Giáo án Lớp 5C Tuần 32 Trường Tiểu học C Nhơn Mỹ

I.MỤC TIÊU:Biết:

- Thực hành phép chia.

- Viết KQ phép chia dưới dạng phân số và số thập phân.

- Tìm tỉ số phần trăm của hai số.( Bài 1 a,b dòng 1; Bài 2 cột 1,2 ; Bài 3)

II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 17/12/2014 | Lượt xem: 583 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5C Tuần 32 Trường Tiểu học C Nhơn Mỹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2.Các hoạt động: Hoạt động 1: Môi trường có ảnh hưởng đến đời sống của con người - YCHS thảo luận nhóm cặp. - YCHS quan sát các hình minh họa trong SGK/132 và trao đổi thảo luận trả lời các câu hỏi sau: + Nêu nội dung hình vẽ. + Trong hình vẽ môi trường tự nhiên đã cung cấp cho con người những gì? + Trong hình vẽ môi trường tự nhiên đã nhận từ các hoạt động của con người những gì? * Kết luận: MTTN cung cấp cho con người: + Thức ăn, nước uống, khí thở, nơi ở, làm việc, khu vui chơi, giải trí. + Các nguyên liệu và nhiên liệu dùng trong SX làm cho đời sống của con người được nâng cao hơn. + MT còn là nơi tiếp nhận những chất thải trong sinh hoạt, trong quá trình SX và trong các hoạt động khác của con người. Hoạt động 2: Tác động của con người đối với TNTN và môi trường . - Chia HS thành nhóm,mỗi nhóm 4 HS. - Phát phiếu học tập cho từng nhóm. - YCHS trao đổi thảo luận và hoàn thành phiếu. - Điều gì xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và thải vào môi trường nhiều chất độc hại? * GDBVMT: MT cung cấp cho con người nhiều TNTN chúng ta cần khai thác sử dụng tiết kiệm hợp lí, BV TNTN không bị ô nhiễm. - YCHS đọc lại mục Bạn cần biết. - Nghe. - HS làm việc theo nhóm 2. - HS quan sát các hình minh họa trong SGK và trao đổi thảo luận trả lời các câu hỏi. - Đại diện nhóm lên trình bày. - KQ: - HS trao đổi thảo luận và hoàn thành phiếu. - Nhóm làm bảng phụ trình bày. + Tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt. + Môi trường bị ô nhiễm. + Suy thoái đất. + Môi trường bị phá hủy… - HS đọc. C.Củng cố-dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Bài sau:Tác dụng của con người đến môi trường rừng. *KQ HĐ 1: Hình Môi trường tự nhiên Cung cấp cho con người Nhận từ các hoạt động của con người 1 Chất đốt (than) Khí thải 2 Đất đai để xây dựng nhà ở, khu vui chơi giải trí (bể bơi). Chiếm diện tích đất, thu hẹp diện tích trồng trọt, chăn nuôi. 3 Bãi cỏ để chăn nuôi gia súc. Hạn chế sự phát triển của những thực vật và động vật khác 4 Nước uống Nước thải 5 Đất đai để xây dựng đô thị Khí thải của nhà máy và của các phương tiên giao thông... 6 Thức ăn Chất thải *KQ HĐ 2: Môi trường cho Môi trường nhận - Thức ăn - Nước uống - Không khí để thở - Đất - Nước dùng trong sinh hoạt, công nghiệp. - Chất đốt - Gió - Vàng - Dầu mỏ… - Phân - Nước tiểu - Các chất gây ô nhiễm - Rác thải - Nước thải sinh hoạt,nước thải CN - Khói - Bụi - Chất hóa học - Khí thải… Tiết 32: Kĩ thuật LẮP RÔ-BỐT (Tiết 3) I.MỤC TIÊU: - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp rô-bốt. - Biết cách lắp và lắp được rô-bốt theo mẫu.Rô-bốt lắp tương đối chắc chắn. * Với HS khéo tay :Lắp được rô-bốt theo mẫu .Rô-bốt lắp chắc chắn.Tay rô-bốt có thể nâng lên hạ xuống được. II.CHUẨN BỊ: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GV HS A.Kiểm tra: - YCHS nêu cách tháo rời các chi tiết. - GV nhận xét chung. - HS nêu. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Tiết kĩ thuật hôm nay, các em sẽ tiếp tục lắp Rô-bốt ( Tiết 3). 2.Các hoạt động: Hoạt động 1: HS thực hành lắp ghép và hoàn thành rô-bốt. * Lắp ráp rô-bốt: - Lưu ý: khi lắp thân rô-bốt và giá đỡ thân cần phải lắp cùng với tấm tam giác. - Kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của tay rô-bốt. Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm:. - GV treo bảng viết sẵn tiêu chuẩn đánh giá SP như SGK. - Đánh giá theo hai mức: + Hoàn thành A. + Hoàn thành tốt A+. + Chưa hoàn thành B. - HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. - Nghe. + HS tiến hành lắp ghép và hoàn thành rô-bốt. - HS đọc tiêu chuẩn đánh giá SP. - HS nhận xét các sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn theo tiêu chuẩn. - HS tiến hành tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. C.Củng cố-dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Bài sau: Lắp mô hình tự chọn. Thứ sáu, ngày 25 tháng 04 năm 2014 Tiết 160: Toán LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Biết tính chu vi, diện tích của một số hình đã học. - Biết giải bài toán liên quan đến tỉ lệ.(Bài 1,2,4) II.Hoạt động dạy học: GV HS A.Kiểm tra: - Nêu cách tính chu vi và diện tích HCN? - Nêu cách tính DT hình vuông và hình thang? - Nhận xét, ghi điểm. - 2HS nêu. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Trong tiết toán hôm nay chúng ta tiếp tục làm các bài toán luyện tập về tính chu vi, diện tích của một số hình đã học. 2.Luyện tập: Bài 1: - YCHS đọc đề (TB-K) - Nêu kích thước sân bóng trên bản đồ (TB-Y) - Bản đồ được vẽ theo tỉ lệ nào? (TB-Y) - GV nêu: 1cm trên bản đồ bằng 1000 cm trên thực tế. - Để tính chu vi,diện tích sân bóng em cần tính gì ? (TB-K) - YCHS làm bài. Tóm tắt Chiều dài : 11 cm Chiều rộng: 9 cm Chu vi :…… m? Diện tích :….. m2? Bài 2: - HS làm cá nhân. - Bài yêu cầu em tính gì? (TB-Y) - Muốn tính diện tích hình vuông em cần biết gì? (TB-K) - Em thực hiện mấy bước? (TB-K) - YCHS làm bài, trình bày. Bài 3: (K-G) - YCHS đọc đề (TB-Y) - Gợi ý các bước giải: + Tính chiều rộng. + Tính diện tích. + 6000m2 gấp bao nhiêu lần so với 100m2 + Cứ 100m2 : 55kg 6000m2:…kg? Tóm tắt: Chiều dài :_________________ Chiều rộng:____________ Diện tích :…..m2? Thu :… kg? Bài 4: - YCHS đọc đề (TB-Y) - YCHS làm bài. - Nghe. - HS đọc đề. - CD 11cm, CR 9 cm. - 1:1000 - Tính số đo sân bóng theo thực tế. - HS làm bài. Bài giải Chiều dài sân bóng trong thực tế là: 11 x 1 000 = 11 000 (cm) = 110 (m) Chiều rộng sân bóng là: 9 x 1 000 = 9 000 (cm) = 90 (m) Chu vi của sân bóng là: (110 + 90) x 2 = 400 (m) Diện tích của sân bóng là: 110 x 90 = 9900 (m2) Đáp số : a) 400 m b) 9900 m2 - HS làm bảng phụ,lớp làm nháp. - DT hình vuông. - Cạnh. - 2 bước (tìm cạnh, DT HV) Bài giải Cạnh sân gạch hình vuông là: 48 : 4 = 12 (m) Diện tích sân gạch hình vuông là: 12 x 12 = 144 (m2) Đáp số : 144 m2 - HS đọc. Bài giải Chiều rộng của thửa ruộng là: 100 x = 60 (m) Diện tích của thửa ruộng là: 100 x 60 = 6 000 (m2) 6 000 m2 so với 100 m2 thì gấp: 6 000 : 100 = 60 (lần) Số thóc thu hạch được trên thửa ruộng là: 55 x 60 = 3 300 (kg) Đáp số : 3 300 kg - HS đọc đề. - HS làm bài. Bài giải DT hình vuông cũng chính là DT của hình thang là: 10 x 10 = 100 (cm2) Trung bình cộng hai đáy của hình thang là: (12 + 8) : 2 = 10 (cm) Chiều cao của hình thang là: 100 : 10 = 10 (cm) Đáp số : 10 cm C.Củng cố-dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Bài sau: Ôn tập về tính diện tích, thể tích một số hình. ************************* Tiết 64: Tập làm văn TẢ CẢNH (kiểm tra viết) I.MỤC TIÊU: Viết được 1 bài văn tả cảnh có bố cục rõ ràng, đủ ý, dùng từ, đặt câu đúng. II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GV HS A.Kiểm tra chuẩn bị của hs. - HS để giấy kiểm tra lên bàn. B.Bài mới: Nêu mục tiêu bài. 1.Giới thiệu bài: Bốn đề bài của tiết Viết bài văn tả cảnh hôm nay sẽ cũng là 4 đề của tiết Ôn tập về tả cảnh cuối tuần 31. trong tiết học ở tuần trước, mỗi em đã lập dàn ý và trình bày miệng bài văn tả cảnh theo dàn ý. Tiết học hôm nay sẽ hoàn chỉnh bài văn . 2.Hướng dẫn HS làm bài: - YCHS đọc 4 đề bài trong SGK. - GV: Các em có thể viết theo một đề bài khác với đề bài trong tiết học trước nhưng tốt nhất là viết theo đề bài tiết trước đã chọn - HS làm bài. - GV thu bài. - Nhận xét ý thức làm bài của HS. - Nghe và thực hiện. - HS làm bài. - HS thu bài. C.Củng cố-dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Bài sau: “ Ôn tập tả người ”. ************************ Sinh hoạt lớp Chủ điểm: Hòa bình và hữu nghị I . MỤC TIÊU : - Rút kinh nghiệm công tác trong tuần. Triển khai kế hoạch công tác tuần tới. - Biết phê bình và tự phê bình. Thấy được ưu điểm, khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động, từ đĩ tự rèn luyện và phấn đấu thêm . - Hòa đồng trong sinh hoạt tập thể. III. LÊN LỚP: 1. Khởi động : ( Hát.) 2. Kiểm điểm công tác tuần: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của các tổ trưởng. - Lớp trưởng điều động . * Các tổ trưởng báo cáo v/v theo dõi tình hình của tổ mình: học tập, đạo đức, vệ sinh,... trong suốt tuần, báo cáo trước lớp kèm tuyên dương, nhắc nhở. Nội dung Tổ 2 Tổ 3 Tổ 4 Tổ 5 Tổ 6 Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm 1. Chuyên cần 2. Học tập 3. Đồng phục 4. Vệ sinh, về đường 5. Đạo đức, tác phong 6 Mua quà ngoài cổng 7 Múa sân trường 8 Ngậm ngừa sâu răng Tổng điểm Hạng * Lớp trưởng nhận định chung: Tuyên dương, nhắc nhở - Rèn luyện trật tự kỹ luật: - Nề nếp lớp: - Thực hiện việc truy bài đầu giờ: - Đi học đầy đủ, đúng giờ: - Thực hiện nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy. - Học bài và làm bài ở nhà. - Vệ sinh, về đường: - Đồng phục: Tuyên dương: Nhắc nhở: * GV nhận xét : - Học bài và làm bài ở nhà: - Thực hiện việc truy bài đầu giờ: - Đi học đầy đủ, đúng giờ: 3. Trọng tâm: - Thực hiên chủ điểm…… - Tăng cường cá hoạt động học tập bồi dưỡng, phụ đạo….. 4. Triển khai công tác tuần : - Rèn luyện trật tự kỹ luật. - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp. - Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ. - Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Thực hiện tốt nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy. - Học bài và làm bài ở nhà. 5. Sinh hoạt tập thể :. - Chơi trò chơi: HS tự quản trò. * Hoạt động nối tiếp: - Chuẩn bị: Tuần .. DUYỆT BGH DUYỆT TT - Nhận xét tiết. GDNGLL CHỦ ĐỀ THÁNG 04 HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ TUẦN 32 - HOẠT ĐỘNG 4: GIAO LƯU VỚI HỌC SINH CÁC TRƯỜNG KHÁC, ĐỊA PHƯƠNG KHÁC I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG: - HS biết thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với các bạn HS trường khác, địa phương khác. II.QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: - Tổ chức theo theo quy mô lớp. III.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Giấy vẽ, bút màu… - Tư liệu về truyền thống nhà trường và các HS tiêu biểu. - Tư liệu về các danh lam thắng cảnh….. IV.CÁCH TIẾN HÀNH: 1.Chuẩn bị: - GV phổ biến nội dung, yêu cầu của cuộc giao lưu. - Liên hệ với trường bạn - Chuẩn bị phương tiện. - HS chuẩn bị các tư liệu về chủ đề. - Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ. 2.Tổ chức thực hiện: - GV giới thiệu nội dung sinh hoạt hôm nay: + Phần chào hỏi, giới thiệu về trường, lớp mình. + Phần trao tặng hoa và quà lưu niệm. + Phần thi vẽ tranh. - Tiếp theo là phần liên hoan văn nghệ. - Kết thúc buồi sinh hoạt 3.Nhận xét - đánh giá: - GV kết luận - Khen ngợi HS

File đính kèm:

  • docGA LOP 5 TUAN 32 NAM HOC2013 2014.doc