Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Bùi Thị Nhi

I. MỤC TIÊU:

- Kiểm tra đọc (lấy điểm)

- Nội dung: Các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26

-Kĩ năng đọc thành tiếng: phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 50 chữ/ 1 phút, biết ngắt nghỉ đúng sau có dấu câu và giữa các cụm từ.

- Kĩ năng đọc hiểu: Trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học.

* Riêng: Đọc được 2 câu trong bài GV chỉ định

II. CHUẨN BỊ :

- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1815 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Bùi Thị Nhi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gỵi t¶, gỵi c¶m. - HS kh¸, giái ®äc diƠn c¶m vµ nªu ý nghÜa bµi häc. 3. Cđng cè - dỈn dß - NhËn xÐt tiÕt häc. Tuyªn d­¬ng. - HS yếu ®¸nh vÇn ®äc tõng tõ, c©u, ®o¹n. - Lắng nghe Tiết 3: RÈN CHỮ CON VẸN I. MỤC TIÊU: Chung - Luyện viết bài Con chó vện. - Rèn kỹ năng viết đúng, đẹp. * Riêng: Nghe cô đánh vần viết được 2 câu trong bài luyện viết. II. CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định 2. Bài mới: a. GTB b. HDHS luyện viết - Đọc đoạn viết một lượt - HDHS nhận xét H: Đoạn viết cĩ mấy câu H: Cĩ những đấ câu nào? Những chữ nào được viết hoa c. HDHS viết bài vào vở: - Đọc bài - Theo dõi giúp đỡ HS yếu d. Chấm chữa bài: - Thu Một số bài chấm, nhận xét e. Củng cố dặn dị: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương học sinh - Lớp hát - Lắng nghe - Lắng nghe - Hai HS khá đọc lại. - Trả lời - Lớp viết vào vở - HS yÕu nghe GV ®¸nh vÇn tõng ch÷ vµ viÕt vµo vë - Lắng nghe Tiết 4: TOÁN ÔN : LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Chung - Giúp HS: - Học thuộc bảng nhân, chia. - Tìm thừa số, tìm số bị chia. Giải bài toán có phép chia. - Ham thích môn học. * Riêng: Làm được bài tập 1 II. CÁC HOẠT ĐỘNG: C¶ líp HS yÕu 1. ỉn ®Þnh 2. HDHS luyƯn tËp Bµi 1/VBT: Hs nªu yªu cÇu. HS lµm bµi tËp vµo VBT. GV: Gäi Hs nên bảng làm GV: NhËn xÐt sưa sai. Bµi 2/VBT: Hướng dẫn học sinh làm bài - Yêu cầu HS trả lời nối tiếp. - GV nhËn xÐt - sưa sai. Bµi 3/VBT : Gọi HS đọc yêu cầu - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài toán và giải bài toán 3. Cđng cè - dỈn dß - HƯ thèng l¹i bµi häc - NhËn xÐt tiÕt häc. * Bµi 1: - Giáo viên hướng dẫn học sinh áp dụng bảng nhân, chia để làm bài +. HS lµm vµo vë bµi tËp. + GV giúp đỡ thêm nếu học sinh còn lúng túng. Thứ sáu, ngày 20 tháng 3 năm 2009 Tiết 1: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : Chung - Giúp HS: - Học thuộc bảng nhân, chia; vận dụng vào việc tính toán. - Giải bài toán có phép chia. - Ham thích học Toán. * Riêng: Lµm ®­ỵc bµi tËp 1 II. CHUẢN BỊ: - Bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Oån định 2. Bài cũ Gọi HS lên bảng sửa bài 4 Số tờ báo của mỗi tổ là: 24 : 4 = 6 (tờ báo) Đáp số: 6 tờ báo GV nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: Ghi bảng v Hoạt động 1: Thực hành Bài 1: HS tính nhẩm (theo từng cột). Hỏi: Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 và 8 : 4 hay không, vì sao? - Chẳng hạn: a) 2 x 4 = 8 8 : 4 = 2 Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu Hỏi lại về phép nhân có thừa số là 0, 1, phép chia có số bị chia là 0. Chẳng hạn: Tính:3 x 4 = 12 Viết 3 x 4 + 8 = 12 + 8 12 + 8 = 20 = 20 Bài 3: Gọi Hs đọc yêu cầu - HDHS tìm hiểu bài toán và giải bài toán. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Đơn vị, chục, trăm, nghìn. - Hát - 1HS lên bảng thực hiện, HS dưới lớp làm vào nháp. - 2HS lên bảng làm, lớp làm vở. - 2HS lên bảng làm, lớp làm vở. HS thi đua giải. a) Bài giải Số HS trong mỗi nhóm là: 12 : 4 = 3 (học sinh) Đáp số: 3 học sinh b) Bài giải Số nhóm học sinh là 12 : 3 = 4 (nhóm) Đáp số: 4 nhóm. Tiết 2: TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (T8) I. MỤC TIÊU: Chung:- Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. - Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học qua trò chơi Đố chữ. * Riêng: Đọc được 2 câu trong bài GV chỉ định II. CHUẨN BỊ: - Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26 III. CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Oån định 2. Bài cũ: Ôn tập tiết 7 3. Bài mới Giới thiệu: Ghi bảng v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng -Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc. -Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. -Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc. -Cho điểm trực tiếp từng HS. v Hoạt động 2: Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học -Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ màu, sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm từ điền vào bảng từ. Mỗi từ tìm đúng được tính 1 điểm. Nhóm xong đầu tiên được cộng 3 điểm, nhóm xong thứ 2 được cộng 2 điểm, nhóm xong thứ 3 được cộng 1 điểm, nhóm xong cuối cùng không được cộng điểm. Thời gian tối đa cho các nhóm là 10 phút. - Tổng kết, nhóm nào đạt số điểm cao nhất là nhóm thắng cuộc. 4. Củng cố – Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - Hát -Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị. -Đọc và trả lời câu hỏi. -Theo dõi và nhận xét. -Các nhóm HS cùng thảo luận để tìm từ. Tiết 3: CHÍNH TẢ ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (9) I. MỤC TIÊU : Chung - Luyện kĩ năng viết chính tả. - Luyện kĩ năng viết đoạn văn ngắn về một con vật mà em yêu thích. - Ham thích môn học. * Riêng: Nghe GV ®¸nh vÇn viÕt ®­ỵc 2 c©u trong bµi chÝnh t¶ II. CHUẨN BỊ: - Bài Con Vện SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Oån định 2. Bài mới a) Giới thiệu bài: Ghi bảng b) Đọc bài Con Vện - Cho cả lớp đọc đồng thanh bài Con Vện - Yêu cầu HS nêu cách trình bày bài thơ c) Viết chính tả - Đọc bài thong thả cho HS viết d) Đọc lại bài cho HS soát lỗi e) Thực hành: Gọi Hs đọc yêu cầu - HD HS làm bài g) Chẩm, chữa bài. - Thu vở chấm, chữa bài. 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - Hát - 1HS đọc lại bài Con Vện - Lớp đọc đồng thanh - 2 HS nêu. - Viết bài vào vở. - Soát lỗi sau đó đổi vở cho nhau để soát lỗi. - Làm bài vào VBT Tiết 4: SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU: - NhËn xÐt c¸c hoạt ®éng tuÇn qua. §Ị ra ph­¬ng h­íng ho¹t ®«ng tuÇn tíi. -GD c¸c em thùc hiƯn tèt néi quy tr­êng, líp. II. NỘI DUNG SINH HOẠT: 1/ NhËn xÐt: *. Ưu ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. *Hạn chế: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2/ Ph­¬ng h­íng ho¹t ®éng tuÇn tíi: Ph©n c«ng trùc nhËt hµng ngµy, nh¾c nhë c¸c ®i häc ®ĩng giê. ChuÈn bÞ bµi nghiªm tĩc tr­íc khi ®Õn líp.Gi÷ g×n s¸ch vë cÈn thËn. Nh¾c nhë c¸c em nép tiỊn quü theo quy ®Þnh. Tù gi¸c ý thøc häc tËp . 3/ BiƯn ph¸p: Th­êng xuyªn ra bµi vµ kiĨm tra hµng ngµy ®Ĩ cã biƯn ph¸p kÌm cỈp kÞp thêi. Ph©n c«ng HS kh¸ kÌm cỈp HS yÕu kÐm ®Ĩ c©n b»ng chÊt l­ỵng. Lu«n khuyÕn khÝch vµ ®éng viªn kÞp thêi. 4/ DỈn dß: Nh¾c nhë c¸c em thùc hiƯn tèt c¸c biƯn ph¸p trªn. Lu«n vƯ sinh c¸ nh©n tr­êng líp s¹ch sÏ. PhÊn ®Êu häc tËp tèt ®Ĩ ®­a phong trµo líp ngµy cµng tiÕn bé. BUỔI CHIỀU Tiết 1: TOÁN KIỂM TRA CUỐI TUẦN Bài 1 : Tính nhẩm 2 cm x 4 = 3 cm x 5 = 10 dm : 5 = 5 dm x 3 = 18 l : 4 = 8 cm : 2 = Bài 2: Tính 3 x 4 + 8 = 2 : 2 x 0 = 3 x 10 – 14 = 0 : 4 + 6 = Bài 3 : Có 12 học sinh chia đều cho thành 4 nhóm . Hỏi mỗi nhóm có mấy học sinh ? Tiết 2: TIẾNG VIỆT KIỂM TRA Em hãy viết một đoạn văn ngắn từ 4 đến 5 câu nói về biển Tiết 3: MĨ THUẬT VẼ THEO MẪU: VẼ CẶP SÁCH HOC SINH I. MỤC TIÊU: - HS biết so sánh, nhận xét hình dáng của các loại cặp sách HS - Biết cách vẽ và vẽ được cặp sách HS II. CHUẨN BỊ: - Các cặp sách HS có hình dáng, màu sắc khác nhau. III. CÁC HOẠT ĐỘNG:: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng của HS. 3. Bài mới Giới thiệu: Ghi đầu bài lên bảng. v Hoạt động 1 : Quan sát – nhận xét. - Giới thiệu một số cái cặp HS gợi ý để HS nhận biết có nhiều loại cặp sách, cặp nào cũng có quai sách, dây đeo, khoá. - Trên cặp có nhiều họa tiết , mỗi cặp có một họa tiết trang trí khác nhau. - Cặp sách được làm bằng các chất liệu khác nhau như: nhựa, vải,… v Hoạt động 2: Cách vẽ cái cặp sách - Yêu cầu HS chọn mẫu cái cặp sách để vẽ. - Gợi ý cách vẽ . + Vẽ phác hình bao quát + Vẽ hình dáng + Vẽ quai + Vẽ dây đeo + Vẽ khoá - Gợi ý cách trang trí v Hoạt động 3 : Thực hành v Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: - Chọn một số bài hoàn chỉnh giới thiệu cho cả lớp cùng xem – nhận xét, đánh giá cách vẽ, và vẽ màu. 4. Củng cố – Dặn dò - Tổng kết tiết học - Chuẩn bị bài sau. - Hát - Nghe và nhắc lại . - Quan sát - Lắng nghe - Lắng nghe - Chọn theo ý thích - Thực hành vẽ vào vở. - Tìm họa tiết ưu thích để vẽ. - Thực hành vẽ vào vở. * Kiểm tra nhận xét 6: Na, Hoàng, Giang, Uyên, Phi, Phong, Thử, Trang, Quân, Thanh, Kiên, Trà, Minh Tiết 4: KÈM HỌC SINH YẾU RÈN KĨ NĂNG TÍNH TOÁN I. MỤC TIÊU: - Giúp học sinh yếu biết tính nhân chia - Có kĩ năng tính nhẫm các phép nhân, chia trong khi làm bài tập - Giúp các em tự tin hơn trong học tập. II. CÁC HOẠT ĐỘNG: 1. Giới thiệu bài: - Oân nhân chia 2. Phát triển các hoạt động: - Đọc theo nhóm (Học sinh khá giỏi kèm học sinh yếu đọc) - Đọc trước lớp + Gọi lần lượt từng em lên đọc trước lớp + Giáo viên nhận xét - Nếu em nào chưa thuộc bảng nào thì lại tiếp tục đọc trong nhóm cho đến thuộc - GV viết lần lượt các bảng chia lên bảng nhưng không ghi kết quả - GV hỏi lộn xộn cho học sinh yếu nêu kết quả - Thực hành làm một số phép tính trên bảng 3. Nhận xét tiết học: - Tuyên dương một số em đã thuộc được các bảng chia.

File đính kèm:

  • docTUAN 27.doc
Giáo án liên quan