Chủ điểm chính : quê hương đất nước

1.Phát triển thể chất:

 - Rèn luyện và phát triển một số vận động cơ bản. Phối hợp nhịp nhàng các giác quan với vận động: Vận động đi theo đường dích dắc, đập bóng xuống sàn và bắt bóng ,ném xa bằng một tay ,chạy nhanh 15m.

 - Có cảm giác sảng khoái và dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên cảnh quan nơi mình sống.

2/Phát triển ngôn ngữ :

- Mở rộng vốn từ, rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mạch lạc.

- Biết sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt về quê hương đất nước. Bày tỏ nhu cầu của mình bằng mong muốn,biết lắng nghe,đặt câu hỏi.

- Thuộc và đọc diễn cảm các bài thơ, truyện về chủ đề: "Ảnh Bác Hồ".truyện : “sự tích hồ gươm”

 

doc82 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8174 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ điểm chính : quê hương đất nước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Goùc ngheä thuaät : Bieãu dieãn haùt muùa caùc baøi "Em mơ gặp bác Hồ ,yêu Hà Nội” “dán ảnh bác Hồ”. - Goùc hoïc taäp : Xem tranh aûnh, ñoà dùng , đồ chôi một số hình ảnh của Bác. -Goùc thieân nhieân : Chôi vôùi caùt , töôùi nöôùc cho cây 5.Vệ sinh ăn trưa: -Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ ngồi vào bàn ăn cơm. -Vệ sinh răng miệng, uống nước đi ngủ. 6.Hoạt động chiều: -Ôn Trò chuyện về Bác -Làm quen tách 1 nhóm 5 thành 2 phần. +Trò chơi học tập: Chiếc túi kỳ diệu 7.Vệ sinh trả trẻ: -Cô vệ sinh chải tóc, quần áo gọn gàng ra về -Nhắc nhở cháu chào cô trước khi ra về 8.Nhận xét đánh giá các hoạt động trong ngày: *Ưu điểm: cô có sự chuẩn bị tương đố đầy đủ về đồ dùng dạy học ,các bước đầy đủ ,cháu hứng thú và tiếp thu bài tốt. *Tồn tại: Hiểu biết của trẻ về BH còn ít. * * * * * KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MỘT NGÀY Thứ 5 ngày 26 tháng 4 năm 2012 Chủ đề chính: Quê hương đất nước Chủ đề nhánh: Bác hồ kính yêu I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết chào hỏi khi gặp cô, ba mẹ, người lớn khi tới lớp cũng như khi đi họ về. - Trẻ có vốn kiến thức cơ bản khi đi học về. - Trẻ có kĩ năng tạo nhóm có 5 đối tượng. - Trẻ biết nhập vai chơi, phối hợp với bạn trong khi chơi tạo mối quan hệ qua lại giữa các góc chơi. - Trẻ có thói quen mời cô và các bạn trước khi ăn, ăn uống có văn hóa ( ăn hết suất, không rơi vãi, tranh giành…) - Rèn kĩ năng tạo nhóm có 5 đối tượng. - Trẻ phối hợp nhịp nhàng, các giác quan với vận động để thực hiện các hoạt động học và chơi. - Trẻ có ý thức, thói quen nề nếp trong học tập, hành vi ứng xử phù hợp trong cuộc sống. - Trẻ yêu mến và kính trọng BH, có ý thức học tập và làm theo 5 điều bác dạy. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH 1.Đón trẻ ,TDBS: -Cô đón trẻ trò chuyện về một số hình ảnh của Bác,trẻ nghe nhạc bài " Em mơ gặp Bác hồ ,yêu Hà Nội ", Thơ “ảnh Bác” -TDBS: Tập theo nhạc. 2.Hoạt động ngoài trời a.Hoạt động có chủ đích: -Dạo chơi ngoài trời trò chuyện về thời tiết hiện tượng thiên nhiên hướng chủ đề Bác Hồ kính yêu cô đặt câu hỏi trò chuyện một số công việccủa bác qua tranh ảnh. - Ôn cũ: Trò chuyện về bác - Gợi mới: Ôn số 5 (t2) b.Trò chơi có luật: Dân gian : Trốn tìm c.Chơi tự do theo ý thích. 3.Hoạt động học: Môn : Toán Đề tài: Ôn Số 5 (t2) a.Mục đích yêu cầu: -Kiến thức: dạy trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5,tạo nhóm có 5 đối tượng -Kỹ năng: so sánh thêm bớt nêu kết quả -Phát triển : Khả năng tạo nhóm nhanh theo dấu hiệu cho trước. -Giáo dục : Ham thích học toán. b.Chuẩn bị : Một số đồ dùng của Bác có số lượng trong phạm vi 5. c.Phương pháp:Trực quan ,đàm thoại ,thực hành. *Nội dung tích hợp: âm nhạc,văn học, TD. d.Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt đông của trẻ 1/Mở đầu hoạt động: - Lớp hát bài "Em mơ gặp bác Hồ" -Cô đặt câu hỏi lớp vừa hát bài gì ? sau khi trẻ trả lời cô dẫn dắt hướng chủ điểm Bác hồ kính yêu giáo dục trực tiếp. 2/Hoạt động trọng tâm: a.Ôn gợi nhớ: -Cô mời 2 trẻ lên tìm nhóm có 5 đối tượng và gắn số tương ứng. - Cô và lớp kiểm tra khen ngợi kịp thời. b.Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 5 : -cô đưa lần lượt đưa (1.2.3.4.5 mũ cối) .Sau đó cô mời 2-3 trẻ trả lời. -Yêu cầu lớp đếm,cô lại có thêm một số dép cao su (1.2.3.4 dép cao su). *Yêu cầu lớp đếm –so sánh: +Số lượng mũ và dép như thế nào với nhau? +Cái nào nhiều hơn, cái nào ít hơn? +Ít hơn mấy, nhiều hơn mấy? + Để số lượng 2 nhóm bằng nhau ta phải làm gì ? + Vậy 4 đôi dép thêm 1 nữa là mấy ?4 thêm 1 là mấy? - Cho trẻ đếm lại số mũ và dép.(1,2,3,4,5) -Bác tặng chú bộ đội 2 đôi dép còn mấy đôi ? Vậy 5 bớt 2 còn mấy? -Bớt dép sau đó bớt mũ hình thành dãy số tự nhiên 1-2-3-4-5.cho lớp đọc số và hỏi lớp số nào đứng trước số 3 số nào đứng sau số 3. b.Luyện tập:. -Cá nhân: -Trò chơi gạch bớt với số tương ứng. -Trò chơi xếp tương ứng 1-1 chấm tròn -Thăm vườn cây ăn quả của Bác cho trẻ đếm lần lượt từng cây số quả. ( -Cây Cam có 4 quả thêm 1 gắn số 5 tương ứng. -Cây Bưởi có 3 quả thêm 2 gắn số tương ứng.Cô yêu cầu lớp đếm lại các nhóm. *Trò chơi: 1 tổ dán thêm 5 quả cam. 1 tổ tô màu 5 quả bưởi. -Nhận xét sau khi chơi. 3/Kết thúc hoạt động: lớp đọc bài thơ “Ảnh Bác”ra chơi . -Lớp hát. - 2 Trẻ ôn gợi nhớ -cả lớp đọc tên mũ. -Trẻ trả lời theo ý. - Trẻ trả lời -Lớp đọc theo cô. -2 nhóm lên chơi -Cả lớp chơi -2 nhóm thi tài -Cả lớp hát bài ra chơi 4.Hoạt động góc: - Góc xây dựng : Xây dựng Lăng Bác. - Goùc phaân vai : Coâ giaùo, caáp döôõng,gia đình,bác sỹ . - Goùc ngheä thuaät : Biểu dieãn haùt muùa caùc baøi "Em mơ gặp Bác Hồ, yêu Hà Nội” - Goùc hoïc taäp : Xem tranh aûnh, đồ dùng, đồ chôi một số hiện tượng tự nhiên. - Goùc thieân nhieân : Chôi vôùi caùt , töôùi nöôùc chăm sóc vườn cây ăn quả. 5.Vệ sinh ăn trưa: -Cho trẻ ngồi vào bàn ngay ngắn chuẩn bị ăn cơm. -Vệ sinh răng miệng,rửa chân đi ngủ. 6.Hoạt động chiều: -Ôn số 5(t2). -Làm quen nội dung bài thơ : “Ảnh Bác” +Trò chơi học tập: Chiếc túi kỳ diệu 7.Vệ sinh trả trẻ: -Cô vệ sinh chải tóc, quần áo gọn gàng ra về,nhắc trẻ chào cô trước khi ra về. 8.Nhận xét đánh giá các hoạt động trong ngày: *Ưu điểm : GV có sự chuẩn bị chu đáo đồ dùng trực quan cho hoạt động học ,thời gian đảm bảo ,các bước đầy đủ. *Tồn tại : Khả năng thêm bớt của trẻ con yếu cần luyện tập thêm. * * * * * KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MỘT NGÀY Thứ 6 ngày 27 tháng 4 năm 2012 Chủ đề chính : Quê hương đất nước Chủ đề nhánh: Bác hồ kính yêu I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết chào hỏi khi gặp cô, ba mẹ, người lớn khi tới lớp cũng như khi đi họ về. - Trẻ có vốn kiến thức cơ bản khi đi học về. - Mở rộng vốn từ cho trẻ. Thuộc và nắm được nội dung bài thơ : Ảnh Bác - Trẻ biết nhập vai chơi, phối hợp với bạn trong khi chơi tạo mối quan hệ qua lại giữa các góc chơi. - Trẻ có thói quen mời cô và các bạn trước khi ăn, ăn uống có văn hóa ( ăn hết suất, không rơi vãi, tranh giành…) - Trẻ nắm kiến thức vững hơn về bài thơ : Ảnh bác. và biết thể hiện cảm xúc bài thơ qua cử chỉ điệu bộ. - Trẻ phối hợp nhịp nhàng, các giác quan với vận động để thực hiện các hoạt động học và chơi. - Trẻ có ý thức, thói quen nề nếp trong học tập, hành vi ứng xử phù hợp trong cuộc sống. - Trẻ yêu mến và kính trọng BH, muốn được ra thăm lăng bác. - Có ý thức học tập và làm theo 5 điều BH dạy. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH 1.Đón trẻ ,TDBS: -Cô đón trẻ trò chuyện về một số hình ảnh của Bác,trẻ nghe nhạc bài " Em mơ gặp Bác hồ ,yêu Hà Nội ", Thơ “ảnh Bác” -TDBS: tập theo nhạc. 2.Hoạt động ngoài trời a.Hoạt động có chủ đích: -Dạo chơi ngoài trời trò chuyện về thời tiết hiện tượng tự nhiên hướng chủ đề Bác Hồ kính yêu .Cô đặt câu hỏi trò chuyện một số công việc của Bác qua tranh ảnh. -Ôn cũ : tách gộp trong phạm vi 5. -Gợi mới: Thơ: " ảnh Bác " b.Trò chơi có luật: Vận động : kéo co c.Chơi tự do theo ý thích. 3.Hoạt động học: Môn : Văn học Đề tài: Thơ : " Ảnh Bác" Tgiả: “Trần Đăng Khoa” Chuẩn bị : Tranh nội dung bài thơ “Ảnh Bác” Phương pháp: Đàm thoại *Nội dung tích hợp: âm nhạc ,tạo hình,Tdục d.Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1/Mở đầu hoạt động: Cô cho lớp hát bài "em mơ gặp Bác Hồ" Các con vừa hát bài nói về gì? -Cô hướng chủ điểm Bác Hồ trò chuyện giáo dục trực tiếp. Dẫn dắt giới thiệu nội dung bài học. 2/Hoạt động trọng tâm: -Cô đọc diễn cảm lần 1 không tranh. Giảng nội dung bài thơ được được tác giả miêu tả về sự chăm lo và lo lắng chu đáo của Bác đối với các cháu mẫu giáo. -Cô đọc lần 2 bằng tranh chữ to. *Giảng, giải thích từ khó: - "Mỉm miệng " là nói đến Bác cười hơi mở miệng. - Đọc lần 3 cùng với tranh minh hoạ bài thơ và đàm thoại. *Đàm thoại : - Cô vừa đọc bài thơ gì ? của tác giả nào ? -Bài thơ nói về gì ? -Bác dặn như thế nào? -Thấy tàu bay mỹ nhớ ? -Mặc dù bác lo lắng vậy nhưng bác có vui không ? -Như vậy thông qua bài thơ này dạy các con điều gì ? *Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm : Cá nhân đi dích dắc lên đọc diễn cảm , kết hợp với tranh chữ to. cô động viên khích lệ trẻ hứng thú đọc thơ . Cô chú ý sửa sai động viên kịp thời. -Trò chơi 2 nhóm : Tô màu dép cao su –mũ cối cho Bác Hồ. 3/Kết thúc hoạt động : Lớp hát bài “ em mơ gặp BH “ ra chơi -Cả lớp hát. -Trẻ trả lời -Lớp nghe cô đọc thơ, giảng ndung. -Lớp chú ý nghe giảng. - Trẻ trả lời. -Trẻ xung phong đọc. -2 nhóm chơi. -Lớp hát. 4.Hoạt động góc: - Góc xây dựng : Xây dựng Lăng Bác. - Goùc phaân vai : Coâ giaùo, caáp döôõng,gia đình,bác sỹ. - Goùc ngheä thuaät : Bieãu dieãn haùt muùa caùc baøi"Em mơ gặp Bác Hồ” dán trang trí ảnh Bác - Goùc hoïc taäp : Xem tranh aûnh, đồ dùng, đồ chôi một số hình ảnh của bác. - Goùc thieân nhieân : Chôi vôùi caùt , töôùi nöôùc cho cây ăn quả. 5.Vệ sinh ăn trưa: -Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ ngồi vào bàn ăn cơm. -Vệ sinh cá nhân đi ngủ. 6.Hoạt động chiều: - Ôn lại bài thơ: Ảnh Bác -Làm quen với các hoạt động tiếp theo của tuần tới. +Trò chơi học tập: Chiếc túi kỳ diệu 7.Vệ sinh trả trẻ: -Cô vệ sinh chải tóc, quần áo gọn gàng ra về -Vệ sinh răng miệng,rửa chân đi ngủ. 8.Nhận xét đánh giá các hoạt động trong ngày: *Ưu điểm : -GV có sự chuẩn bị chu đáo đồ dùng trực quan cho hoạt động học ,thời gian đảm bảo ,các bước đầy đủ. *Tồn tại : - Một vài trẻ con nhút nhát chưa dám thể hiện cảm xúc bài thơ. Và chưa mạnh dạn xung phong đọc thơ. * * * * * ĐÁNH GIÁ NHẬN XÉT CUỐI TUẦN: *Ưu điểm : - Về cơ bản đa số trẻ đã nắm được các kiến thức cơ bản về BH kính yêu : ngày sinh, ngày mất,quê hương, một số địa danh bác sống và làm việc, tình cảm của bác đối với các em thiếu nhi. - Các hoạt động trẻ tham gia hứng thú thực hiện tương đối đạt ; âm nhạc “Em mơ gặp BH “, tạo hình “ Dán trang trí ảnh BH’ - Qua chủ đề trẻ yêu mến và tự hào về đất nước VN. *Tồn tại : - Do ảnh hưởng thời tiết “Nắng và bụi “ các cháu không được thường xuyên HĐ vui chơi ngoài trời. - Một số trẻ còn chưa tập trung học bài : Đạt, Y khuyết, Quý, Dũng, tuấn Hiếu, … Một số đồ dùng theo chủ đề cô chuẩn bị còn thiếu. Vì chủ đề rộng và trìu tượng quá.

File đính kèm:

  • docQUE HUONG DAT NUOC 2012.doc