và viết cho trẻ thức hiện : cô còn rất nhiều cây thông chưa tô màu bây giờ các con giúp cô tô màu nha!Khi trẻ tô cô theo dõi nhắc nhở trẻ cách cầm viết và không tô ra ngoài gợi ý trẻ tô kín mẫu. Khi trẻ tô xong ,cô cho trẻ mang sản phẩm tập trung lại nhận xét vài sản phẩm và cho trẻ mang đếncô treo lên dây trang trí lớp. KẾT THÚC : Khen cá nhân,khen cả lớp. ƯU ĐIỂM : Qua trò chuyện trẻ mạnh dạn giao tiếp với cô với bạn với người khác.Biết vâng dạ lễ phép. Đa số trẻ chơi tập trong giờ học rất tập trung(thích nghe cô kể truện,thuộc bài hát,thuộc thơ,..) Các trò chơi và bài tập vận động trẻ rất tích cực chơi và học Giờ chơi ngoài trời trẻ rất thích,chú ý khi cô hướng dẫn chơi. Giờ vui chơi đa số trẻ có kĩ năng chơi,biết chơi giả bộ đút em,biết dùng dụng cụ tắm em. Trẻ ăn rất ngon và hết xuất. Đa số trẻ ngủ ngoan,biết nằm đúng chỗ. HẠN CHẾ : Có vài trẻ hiếu động chơi hay xô bạn và đánh bạn(Huy,Khải,Văn...) Đối với giờ học thì còn vài trẻ : Vận động : Huy ,Khải do hiếu động chưa tập trung thực hiện bài tập. Giờ học phát triển ngôn ngữ : phát âm chưa rõ :Huy,Linh,Nam... Tạo hình : còn vài trẻ chưa cầm viết đúng,tô chưa khéo. Giờ ăn : đa số trẻ chưa chịu tự múc ăn cô đ1ut không kịp Còn một vài trẻ còn tiêu tiểu trong quần : Nhơn,Võ Gia,Hân,.. Giờ chơi : có vài trẻ chơi không tập trung mang đồ chơi từ góc này sang góc khác hoặc đi khắp phòng : Huy,Thái,Trúc,Võ Gia Hân BIỆN PHÁP : Tiếp tục rèn phát âm cho trẻ vào các giờ học phát triển ngôn ngữ (NBTN,đọc thơ,hát..),giờ đón và trả trẻ và có thể rèn mọi lúc mọi nơi khi có điều kiện. Chú ý hơn để ngăn chặn kịp thời nhắc nhở trẻ để những trẻ hay chơi xô đẩy bạn. Tiếp tục rèn cách cầm viết cho trẻ vào giờ học tạo hình và giờ vui chơi. Kiên trì tập trẻ tự múc ăn,động vie6nkhen ngợi khi trẻ múc ăn được. Thường xuyên nhắc nhởû trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định. Hướng dẫn và nhắc nhở trẻ chơi theo góc,sử dụng đúng đồ chơi cho trò chơi

File đính kèm:

  • docxthe duc Di duong hep.docx
Giáo án liên quan