Giáo án lớp 5 Tuần 23 môn học Làm văn: Lập chương trình hành động

Lập được một chương trình hoạt động tập thể góp phần giữ gìn trật tự, an ninh ( theo gợi ý trong SGK)

GD KĨ NĂNG SỐNG:

Thể hiện sự tự tin (đối thoại tự nhiên, hoạt bát, đúng mục đích, đúng đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp).

- Kỹ năng hợp tác (hợp tác để hoàn chỉnh màn kịch).

II. Đồ dùng:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 23 môn học Làm văn: Lập chương trình hành động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LÀM VĂN: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG (tt). I. Mục tiêu: Lập được một chương trình hoạt động tập thể góp phần giữ gìn trật tự, an ninh ( theo gợi ý trong SGK) GD KĨ NĂNG SỐNG: Thể hiện sự tự tin (đối thoại tự nhiên, hoạt bát, đúng mục đích, đúng đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp). - Kỹ năng hợp tác (hợp tác để hoàn chỉnh màn kịch). II. Đồ dùng: + GV: Bảng phụ ghi nội dung cơ bản của một chương trình hành động theo dàn ý đã nêu trong sách SGK. Các tờ giấy khổ to cho học sinh các nhóm làm bài. + HS: vở III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Lập chương trình hành động (tuần 20). Giáo viên kiểm tra 1 – 2 học sinh khá giỏi đọc lại bản chương trình hành động em đã lập (viết vào vở). 3. Giới thiệu bài mới: Trong tiết học này, các em tiếp tục luyện tập lập chương trình hành động cho một hoạt động tập thể. Đó là hoạt động góp phần giữ gìn cuộc sống trật tự, an ninh. Lập chương trình hành động (tt). 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện tập. Yêu cầu học sinh đọc đề bài. Giáo viên nhắc học sinh lưu ý: Đây là một hoạt động cho BCH Liên Đội của trường tổ chức. Em hãy tưởng tượng em là một lớp trưởng hoặc một chi đội trưởng và chọn hoạt động em đã biết, đã tham gia hoặc có thể tưởng tượng cho 1 hoạt động em chưa từng tham gia. Yêu cầu học sinh nêu tên hoạt động em chọn. Gọi học sinh đọc to phần gợi ý. v Hoạt động 2: Luyện tập. Giáo viên phát bút cho 4 – 5 học sinh lập những chương trình hoạt động khác nhau lên bảng. Giáo viên nhận xét, sửa chữa cho học sinh. Giáo viên gọi học sinh đọc lại CTHĐ của mình. Giáo viên nhận xét, chấm điểm. * Mẫu CTHĐ: Tổ chức tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông ngày 18/3 (lớp 51) v Hoạt động 3: Củng cố. Giáo viên nhận xét hoạt động khả thi. 5. Nhận xét - dặn dò: Yêu cầu học sinh về nhà hoàn chỉnh lại CTHĐ viết vào vở. Nhận xét tiết học. Hát Học sinh đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. Các em suy nghĩ, lựa chọn một trong 5 hành động đề bài đã nêu. Nhiều học sinh tiếp nối nhau nêu tên hoạt động em chọn. 1 học sinh đọc phần gợi ý, cả lớp đọc thơ. Học sinh cả lớp làm vào vở, 4 – 5 em làm bài trên giấy xong rồi dán lên bảng lớp và trình bày kết quả. Cả lớp nhận xét bổ sung hoàn chỉnh bài của bạn. Từng học sinh tự sửa chữa bản chương trình hoạt động của mình. 4 – 5 em học sinh xung phong đọc chương trình hoạt động sau khi đã sửa hoàn chỉnh. Cả lớp bình chọn người lập bảng CTHĐ tốt nhất. Lớp bình chọn chương trình. Rút kinh nghiệm:........................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docLAM VAN 1.doc